Giá vàng hôm nay 31/3/2024, Giá vàng thế giới gây sốc, vàng SJC ‘đủng đỉnh’ ngoài vòng tăng, lý do ‘mười mươi’ nên đổ tiền ôm quý kim

H.A
Giá vàng hôm nay 31/3/2024, giá vàng SJC nhúc nhích tăng trong khi thế giới chứng kiến một tuần biến động mạnh, giá quý kim cao nhất mọi thời đại. Khoảng cách giữa SJC và thế giới thu hẹp. Chuyên gia vạch lý do nên đầu tư vào vàng trong thời điểm này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 31/3TỶ GIÁ HÔM NAY 31/3


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 31/3/2024

Giá vàng trong nước tuần qua biến động nhẹ.

Sáng đầu tuần 25/3, giá vàng SJC giảm nhẹ, giao dịch quanh mốc 80 triệu đồng/lượng. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 78,3 - 80,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên mức giá ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần trước.

Qua 2 ngày giữa tuần biến động, cùng đà tăng của thế giới, sáng 28/3 giá vàng SJC đồng loạt tăng 200 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán so với chốt phiên hôm 27/3. Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Tiếp đà tăng, giá vàng sáng 29/3 được các doanh nghiệp niêm yết trên mức 81 triệu đồng/lượng. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 79,4 - 81,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tới phiên cuối tuần 30/3, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở 78,3 – 80,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Như vậy, tới phiên cuối tuần 30/3, giá vàng SJC bất ngờ giảm so với phiên 29/3, tuy nhiên, so với phiên đầu tuần 25/3 (78,3 - 80,32 triệu đồng/lượng), giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 480 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Ghi nhận của Báo Thế giới & Việt Nam, lúc 15h10’ ngày 30/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tại goldprice.org ở mức 2.232,75 USD/ounce, giảm 1,61 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng hôm nay 31/3/2024
Giá vàng hôm nay 31/3/2024. (Nguồn: Kitco News)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 30/3:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại 78,3 – 80,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết tại: 78,8 – 80,8 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 78,6 – 80,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết tại 78,4 – 80,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 78,45 – 80,65 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 69,53 – 70,73 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 68,95 – 70,45 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 30/3, 1 USD = 24.970 VND, giá vàng thế giới tương đương 67,17 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 13,63 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới gây sốc

Khép lại tháng 3/2024, giá vàng thế giới đánh dấu mức tăng cao nhất kể từ tháng 7/2020, với mức tăng 9% và kết thúc quý I/2024 là quý tăng thứ hai liên tiếp, nhờ triển vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất và nhu cầu mua vào tài sản an toàn lớn.

Thị trường đóng cửa phiên 29/3 để nghỉ lễ.

Trước đó, giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục trong phiên 28/3, do thị trường kỳ vọng Mỹ cắt giảm lãi suất và nhu cầu mua vàng để bảo toàn tài sản gia tăng. Trong phiên này, giá vàng đạt mức cao kỷ lục 2.225,09 USD/ounce.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn là tài sản không sinh lời. Chuyên gia Daniel Ghali tại ngân hàng đầu tư TD Securities cho biết, giá vàng có thể tăng hơn nữa nếu thị trường kỳ vọng chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed sâu hơn.

Còn Giám đốc phân tích thị trường Everett Millman của công ty kinh doanh kim loại quý Gainesville Coins cho rằng, giá vàng tăng do vẫn còn những căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu, điều có thể thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển sang dự trữ vàng để bảo toàn tài sản.

Các nhà phân tích tại tập đoàn tài chính-ngân hàng Citi Group cho rằng có 25% xác suất vàng đạt mức kỷ lục 2.300 USD/ounce trong nửa cuối năm.

Tại sao nên đầu tư vào vàng?

Trong bài viết đăng trên Kitco News, tác giả Jordan Finneseth đưa ra những lý giải cho nhận định rằng, vàng là tài sản trú ẩn an toàn cuối cùng trong thời điểm không chắc chắn.

Sự gia tăng gần đây của vàng lên mức cao nhất mọi thời đại đã khiến những người nắm giữ kim loại quý lâu năm phấn khích vì niềm tin của họ vào loại tài sản này đã được xác thực.

Khi các nhà đầu tư trẻ bắt đầu thấy tài sản của họ tăng lên, việc hiểu lý do tại sao vàng là tài sản chiến lược ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là vai trò của nó như một tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết trong một báo cáo về vàng như một tài sản chiến lược: “Vàng là một tài sản có tính thanh khoản cao, không có rủi ro tín dụng và khan hiếm, về mặt lịch sử, giá trị của nó được bảo toàn theo thời gian. Nó cũng được hưởng lợi từ các nguồn nhu cầu đa dạng: như một khoản đầu tư, tài sản dự trữ, đồ trang sức bằng vàng và một thành phần công nghệ”.

