Giá vàng hôm nay 8/8/2023: Giá vàng cắm đầu giảm, SJC ‘một mình một chợ’, người Việt không còn chuộng vàng?

Hải An
Giá vàng hôm nay 8/8/2023, giá vàng bất ngờ giảm khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Vàng không mang lại lợi nhuận thường được tìm kiếm như một khoản đầu tư an toàn chống lại lạm phát, nhưng kim loại quý này có xu hướng mất đi “ánh sáng” khi lãi suất tăng. Vàng SJC tăng giá.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 8/8TỶ GIÁ HÔM NAY 8/8


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 8/8/2023

Giá vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 7/8, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,7 - 67,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lương ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,55 - 67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trong khi đó, giá vàng thế giới có xu hướng giảm trong phiên giao dịch đầu tuần 7/8. Ghi nhận của Báo Thế giới & Việt Nam, thời điểm 20h19’ ngày 7/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco tại 1.939,9 – 1.940,9 USD/ounce, giảm 2,7 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng hôm nay 8/8/2023
Giá vàng hôm nay 8/8/2023: Giá vàng bất ngờ quay đầu, SJC vẫn ‘một mình một chợ’, người Việt Nam không còn chuộng vàng? (Nguồn: Bloomberg)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 7/8:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,8 – 67,4 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,6 – 67,35 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,75 – 67,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,82 – 67,38 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,33 – 57,18 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,75 – 56,95 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với đầu giờ sáng 7/8, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 80 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 7/8, 1 USD = 23.890 VND, giá vàng thế giới tương đương 55,87 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 11,53 triệu đồng/lượng.

Vàng rút lui khi USD ổn định

Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch 7/8 khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng sau khi các nhà giao dịch xem xét báo cáo việc làm hôm thứ Sáu, với sự chú ý chuyển sang dữ liệu lạm phát của Mỹ, dự kiến được công bố vào cuối tuần này.

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng (31/7-6/8): Đặc công Ukraine thử ‘ủng nhện’ chống mìn, Tổng thống Nga khen hải quân bất khả chiến bại, Thủ tướng Canada đi tàu điện ngầm Ảnh ấn tượng (31/7-6/8): Đặc công Ukraine thử ‘ủng nhện’ chống mìn, Tổng thống Nga khen hải quân bất khả chiến bại, Thủ tướng Canada đi tàu điện ngầm

Giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.934,89 USD/ounce vào lúc 11h22 GMT, sau khi trượt xuống mức thấp nhất kể từ ngày 11/7 vào chốt phiên cuối tuần trước trước khi tăng 0,4%. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống còn 1.969,70 USD.

Nền kinh tế Mỹ đã tạo ra ít việc làm hơn dự kiến trong tháng 7, nhưng mức tăng lương vững chắc và tỷ lệ thất nghiệp giảm cho thấy điều kiện thị trường lao động tiếp tục thắt chặt.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Nhà đầu tư vẫn nhận thấy thị trường việc làm ở Mỹ đang bị thắt chặt... đó không phải là sự suy giảm đáng kể trong hoạt động việc làm”.

Đồng USD đã phục hồi phần nào, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn cũng tăng sau khi trượt khỏi mức cao nhất của tháng 11 vào hôm 4/8.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết, áp lực tiền lương dai dẳng hơn từ tình trạng thắt chặt thị trường lao động cho thấy các nhà đầu tư vẫn nên để mắt đến rủi ro lạm phát.

Dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ công bố vào ngày 10/8 tới sẽ là tiêu điểm để đánh giá liệu có cần tăng thêm lãi suất để chế ngự lạm phát hay không.

“Kỳ vọng của chúng tôi vẫn là xu hướng chỉ ra lạm phát thấp và do đó Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không phải tăng lãi suất”, ông Staunovo nói thêm.

Vàng không mang lại lợi nhuận thường được tìm kiếm như một khoản đầu tư an toàn chống lại lạm phát, nhưng có xu hướng mất đi “ánh sáng” khi lãi suất tăng.

John C. Williams, chủ tịch Fed chi nhánh New York, hy vọng rằng lãi suất có thể bắt đầu giảm vào năm tới, tờ New York Times đưa tin.

