TIN LIÊN QUAN | |
Việt Nam – Hàn Quốc: “Mối quan hệ đặc biệt” | |
FTA Việt - Hàn tạo cơ hội hợp tác chế biến thực phẩm |
Chương trình xúc tiến và quảng bá nông sản vùng Gyeonggido do Công ty TNHH Thương mại K&K Toàn cầu phối hợp cùng Đại diện Tổng Công ty nhà nước lưu thông hàng nông thủy sản Hàn Quốc (aT), Đại diện Cơ quan aT khu vực Seoul & Gyeonggido tổ chức.
Trong sự kiện lần này, Ban tổ chức sẽ hướng đến quảng bá trực tiếp các nông phẩm vùng Gyeonggido tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội như: Lotter Mart Đống Đa, K-mart Keang nam, K-mart Mỹ Đình, K-mart Trung Hà, Metro mart, Big C, nhà hàng King BBQ…
Người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội tham quan, mua sắm, thưởng thức những sản phẩm đặc trưng của Hàn Quốc và vùng Gyeonggido như rong biển, lá kim, gạo Anseong, các loại thực phẩm từ sâm, canh xương bò hầm shagol gomtang, doganitang, gogi gomtang, nấm, các loại trà thảo mộc… Đặc biệt, rượu sâm Sansamgadeuk Myeongsul - 4 năm liền được lựa chọn làm đại diện về rượu cho tỉnh Gyeonggido và là đại diện cho rượu truyền thống Hàn Quốc cũng sẽ được giới thiệu tại chương trình quảng bá lần này.
Người tiêu dùng Việt tham quan, mua sắm trong Chương trình xúc tiến và quảng bá nông sản vùng Gyeonggido tại siêu thị K-Mart. (Ảnh: N.V) |
Ông Mun Je Yeol, đại diện tỉnh Gyeonggido cho biết, tỉnh Gyeonggido nằm khá gần thủ đô Seoul, nơi có khí hậu rất tốt cho phát triển nông nghiệp nên nông sản ở đây được đánh giá cao về chất lượng. Những mặt hàng nông sản thực phẩm được giới thiệu tại sự kiện phần lớn là các sản phẩm đã được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến và ưa chuộng. Các sản phẩm đều đã qua quá trình kiểm định chặt chẽ về an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đưa sang Việt Nam.
Theo ông Kim Dong Kwan, Trưởng chi nhánh aT tại Việt Nam, mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp, hai nước có rất nhiều điểm tương đồng trong văn hóa, đặc biệt là ẩm thực. Được tổ chức định kỳ hàng năm tại Việt Nam từ năm 2010 đến nay, Chương trình xúc tiến và quảng bá nông sản vùng Gyeonggido không chỉ là cơ hội để Hàn Quốc giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các địa phương đến người tiêu dùng Việt Nam mà còn là một dịp tốt để giao lưu văn hóa, tăng cường xuất khẩu giữa hai nước.
“Hàn Quốc là một trong những thị trường nhập khẩu nông sản, thực phẩm chế biến lớn trên thế giới. Việt Nam là nước có nhiều tiềm năng xuất khẩu nhóm hàng này. Không chỉ nhiều sản phẩm của Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt Nam biết đến mà rất nhiều sản phẩm nông thủy sản của Việt Nam cũng đang chiếm thị phần lớn tại thị trường Hàn Quốc”, ông Kim Dong Kwan khẳng định.
Mang sản phẩm vùng Gyeonggido đến người tiêu dùng Việt Hơn 140 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Gyeonggido (Hàn Quốc) sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt tại 4 siêu thị lớn ... |
Việt Nam đánh giá cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Hàn Quốc Chương trình trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam là một hoạt động có ý nghĩa trong bối cảnh ... |