Giá vàng hôm nay 28/3/2023: Giá vàng lao dốc, kim loại quý vẫn sẽ ‘lấp lánh’ giữa thị trường hỗn loạn, Nga-Trung Quốc không ngừng tích trữ

Hải An
Giá vàng hôm nay 28/3/2023, giá vàng lao dốc khi có diễn biến mới liên quan cuộc khủng hoảng hệ thống ngân hàng toàn cầu. Nhu cầu đối với kim loại quý giảm bớt. Tuy nhiên, vàng vẫn sẽ “lấp lánh” trong sự hỗn loạn của thị trường. Nga-Trung Quốc không ngừng tích trữ. Vàng SJC biến động khó hiểu.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 28/3/2023TỶ GIÁ HÔM NAY 28/3


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 28/3/2023

Giá vàng thế giới và giá vàng trong nước đồng loạt biến động mạnh.

Mở cửa phiên giao dịch 27/3, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,55 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 70 nghìn đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,6 - 67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trong khi đó, trên thị trường châu Á, giá vàng giảm phiên thứ hai liên tiếp trong chiều 27/3, do đồng USD tăng, trong khi các nhà đầu tư vẫn giữ lập trường thận trọng trước việc các cơ quan chức trách áp dụng các biện pháp nhằm xoa dịu lo ngại về khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu.

Giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.967,86 USD/ounce vào lúc 13h32’ (giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn giảm 0,8% xuống 1.968,90 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD tăng 0,2% khiến vàng trở nên kém hấp dẫn đối với những người mua ở nước ngoài.

Giá vàng hôm nay 28/3/2023
Giá vàng hôm nay 28/3/2023: Giá vàng lao dốc, kim loại quý vẫn sẽ ‘lấp lánh’ giữa thị trường hỗn loạn, Nga-Trung Quốc không ngừng tích trữ. (Nguồn: Getty)

Ghi nhận của Báo Thế giới & Việt Nam, thời điểm 20h39’’ ngày 27/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco tại 1.949,0 – 1.950,0 USD/ounce, giảm 29,2 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 27/3:

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng tuần (20-26/3): Ukraine bắn ‘lão pháo Ảnh ấn tượng tuần (20-26/3): Ukraine bắn ‘lão pháo' phòng không S-60 để tập kích mặt đất; quan hệ Nga-Trung cao nhất lịch sử; phóng tên lửa in 3D

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,65 – 67,35 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,45 – 67,25 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,5 – 67,2 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,65 – 67,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,5 – 67,17 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,74 – 55,696 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,40 – 55,50 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với đầu giờ sáng 27/3, giá vàng SJC chiều cùng ngày tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 27/3, 1 USD = 23.680 VND, giá vàng thế giới tương đương 56,60 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 11 triệu đồng/lượng.

Vàng giảm giá mạnh

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần khi thị trường chứng khoán phục hồi làm giảm sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại này, trong khi các nhà đầu tư còn đang xem xét cao các bước mà các chính quyền thực hiện để xoa dịu lo ngại của thị trường về một cuộc khủng hoảng trong hệ thống ngân hàng toàn cầu.

Vàng giao ngay đã giảm 1,4% xuống 1.950,05 USD/ounce vào lúc 11h07 GMT. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,6% xuống 1.951,20 USD.

Việc ngân hàng First Citizens mua lại Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) của Mỹ với giá 72 tỷ USD đã giúp cổ phiếu của những doanh nghiệp cho vay châu Âu phục hồi một phần, khiến vàng tiếp tục xuống dưới mốc 2.000 USD/ounce đã đạt được vào tuần trước.

Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM, cho biết: "Sau khi chạm ngưỡng tâm lý 2.000 USD/ounce vào tuần trước, phe gấu đã khai thác mức kháng cự này để tấn công. Nhu cầu đối với kim loại quý cũng đã giảm bớt do đồng USD ổn định và các tín hiệu lẫn lộn về chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)”

Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis Neel Kashkari cho biết, căng thẳng gần đây trong lĩnh vực ngân hàng và khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng tín dụng tiếp theo sẽ khiến Mỹ tiến gần hơn đến suy thoái. Tuy nhiên, các quan chức của Fed vẫn khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy căng thẳng tài chính đang trở nên tồi tệ hơn.

