TIN LIÊN QUAN | |
Điều kiện kinh doanh vận tải biển | |
Việt Nam - Hy Lạp tăng cường hợp tác lĩnh vực hàng hải |
Theo Wall Street Journal, Maersk sẽ phải trả số tiền khoảng 4 tỷ USD để mua lại Hamburg Sud và việc chuyển giao dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2017.
Hamburg Sud được thành lập năm 1871, là hãng tàu biển thuộc Tập đoàn Oeker Group, với 130 tàu có năng lực vận chuyển khoảng 600.000 TEU, chủ yếu chạy tuyến Bắc Bán Cầu – Nam Bán Cầu. Hamburg Sud chiếm thị phần 2.9% thị trường vận tải trên toàn thế giới.
Các container chở hàng của Hamburg Sud. (Nguồn: World Maritime News) |
Sự suy giảm kinh tế toàn cầu và việc các tàu container siêu lớn được đưa vào sử dụng đã dẫn đến tình trạng dư thừa năng lực vận chuyển và thua lỗ của các hãng tàu trên khắp thế giới.
Cuối tháng 8/2016, Hanjin Shipping (Hàn Quốc) khi đó là hãng tàu lớn thứ 7 thế giới đã phải nộp đơn phá sản, kéo theo hệ lụy là hang ngàn container hàng hoá đến nay mắc kẹt tại các bãi container hoặc vẫn lênh đênh trên các con tàu do không được phép cập cảng.
Năm 2016 cũng là năm chứng kiến sự sáp nhập mạnh mẽ chưa từng có của các hãng tàu biển như: CMA-CGM mua lại APL, HAPAG-LLOYD mua lại UASC, China Shipping sáp nhập với COSCO, 3 hãng tàu Nhật Bản là NYK, MOL và K-Line cũng thống nhất sẽ sát nhập làm một vào năm 2017.
Cảng biển: Thiếu quy hoạch Từ nhiều ngày nay, tàu biển và hàng hóa lại tiếp tục mắc kẹt tại Cảng Sài Gòn, lặp lại câu chuyện bức bối từ ... |