Giá vàng hôm nay 24/6/2024: Tại sao giá vàng miếng SJC đứng yên, chờ vàng nhẫn 'đuổi sát nút', thị trường tuần này sẽ có bất ngờ?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 24/6/2024: Giá vàng trong nước dần ổn định, giá vàng nhẫn chỉ còn chênh với giá vàng miếng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Thị trường thế giới ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp kim loại quý đi lên. Các chuyên gia dự báo gì về giá vàng tuần này?
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 24/6TỶ GIÁ HÔM NAY 24/6


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 24/6/2024

Giá vàng trong nước đứng yên ở mức giá mục tiêu của nhà điều hành thị trường.

Giá vàng miếng SJC "bất động" hai tuần nay, hiện quanh mức 77 triệu đồng, thể hiện hiệu quả điều hành thị trường của Chính phủ, NHNN và các đơn vị có liên quan.

Tại cuộc họp với các tổ chức kinh doanh kim loại quý mới đây, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định, có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Từ đầu tháng 6, NHNN tăng cung vàng miếng ra thị trường, thông qua việc bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng quốc doanh hàng đầu (bao gồm: Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank) và Công ty VBĐQ Sài Gòn (SJC). Nhà quản lý ấn định giá bán vàng miếng ra thị trường bằng cách quy định biên độ 1 triệu đồng so với giá các đơn vị này mua từ NHNN.

Hai tuần qua, giá bán vàng từ Ngân hàng Nhà nước không đổi, ở mức 75,98 triệu đồng. Giá bán vàng của các nhà băng và SJC vì thế cũng đứng yên, dù nhu cầu mua vàng của người dân vẫn ở mức cao.

Giá vàng nhẫn 9999 giảm khoảng 400 đồng trong những phiên cuối tuần về sát mức giá đầu tuần qua. Mặt bằng chung chỉ còn cách giá vàng miếng SJC khoảng hơn 1 triệu đồng, có nơi chưa tới 1 triệu đồng. Trước đó, giai đoạn đầu năm khi giá vàng tăng mạnh, nhẫn trơn thường cách khoảng 10 triệu đồng so với giá vàng miếng.

Tại nhiều đơn vị kinh doanh, giá vàng nhẫn 9999 giao dịch quanh mức 76 triệu đồng/lượng, trong đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn neo ở 75,4 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI bán ra nhẫn tròn ở mức hơn 76 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu bán ra nhẫn tròn trơn gần 76 triệu đồng. Chênh lệch giữa giá vàng nhẫn mua vào và bán ra của các thương hiệu hiện dao động trong khoảng 1,3-1,7 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới giảm mạnh phiên chốt tuần qua.

Ghi nhận của TG&VN tại phiên cuối cùng của tuần qua (ngày 21/6) giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.320 USD/ounce, tương đương mức giảm 1,1 triệu đồng/lượng. Nhưng tính chung cả tuần, giá vàng thế giới vẫn tăng 0,6% - ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp kim loại quý này đi lên. Vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch ở mức 2.334 USD/ounce.

Những phiên đầu tuần qua, thị trường vàng không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên đến cuối tuần, giá vàng đã để lại một số kịch tính. Đến cuối tuần, đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng, sau số liệu tích cực về hoạt động kinh doanh tại Mỹ, khiến giá vàng giảm tới 40 USD/ounce, đảo chiều so với phiên tăng mạnh (30 USD) diễn ra ngay trước đó.

