Giá vàng hôm nay 2/4/2023, Giá vàng sẽ đạt kỷ lục, kim loại quý chưa bao giờ thất thế, người Trung Quốc giảm mua, vàng SJC lao dốc

Hải An
Giá vàng hôm nay 2/4/2023, giá vàng kết thúc tháng tốt nhất kể từ tháng 7/2020. Giá kim loại quý có nhiều khả năng tăng lên mức cao kỷ lục vào tháng 4 này. Vàng tại Trung Quốc tăng giá. Giá vàng SJC giảm.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 2/4TỶ GIÁ HÔM NAY 2/4


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 2/4/2023

Giá vàng thế giới và trong nước tuần qua đều giảm.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 27/3, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,55 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 70 nghìn đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.

Tới phiên 28/3, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,65 - 67,37 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Sang phiên 29/3, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,5 - 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50 nghìn đồng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Phiên 30/3, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,45 - 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Sáng 31/3, giá vàng trong nước đảo chiều tăng, mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên 30/3.

Chốt phiên cuối tuần 1/4, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mốc 66,25 – 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Như vậy, so với phiên đầu tuần 27/3 (66,55 - 67,35 triệu đồng/lượng), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 2/4/2023
Giá vàng hôm nay 2/4/2023, Giá vàng sẽ đạt kỷ lục, kim loại quý chưa bao giờ thất thế, người Trung Quốc giảm mua, vàng SJC lao dốc. (Nguồn: Shutterstock)

Trên thị trường quốc tế, trong phiên giao dịch cuối tuần này (ngày 31/3), cũng là phiên giao dịch khép lại quý I/2023, giá vàng hạ sau dữ liệu cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ tăng nhẹ trong tháng 2/2023.

Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.968,25 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn cũng mất 0,6% còn 1.986,2 USD/ounce.

Theo ghi nhận của TG&VN, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (31/3) trên sàn Kitco tại 1.970,3 USD/ounce.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Lực chờ mua mạnh, nhà ở xã hội tại Hà Nội lập kỷ lục về giá, đất nền ế ẩm nhưng giá vẫn cao ngất Bất động sản mới nhất: Lực chờ mua mạnh, nhà ở xã hội tại Hà Nội lập kỷ lục về giá, đất nền ế ẩm nhưng giá vẫn cao ngất

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 1/4:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,25 – 66,95 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,2 – 66,9 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,35 – 67,0 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,45 – 67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,4 – 66,98 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,91 – 55,86 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,60– 55,70 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 1/4, 1 USD = 23.630 VND, giá vàng thế giới tương đương 56,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 10,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng sẽ lập kỷ lục vào tháng 4?

Theo các nhà phân tích, giá vàng đã tăng 150 USD/ounce trong tháng 3 - tháng tốt nhất kể từ tháng 7/2020. Và với xu hương thị trường trái ngược với thông điệp của Fed, vàng có nhiều khả năng tăng giá, bao gồm cả việc thử nghiệm và phá vỡ mức cao kỷ lục vào tháng 4.

Thị trường vàng kết thúc tháng 3 ở mức dưới 2.000 USD/ounce. Con số này tăng 7% trong tháng và 9% từ đầu năm đến nay - kết quả hằng quý tốt nhất kể từ quý II/2020.

Sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) ba tuần trước đã gây ra cuộc khủng hoảng ngân hàng, điều này đã điều chỉnh triển vọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trên thị trường từ tăng lãi suất nhiều hơn sang cắt giảm lãi suất.

Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities nói: "Việc SVB sụp đổ có thể biến thành một cuộc khủng hoảng tài chính. Đã có sự sụt giảm lớn về giá trị thị trường của tài sản trên sổ sách trong toàn ngành ngân hàng khu vực trong một môi trường chặt chẽ hơn. Fed ít có khả năng trở nên diều hâu quá mức khi bước sang năm 2023”.

