TIN LIÊN QUAN | |
Twitter "cự tuyệt" quảng cáo tiền ảo | |
Nhiều công ty lớn rút quảng cáo trên Facebook |
Đoạn quảng cáo quay cảnh một người phục vụ ở quầy rượu đẩy chai Heineken Light lướt qua nhiều người da màu trước khi đến tay của một phụ nữ với nước da trắng hơn. Trên màn hình, sau đó, xuất hiện dòng chữ “Sometimes lighter is better” (tạm dịch: Thỉnh thoảng, nhẹ hơn/ sáng màu hơn là tốt hơn).
Hình ảnh chai bia Heineken. (Nguồn: Getty Images) |
Vào ngày 25/3, ngôi sao hip-hop Chance the Rapper đăng trên Twitter rằng đoạn quảng cáo này “phân biệt chủng tộc thậm tệ”. Anh cho rằng một số công ty đang cố tình “tung ra các quảng cáo phân biệt chủng tộc để có thể câu view”.
Theo The Guardian, Heineken tuyên bố đoạn quảng cáo chỉ ám chỉ tới sản phẩm Heineken Light. Về ý phân biệt chủng tộc, họ nói “chúng tôi đã không để ý tới điểm này”.
Năm ngoái, Heineken đã nhận được nhiều lời khen cho các quảng cáo “Open Your World” (tạm dịch: Mở ra thế giới của bạn), trong đó, nhiều nhân vật với những hoàn cảnh khác nhau bàn luận về quan điểm của họ.
Facebook nói "không" với quảng cáo tiền điện tử Nhằm bảo vệ người sử dụng trước các hành vi lừa đảo hoặc gây nhầm lẫn, ngày 30/1, Facebook đã công bố một chính sách ... |
YouTube siết chặt quy định chèn quảng cáo vào video Ngày 16/1, YouTube tuyên bố siết chặt quy định liên quan tới việc phát kèm quảng cáo với các video được đăng tải trên mạng ... |
Internet sẽ chiếm 94% tăng trưởng trong chi tiêu cho quảng cáo Zenith đã công bố các số liệu được dự báo về chi tiêu quảng cáo trong tương lai, qua đó cho thấy công ty này ... |