Giá vàng hôm nay 3/4/2023: Giá vàng trên đường chinh phục đỉnh 2.000 USD, mức giá cao kỷ lục cận kề, 'thận trọng' khi giao dịch trong tuần này

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 3/4/2023 vẫn giữ khoảng cách 'mong đợi mong manh' với đỉnh 2.000 USD/ounce. Tâm lý lạc quan chiếm ưu thế trên thị trường lấn át các xu hướng trái chiều. Giá vàng được dự báo có thể sẽ chạm mức kỷ lục mới trong tháng Tư này, nhưng trong tuần này không phải chắc chắn sẽ tăng, vì sao?
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 3/4TỶ GIÁ HÔM NAY 3/4


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 3/4/2023

Giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco tuần qua vẫn trong xu hướng tăng giá, dù giao động tăng giảm liên tục và kết thúc tuần bằng một phiên giảm 10,8 USD so với phiên liền trước, chốt phiên tại 1.969,70 - 1.970,70 USD/ounce.

Kết thúc tháng 3, giá vàng thế giới đã tăng 150 USD, trở thành tháng hoạt động tốt nhất kể từ tháng 7/2020 và là quý tốt nhất kể từ quý II/2020.

Giá vàng dường như vẫn vướng phải một "bức tường vô hình" trên đường phá vỡ ngưỡng cản 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, các nhà đầu tư bán lẻ không cho rằng, trong ngắn hạn, thị trường sẽ thấy bất kỳ đợt bán tháo đáng kể nào, vì tâm lý lạc quan sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng đứng gần mức cao kỷ lục vào tuần tới.

Trong khi các nhà đầu tư vẫn khá kiên định với xu hướng tăng giá vàng trên thị trường trong thời gian tới, thì quan điểm của các nhà phân tích trên Phố Wall, qua kết quả Khảo sát thị trường vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý do dự hơn một chút, tâm lý lạc quan chiếm đa số nhỏ. Bởi lo ngại thị trường vàng có thể gặp một số tổn thất trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, dài hơi hơn, ngay cả các nhà phân tích trung lập với giá vàng trong ngắn hạn cũng lưu ý rằng, có một số yếu tố trên thị trường và đặc biệt, kim loại quý vẫn là một lựa chọn mua hấp dẫn khi giá giảm.

Giá vàng hôm nay 3/4/2023: sjhaf
Giá vàng hôm nay 3/4/2023: Giá vàng tiến thẳng đỉnh 2.000 USD, rủi ro sẽ củng cố mức giá cao kỷ lục, nhưng nên thận trọng khi giao dịch trong tuần này? (Nguồn: Kitco)

Giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới neo mức 1.969,7 USD/ounce (tương đương gần 56,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11 triệu đồng/ lượng.

Tổng hợp giá vàng SJC giao dịch tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt tuần qua (ngày 1/4):

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,25 – 66,95 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,2 – 66,9 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,35 – 67,0 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,45 – 67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,4 – 66,98 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,91 – 55,86 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,60– 55,70 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 1/4, 1 USD = 23.630 VND, giá vàng thế giới tương đương 56,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 10,85 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng tuần này?

Mặc dù thị trường tiếp tục chứng kiến nhu cầu trú ẩn an toàn vững chắc, khi lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng, nhưng một số nhà phân tích lưu ý tới ảnh hưởng suy yếu của đồng USD, khi đồng tiền dự trữ của thế giới là động lực chính đằng sau đợt tăng lãi suất cuối tuần qua đẩy giá vàng trở lại mức 2.000 USD/ounce.

Kết quả cuộc Khảo sát thị trường Vàng của Kitco News mới nhất cho thấy

Trong số 22 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 11 nhà phân tích (tương đương 50%) lạc quan về giá vàng trong thời gian tới; chỉ 3 nhà phân tích (14%) dự đoán giá sẽ giảm trong tuần tới; 8 người còn lại (36%) cho rằng, giá sẽ đi ngang.

Trong khi đó, trong 782 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến, 507 người được hỏi (65%) kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới; 158 người khác (20%) dự báo giá vàng sẽ thấp hơn; 117 người (15%) cho ý kiến trung lập.