Trong khi đó, trong phiên 7/8, giá bạc thế giới giảm 0,9% xuống 23,38 USD/ounce, trong khi bạch kim mất 0,7% xuống 915,50 USD. Palladium tăng 0,2% lên 1.259,57 USD.

Nhà kinh tế Daniela Corsini của Intesa Sanpaolo cho biết: “Giá palladium có thể gần chạm đáy tạm thời vì rủi ro nguồn cung có thể xuất hiện trở lại do căng thẳng địa chính trị”.

Cơ hội nào cho vàng tăng giá?

Mới đây, Báo cáo Xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đã đưa ra nhận định cơ hội tăng giá cho vàng nửa cuối năm 2023.

Chuyên viên Nghiên cứu thị trường Louise Street tại WGC cho rằng: "Suy thoái kinh tế có thể mang đến cơ hội tăng giá cho vàng, từ đó củng cố thêm vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Trong tình huống này, nhu cầu từ các nhà đầu tư và ngân hàng trung ương sẽ hỗ trợ giá vàng, giúp bù đắp cho sự sụt giảm trong nhu cầu mua sắm trang sức và thiết bị công nghệ của người tiêu dùng".

Theo vị chuyên viên này, nhu cầu vàng đạt mức kỷ lục của ngân hàng trung ương đã kiểm soát thị trường vàng trong năm vừa qua. Mặc dù tốc độ tăng chậm hơn trong quý II, xu hướng mua vàng của ngân hàng trung ương đã thể hiện tầm quan trọng của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và điều kiện kinh tế đầy thách thức đang diễn ra trên toàn thế giới.

Trước đó, tại Việt Nam, nhu cầu của người tiêu dùng vàng trong quý II/2023 giảm 9%, từ 14 tấn vào quý II/2022 xuống còn 12,7 tấn. Các yếu tố chính tác động tới xu hướng của thị trường bao gồm sự thay đổi trong nhu cầu vàng thỏi và xu vàng tại địa phương, cũng như sự suy giảm tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Cụ thể, sự suy giảm này chủ yếu do nhu cầu tiêu thụ vàng thỏi và xu vàng giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 9,6 tấn trong quý II/2022 xuống còn 9,1 tấn trong quý II/2023. Điều tương tự cũng xảy ra với mảng trang sức khi nhu cầu giảm từ 4,5 tấn trong quý II/2022 xuống còn 3,7 tấn vào quý II/2023, cho thấy mức giảm 18% so cùng kỳ.

Trên thế giới, xét về mặt đầu tư vàng, nhu cầu vàng thỏi và xu vàng tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 277 tấn trong quý II, với mức tổng đầu tư lên đến 582 tấn trong nửa đầu năm 2023, nhờ vào sự tăng trưởng ở các thị trường trọng điểm bao gồm Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cũng cảnh báo, vàng là kênh đầu tư có tính thanh khoản cao nhưng nên cẩn trọng vì giá vàng thường diễn biến phức tạp, tăng nhanh và giảm cũng rất nhanh. Người dân nếu đầu tư cần tìm hiểu kỹ các thông tin về giá vàng, nên đầu tư dài hạn và không nên đi vay để đầu tư vàng.

Ảnh ấn tượng (31/7-6/8): Đặc công Ukraine thử ‘ủng nhện’ chống mìn, Tổng thống Nga khen hải quân bất khả chiến bại, Thủ tướng Canada đi tàu điện ngầm

Ảnh ấn tượng (31/7-6/8): Đặc công Ukraine thử ‘ủng nhện’ chống mìn, Tổng thống Nga khen hải quân bất khả chiến bại, Thủ tướng Canada đi tàu điện ngầm

Xung đột ở Ukraine, Tổng thống Putin ca ngợi lực lượng hải quân Nga, nhân vật đối lập Điện Kremlin Navalny chịu thêm 19 năm ...

