Giá vàng hôm nay 27/3/2023: Giá vàng còn tăng trong tuần này, tâm lý đầu cơ giá lên ngồi 'ghế lái', kiên định với đỉnh cao vượt 2.000 USD

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 27/3/2023 khởi động tuần mới khi đã tăng hơn 7% trong tháng này và đang ở gần mức cao kỷ lục trên 2.000 USD/ounce ghi nhận hồi tháng 3/2020, trước những lo ngại xung quanh lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Giá vàng thế giới đang hướng tới mức tăng 10% trong năm. Thị trường bao trùm bởi tâm lý tăng giá 'hừng hực'.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 27/3/2023TỶ GIÁ HÔM NAY 27/3


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 27/3/2023

Giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch tuần qua (24/3) trên sàn giao dịch điện tử Kitco, tại 1.978,3 - 1.979,3 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch lần cuối ở mức 1.992 USD/ounce, tăng gần 1% so với giá thanh toán của tuần trước.

Tâm lý thị trường cho thấy phe đầu cơ giá lên đang kiểm soát hoàn toàn thị trường, khi cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không thể tăng lãi suất hơn nữa, theo kết quả cuộc Khảo sát thị trường vàng mới nhất của Kitco News.

Cả các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều đang có tâm lý tăng giá đáng kể đối với kim loại màu vàng khi giá thị trường kết thúc tuần ở mức cao trong nhiều tuần qua. Tuy nhiên, dự báo giá vàng tăng hay giảm giá vẫn còn gây nhiều tranh cãi, trong khi hầu hết các nhà phân tích kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới, một số người cũng cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng ở các mức giá này.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hiện dao động trong khoảng 67,25 - 67,30 triệu đồng ở chiều bán ra; trong khoảng 66,55 - 66,65 triệu đồng ở chiều mua vào.

Trong tuần, giá vàng trong nước liên tục giảm từ sáng đầu tuần 20 - 22/3. Đến sáng 23/3, giá vàng biến động trái chiều và giao dịch trên mốc 67,2 triệu đồng/lượng, sau quyết định tăng lãi suất của Fed thêm 25 điểm cơ bản (0,25 điểm phần trăm). Sang sáng 24/3, giá vàng có xu hướng tăng đến cuối tuần.

Giá vàng hôm nay 27/3/2023: Giá vàng
Giá vàng hôm nay 27/3/2023: Giá vàng còn tăng trong tuần này, tâm lý đầu cơ giá lên ngồi 'ghế lái', kiên định mục tiêu 2.000 USD. (Nguồn: Kitco)

Tổng hợp giá vàng trong nước tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần qua (ngày 25/3):

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,60 – 67,30 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,55 – 67,25 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,60 – 67,30 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,55 – 67,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,65 – 67,29 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,02 – 56,02 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,65– 55,85 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 25/3, 1 USD = 23.680 VND, giá vàng thế giới tương đương 56,47 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 10,83 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng vượt 2.008 USD, thận trọng hoạt động chốt lời

Chuyên gia Sean Lusk, đồng Giám đốc Bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, tin tưởng vaofg khả năng giá vàng tăng giá trong thời gian tới, nhưng cũng lưu ý rằng 2.008 USD sẽ thể hiện mức tăng 10% trong năm, điều này có thể thu hút một số hoạt động chốt lời.

Trong 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc Khảo sát thị trường vàng của Kitco News tuần qua, 13 nhà phân tích (tương đương 65%) lạc quan về vàng trong thời gian tới; 5 nhà phân tích (25%) dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới; chỉ có 2 người (10%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, trong 896 phiếu được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến, 639 người được hỏi (71%) kỳ vọng vàng tăng vào tuần tới; 152 người (17%) dự báo giá vàng thấp hơn; 105 người còn lại (12%) cho ý kiến trung lập.

"Giá vàng đang ở mức đỉnh cao trong thời gian này. Nhưng bạn cũng phải xem tại sao chúng ta ở đây? Thị trường vẫn đang tồn tại nguy cơ lây lan rủi ro khủng hoảng ngân hàng và chúng ta không biết khi nào nó sẽ kết thúc. Không có nhiều niềm tin vào thị trường chứng khoán trong môi trường này và mọi người đang tìm kiếm nơi để giữ tiền của họ. Đó là những lý do vững chắc giải thích tại sao vàng có thể vượt qua mức 10%".

Giám đốc phân tích thị trường Lukman Otunuga tại FXTM cũng nhấn mạnh tâm lý tương tự. Theo chuyên gia này, những người đầu cơ giá lên vàng hiện đang "ở vị trí chủ đạo và có thể chuyển sang mức giá cao hơn sau khi mức kháng cự 2000 USD bị chinh phục".

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng, mức 2.000 USD đã được chứng minh là một điểm kháng cự khó khăn. "Điều này có thể chứng kiến kim loại quý giảm xuống mức 1.955 và 1.935 USD trước khi những người đầu cơ giá lên quay trở lại hiện trường. Nếu giá vàng thế giới vượt ngưỡng 2.000 USD, sự kiện này có thể mở ra cánh cửa cho mức cao nhất vào tháng 3/2022 ở mức 2.070 USD”, chuyên gia Lukman Otunuga dự báo.

