Hải Dương 'chọn chỗ đứng' vững chắc cho đặc sản vải thiều Thanh Hà trên thị trường thế giới

Tống Thoan
Năm 2022, quả vải thiều đặc sản Hải Dương sẽ tăng xuất khẩu sang các thị trường khó tính từ 30 – 45% so với năm 2021. Để có những bước tiến vững chắc qua từng năm, Lãnh đạo, doanh nghiệp và nông dân Hải Dương đã cùng bắt tay "đầu tư" quy trình từ vườn đến bàn ăn, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm địa phương trên thị trường thế giới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng chia sẻ với TG&VN về kinh nghiệm và mục tiêu phát triển sản phẩm đặc sản vải thiều Thanh Hà.

Hội nghị Xúc tiến thương mại vải thiều và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022 là một trong những sự kiện quảng bá sản phẩm địa phương được tổ chức khá quy mô và bài bản, sau những hạn chế của đại dịch Covid-19 và mọi hoạt động trở về với tình trạng bình thường mới. Hải Dương đặt kỳ vọng gì ở sự kiện năm nay?

Hội nghị Xúc tiến thương mại vải thiều và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương năm 2022 được tổ chức, nhằm:

Thứ nhất, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, vải thiều, các mặt hàng nông sản chủ lực và các sản phẩm du lịch đặc trưng của Hải Dương; tiềm năng, lợi thế của công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ của tỉnh. Những chính sách khuyến khích, ưu đãi của tỉnh nhằm thu hút đầu tư, phát triển vào lĩnh vực công nghiệp, thương mại, nông nghiệp và du lịch.

Thứ hai, tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của tỉnh đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch; quảng bá chất lượng và thương hiệu, kích cầu tiêu thụ trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.

Ông Triệu Thế Hùng-Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đứng bên trái, Ông Phạm Xuân Thăng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương đứng bên phải, và nghệ sĩ hài Chiến Thắng đứng giữa
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng, nghệ sĩ hài Chiến Thắng và Bí thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng (từ trái sang) cùng quảng bá sản phẩm vải thiều đặc sản Hải Dương.

Thứ ba, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất khẩu, các cơ sở sản xuất, kinh doanh tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp của Hải Dương; thúc đẩy giao lưu, mở rộng hợp tác tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, vải thiều, nông sản của tỉnh nhằm nâng cao giá trị, nâng cao thu nhập và đời sống của nông dân.

Thứ tư, giới thiệu, quảng bá, kết nối, thu hút du khách du lịch trong nước và quốc tế đến với tỉnh Hải Dương qua đó phát triển kinh tế du lịch của tỉnh.

Tình hình sản xuất quả vải thiều hàng hóa của tỉnh Hải Dương năm 2022 hiện nay như thế nào? Sản phẩm đã được đầu tư ra sao, trước khi ra mắt rộng rãi trên thị trường trong và ngoài nước?

Cây vải thiều Hải Dương được nuôi dưỡng bởi những hạt phù sa màu mỡ của sông Rạng, sông Văn Úc, sông Thái Bình, cùng với kinh nghiệm của người nông dân kết hợp với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật theo hướng tiêu chuẩn hóa trong nước và quốc tế.

Từ nhiều năm qua, vải thiều Thanh Hà đã trở thành sản vật nức tiếng của tỉnh Hải Dương đối với thị trường trong nước và quốc tế. Vải thiều Thanh Hà đã được chứng nhận “chỉ dẫn địa lý” và nhiều danh hiệu uy tín khác như: “Top 10 sản phẩm uy tín chất lượng”, “Tinh hoa đặc sản 3 miền”; giải thưởng “Thương hiệu vàng”, chứng nhận “Thương hiệu Thực phẩm an toàn tin dùng”, top 10 Thương hiệu Nhãn hiệu nổi tiếng do Liên hiệp Khoa học doanh nhân Việt Nam và Tạp chí Sở hữu trí tuệ & sáng tạo bình chọn.

