Giá vàng hôm nay 4/9, Giá vàng nối đà lao dốc thảm, nhận định khó tin về mức đáy, vàng SJC ‘không liên quan’, nới rộng chênh lệch với thế giới

Hải An
Giá vàng hôm nay 4/9, giá vàng dù đã giảm nhưng vẫn bị nhận định sẽ giảm thấp hơn nữa vào tuần tới bất chấp tín hiệu tích cực trong phiên chốt tuần. Vẫn còn quá nhiều bất ổn và giá vàng có thể tiếp tục ‘bay màu’. Vàng SJC nới rộng chênh lệch với thế giới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 4/9 abc
Giá vàng hôm nay 4/9, Giá vàng tiếp đà lao dốc thảm, nhận định khó tin về mức đáy, vàng SJC ‘không liên quan’, nới rộng chênh lệch với thế giới. (Nguồn: Getty)

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 4/9

Tuần này, thị trường vàng trong nước ghi nhận những phiên tăng giảm trái chiều và đi ngược xu thế thị trường thế giới.

Theo đó, phiên đầu tuần 29/8, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,9 - 66,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần trước.

Sáng 30/8, giá vàng đảo chiều tăng, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,9 - 66,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Cùng chung đà giảm với giá vàng thế giới, sáng 31/8, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,8 - 66,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Như vậy, so với phiên đầu tuần 29/8 ở mức 65,9 - 66,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng SJC trong nước chốt phiên 31/8 (trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày) giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào bán ra.

Trên thị trường thế giới, tuần này, giá vàng giảm tuần thứ ba liên tiếp dù tăng gần 1% trong phiên 2/9, khi kim loại quý này vẫn chịu áp lực từ môi trường lãi suất tăng.

Phiên chốt cuối tuần 2/9, giá vàng giao tháng 12/2022 tăng 13,30 USD (tương đương 0,8%) lên 1.722,60 USD/ounce. Nhìn chung, dù tăng 1% trong phiên 2/9, giá vàng đã có một tuần không mấy suôn sẻ với 4 phiên giảm và chỉ 1 phiên khởi sắc.

Ghi nhận của TG&VN, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (2/9) trên sàn Kitco tại 1.713,5 USD/ounce.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Yêu cầu minh bạch thông tin quy hoạch, thị trường đối mặt nhiều sóng gió, sổ đỏ ép plastic có nguy cơ mất tính pháp lý Bất động sản mới nhất: Yêu cầu minh bạch thông tin quy hoạch, thị trường đối mặt nhiều sóng gió, sổ đỏ ép plastic có nguy cơ mất tính pháp lý

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên sáng 3/9:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 65,7 – 66,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 65,75 – 66,55 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 65,7 – 66,6 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 65,7 – 66,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 65,76 – 66,60 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,23 – 51,98 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 50,70 – 51,80 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 3/9, 1 USD = 23.600 VND, giá vàng thế giới tương đương 48,72 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 17,98 triệu đồng/lượng.

Nhận định thận trọng

Bất chấp đợt tăng giá 20 USD của vàng trong phiên cuối tuần 2/9 sau báo cáo việc làm của Mỹ, các nhà phân tích vẫn thận trọng, viện dẫn các yếu tố vĩ mô tiêu cực và các mức kỹ thuật nguy hiểm có thể đưa kim loại quý xuống thấp hơn vào tuần tới.

Trước đó, đồng USD mạnh và lợi suất kho bạc Mỹ tăng đã buộc vàng xuống dưới 1.700 USD / ounce vào đầu tuần này.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya cho biết: "Vàng đang trở thành một ‘cái túi’ lớn khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao đã làm trẻ hóa giao dịch đồng USD. Đó là một tin xấu ở khắp mọi nơi”.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex dự kiến ​​đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 1.727,20 USD/ounce, giảm 2,5% trong tuần, sau báo cáo việc làm tháng 8 tích cực của Mỹ. Tuy nhiên, các nhà phân tích coi động thái hôm thứ Sáu chỉ là một đợt phục hồi ngắn hạn.

Ông Naeem Aslam, Trưởng nhóm phân tích thị trường tại nền tảng giao dịch trực tuyến AvaTrade (Ireland), cho biết, thị trường lao động Mỹ đang phát triển mạnh mẽ với 315.000 việc làm mới trong tháng Tám, con số này về cơ bản phù hợp với ước tính của Phố Wall.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói: "Thị trường đang có xu hướng giảm. Vàng đã không giữ được mức trên 1.800 USD/ounce. Mức 1.700 USD là mức đáy.

