Giá vàng hôm nay 2/9: Giá vàng phá ngưỡng 1.700 USD, còn khả năng giảm tiếp; vàng trong nước có bất ngờ ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 2/9, giảm xuống mức thấp nhất 6 tuần qua, đồng thời ghi nhận tháng giảm thứ năm liên tiếp trong tháng 8/2022 - chuỗi tháng giảm dài nhất kể từ năm 2018. Thị trường vàng không có nhiều phản ứng với dữ liệu kinh tế Mỹ tốt lên khi đà tăng của USD tiếp tục chi phối. Giá vàng trong nước ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 có bất ngờ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 2/9: dsfb
Giá vàng hôm nay 2/9 giảm xuống mức thấp nhất 6 tuần qua, đồng thời ghi nhận tháng giảm thứ năm liên tiếp. (Nguồn: Kitco)

Diễn biến giá vàng hôm nay 2/9

Thị trường vàng thế giới liên tục giao dịch gần mức thấp nhất 6 tuần qua, chính thức trượt xuống dưới mức hỗ trợ 1.700 USD vào gần cuối phiên, trong bối cảnh đồng USD mạnh lên và triển vọng các ngân hàng trung ương lớn tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, gây sức ép lên thị trường kim loại quý.

Giá vàng thế giới đang giảm thêm 14 USD/ounce (0,82%), xuống 1.698,4 USD/ounce, ghi nhận của TG&VN vào 22h00 ngày 1/9. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.704,20 USD/ounce, giảm 1,27% trong ngày. Trong phiên có thời điểm giá còn xuống thấp nhất phiên ở 1.699,3 USD - mức thấp nhất kể từ tháng 7/2021.

Ngày đầu tháng 9, dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi khi chỉ số sản xuất không đổi trong tháng 8, giữ vững ở mức 52,8%, trước đó các nhà kinh tế lo ngại khả năng giảm xuống 52,1%. Tuy nhiên, thị trường vàng không có nhiều phản ứng với dữ liệu kinh tế khi đà tăng của đồng USD tiếp tục chi phối kim loại quý.

Theo các nhà phân tích, hoạt động tích cực trong lĩnh vực sản xuất Mỹ sẽ tiếp tục củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất, nhằm kiềm chế lạm phát, giữ nền kinh tế hạ cánh mềm. Theo tin mới nhất, lĩnh vực sản xuất của kinh tế Mỹ tiếp tục mở rộng với tốc độ tương tự như hai tháng trước đó. Tỷ lệ đơn đặt hàng mới quay trở lại (tăng lên 51,3% vào tháng Tám, so với mức 48% của tháng Bảy), việc giao hàng của nhà cung cấp đã bớt căng thẳng và giá giảm trở lại, phản ánh sự dịch chuyển về cân bằng cung - cầu.

Các tín hiệu tích cực đang giúp thúc đẩy USD tăng, do đó làm tăng thêm khó khăn cho vàng. Một tiêu cực hơn nữa đối với vàng, áp lực lạm phát có phần giảm - chỉ số giá tháng này đã giảm xuống 52,5%, so với mức 60% trong tháng Bảy.

Như vậy, giá vàng đã giảm hơn 350 USD kể từ khi vượt mốc 2.000 USD/ounce vào đầu tháng 3 và đánh dấu tháng giảm thứ 5 liên tiếp trong tháng 8/2022, chuỗi mất giá dài nhất kể từ năm 2018, do Fed đánh tín hiệu sẽ giữ chi phí đi vay ở mức cao đến mức cần thiết để “hạ nhiệt” lạm phát ngay cả khi điều đó sẽ gây tổn thương cho các hộ gia đình và các doanh nghiệp. Trong khi đó, lạm phát tại EuroZone đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng trước, củng cố thêm khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất mạnh mẽ hơn nữa.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát và những bất ổn kinh tế, song lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng, đẩy đồng USD lên cao. Đồng USD đã neo gần mức cao nhất trong 20 năm hồi đầu tuần này, khiến vàng vốn được giao dịch bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn cho những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Giá vàng trong nước: Vàng nhẫn tròn trơn lên ngôi?