Và ngay cả khi sóng gió lắng xuống, vàng vẫn được giao dịch ở mức cao hơn. Chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nói: "Vàng chưa quay trở lại quá xa mặc dù những lo ngại về ngân hàng đang giảm bớt vào thời điểm hiện tại. Đây là một dấu hiệu mạnh mẽ và rất đáng khích lệ đối với những người đầu cơ kim loại quý này".

Các nhà đầu tư nên chú ý đến dữ liệu sắp tới vì bất kỳ con số nào yếu hơn dự kiến đều làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

James Knightley, nhà kinh tế quốc tế trưởng của ING cho biết: “Việc nền kinh tế có nguy cơ hạ cánh cứng làm tăng khả năng lạm phát sẽ giảm nhanh hơn và cho phép Fed phản ứng bằng việc cắt giảm lãi suất trước cuối năm nay”.

Tuần tới, báo cáo việc làm tháng Ba của Mỹ sẽ được công bố. Giới phân tích dự đoán nền kinh tế số 1 thế giới sẽ có thêm 240.000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,6%.

Sau các sự kiện vào tháng 3, TD Securities hiện đang dự đoán giá vàng trung bình là 1.975 USD/ounce trong quý II, 2.050 USD/ounce trong quý III và 2.100 USD/ounce trong quý cuối cùng của nam nay.

Trong khi đó, nhà phân tích Millman cảnh báo, không gian vàng có thể gặp một số tổn thất trong ngắn hạn. Ông nói: “Có một số rủi ro giảm giá. Một đợt tăng giá nhẹ trên thị trường chứng khoán có thể khiến tiền bị rút khỏi vàng”.

Ông cho biết mức hỗ trợ vững chắc ở khoảng 1.900 USD và 1.850 USD, và mức kháng cự ngay lập tức là 2.000 USD/ounce và sau đó là 2.060-70 USD.

"Khi bạn nhìn vào vị thế bán so với vị thế mua trong hợp đồng tương lai vàng, tâm lý vẫn khá trung lập. Nếu bạn thấy có sự thay đổi nào đó trong nhận thức của công chúng, điều gì đang xảy ra với đồng USD hoặc nền kinh tế Mỹ, thì điều đó có thể làm thay đổi tâm lý và vàng sẽ là tài sản đầu tiên phản ứng với điều đó", Millman lưu ý.

Ảnh hưởng từ khủng hoảng ngân hàng

Không rõ liệu sự biến động trong lĩnh vực ngân hàng đã kết thúc hay chưa. Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường ngoại hối toàn cầu của Bannockburn Global cho biết, tất cả các khoản cho vay bổ sung do Fed giám sát vẫn chưa chậm lại.

"Căng thẳng ngân hàng làm sôi sục thị trường trong tháng này đã giảm bớt. Tuy nhiên, khoản cho vay khẩn cấp của Fed hầu như không chậm lại trong tuần qua (152,6 tỷ USD so với 163,9 tỷ USD)", Chandler cho biết hôm thứ Sáu.

Ngân hàng Barclays cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể còn lâu mới kết thúc, vì "làn sóng rút tiền thứ hai” đang đến gần.

Chiến lược gia Joseph Abate của Barclays cho biết: “Chúng tôi cho rằng làn sóng rút tiền đầu tiên có thể sắp kết thúc... Nhưng sự hỗn loạn gần đây liên quan đến an toàn tiền gửi có thể đã đánh thức những người gửi tiền 'ngủ mê' và bắt đầu làn sóng rút tiền gửi thứ hai".

Abate làm rõ làn sóng rút tiền thứ hai có thể được kích hoạt bởi những người gửi tiền "ngủ gật" chuyển tiền tiết kiệm của họ từ ngân hàng sang các quỹ thị trường tiền tệ để có được lợi nhuận tốt hơn và an toàn hơn.

Tiêu thụ vàng tại Trung Quốc đã chậm lại trong tuần này do giá vàng trong nước bắt đầu tăng, buộc các đại lý phải giảm giá lần đầu tiên sau nhiều tháng.