Tôi cho rằng thị trường sẽ bị ràng buộc trong phạm vi thay đổi. Và cho đến khi kim loại quý này có thể đạt trên 1.745 USD/ounce trên cơ sở đóng cửa, tôi sẽ tiếp tục giữ quan điểm trung lập. Trên mức đó, tôi bắt đầu thấy xu hướng tích cực".

Đồng USD giảm giá, nhường chỗ cho vàng tăng giá. Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn rất thận trọng.

Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading nói với Kitco News: “Các đợt giảm giá gần đây đang bao trùm. Nhưng vẫn còn quá nhiều bất ổn và giá vàng có thể giảm nếu mốc 1.680 USD không giữ được”.

Theo các nhà phân tích, trong bối cảnh đồng bạc xanh có thể tăng giá mạnh, giá vàng có nguy cơ từ giảm sốc, về mốc 1.5000 - 1.600 USD/ounce.

Nếu đồng USD vẫn tăng và mức 1.680 USD/ounce bị phá vỡ, điều đó sẽ dẫn tới việc kim loại quý lao dốc về mốc 1.550 USD/ounce, Lusk lưu ý.

Ông nói: "Tôi sẽ thực sự cẩn thận vì triển vọng dài hạn hơn cho thị trường chứng khoán. Tôi không thấy cơ sở nào giúp vàng có thể duy trì một đợt tăng giá khi chứng khoán tăng mạnh.

Nếu mức thấp nhất trong thời gian ngắn của vàng không thể giữ vững và chúng giảm xuống 1.678 USD/ounce, kim loại quý này có thể lùi về mức thấp nhất của đại dịch là 1.625 USD và sau đó là 1.484 USD. Vàng cần phải giữ ở mức 1.670 - 1.680 USD, nếu không, sẽ giảm xuống thấp hơn nhiều".

Theo nhà phân tích này, để tăng giá, kim loại quý này phải vượt qua ngưỡng kháng cự 1.800 USD/ounce.

Ông nói thêm: “Liệu vàng có làm được điều đó khi nhu cầu vật chất tăng lên hay không. Tôi hơi lo sợ, từ góc độ mùa vụ. Vàng lẽ ra phải phục hồi mạnh hơn vào tháng 8".

Trong khi đó, nhà phân tích Cholly lưu ý, phạm vi 1.695- 1.700 USD/ounce đánh dấu giá trị dài hạn của thị trường. Ông nói: “Thị trường có thể giảm xuống nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục mạnh tay với các đợt tăng lãi suất. Đồng USD nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ ý tưởng rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất một cách mạnh mẽ”.

Cholly cảnh báo Fed đang đứng sau đường cong về lạm phát và có thể làm quá mức chu kỳ tăng của nó. Ông nói: "Có thể vàng có nhiều nhược điểm hơn. Các biểu đồ dài hạn cho thấy 1.700 USD/ounce là mức hỗ trợ tốt. Nếu loại bỏ mốc này, chúng ta nên bắt đầu nhìn vào ngưỡng 1.600 USD. Nếu kim loại quý đóng cửa dưới 1.695 USD/ounce, sẽ dẫn tới mối lo ngại về một mốc giảm giá tiếp theo với biên độ 100 USD".

Tuy nhiên, chuyên gia Lusk nói thêm rằng, một số hỗ trợ cho vàng có thể đến từ căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là ở Đông Âu.

Tương tự, nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff tại chuyên trang về thị trường kim loại quý Kitco Metals (Canada) cho biết thị trường đang coi các số liệu việc làm mới nhất của Mỹ là “con số vàng”. Vì chúng không cho thấy sự yếu kém, nhưng cũng không quá mạnh để thúc đẩy Fed quyết liệt tăng lãi suất hơn nữa. Do đó, vàng sẽ chứng kiến một đợt tăng giá ngắn hạn.

Tuy nhiên, nhà phân tích Piero Cingari của chuyên trang tài chính Capital.com (Vương quốc Anh) cho biết, việc đồng USD và lợi suất trái phiếu ngắn hạn của Mỹ yếu đi đã giúp vàng tăng nhẹ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, điều này không làm thay đổi xu hướng đi xuống cơ bản của giá vàng.