Thị trường vàng trong nước ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 phần lớn giữ ổn định hoặc biến động nhẹ tại các cửa hàng. Tuy nhiên, có chút bất ngờ khi tốc độ giảm giá của vàng trang sức mạnh hơn vàng miếng SJC. Giá vàng nhẫn của thương hiệu vàng trong nước thấp hơn giá vàng miếng SJC tới 14,6 triệu đồng/lượng. Ngoài ra, lâu nay chênh lệch giá mua vào và bán ra của vàng miếng SJC luôn cao hơn giá vàng nhẫn tròn trơn. Đó là những lý do khiến nhiều nhà đầu tư hiện nay chuyển sang nắm giữ vàng nhẫn tròn trơn, thay vì vàng miếng SJC như trước kia.

Chốt phiên 1/9, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được điều chỉnh nhiều nhất khi tăng 80.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và nhích nhẹ 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Doji và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước ghi nhận giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán, còn chiều mua vẫn giữ nguyên như đầu phiên. Riêng Công ty VBĐQ Sài Gòn, Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ, giá vàng SJC chốt phiên không có sự thay đổi ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá công bố khi mở cửa.

Tổng hợp bảng giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên đầu tháng 9 1/9:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 65,85 – 66,67 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 65,75 – 66,55 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 65,60 – 66,50 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 65,70 – 66,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 65,70 – 66,54 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,06 – 52,81 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 50,55 – 51,65 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng: Có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1.600 USD/ounce?

Theo nhận định của Nhà kinh tế trưởng Clifford Bennett tại ACY Securities, giá vàng thế giới có thể sẽ giảm giá trong một thời gian.

Dù triển vọng dài hạn đối với vàng là tích cực, nhưng trước hết vàng sẽ phải trải qua mức giảm trung bình chung giống như chứng khoán. Giá vàng có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1.600 USD/ounce trong thời gian đó.

Chuyên gia phân tích độc lập Ross Norman dự báo, đồng USD tăng mạnh tiếp tục gây áp lực lên thị trường, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn, vàng có khả năng sẽ giảm xuống để thử ngưỡng 1.680 USD.

Trong khi đó, theo các nhà phân tích của Standard Chartered, mặc dù vàng đang thiếu niềm tin vào thời điểm hiện tại khi giá chỉ loanh quanh ngưỡng hỗ trợ 1.700 USD/ounce, nhưng tin tốt cho vàng là nó không có khả năng giảm sâu hơn nữa.

Suki Cooper, nhà phân tích kim loại quý tại Standard Chartered đã viết trong một báo cáo tuần này rằng: “Mặc dù kim loại màu vàng phải đối mặt với những rủi ro giảm giá đáng kể, nhưng nó cũng được hưởng lợi từ những điều kiện thuận lợi bao gồm, rủi ro suy thoái, thị trường vật chất phản ứng nhanh về giá, định vị đã được thu nhỏ và lạm phát gia tăng. Triển vọng tăng lãi suất hơn nữa đã ngăn chặn sự thèm muốn của các nhà đầu tư".

Sắp tới, Standard Chartered dự đoán, Fed chỉ tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9 sắp tới và sau đó tạm dừng tại các cuộc họp tháng 11 và tháng 12. Đây là một triển vọng ôn hòa hơn một chút so với những gì thị trường mong đợi. Trong khi đó, Công cụ FedWatch của CME dự báo tới 70,5% khả năng Fed tăng 75 điểm cơ bản vào tháng 9.

Trong ngắn hạn, giá vàng sẽ có những định hướng từ dữ liệu vĩ mô, đặc biệt là báo cáo việc làm sẽ công bố vào cuối ngày 2/9.

Mức độ lạc quan 'tụt dốc thảm', hơn nửa doanh nghiệp Mỹ hoãn, hủy bỏ đầu tư tại Trung Quốc

Mức độ lạc quan 'tụt dốc thảm', hơn nửa doanh nghiệp Mỹ hoãn, hủy bỏ đầu tư tại Trung Quốc

Một cuộc khảo sát của Hội đồng Thương mại Mỹ-Trung Quốc cho thấy, sự lạc quan của các doanh nghiệp Mỹ về Trung Quốc đã ...