Vàng hưởng lợi từ hàng loạt số liệu kinh tế Mỹ yếu tuần này. Nhà đầu tư vẫn đang cân nhắc các tin tức có thể khiến Mỹ giảm lãi suất sớm hơn và nhiều lần hơn. Công cụ theo dõi lãi suất CME FedWatch chỉ ra nhà đầu tư hiện đặt cược khả năng Fed giảm lãi tháng 9 là 63%. Xác suất này không thay đổi so với phiên trước đó. Lãi suất thấp sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Với mức giá vàng thế giới hiện tại, mỗi lượng vàng giao dịch hơn 71 triệu đồng, quy đổi theo tỷ giá USD, giá vàng nhẫn hiện chênh khoảng 5 triệu, còn giá vàng miếng chênh khoảng 6 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay 24/6/2024: Tại sao giá vàng miếng SJC đứng yên, chờ vàng nhẫn đuổi 'sát nút',
Giá vàng hôm nay 24/6/2024: Tại sao giá vàng miếng SJC đứng yên, chờ vàng nhẫn đuổi 'sát nút', thị trường tuần này sẽ có bất ngờ? (Nguồn: Kitco)

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại các thời điểm chốt phiên giao dịch tuần qua (ngày 21/6):

Tập đoàn VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại: 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại: 75,30 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VBĐQ Phú Quý niêm yết tại: 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia dự báo giá vàng tuần này thế nào?

Điểm nổi bật trong lịch tin tức kinh tế tuần tới là việc công bố báo cáo chỉ số giá PCE cốt lõi cho tháng 5, vì thị trường sẽ rất quan tâm xem liệu thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có cải thiện hơn nữa hay không, làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Sau một tuần có nhiều biến động, khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia tỏ ra thiếu quyết đoán về con đường ngắn hạn của vàng, trong khi tâm lý các nhà bán lẻ vẫn tích cực.

Tuần này, trong 14 ý kiến của nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát cho thấy triển vọng ngắn hạn của kim loại quý đang ở mức khá cân bằng. 5 chuyên gia, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới; 5 nhà phân tích khác dự đoán giá sẽ giảm và 4 người còn lại kỳ vọng vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, trong 209 phiếu tham gia cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, các nhà đầu tư Main Street vẫn duy trì quan điểm tích cực về kim loại quý trong tuần này. 114 nhà giao dịch bán lẻ (55%), dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới; 38% người khác (18%), dự đoán kim loại quý sẽ giao dịch thấp hơn; 57 người còn lại (27%) dự báo vàng đi ngang.

Daniel Pavilonis, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho rằng, vàng dường như đang trong thời kỳ ảm đạm trong mùa Hè, nhưng bên dưới bề mặt còn có rất nhiều điều đang diễn ra.

“Nếu bạn nhìn vào sự thoái lui của đồng USD, USD vẫn đang tăng cao hơn. Điều này có thể khiến tỷ giá tăng trở lại, từ đó gây áp lực lên vàng. Nhưng cuối cùng, chúng ta sẽ thấy một số trở ngại lớn sắp diễn ra trong cuộc bầu cử Mỹ và có thể thêm một số lãi suất bùng nổ ở châu Âu, cùng với tình hình ở Pháp”, chuyên gia Daniel phân tích.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Daniel Pavilonis, về cơ bản, dù vàng đang được hỗ trợ bởi xu hướng USD hóa, nợ, bất ổn chính trị... rất có lợi cho vàng, nhưng giá kim loại quý này có thể giảm trong tuần tới do các bình luận "diều hâu" từ các quan chức Fed và các dữ liệu kinh tế mạnh là các yếu tố đẩy giá vàng đi xuống.

Nhà phân tích cấp cao Ricardo Evangelista tại ActivTrades, cho biết động lực chính tăng giá của vàng vẫn là kỳ vọng của thị trường đối với chính sách tiền tệ của Fed, song biên độ tăng khá nhẹ do thị trường chờ đợi những tin tức quan trọng hơn.

Trước mắt, giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi -thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Nếu dữ liệu yếu hơn có thể làm tăng khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2024 và kịch bản đó sẽ hỗ trợ cho kim loại màu vàng.

Chuyên gia Jim Wyckoff của Kitco Metals, nhận định thị trường vàng đang thiếu nhiều thông tin cơ bản. Ông dự báo giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi 2.300-2.400 USD/ounce cho đến khi thị trường nhận được chất xúc tác quan trọng.