Nhà phân tích Otunuga nói thêm: “Vàng sẽ tỏa sáng trong sự hỗn loạn của thị trường với những kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào năm 2023, thúc đẩy đà tăng giá của kim loại quý này lên mức cao kỷ lục”.

Tuần trước, Fed cho biết sắp tạm dừng việc tăng lãi suất, làm tăng sức hấp dẫn của vàng vốn không mang lại lợi tức.

Chỉ số USD giữ ổn định vào thứ Hai và giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng của tuần trước. Đồng bạc xanh mạnh hơn có xu hướng khiến vàng trở thành một khoản đặt cược kém hấp dẫn hơn.

Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích tại Kinesis Money, cho biết, sự sụt giảm nhẹ (của giá vàng) vào thứ Hai có thể là do chứng khoán phục hồi, nhưng xu hướng chung của vàng vẫn tích cực.

Trong khi đó, chiến lược gia Christopher Wong của trung tâm OCBC FX cho biết, các thị trường tiếp tục quan điểm thận trọng... Trên thực tế, sự lo lắng về tăng trưởng kinh tế cùng với những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng kéo dài có thể mang lại lợi nhuận cho các tài sản an toàn như đồng USD, JPY và vàng trong thời gian hiện tại.

Trong diễn biến liên quan tới thị trường vàng, mới đây, Nga cho biết, giữa vòng vây các lệnh trừng phạt của phương Tây, tích trữ vàng của nước này đã tăng lên.

Theo đó, Ngân hàng trung ương Nga (cho biết, lượng vàng thỏi nắm giữ của cơ quan này đã tăng 1 triệu ounce trong năm qua khi họ mua vàng trước lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ngân hàng Trung ương Nga cho biết họ nắm giữ 74,9 triệu ounce vàng vào cuối tháng 2, không đổi so với tháng trước nhưng tăng so với 73,9 triệu ounce một năm trước đó. Số vàng tích trữ đó trị giá 135,6 tỷ USD.

Mức tăng dự trữ vàng tương đương khoảng 1/10 sản lượng vàng của Nga, nhà sản xuất vàng số 2 thế giới. Ngân hàng trung ương từng là người mua vàng có chủ quyền lớn nhất, thu gom gần như toàn bộ sản lượng khai thác của đất nước trước khi tạm dừng mua vào đầu năm 2020. Ngay sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, ngân hàng trung ương đã tiếp tục mua nhưng lần này là dấu hiệu đầu tiên cho thấy họ đã mua bao nhiêu .

Vàng của Nga đã bị loại khỏi các thị trường phương Tây kể từ khi lệnh cấm nhập khẩu được các quốc gia G7 và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra vào năm ngoái. Các nhà sản xuất địa phương, những người trước đây vận chuyển phần lớn kim loại của họ đến London, buộc phải tìm khách hàng mới ở châu Á.

Trong 12 tháng tính đến tháng 2, tổng lượng nắm giữ ngoại hối và vàng của Ngân hàng Trung ương Nga đã giảm từ 617 tỷ USD xuống còn 574 tỷ USD. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ áp đặt lên dự trữ ngoại hối của Nga đã khiến một số tổ chức có lý do để tìm kiếm các giải pháp thay thế cho đồng đô la.

Theo dữ liệu từ Hội đồng vàng thế giới, các ngân hàng trung ương đã mua một lượng vàng kỷ lục 1.136 tấn (khoảng 37 triệu ounce) vào năm ngoái.

Một người mua lớn khác là Trung Quốc, bắt đầu tiết lộ việc mua vàng vào tháng 12 sau nhiều năm im lặng. Theo dữ liệu trên trang web của mình, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã bổ sung khoảng 102 tấn vào kho vàng dự trữ của nước này trong 4 tháng tính đến tháng 2 vừa qua.