Chủ tịch BRICS: Nga và Ấn Độ không cần đồng USD, triển khai lập rổ tiền tệ quốc tế mới

Chủ tịch BRICS: Nga và Ấn Độ không cần đồng USD, triển khai lập rổ tiền tệ quốc tế mới

Chủ tịch Diễn đàn quốc tế BRICS Purnima Anand cho biết, Nga và Ấn Độ không còn cần đồng USD của Mỹ trong việc thanh ...

Nga đã tránh đòn loại trực tiếp từ phương Tây hay loạt 'vũ khí' trừng phạt hoạt động lỗi?

Nga đã tránh đòn loại trực tiếp từ phương Tây hay loạt 'vũ khí' trừng phạt hoạt động lỗi?

‘Vũ khí trừng phạt’ - một học thuyết mới về quyền lực của phương Tây, tưởng là đòn loại trực tiếp, nhưng kết quả hóa ...

Chủ tịch Fed phát biểu gây chấn động thị trường chứng khoán Mỹ, cảnh báo cuộc sống người dân sẽ khó khăn hơn

Chủ tịch Fed phát biểu gây chấn động thị trường chứng khoán Mỹ, cảnh báo cuộc sống người dân sẽ khó khăn hơn

Trong bài phát biểu thường niên tại Hội nghị về kinh tế Mỹ ở Jacson Hole, bang Wyoming, Chủ tịch Fed nói: “Đáng tiếc, đây ...

Kinh tế Nga-Trung Quốc: 'hợp tác không có giới hạn'?

Kinh tế Nga-Trung Quốc: 'hợp tác không có giới hạn'?

Bắc Kinh muốn mua dầu của Nga và ủng hộ chính trị nồng nhiệt cho chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine. ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Đức cho rằng, Mỹ có thể có manh mối về vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 140 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga ...
Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (29/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có nền lịch sử lâu đời và nền văn hóa chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là những lễ hội đặc ...
Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Lâm Đồng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 29/3/2024.
Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng trước Tiffany Ho chỉ sau 25 phút tại vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024.
Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel tìm thấy một chiếc đèn dầu cổ quý hiếm được các binh lính La Mã sử dụng cách đây khoảng 1.600 năm tại sa mạc Negev, miền Nam nước ...
Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt...
Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3, giá dầu Brent và WTI cùng bật tăng. Trong nước, chiều nay giá xăng được dự báo sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng.
Giá heo hơi hôm nay 28/3: Dù đã giảm nhưng vẫn ở mức cao; Dự báo tiêu thụ thịt lợn toàn cầu năm 2030

Giá heo hơi hôm nay 28/3: Dù đã giảm nhưng vẫn ở mức cao; Dự báo tiêu thụ thịt lợn toàn cầu năm 2030

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 28/3/2024, thị trường ổn định, tiêu Việt đối mặt loạt yêu cầu mới của các nước nhập khẩu

Giá tiêu hôm nay 28/3/2024, thị trường ổn định, tiêu Việt đối mặt loạt yêu cầu mới của các nước nhập khẩu

Giá tiêu hôm nay 28/3/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Hải Dương tri ân người cộng sản kiên trung, mẫu mực Nguyễn Lương Bằng

Hải Dương tri ân người cộng sản kiên trung, mẫu mực Nguyễn Lương Bằng

Ngày 27/3, Hội thảo 'Nguyễn Lương Bằng-Người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng, cách mạng Việt Nam' được tổ chức ở Hải Dương.
Quý I/2024, Singapore giữ 'ngôi vương' về FDI vào Việt Nam

Quý I/2024, Singapore giữ 'ngôi vương' về FDI vào Việt Nam

Trong hơn 6,17 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam quý I/2024, riêng phần vốn của Singapore đạt 2,55 tỷ USD, chiếm 41,3% tổng vốn đầu tư.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhằm đề ra biện pháp tối ưu hoá hoạt động dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cho hai nước.
Phiên bản di động