“Những thuộc tính này có nghĩa là vàng có thể nâng cao danh mục đầu tư theo ba cách chính: Mang lại lợi nhuận dài hạn; Cải thiện sự đa dạng hóa; và Cung cấp thanh khoản”, báo cáo cho biết. “Kết hợp lại, những đặc điểm này làm cho vàng trở thành một sự bổ sung rõ ràng cho cổ phiếu và trái phiếu, đồng thời là sự bổ sung đáng hoan nghênh cho danh mục đầu tư trên diện rộng”.

WGC cho biết: “Nhìn lại hơn nửa thế kỷ, giá vàng tính bằng USD đã tăng gần 8% mỗi năm kể từ năm 1971 khi chế độ bản vị vàng của Mỹ sụp đổ. Trong giai đoạn này, lợi nhuận dài hạn của vàng có thể so sánh với cổ phiếu và cao hơn trái phiếu. Vàng cũng đã vượt trội hơn nhiều loại tài sản lớn khác trong 3, 5, 10 và 20 năm qua.”

Với lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed, báo cáo lưu ý rằng “Vàng từ lâu đã được coi là hàng rào chống lạm phát và dữ liệu đã xác nhận điều này: kể từ năm 1971, nó đã vượt xa chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ và thế giới. Vàng cũng bảo vệ nhà đầu tư khỏi lạm phát cao. Trong những năm lạm phát ở mức 2-5%, giá vàng tăng trung bình 8% mỗi năm”.

Báo cáo cho biết mức tăng giá trung bình của kim loại quý này thậm chí còn cao hơn khi mức lạm phát tăng cao hơn: “Do đó, về lâu dài, vàng không chỉ bảo toàn vốn mà còn giúp nó tăng trưởng”.

Nghiên cứu của WGC cũng chỉ ra rằng “vàng sẽ hoạt động tốt trong thời kỳ giảm phát. Những giai đoạn như vậy được đặc trưng bởi lãi suất thấp, tiêu dùng và đầu tư giảm cũng như căng thẳng tài chính, tất cả đều có xu hướng thúc đẩy nhu cầu vàng”.

Họ cho biết kể từ khi tiêu chuẩn vàng được loại bỏ khỏi việc hỗ trợ đồng USD, “vàng đã vượt trội đáng kể so với tất cả các loại tiền tệ và hàng hóa chính như một phương tiện trao đổi. Và mặc dù hiệu suất vượt trội này đặc biệt được đánh dấu ngay sau khi kết thúc chế độ bản vị vàng, vàng rõ ràng vẫn tiếp tục vượt trội so với hầu hết các loại tiền tệ chính trong thời gian gần đây”.

“Yếu tố chính đằng sau hiệu suất mạnh mẽ này là sản lượng khai thác vàng đã tăng chậm theo thời gian - tăng khoảng 1,7% mỗi năm trong 20 năm qua”.

“Ngược lại, tiền định danh có thể được in với số lượng không giới hạn để hỗ trợ chính sách tiền tệ, như được minh họa bằng các biện pháp nới lỏng định lượng sau cuộc Khủng hoảng tài chính toàn cầu (GFC) và đại dịch Covid-19. Trong những cuộc khủng hoảng này, nhiều nhà đầu tư đã chuyển sang vàng để tự bảo vệ mình trước sự mất giá của tiền tệ và duy trì sức mua của họ theo thời gian”.

Kim loại quý là một công cụ tuyệt vời để đa dạng hóa vì “mối tương quan nghịch của nó với cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác tăng lên khi các tài sản này bị bán tháo”. Điều này được thể hiện khi “vàng giữ giá riêng và tăng giá, tính bằng USD tăng 21% từ tháng 12/2007 đến tháng 2/2009”, trong khi cổ phiếu, tài sản rủi ro khác, quỹ phòng hộ, bất động sản và hầu hết hàng hóa đều giảm giá trị.

Và khi điều kiện thị trường được cải thiện, kim loại quý “cũng có thể mang lại mối tương quan tích cực với cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác, khiến vàng trở thành một hàng rào phòng hộ hiệu quả toàn diện”, họ nói. “Lợi ích này phát sinh từ bản chất kép của vàng: vừa là khoản đầu tư vừa là hàng hóa tiêu dùng. Do đó, hiệu suất dài hạn của vàng được hỗ trợ bởi tăng trưởng thu nhập”.

Thanh khoản dồi dào là một lợi ích khác khi đầu tư vào vàng. WGC ước tính “rằng lượng vàng vật chất mà các nhà đầu tư và ngân hàng trung ương nắm giữ có giá trị khoảng 5,1 nghìn tỷ USD, cộng thêm 1,0 nghìn tỷ USD lãi mở thông qua các công cụ phái sinh được giao dịch trên các sàn giao dịch hoặc thị trường phi tập trung (OTC)”.

