Nhỏ Bình thường Lớn

Hàn Quốc tổ chức triển lãm di động lớn nhất từ trước tới nay

Hôm nay (16/9), tại thành phố Ilsan, Triển lãm Tầm nhìn Di động toàn cầu (GMV 2015) sẽ chính thức được khai mạc.
Website chính thức của GMV 2015. (Nguồn: GMV)

GMV lần thứ 8 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm KINTEX, với nhiều nội dung hấp dẫn và phong phú. Đây là triển lãm kết hợp các hội thảo, hội nghị về công nghệ di động lớn nhất từ trước đến nay, do Cơ quan xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và KINTEX chủ trì.

Năm nay, GMV thu hút sự tham gia của 250 công ty công nghệ thông tin Hàn Quốc trên các lĩnh vực IT, dữ liệu lớn, an ninh, FinTech, truyền thông và các doanh nghiệp ứng dụng di động. Ngoài ra, còn có những nhà đầu tư đến từ 250 đến từ 61 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại GMV năm 2015, một số lượng lớn các nhà đầu tư đến từ các công ty nổi tiếng sẽ có mặt, bao gồm cả những đại gia trong lĩnh vực này như Microsoft, Sprint, Best Buy, và GE Healthcare (Mỹ); Baidu (Trung Quốc); NTT, Fujitsu, Toyota, và NEC (Nhật Bản); British Telecom (Anh); Telefonica (Tây Ban Nha); Ericsson (Thụy Điển); BENQ (Đài Loan-Trung Quốc); Turkcell (Thổ Nhĩ Kỳ); T-mobile (Cộng hòa Czech) và Megafo (Nga). Đại diện của Việt Nam góp mặt tại sự kiện này là Vinaphone.

Trong khuôn khổ sự kiện, một cuộc họp trao đổi hợp tác kinh doanh dự kiến sẽ được tổ chức giữa các doanh nghiệp nước ngoài và công ty công nghệ thông tin của Hàn Quốc. Ban Tổ chức còn bố trí một cuộc họp giữa đại diện các công ty liên doanh trong nước Hàn Quốc, bao gồm Coupang, Socar, và Lock & Lock với chủ đề "Điện thoại di động - cơ sở chia sẻ kinh tế”.

Hàn Quốc xác định đây là cơ hội để giới thiệu các giải pháp công nghệ thông tin của nước này tới các nhà đầu tư trên toàn cầu, cung cấp các sản phẩm tới các công ty quốc tế, mở rộng kinh doanh ra nước ngoài thông qua việc gặp gỡ, trao đổi với các đối tác.

Riêng với những dự án khởi nghiệp (start-up), GMV 2015 bố trí không gian rộng lớn sẽ dành cho các doanh nghiệp này quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh. Riêng với các start-up của nước chủ nhà, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ mang lại cho các doanh nghiệp cơ hội để thâm nhập vào thị trường toàn cầu và thu hút vốn đầu tư mạo hiểm.

Được tổ chức từ năm 2008, GMV đã được xây dựng với quy mô của một sự kiện triển lãm di động lớn nhất tại Hàn Quốc. Năm ngoái, 175 công ty nước ngoài đã tham gia triển lãm với 1.349 cuộc tư vấn xuất khẩu, trị giá 2,1 triệu USD. Theo website chính thức của GMV, năm nay, hoạt động tư vấn xuất khẩu - hợp tác kỹ thuật và đầu tư dự kiến sẽ vượt quá 400 triệu USD.

Minh Dũng (tổng hợp)