Trong giai đoạn gần đây, giá vàng đã chịu áp lực khá lớn khi các ngân hàng trung ương toàn cầu tăng lãi suất để chống lại lạm phát tăng cao. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn là một tài sản không sinh lợi.

Bất động sản mới nhất: Yêu cầu minh bạch thông tin quy hoạch, thị trường đối mặt nhiều sóng gió, sổ đỏ ép plastic có nguy cơ mất tính pháp lý

Bất động sản mới nhất: Yêu cầu minh bạch thông tin quy hoạch, thị trường đối mặt nhiều sóng gió, sổ đỏ ép plastic có nguy cơ mất tính pháp lý

Thủ tướng Chính phủ ra chỉ thị về một số giải pháp thúc đẩy thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững; ...

Giá tiêu hôm nay 3/9, giá hồ tiêu xuất khẩu biến động không đồng nhất, tiêu Việt sang Trung Quốc giảm mạnh

Giá tiêu hôm nay 3/9, giá hồ tiêu xuất khẩu biến động không đồng nhất, tiêu Việt sang Trung Quốc giảm mạnh

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương, giao dịch từ 66.500 - 70.000 đ/kg.

Kinh tế Việt Nam băng băng trên 'đà phục hồi mạnh mẽ'

Kinh tế Việt Nam băng băng trên 'đà phục hồi mạnh mẽ'

Có lẽ, không cụm từ nào đúng hơn để nhận định về kinh tế Việt Nam ở thời điểm này bằng cụm từ “đà phục ...

Kinh tế thế giới nổi bật (26/8-1/9): Nga nêu lý do Dòng chảy phương Bắc 1 dừng bơm, Đức gặp khó nếu áp trần giá khí đốt, hàng không Trung Quốc lỗ nặng

Kinh tế thế giới nổi bật (26/8-1/9): Nga nêu lý do Dòng chảy phương Bắc 1 dừng bơm, Đức gặp khó nếu áp trần giá khí đốt, hàng không Trung Quốc lỗ nặng

Thị trường toàn cầu bị ảnh hưởng bởi “làn sóng” lạm phát, Nga nói lệnh trừng phạt khiến Gazprom không thể cấp khí đốt cho ...

Giá vàng hôm nay 1/9: Giá vàng trượt dốc, USD giáng 'đòn chí mạng', chuyên gia dự đoán sốc về mức giá cuối năm nay

Giá vàng hôm nay 1/9: Giá vàng trượt dốc, USD giáng 'đòn chí mạng', chuyên gia dự đoán sốc về mức giá cuối năm nay

Giá vàng hôm nay 1/9 trên đà ghi nhận chuỗi giảm dài nhất theo tháng kể từ năm 2018, khi giới đầu tư kỳ vọng ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4 thay vì 16 điểm như trước đó.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga long trọng tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản ...
U23 Việt Nam: Thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận lỗi về bàn thua trước U23 Iraq

U23 Việt Nam: Thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận lỗi về bàn thua trước U23 Iraq

Quan Văn Chuẩn thừa nhận mắc sai lầm dẫn đến tình huống U23 Việt Nam phải nhận bàn thua trước U23 Iraq, dừng chân ở tứ kết VCK U23 châu ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/4 và sáng 28/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - MU vs Burnley; La Liga - Atletico vs Athletic Club

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/4 và sáng 28/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - MU vs Burnley; La Liga - Atletico vs Athletic Club

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/4 và sáng 28/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 - MU vs Burnley; Serie A vòng 34 - Juventus vs ...
Iran tấn công Israel: Mỹ nói Tehran nên đặt câu hỏi về tính hiệu quả của hệ thống vũ khí, EP kêu gọi trừng phạt

Iran tấn công Israel: Mỹ nói Tehran nên đặt câu hỏi về tính hiệu quả của hệ thống vũ khí, EP kêu gọi trừng phạt

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết, Iran nên đặt câu hỏi về tính hiệu quả của các hệ thống vũ khí của họ sau cuộc tấn công vào Israel ...
Việt Nam-Indonesia: Phát triển thực chất, vững chắc, toàn diện

Việt Nam-Indonesia: Phát triển thực chất, vững chắc, toàn diện

Chuyến thăm hai ngày của Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy triển khai các thỏa thuận cấp cao...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động