Giá tiêu hôm nay 26/3/2023: Triển vọng thị trường tích cực, nguồn cung giảm do mất mùa, người trồng thua lỗ, vẫn găm hàng đợi giá

Giá tiêu hôm nay 26/3/2023: Triển vọng thị trường tích cực, nguồn cung giảm do mất mùa, người trồng thua lỗ, vẫn găm hàng đợi giá

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.500 - 66.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 27/3/2023: Hàng bán hạn chế giữa mùa cao điểm, chuyện buồn ở ‘thủ phủ’ hồ tiêu Gia Lai

Giá tiêu hôm nay 27/3/2023: Hàng bán hạn chế giữa mùa cao điểm, chuyện buồn ở ‘thủ phủ’ hồ tiêu Gia Lai

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.500 - 66.000 đồng/kg.

Ảnh ấn tượng tuần (13-19/3): Lính Ukraine bắn lựu pháo huyền thoại D-30, Tổng thống Nga Putin bất ngờ thị sát Mariupol, lời cầu hôn ở Donetsk

Ảnh ấn tượng tuần (13-19/3): Lính Ukraine bắn lựu pháo huyền thoại D-30, Tổng thống Nga Putin bất ngờ thị sát Mariupol, lời cầu hôn ở Donetsk

Xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Putin bất ngờ thị sát thành phố cảng Mariupol, Thụy Điển-Đức, Nhật Bản-Hàn Quốc tăng cường hợp tác, người gốc ...

Ảnh ấn tượng tuần (20-26/3): Ukraine bắn ‘lão pháo' phòng không S-60 để tập kích mặt đất; quan hệ Nga-Trung cao nhất lịch sử; phóng tên lửa in 3D

Ảnh ấn tượng tuần (20-26/3): Ukraine bắn ‘lão pháo' phòng không S-60 để tập kích mặt đất; quan hệ Nga-Trung cao nhất lịch sử; phóng tên lửa in 3D

Tổng thống Zelensky tới thực địa Donetsk, Chủ tịch Trung Quốc thăm Nga, Hoàng tử Anh đến biên giới Ukraine-Ba Lan, Thủ tướng Nhật Bản ...

Bất động sản mới nhất: 4 dự án sắp triển khai ở Hà Nội, Đà Nẵng thu hồi loạt căn hộ, không điều chỉnh quy hoạch để hợp thức hóa sai phạm

Bất động sản mới nhất: 4 dự án sắp triển khai ở Hà Nội, Đà Nẵng thu hồi loạt căn hộ, không điều chỉnh quy hoạch để hợp thức hóa sai phạm

Điểm mới trong dự thảo Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Đà Nẵng thu hồi loạt căn hộ chung cư để bố trí cho người ...

(theo Kitco News, Reuters)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Bàn tròn trực tuyến: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta

Bàn tròn trực tuyến: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta

Sáng nay, 19/4, tại Trường quay Báo Thế giới & Việt Nam diễn ra Bàn tròn trực tuyến: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta.
VCK U23 châu Á 2024: U23 Australia đối mặt nguy cơ dừng cuộc chơi khi bất ngờ thua U23 Indonesia

VCK U23 châu Á 2024: U23 Australia đối mặt nguy cơ dừng cuộc chơi khi bất ngờ thua U23 Indonesia

U23 Indonesia đã tạo nên địa chấn tại giải U23 châu Á 2024 khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2 bảng A.
Mỹ lại chặn HĐBA thông qua việc Palestine làm thành viên LHQ

Mỹ lại chặn HĐBA thông qua việc Palestine làm thành viên LHQ

Mỹ phủ quyết bản dự thảo nghị quyết của Liên hợp quốc với nội dung mở đường cho Palestine trở thành thành viên đầy đủ của cơ quan này.
Điểm tin thế giới sáng 19/4: Hàn Quốc đóng tàu chiến cho Peru, Philippines phát triển đặc khu kinh tế, Mỹ-Anh trừng phạt Iran

Điểm tin thế giới sáng 19/4: Hàn Quốc đóng tàu chiến cho Peru, Philippines phát triển đặc khu kinh tế, Mỹ-Anh trừng phạt Iran

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 19/4.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý ...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động