IMF tiếp tục cảnh báo về xung đột Nga-Ukraine và bước ngoặt 'đau đớn' đối với kinh tế toàn cầu

IMF tiếp tục cảnh báo về xung đột Nga-Ukraine và bước ngoặt 'đau đớn' đối với kinh tế toàn cầu

Ngoài những thiệt hại về người và kinh tế, xung đột Nga-Ukraine còn kéo theo những hậu quả nghiêm trọng đối với nền kinh tế ...

6 tháng đầu năm 2024, kinh tế Quảng Ninh tăng 9,02%, công nghiệp chế biến chế tạo là động lực chính

6 tháng đầu năm 2024, kinh tế Quảng Ninh tăng 9,02%, công nghiệp chế biến chế tạo là động lực chính

6 tháng đầu năm 2024, kinh tế tỉnh Quảng Ninh tiếp tục duy trì tăng trưởng, Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng ...

Giảm phụ thuộc vào đối tác kinh tế Trung Quốc, đầu tàu châu Âu tìm thấy đồng minh 'cùng chí hướng' ở châu Á

Giảm phụ thuộc vào đối tác kinh tế Trung Quốc, đầu tàu châu Âu tìm thấy đồng minh 'cùng chí hướng' ở châu Á

Hoàn thành chặng đầu tiên trong chuyến công du châu Á kéo dài 5 ngày (19-23/6), Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và ...

Gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Nga: Hungary bất ngờ nhượng bộ, có bước tiến mới, vì điều gì?

Gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Nga: Hungary bất ngờ nhượng bộ, có bước tiến mới, vì điều gì?

Ngày 22/6, chính phủ Hungary đã chấp thuận gói trừng phạt thứ 14 của Liên minh châu Âu (EU) đối với Moscow, trong đó đưa ...

Kinh tế toàn cầu: Triển vọng dần tươi sáng!

Kinh tế toàn cầu: Triển vọng dần tươi sáng!

Ngân hàng thế giới (WB) nhận định, triển vọng tăng trưởng của thế giới đang tươi sáng hơn. Tuy nhiên, sự gia tăng các rào ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT năm 2024

Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng nay 28/6, các thí sinh đã trải qua bài thi Khoa học Tự nhiên, trong đó có môn Hóa học. Dưới đây là cập nhật đề thi môn Hóa ...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Đề thi chính thức môn Sinh học

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Đề thi chính thức môn Sinh học

Dưới đây là đề thi chính thức môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2024...
Triệu hồi xe Veloz Cross và Avanza Premio tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Triệu hồi xe Veloz Cross và Avanza Premio tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Toyota Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi xe đối với khoảng 463 chiếc MPV Veloz Cross và Avanza Premio để bổ sung điểm hàn ở sàn xe.
Gỡ bỏ ngay 3 ứng dụng độc hại này nếu không muốn mất tiền

Gỡ bỏ ngay 3 ứng dụng độc hại này nếu không muốn mất tiền

Các chuyên gia vừa phát hiện ra 3 ứng dụng độc hại chứa mã độc ngân hàng Medusa có thể đánh cắp tiền trong tài khoản của người dùng.
ICC trì hoãn lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel

ICC trì hoãn lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel

ICC trì hoãn cho phép công tố viên Karim Khan ban hành lệnh bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng của Israel vì cáo buộc phạm tội ác ...
Nhận định trận đấu, soi kèo Thụy Sỹ vs Italy, 23h00 ngày 29/6 - Vòng 1/8 EURO 2024

Nhận định trận đấu, soi kèo Thụy Sỹ vs Italy, 23h00 ngày 29/6 - Vòng 1/8 EURO 2024

Nhận định trận đấu, soi kèo Thụy Sỹ vs Italy tại vòng 1/8 EURO 2024 được diễn ra vào lúc 23h00 ngày 29/6.
Chuyến thăm ‘phòng ngừa’

Chuyến thăm ‘phòng ngừa’

Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nằm trong tính toán chiến lược khi mà các cuộc xung đột ở Ukraine, Israel-Hamas leo thang...
‘NATO nhỏ’ ở Bắc Âu