Năm 2022, do điều kiện thời tiết thuận lợi cùng với sự đầu tư, chăm sóc của người dân, vải thiều Hải Dương đã cho năng suất, chất lượng vượt trội so với những năm trước.

Hiện nay, toàn tỉnh Hải Dương có diện tích vải thiều gần 9.000 ha, sản lượng ước đạt khoảng 61.000, tấn chủ yếu được sản xuất tập trung tại huyện Thanh Hà và thành phố Chí Linh.

Để nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường xuất khẩu, niên vụ vải năm 2022, Hải Dương tiếp tục duy trì 41 vùng vải tiêu chuẩn VietGap với diện tích là 500ha và 11 vùng sản xuất vải theo tiêu chuẩn GlobalGap với diện tích 110ha, ngoài ra có gần 6.000 ha vải áp dụng sản xuất theo quy trình VietGap và Gap cơ bản, thực hiện cấp mã số vùng trồng để truy xuất nguồn gốc, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên các thị trường.

Bên cạnh đó, Hải Dương chú trọng phát triển liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, trong đó chú trọng vai trò của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp thu mua; tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách khuyến khích để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào cây vải, công tác thu mua, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là quy trình bảo quản, chế biến, vận chuyển.

Hải Dương đã có kinh nghiệm gì nhằm ổn định, phát triển thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, khắc phục tình trạng được mùa, mất giá khá phổ biến hiện nay?

Thứ nhất, về quy hoạch vùng sản xuất, trong quá trình triển khai xây dựng quy hoạch vùng huyện, quy hoạch tỉnh, Hải Dương luôn ưu tiên cho các vùng sản xuất nông sản có tính đặc hữu, truyền thống và lợi thể so sánh, có giá trị kinh tế cao, trong đó có sản phẩm vải thiều. Qua đó để phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch trải nghiệm sinh thái, đa giá trị, với định hưởng “ tăng trưởng xanh” và chuyển đổi số.

Hải Dương 'chọn chỗ đứng' vững chắc cho đặc sản vải thiều Thanh Hà trên thị trường thế giới
Những trái vải thiều thơm ngon, đảm bảo quy trình quy trình sản xuất, bảo quản, chế biến, vận chuyển theo chuẩn quốc tế.

Thứ hai, cơ cấu lại trà vụ, nâng cao chất lượng và thực hiện tiêu chuẩn hóa sản phẩm vải thiều:

- Trong những năm qua, tỉnh Hải Dương đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ, kỹ thuật, nhất là khâu cơ cấu lại giống vải theo hướng mở rộng diện tích vải sớm với những giống chất lượng như U trứng trắng, U trứng gai, U hồng, U thâm. Qua đó đã giúp cho mùa thu hoạch vải kéo dài, tránh tập trung vào một thời điểm, gây khó khăn cho thu hoạch và tiêu thụ.

- Tiếp tục mở rộng và duy trì diện tích vải thiều đạt chứng nhận tiêu chuẩn Vietgap, Globalgap, tiêu chuẩn xuất khẩu, thực hiện việc cấp mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói để phục vụ cho công tác xuất khẩu. Tất cả sản phẩm vải thuộc vùng sản xuất tiêu chuẩn được dán tem truy xuất nguồn gốc QR code.

- Chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn, nhất là quy trình chăm sóc, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng theo quy định.

- Phát triển hiệu quả mô hình liên kết trong sản xuất và tiêu thụ vải thiều giữa doanh nghiệp, HTX và người nông dân, qua đó duy trì được hợp đồng liên kết bền vững, ổn định.

Thứ ba, về công tác quảng bá, kết nối, xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều, với những nhiệm vụ trọng tâm:

- Thường xuyên nắm bắt thông tin thị trường nhập khẩu nông sản của các nước, khu vực. Tổ chức các chương trình tọa đàm, diễn đàn về nghiên cứu thị trường xuất khẩu vải thiều, mời các chuyên gia của Cục Xuất nhập khẩu- Bộ Công thương và các cơ quan chức năng trung ương để phổ biến về thị trường cũng như những quy định mới, những hàng rào kỹ thuật về xuất nhập khẩu nông sản (nhất là thị trường Trung Quốc, chính phủ nước bạn đang thực hiện chính sách zero Covid). Qua đó giúp doanh nghiệp, HTX có kế hoạch chuẩn bị một cách tốt nhất cho việc xuất khẩu vải thiều.