Tuần trước, thông tin tức mới nhất cho thấy, Trung Quốc đã quyết định thực hiện giao dịch khí hóa lỏng (PNG) đầu tiên bằng đồng Nhân dân tệ thông qua Sàn giao dịch dầu mỏ và khí tự nhiên Thượng Hải. Tuần trước, Trung Quốc và Brazil cũng cùng thông báo sẽ tiến hành các giao dịch thương mại và tài chính bằng đồng Real và Nhân dân tệ, loại bỏ đồng USD khỏi giao dịch.

"Có những nền tảng rất rõ ràng cho thị trường vàng khi các quốc gia đánh tín hiệu rời xa đồng USD", Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options nhận định. Theo chuyên gia này, xu hướng các ngân hàng trung ương mua vàng để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối và hỗ trợ đồng nội tệ đang cung cấp hỗ trợ dài hạn cực kỳ mạnh mẽ cho giá vàng và tạo ra một nền tảng vững chắc trên thị trường.

“Các ngân hàng trung ương không phải là nhà đầu tư hay thay đổi trong ngắn hạn - những người sẽ bán vàng nếu giá giảm. Trong khi họ đang mua vàng trong dài hạn. Điều này đang tạo ra sức mạnh về nhu cầu đáng kể trên thị trường. Các nhà đầu tư bắt đầu nhận ra xu hướng này trên thị trường và nhanh chóng nhảy vào mua khi giá giảm", Kevin Grady cho biết.

Mặc dù tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ đã giảm từ mức cao nhất trong hơn một năm của tuần trước, nhưng nó vẫn tăng. Cuộc khảo sát cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ ở gần mức hiện tại với mục tiêu trung bình vào cuối tuần là 1.984 USd/ounce.

Trong cuộc khảo sát tuần trước, cả Phố Wall và Phố Main đều cực kỳ lạc quan về vàng và thực tế dường như đang được chứng minh là đúng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch lần cuối ở mức 1.993,10 USD/ounce, tăng gần 0,5% so với thứ Sáu tuần trước. Vàng không chỉ kết thúc tuần ở vùng tích cực mà trong tuần thứ hai liên tiếp, mà nó đã cố gắng giữ được mức hỗ trợ vững chắc ở trên ngưỡng1.950 USD.

Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff tại Kitco Metals lưu ý, vàng hiện cũng có động lượng kỹ thuật vững chắc. Ông giải thích, cùng với hiệu suất tăng hàng tuần của vàng, thị trường đang chứng kiến mức giá đóng cửa trong tháng và quý cao nhất mọi thời đại.

"Các quan điểm kỹ thuật ngắn hạn và dài hạn đối với vàng đã tăng lên và mức đóng cửa cao kỷ lục hàng tháng vào cuối tuần qua sẽ chỉ đổ thêm dầu vào ngọn lửa tăng giá kỹ thuật đó”, Ông nói Jim Wyckoff nhận định trong một báo cáo đặc biệt mới phát hành.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, một số nhà phân tích khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng với mức giá hiện tại vì vàng đã kết thúc một tháng tăng tới 8%.

Chuyên gia Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, nói rằng, ông trung lập với vàng trong thời gian tới. “Nhưng chỉ vì vàng cần nghỉ ngơi sau đợt tăng mạnh vào tháng 3” ông nói. Về cơ bản, xu hướng giá vàng đã quay đầu và "rủi ro" sẽ tăng lên từ đây".

Giá cà phê hôm nay 2/4/2023: Giá cà phê thế giới, trong nước giảm 200 đồng/kg; Mức tiêu thụ của thị trường Hàn Quốc đứng thứ hai toàn cầu

Giá cà phê hôm nay 2/4/2023: Giá cà phê thế giới, trong nước giảm 200 đồng/kg; Mức tiêu thụ của thị trường Hàn Quốc đứng thứ hai toàn cầu

Giá cà phê xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 2.270 USD/tấn, giảm nhẹ 0,48% so với giá bình quân xuất khẩu cả năm 2022, ...

IMF 'khen' Ukraine hoạch định chính sách kinh tế khéo léo, thông qua khoản vay 15,6 tỷ USD, 'mở' con đường gia nhập EU

IMF 'khen' Ukraine hoạch định chính sách kinh tế khéo léo, thông qua khoản vay 15,6 tỷ USD, 'mở' con đường gia nhập EU

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 31/3 thông báo, Ban điều hành của định chế này đã phê duyệt chương trình cho vay 4 ...