Giá tiêu hôm nay 6/8/2023, lý do giá hồ tiêu trong nước phục hồi, dự báo xu hướng giá từ nay đến cuối năm

Giá tiêu hôm nay 6/8/2023, lý do giá hồ tiêu trong nước phục hồi, dự báo xu hướng giá từ nay đến cuối năm

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 70.500 – 75.000 ...

Giá tiêu hôm nay 7/8/2023, thị trường tích cực, tiêu Việt xuất khẩu sang Mỹ giảm, ghi nhận ‘điểm sáng’ hiếm hoi

Giá tiêu hôm nay 7/8/2023, thị trường tích cực, tiêu Việt xuất khẩu sang Mỹ giảm, ghi nhận ‘điểm sáng’ hiếm hoi

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 71.000 – 74.500 ...

Giá vàng hôm nay 6/8/2023, Giá vàng mắc kẹt ở ‘vùng đất trống’, khó giữ được vẻ bóng bẩy, chuyên gia nhận định trái chiều, vàng SJC tăng

Giá vàng hôm nay 6/8/2023, Giá vàng mắc kẹt ở ‘vùng đất trống’, khó giữ được vẻ bóng bẩy, chuyên gia nhận định trái chiều, vàng SJC tăng

Giá vàng hôm nay 6/8/2023, giá vàng giảm, thị trường quay trở lại vùng đất trống. Chuyên gia không muốn đặt cược vào kim loại ...

Kinh tế thế giới nổi bật (28/7-3/8): Nga kiên định với thỏa thuận ngũ cốc, ‘đầu tàu’ châu Âu đang ‘tụt lại sau’, Australia bắn tin tới Trung Quốc

Kinh tế thế giới nổi bật (28/7-3/8): Nga kiên định với thỏa thuận ngũ cốc, ‘đầu tàu’ châu Âu đang ‘tụt lại sau’, Australia bắn tin tới Trung Quốc

Moscow vẫn kiên định với thỏa thuận ngũ cốc, thương mại khí đốt Nga-Trung Quốc lập kỷ lục; Eurozone phục hồi, Đức có dấu hiệu ...

(theo Kitco News, Reuters, TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Fed không 'sờ đến' lãi suất, chứng khoán Mỹ diễn biến bất ngờ

Fed không 'sờ đến' lãi suất, chứng khoán Mỹ diễn biến bất ngờ

Ngày 1/5, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại.
Hôm nay (2/5), học sinh chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay (2/5), học sinh chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ hôm nay 2/5, thí sinh trên cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các em đăng ký các ngày trong thời gian quy ...
Người một nhà tập 11: Trí đồng cảm với Diệp vì lý do này...

Người một nhà tập 11: Trí đồng cảm với Diệp vì lý do này...

Người một nhà tập 11, bà Thư tỏ ra lạnh nhạt với các con, Trí đồng cảm với Diệp vì đều bị mẹ bỏ rơi...
Mỹ tung thêm 'đòn', cố tìm cách làm tê liệt khả năng quân sự và công nghiệp Nga

Mỹ tung thêm 'đòn', cố tìm cách làm tê liệt khả năng quân sự và công nghiệp Nga

Mỹ công bố các trừng phạt mới nhằm vào các công ty ở Trung Quốc và các nước khác giúp Nga có thêm vũ khí cho chiến dịch quân sự ...
Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục điều chỉnh giảm

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục điều chỉnh giảm

Nhằm kích cầu doanh số đối với dòng sản phẩm iPhone 15 Pro Max, các đại lý đã đưa ra chương trình ưu đãi và giảm giá mới trong tháng ...
TikTok buộc phải 'bán mình' hoặc bị cấm hoàn toàn tại Mỹ

TikTok buộc phải 'bán mình' hoặc bị cấm hoàn toàn tại Mỹ

TikTok đang đứng trước một tương lai hết sức bất ổn tại Mỹ khi Tổng thống Joe Biden vừa ký dự luật yêu cầu ByteDance thoái vốn khỏi mạng xã ...
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine sẽ không đủ để tạo ra bước ngoặt lớn khi Kiev phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.
Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975 không chỉ là dấu mốc huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam mà còn là biểu tượng cổ vũ các dân tộc dũng cảm đấu tranh.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Phiên bản di động