‘NATO nhỏ’ ở Bắc Âu

Không chỉ chia sẻ trách nhiệm trong NATO, ba nước Bắc Âu này còn đang muốn khẳng định vai trò như một 'NATO nhỏ' trong khu vực.
Hội nghị thượng đỉnh G7, định vị, gia tăng ảnh hưởng trong lo âu, bất an

Hội nghị thượng đỉnh G7, định vị, gia tăng ảnh hưởng trong lo âu, bất an

Các nhà lãnh đạo G7 nhóm họp tại Fasano, Italy trong bối cảnh muôn trùng thách thức, khẳng định nỗ lực duy trì vị thế của câu lạc bộ 'nhà giàu'.
Hội nghị hòa bình Ukraine: Vẫn chỉ là hy vọng

Hội nghị hòa bình Ukraine: Vẫn chỉ là hy vọng

Xung đột ở Ukraine cần phải sớm được kết thúc. Nhưng hiện tại, điều đó vẫn chỉ là hy vọng, bởi sáng kiến hòa bình vốn đã ít ỏi lại vướng nhiều hạn chế.
Hòa bình và những gương mặt chiến tranh

Hòa bình và những gương mặt chiến tranh

Hòa bình vẫn là xu thế, khát vọng của nhân loại nhưng nhiều gương mặt chiến tranh khiến cho một số khu vực vẫn nóng...
Bầu cử Nghị viện châu Âu: Mối lo sát sườn

Bầu cử Nghị viện châu Âu: Mối lo sát sườn

Cử tri châu Âu nhìn chung đang rời xa cách tiếp cận mang tính ý thức hệ, mà thực dụng hơn trong các cuộc bầu cử.
Báo chí Trung Quốc đưa đậm nét chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Báo chí Trung Quốc đưa đậm nét chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Lãnh đạo Trung Quốc khẳng định luôn đặt việc phát triển quan hệ song phương Trung-Việt là ưu tiên trong chính sách ngoại giao.
Tình hình bán đảo Triều Tiên: Những nước cờ mới, 'thêm dầu vào lửa'

Tình hình bán đảo Triều Tiên: Những nước cờ mới, 'thêm dầu vào lửa'

Tình hình bán đảo Triều Tiên lại 'nóng' trở lại khi cả Bình Nhưỡng, Seoul và cả Washington có những cách tiếp cận mới nhằm răn đe lẫn nhau.
Nhiệm kỳ 2 của nữ Chủ tịch EC: Động lực và tương lai của Liên minh châu Âu

Nhiệm kỳ 2 của nữ Chủ tịch EC: Động lực và tương lai của Liên minh châu Âu

Ngày 25/6, bà Ursula von der Leyen được tái chỉ định làm Chủ tịch EC với kỳ vọng tiếp tục góp phần xây dựng danh tiếng và ảnh hưởng của EU.
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden tìm cách giành 'át chủ bài' của ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden tìm cách giành 'át chủ bài' của ông Trump

Những chính sách mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden liên quan đến vấn đề nhập cư dường như đang tác động không nhỏ đến cục diện bầu cử Mỹ năm 2024.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel mang theo 'mớ bòng bong' tới Mỹ, gỡ chỗ này lại rối chỗ kia

Bộ trưởng Quốc phòng Israel mang theo 'mớ bòng bong' tới Mỹ, gỡ chỗ này lại rối chỗ kia

Không chỉ câu chuyện xung đột ở dải Gaza, căng thẳng leo thang giữa Israel-Hezbollah cũng khiến Mỹ phải đau đầu tìm giải pháp.
Bầu cử Mỹ 2024: Màn tranh biện 'một đối một' đầu tiên, xứ cờ hoa hướng về sân khấu Atlanta ngóng chờ hai tầm nhìn tương lai khác biệt

Bầu cử Mỹ 2024: Màn tranh biện 'một đối một' đầu tiên, xứ cờ hoa hướng về sân khấu Atlanta ngóng chờ hai tầm nhìn tương lai khác biệt

Tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump sẽ đối đầu trực tiếp lần đầu tiên vào ngày 27/6.
Phiên bản di động