Kinh tế Mỹ: Cú sốc khiến Fed bừng tỉnh, nhanh chóng 'quay xe' với chính sách lãi suất

Kinh tế Mỹ: Cú sốc khiến Fed bừng tỉnh, nhanh chóng 'quay xe' với chính sách lãi suất

Sự sụp đổ không thể bất ngờ hơn của một số ngân hàng lớn tại Mỹ, đặc biệt là hai ngân hàng Silicon Valley Bank ...

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới New York để bị truy tố hơn 30 tội danh, luật sư riêng nói gì?

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới New York để bị truy tố hơn 30 tội danh, luật sư riêng nói gì?

Cựu Tổng thống Mỹ Donal Trump sẽ tới New York vào ngày 3/4 tới để bị truy tố chính thức.

Báo Mỹ: Nga không bị phương Tây cô lập và thế giới không chia thành hai phe, tại sao?

Báo Mỹ: Nga không bị phương Tây cô lập và thế giới không chia thành hai phe, tại sao?

Một năm trôi qua, ngày càng rõ ràng rằng mặc dù liên minh cốt lõi của phương Tây vẫn rất mạnh, nhưng họ chưa bao ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Xem nhiều

Đọc thêm

Tổng thống Ukraine mang 'kế hoạch chiến thắng' đến Mỹ, ông Donald Trump lập tức đưa ra cam kết

Tổng thống Ukraine mang 'kế hoạch chiến thắng' đến Mỹ, ông Donald Trump lập tức đưa ra cam kết

Đến Mỹ, Tổng thống Ukraine mang theo 'kế hoạch chiến thắng', ông Donald Trump lập tức có động thái này...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/9/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 9 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/9/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 9 năm 2024

Lịch âm 28/9. Lịch âm hôm nay 28/9/2024? Âm lịch hôm nay 28/9. Lịch vạn niên 28/9/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/9/2024: Tuổi Hợi cải thiện nguồn thu nhập

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/9/2024: Tuổi Hợi cải thiện nguồn thu nhập

Xem tử vi 28/9 - tử vi 12 con giáp hôm nay 28/9/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi điện cảm ơn nhà ...
Chuyên gia hàng đầu chia sẻ nghệ thuật và di sản làm phô mai Pháp

Chuyên gia hàng đầu chia sẻ nghệ thuật và di sản làm phô mai Pháp

Nghệ thuật và di sản làm phô mai Pháp là sự kiện độc đáo trong khuôn khổ Hội thảo thương mại vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong rằng thế hệ trẻ Việt Nam-Cuba sẽ viết tiếp những trang mới, làm cho quan hệ hai nước ngày càng sâu sắc, bền ...
Giá vàng hôm nay 28/9/2024: Giá vàng tăng kỷ lục, có điểm bất thường, 'mây đen' đang hình thành, nhà đầu tư nên làm gì?

Giá vàng hôm nay 28/9/2024: Giá vàng tăng kỷ lục, có điểm bất thường, 'mây đen' đang hình thành, nhà đầu tư nên làm gì?

Giá vàng hôm nay 28/9/2024: Giá vàng thế giới đã tăng kỷ lục, trong nước cũng cán những mốc chưa từng có, nhưng mây đen đã xuất hiện, nhà đầu tư nên làm gì?
Giá tiêu hôm nay 28/9/2024: Thị trường ảm đạm, 78% hồ tiêu nhập khẩu vào Mỹ tới từ Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 28/9/2024: Thị trường ảm đạm, 78% hồ tiêu nhập khẩu vào Mỹ tới từ Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 28/9/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà giảm ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 148.000 – 149.000 đồng/kg.
Phát triển công trình xanh là xu hướng tất yếu

Phát triển công trình xanh là xu hướng tất yếu

Ngày 26/9, Bộ Xây dựng phối hợp với UBND TP. Hà Nội đồng chủ trì tổ chức 'Diễn đàn thúc đẩy phát triển công trình xanh tại Việt Nam: Kinh nghiệm và giải pháp'.
Giá cà phê hôm nay 27/9/2024: Giá cà phê tăng mạnh mẽ phá vỡ mọi kỷ lục, thị trường thâm hụt năm thứ 4 liên tiếp, giá còn được hỗ trợ?