- Thường xuyên mời gọi, kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều về khảo sát, nghiên cứu, hợp tác với các doanh nghiệp và địa phương để đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là thị trường mới. Phối hợp với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản có văn phòng đại diện ở nước ngoài để tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm vải thiều trên phương tiện truyền thông nước bạn. Năm 2022, ngoài những thị trường truyền thống, rất nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng xuất khẩu tại các thị trường mới như: CH. Czech, Hà Lan, Đức, Anh và một số nước Đông Nam Á.

Theo dự kiến, vải thiều Hải Dương sẽ xuất khẩu sang các thị trường khó tính tăng từ 30 – 45% so với năm 2021. Đối với thị trường trong nước, quan tâm chú trọng thị trường tiêu thụ, hệ thống siêu thị, nhà hàng tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Cần Thơ, Nha Trang…

- Đối với công tác truyền thông và xúc tiến thương mại sản phẩm vải thiều được đổi mới và đa dạng hóa phương thức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào việc quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ kết nối với các sàn thương mại điện tử, các nền tảng công nghệ số để tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

Đặc biệt, mùa vải năm 2022, UBND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức chuỗi các sự kiện truyền thông về vải thiều như: Chương trình khai hội và mở vườn vải thiều xuất khẩu; Diễn đàn Khuyên nông nâng cao chất lượng, tiêu chuẩn vải thiều xuất khẩu; Hội thi Vải thiều Thanh Hà – Tinh hoa văn hóa xứ Đông; Hội nghị Xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và các nông sản tiêu biểu của tỉnh Hải Dương năm 2022 với hàng chục điểm cầu trực tuyến quốc tế.

Định hướng của tỉnh Hải Dương đối với cây vải đặc sản trong thời gian tới, thưa ông?

- Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò, là một trong tám nông sản chủ lực của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập cho người nông dân địa phương. Để phát huy lợi thế, đẩy mạnh sản vải thiều theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, đa giá trị, trong thời gian tới, tỉnh Hải Dương sẽ tập trung chỉ đạo một số nội dung sau:

- Không ngừng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn hóa vải thiều. Mục tiêu 100% sản phẩm hàng hóa vải thiều được cấp giấy chứng nhận theo các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

- Triển khai hiệu quả các chính sách nhằm thu hút doanh nghiệp đầu tư trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ vải thiều tại địa phương. Đặc biệt là chính sách hỗ trợ liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản theo Nghị định 98 CP; các chính sách trong Đề án phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ tỉnh Hải Dương, giai đoạn 2021 – 2025, định hướng năm 2030; Đề án OCOP…

Hải Dương 'chọn chỗ đứng' vững chắc cho đặc sản vải thiều Thanh Hà trên thị trường thế giới
Hội nghị Xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiểu biểu tại tỉnh Hải Dương năm 2022.

- Hỗ trợ, xây dựng thương hiệu vải thiều Thanh Hà trở thành thương hiệu cấp quốc gia. Mục tiêu mỗi một giống vải thiều đặc sản của Hải Dương sẽ có một thương hiệu riêng, đủ mạnh để chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu. Sớm xây dựng bộ nhận diện về các sản phẩm vải thiều của tỉnh, đồng thời hỗ trợ đổi mới bao bì, mẫu mã phù hợp với từng thị trường, từng đối tượng khách hàng.

- Thường xuyên đổi mới và nâng cao công tác truyền thông cả trong và ngoài nước để giới thiệu, quảng bá về sản phẩm vải thiều. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến giá trị lịch sử, văn hóa được kết tinh, trao truyền từ bao thế hệ người trồng vải thiều của địa phương.