Tâm lý trên thị trường vàng của các nhà đầu tư bán lẻ đang ở mức cao nhất trong hơn một năm. Đồng thời, tỷ lệ tham gia bình chọn trong tuần này đạt mức cao nhất kể từ đầu năm, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với thị trường.

Chuyên gia Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông đang lạc quan về vàng vì ông kỳ vọng đợt tăng 25 điểm cơ bản của Fed vào thứ Tư (22/3) vừa qua sẽ là lần cuối cùng. Ông nói thêm rằng, Fed sẽ không thể tiếp tục tăng lãi suất trong môi trường hiện tại.

“Ba vụ phá sản của ngân hàng Mỹ, cộng với Credit Suisse, đã chứng minh rõ ràng rằng, người ta không thể tăng lãi suất từ 0 một cách hung hăng như vậy mà không có gì bị phá vỡ. Sẽ là viển vông nếu cho rằng, bốn ngân hàng này là những tổ chức tài chính duy nhất trên bờ vực.

Phản ứng của Fed và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cho thấy rõ ràng rằng, khi gặp khó khăn, các ngân hàng trung ương sẽ làm điều mà các ngân hàng trung ương luôn làm, đó là ném tiền để giải quyết bề nổi của vấn đề. Do đó, Fed đang chuẩn bị tạm dừng trước khi lạm phát bị đánh bại và khi nền kinh tế trượt vào suy thoái trong bối cảnh hệ thống tài chính mong manh. Điều này đặc biệt "ủng hộ" vàng tăng giá", ông nói.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về vàng. Một số nhà phân tích đã nói rằng, bất kỳ sự nới lỏng nào đối với cuộc khủng hoảng ngân hàng đều có thể tạo ra một đợt bán tháo vàng mạnh mẽ.

Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex, cho biết thị trường vàng đang phải đối mặt với một số rào cản kỹ thuật mạnh mẽ. "Vàng cần tăng qua mức cao nhất vào ngày 20/3 gần mức 2.010 để duy trì đà tăng".

Nhà phân tích thị trường cao cấp Darin Newsom tại Barchart.com, cho biết, ông cũng nhận thấy đà tăng chậm lại trên thị trường vàng. Ông lưu ý rằng, không chắc về xu hướng tăng giá trong thời gian này.

'Tàu lượn siêu tốc' cất cánh, có tiền đầu tư vào đâu sinh lời tốt nhất năm 2023?

'Tàu lượn siêu tốc' cất cánh, có tiền đầu tư vào đâu sinh lời tốt nhất năm 2023?

Nếu năm 2022 là một "chuyến tàu lượn siêu tốc" đối với các nhà đầu tư, thì năm 2023 này có thể sẽ hỗn loạn ...

Giá cà phê hôm nay 26/3/2023: Giá cà phê đột ngột tăng mạnh mẽ, giá trong nước vọt trên 48.000 đồng/kg, khả năng các điều kiện tín dụng bị thắt chặt

Giá cà phê hôm nay 26/3/2023: Giá cà phê đột ngột tăng mạnh mẽ, giá trong nước vọt trên 48.000 đồng/kg, khả năng các điều kiện tín dụng bị thắt chặt

Một số sự kiện xảy ra trong hệ thống ngân hàng có khả năng thắt chặt các điều kiện tín dụng. Giá cà phê robusta ...

EU khó thoát khỏi Nga, quyền lực năng lượng ở lục địa già vẫn thuộc về Moscow dù ‘sao đổi ngôi’

EU khó thoát khỏi Nga, quyền lực năng lượng ở lục địa già vẫn thuộc về Moscow dù ‘sao đổi ngôi’

Bất chấp xung đột quân sự ở Ukraine, công ty hạt nhân dân sự của Nga - Rosatom vẫn duy trì vị thế quan trọng, ...

Nga đang có gần như tất cả những gì họ muốn và cần, những ai đang giúp Moscow đắc lực?

Nga đang có gần như tất cả những gì họ muốn và cần, những ai đang giúp Moscow đắc lực?

Có phải Moscow đã thành công trong việc "lách" các lệnh trừng phạt công nghệ của phương Tây để đảm bảo tự cung nhằm duy ...

Nga-Trung Quốc: Khi các nhà lãnh đạo gọi nhau là 'bạn thân', khó khăn kinh tế sẽ không còn gì đáng ngại?

Nga-Trung Quốc: Khi các nhà lãnh đạo gọi nhau là 'bạn thân', khó khăn kinh tế sẽ không còn gì đáng ngại?

"Người bạn thân thiết" là cách Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gọi nhau, cùng bày tỏ sự ủng ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Lâm Tâm Như thanh lịch cùng trang phục sắc trắng, tôn vẻ đẹp vượt thời gian

Lâm Tâm Như thanh lịch cùng trang phục sắc trắng, tôn vẻ đẹp vượt thời gian

Ngày 23/4, nữ diễn viên Lâm Tâm Như, 48 tuổi, khoe chân thon với sơ mi dài giấu quần khi dự sự kiện của một thương hiệu.
Tiểu sử Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Indonesia

Tiểu sử Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Indonesia

Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương Việt Nam-Indonesia.
Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết Futsal châu Á 2024 bằng màn thi đấu với Futsal Uzbekistan ở tứ kết.
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại ...
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động