Bất động sản mới nhất: Lực chờ mua mạnh, nhà ở xã hội tại Hà Nội lập kỷ lục về giá, đất nền ế ẩm nhưng giá vẫn cao ngất

Bất động sản mới nhất: Lực chờ mua mạnh, nhà ở xã hội tại Hà Nội lập kỷ lục về giá, đất nền ế ẩm nhưng giá vẫn cao ngất

Nhu cầu nhà ở ngày càng tăng, giá nhà chung cư sẽ không thể giảm, đất nền rao bán cắt lỗ nhưng giá vẫn cao ...

Giá tiêu hôm nay 31/3/2023, giá hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ giảm, dự báo nguồn cung eo hẹp

Giá tiêu hôm nay 31/3/2023, giá hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ giảm, dự báo nguồn cung eo hẹp

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.500 – 65.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 1/4/2023, sản lượng vụ mùa 2023 giảm, tồn kho không dồi dào, giá xuất khẩu thấp, thị trường đã tới đáy hay chưa?

Giá tiêu hôm nay 1/4/2023, sản lượng vụ mùa 2023 giảm, tồn kho không dồi dào, giá xuất khẩu thấp, thị trường đã tới đáy hay chưa?

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.500 – 65.500 đồng/kg.

Kinh tế thế giới nổi bật (24-30/3): Nga tăng bán dầu cho Ấn Độ, ‘vết sẹo từ đại dịch’ chưa lành, nợ công của Đức tăng vọt, Czech muốn vay tiền từ EC

Kinh tế thế giới nổi bật (24-30/3): Nga tăng bán dầu cho Ấn Độ, ‘vết sẹo từ đại dịch’ chưa lành, nợ công của Đức tăng vọt, Czech muốn vay tiền từ EC

IMF cảnh báo rủi ro đối với sự ổn định tài chính toàn cầu, Nga ký thỏa thuận tăng lượng dầu bán cho Ấn Độ, ...

Giữa trùng điệp trừng phạt, Nga thành công khi quay 180 độ, khéo ‘uốn’ dòng chảy thương mại sang Trung Quốc và Liên minh kinh tế Á-Âu (Kỳ cuối)

Giữa trùng điệp trừng phạt, Nga thành công khi quay 180 độ, khéo ‘uốn’ dòng chảy thương mại sang Trung Quốc và Liên minh kinh tế Á-Âu (Kỳ cuối)

Các biện pháp trừng phạt được phương Tây thiết kế để cắt Nga khỏi thị trường lớn nhất ở châu Âu và giảm doanh thu ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Kiều bào tại Nga thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng

Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Kiều bào tại Nga thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng

Hòa chung không khí của hàng triệu người Việt Nam ở trong và ngoài nước hướng về cội nguồn dân tộc nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch).
Bài tarot hôm nay 20/4/1014: Hé lộ tính cách về người sắp hẹn hò với bạn

Bài tarot hôm nay 20/4/1014: Hé lộ tính cách về người sắp hẹn hò với bạn

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem người sắp hẹn hò với bạn có tính cách như thế nào nhé!
Cập nhật bảng giá xe hãng Mini mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Mini mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Mini của các dòng như Countryman, JCW, 3 Door, 5 Door sẽ được cập nhật chi tiết bên trong bài viết dưới đây.
Hướng dẫn cách bật quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung

Hướng dẫn cách bật quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung

Tính năng quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung được nhiều người dùng yêu thích nhất bởi sự thuận tiện cá nhân hóa của nó. Với tính năng ...
VCK Futsal châu Á 2024: Xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam và Futsal Trung Quốc trên kênh nào

VCK Futsal châu Á 2024: Xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam và Futsal Trung Quốc trên kênh nào

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại VCK Futsal châu Á 2024 bằng màn thi đấu với Futsal Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng ...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động