- Sớm hoàn thiện và triển khai Đề án du lịch sinh thái Sông Hương, trong đó lấy cây vải thiều là một trong những hình ảnh tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch. Từ đó, tạo ra nhiều giá trị khác biệt từ sản phẩm vải thiều truyền thống.

Giá cà phê hôm nay 2/6: Giá robusta, arabica cùng tăng vọt; tâm lý tích cực, giới đầu tư tăng mua; cà phê Việt ghi dấu ấn tại Trung Đông

Giá cà phê hôm nay 2/6: Giá robusta, arabica cùng tăng vọt; tâm lý tích cực, giới đầu tư tăng mua; cà phê Việt ghi dấu ấn tại Trung Đông

Thị trường cà phê hiện đang tăng trưởng với sự hỗ trợ của tỷ giá, thời tiết khô hạn ở Brazil và việc cảng Thượng ...

Giá tiêu hôm nay 2/6, tăng nhẹ, chấm dứt hiện tượng thao túng, dìm giá, xuất hiện tín hiệu tăng mua

Giá tiêu hôm nay 2/6, tăng nhẹ, chấm dứt hiện tượng thao túng, dìm giá, xuất hiện tín hiệu tăng mua

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương, giao dịch từ 71.000 – 74.000 đ/kg.

Đọc thêm

U23 Việt Nam: Nguyễn Đình Bắc chấn thương nặng, khả năng chia tay VCK U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam: Nguyễn Đình Bắc chấn thương nặng, khả năng chia tay VCK U23 châu Á 2024

Tin không vui đến với đội tuyển U23 Việt Nam khi Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ chia tay giải bóng đá U23 ...
Một quốc gia lo thế giới phân tâm với Ukraine; CIA cảnh báo Kiev sẽ thua; G7-NATO gấp rút hành động

Một quốc gia lo thế giới phân tâm với Ukraine; CIA cảnh báo Kiev sẽ thua; G7-NATO gấp rút hành động

Lithuania lo ngại rằng, căng thẳng Trung Đông sẽ khiến quốc tế bị phân tán sự chú ý vào Ukraine, trong khi Kiev đang lâm vào cảnh thiếu vũ khí.
Liverpool dừng bước tại vòng tứ kết Europa League 2023/24

Liverpool dừng bước tại vòng tứ kết Europa League 2023/24

Chiến thắng 1-0 ở trận lượt về là không đủ giúp Liverpool đi tiếp tại Europa League 2023/24.
Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

ASEAN cần nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh và hợp tác để bất kể môi trường nào đều thể làm tốt hơn cho người dân của mình.
Iran tố G7 'mâu thuẫn', cảnh báo Israel sẽ 'hối tiếc' nếu phiêu lưu quân sự

Iran tố G7 'mâu thuẫn', cảnh báo Israel sẽ 'hối tiếc' nếu phiêu lưu quân sự

Iran khẳng định sẽ không ngần ngại đưa ra phản ứng 'quyết đoán, gây hối tiếc và răn đe' để bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia nếu ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/4 và sáng 20/4: Lịch thi đấu La Liga - Athletic Club vs Granada; VCK U23 châu Á 2024 - U23 UAE vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/4 và sáng 20/4: Lịch thi đấu La Liga - Athletic Club vs Granada; VCK U23 châu Á 2024 - U23 UAE vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/4 và sáng 20/4: Lịch thi đấu Ligue 1 vòng 30 - Nice vs Lorient; VCK U23 châu Á 2024 - U23 UAE ...
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB ước tính, có khoảng 600 triệu người ở châu Phi hiện không được tiếp cận với nguồn điện đáng tin cậy, giá cả phải chăng.
Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu của Trung Quốc.
WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

Bộ trưởng Kinh tế Bolivia khẳng định, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng cao hơn ước tính của IMF và WB.
Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Mỹ kêu gọi tăng 3 lần thuế đối với thép và nhôm Trung Quốc, Nhật muốn giữ cổ phần trong dự án dầu khí ở Nga… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Trong vài tuần qua, thị trường năng lượng khá lạc quan bất chấp căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, nhất là sau cuộc tấn công của Iran vào Israel.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động