Giá cà phê hôm nay 27/9/2024: Giá cà phê tăng mạnh mẽ phá vỡ mọi kỷ lục, thị trường thâm hụt năm thứ 4 liên tiếp, giá còn được hỗ trợ?

Giá cà phê hôm nay 27/9/2024: Giá cà phê tăng mạnh mẽ phá vỡ mọi kỷ lục, thị trường thâm hụt năm thứ 4 liên tiếp, giá còn được hỗ trợ?
Kinh tế Hà Nội 'vươn mình', tiếp tục hành trình phát triển tuần hoàn, bền vững

Kinh tế Hà Nội 'vươn mình', tiếp tục hành trình phát triển tuần hoàn, bền vững

Baoquocte.vn. Trong 70 năm qua, Hà Nội vươn lên trở thành một trong những đô thị lớn của khu vực Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững.
9 tháng đầu năm 2024, Bắc Ninh đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài

9 tháng đầu năm 2024, Bắc Ninh đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) những tháng đầu năm 2024 của tỉnh Bắc Ninh đứng đầu cả nước về tổng số vốn cấp mới và điều chỉnh.
Trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025

Trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025.
Bất động sản mới nhất: Dự kiến vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, TPHCM áp dụng tạm bảng giá đất hiện hành để tính thuế

Bất động sản mới nhất: Dự kiến vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, TPHCM áp dụng tạm bảng giá đất hiện hành để tính thuế

Lộ diện vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, quy định về việc lập và thực hiện dự án tái định cư… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng đề nghị khẩn trương kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ cần cải tạo

Bộ Xây dựng đề nghị khẩn trương kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ cần cải tạo

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương tổ chức thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ trên địa bàn...
Thông tin mới nhất về bảng giá đất TP. Hồ Chí Minh 2024

Thông tin mới nhất về bảng giá đất TP. Hồ Chí Minh 2024

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục áp dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế, nghĩa vụ tài chính trên địa bàn từ ngày 1/8/2024.
Bất động sản mới nhất: Thị trường xuất hiện dấu hiệu đảo chiều, giá đất tăng sau điều chỉnh, thời hạn chi trả tiền bồi thường tái định cư

Bất động sản mới nhất: Thị trường xuất hiện dấu hiệu đảo chiều, giá đất tăng sau điều chỉnh, thời hạn chi trả tiền bồi thường tái định cư

Thị trường địa ốc ghi nhận tín hiệu tích cực, quy định về thời hạn chi trả tiền bồi thường tái định cư… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Vùng ven lập mặt bằng giá mới, đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2, bỏ cọc đấu giá đất Thanh Oai

Bất động sản mới nhất: Vùng ven lập mặt bằng giá mới, đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2, bỏ cọc đấu giá đất Thanh Oai

Đề xuất đánh thuế căn nhà thứ 2, giá biệt thự ven Hà Nội sẽ tăng, nhiều người bỏ cọc đấu giá đất Thanh Oai… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9: USD đi xuống, Franc tăng vì lý do này

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9: USD đi xuống, Franc tăng vì lý do này

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9 ghi nhận đồng USD suy yếu, trong khi đồng Franc Thụy Sỹ tăng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9: USD trở lại đường đua, 'rượt đuổi' EUR

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9: USD trở lại đường đua, 'rượt đuổi' EUR

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9 ghi nhận đồng USD đã bật lên từ mức thấp nhất trong 14 tháng so với đồng EUR.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9:  USD trong nước tăng, thế giới quay đầu giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9: USD trong nước tăng, thế giới quay đầu giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9 ghi nhận đồng USD giảm khi niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đi xuống.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9: EUR 'rớt thảm', USD tăng dần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9: EUR 'rớt thảm', USD tăng dần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9 ghi nhận đồng USD tăng nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua, trong khi đồng EUR giảm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9: USD 'chịu đòn', Yen Nhật cũng không yên ổn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9: USD 'chịu đòn', Yen Nhật cũng không yên ổn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9 ghi nhận đồng USD giảm giữa lúc thị trường đang vật lộn với đợt cắt giảm lãi suất từ Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/9: Đồng USD trượt dốc, thị trường vật lộn với đợt cắt giảm của Fed

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/9: Đồng USD trượt dốc, thị trường vật lộn với đợt cắt giảm của Fed

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/9, đồng USD trượt dốc khi thị trường đang vật lộn với đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản từ Fed.
Phiên bản di động