Báo cáo cho biết: “Quy mô và độ sâu của thị trường có nghĩa là nó có thể thoải mái đáp ứng các nhà đầu tư tổ chức lớn, mua và nắm giữ”.

Trái ngược hoàn toàn với nhiều thị trường tài chính, tính thanh khoản của vàng không hề cạn kiệt, ngay cả trong những thời điểm căng thẳng tài chính. Điều quan trọng nữa là vàng cho phép các nhà đầu tư đáp ứng các khoản nợ khi tài sản kém thanh khoản trong danh mục đầu tư của họ khó bán hoặc bị định giá sai.

Với những lo ngại liên quan đến tình trạng khí hậu toàn cầu ngày càng gia tăng, WGC cho biết phân tích của họ “cho thấy rằng vàng có tiềm năng hoạt động tốt hơn nhiều loại tài sản chính thống trong các kịch bản khí hậu dài hạn khác nhau, đặc biệt nếu tác động của khí hậu tạo ra hoặc làm trầm trọng thêm sự biến động của thị trường hoặc chúng ta trải qua một quá trình chuyển đổi mang tính đột phá sang nền kinh tế không có carbon”.

Rủi ro chính liên quan đến việc đầu tư vào vàng là nó không trực tiếp tuân thủ các phương pháp định giá phổ biến nhất được sử dụng cho cổ phiếu hoặc trái phiếu; không cung cấp dòng tiền; và có thể gặp biến động giá đáng kể trong những thời điểm nhất định, báo cáo cho biết.

WGC cho biết: “Các thuộc tính độc đáo của vàng như một tài sản khan hiếm, có tính thanh khoản cao và không tương quan cho phép nó hoạt động như một công cụ đa dạng hóa trong thời gian dài”. “Vị trí của vàng như một khoản đầu tư và một mặt hàng xa xỉ đã cho phép nó mang lại lợi nhuận hàng năm gần 8% kể từ năm 1971, có thể so sánh với cổ phiếu, hơn cả trái phiếu và hàng hóa”.

“Vai trò truyền thống của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn có nghĩa là nó sẽ phát huy tác dụng trong thời điểm rủi ro cao. Nhưng sức hấp dẫn kép của nó với tư cách là một khoản đầu tư và một mặt hàng tiêu dùng có nghĩa là nó cũng có thể tạo ra lợi nhuận tích cực trong những thời điểm thuận lợi. Động lực này có thể sẽ tiếp tục, phản ánh sự bất ổn về kinh tế và chính trị đang diễn ra cũng như những lo ngại về kinh tế xung quanh thị trường vốn và trái phiếu”, báo cáo kết luận.

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao, bỏ khung giá đất - ...

Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Giá vàng thế giới phá kỷ lục, ngân hàng bán tháo USD 'gom hàng'; trong nước tiếp tục bứt phá?

Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Giá vàng thế giới phá kỷ lục, ngân hàng bán tháo USD 'gom hàng'; trong nước tiếp tục bứt phá?

Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Xu hướng tăng giá của thị trường vàng thế giới dường như không thể ngăn cản, khi kết thúc một ...

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 ...

Giá tiêu hôm nay 30/3/2024, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền cho hàng chất lượng cao, nông dân khó khăn với nhiều lựa chọn thay thế cây tiêu

Giá tiêu hôm nay 30/3/2024, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền cho hàng chất lượng cao, nông dân khó khăn với nhiều lựa chọn thay thế cây tiêu

Giá tiêu hôm nay 30/3/2024 tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 ...

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/5/2024: Tuổi Thân hôn nhân bền chặt

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/5/2024: Tuổi Thân hôn nhân bền chặt

Xem tử vi 1/5 - tử vi 12 con giáp hôm nay 1/5/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSST 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 1/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 1/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 1/5/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số Sóc Trăng ...
XSMN 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5

XSMN 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5

XSMN 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 1/5/2024. KQXSMN thứ 4. SXMN 1/5. xổ số hôm nay 1/5. kết quả xổ số ngày 1 ...
XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5 - xổ số hôm nay 1/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. KQXSMT thứ 4. SXMT 1/5. dự đoán XSMT ...
XSCT 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 1/5/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 1/5/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay - XSCT 1/5/2024. KQXSCT thứ 4. Ket qua xo so can tho. kết quả xổ số Cần ...
XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 1/5/2024. KQXSMB thứ 4. SXMB 1/5. xổ số hôm nay 1/5. dự đoán XSMB hôm nay. xổ ...
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine sẽ không đủ để tạo ra bước ngoặt lớn khi Kiev phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.
Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975 không chỉ là dấu mốc huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam mà còn là biểu tượng cổ vũ các dân tộc dũng cảm đấu tranh.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Phiên bản di động