Nhỏ Bình thường Lớn

Internet sẽ chiếm 94% tăng trưởng trong chi tiêu cho quảng cáo

Zenith đã công bố các số liệu được dự báo về chi tiêu quảng cáo trong tương lai, qua đó cho thấy công ty này trông đợi tỷ lệ giữa chi tiêu cho quảng cáo qua Internet so với tổng chi quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục gia tăng, đạt 40% vào năm 2018 và 44% vào năm 2020.
TIN LIÊN QUAN
internet se chiem 94 tang truong trong chi tieu cho quang cao Góc nhìn đa chiều về “cuộc sống trên internet”
internet se chiem 94 tang truong trong chi tieu cho quang cao Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của internet

Công ty truyền thông Publicis Groupe cũng cho biết giá trị chi tiêu quảng cáo sẽ gia tăng từ 203 tỷ USD vào năm 2017 lên 225 tỷ USD vào năm 2020 và tại các thị trường tiên tiến nhất (Thụy Điển và Anh), Chi tiêu quảng cáo sẽ chiếm hơn 60% tổng chi năm 2018 và từ 50 - 60% ở 6 thị trường khác (Australia, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Na Uy và Đài Loan (Trung Quốc)).

Zenith tin rằng mạng Internet sẽ chiếm 94% tăng trưởng trong chi tiêu cho quảng cáo trong giai đoạn 2017 - 2020, được chia cho Google, Facebook, Baidu, Alibaba và Tencent khi 5 nền tảng này gia tăng thị phần trong chi tiêu quảng cáo trên Internet trên toàn cầu từ 61% lên 72% từ năm 2014 đến năm 2016.

internet se chiem 94 tang truong trong chi tieu cho quang cao
Zenith đã công bố các số liệu được dự báo về chi tiêu quảng cáo. (Nguồn: The Drum)

Baidu, Alibaba và Tencent cũng chiếm 54% tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo qua Internet ở Trung Quốc, trong khi Google và Facebook chiếm tới 96% tăng trưởng ở phần còn lại của thế giới và 76% chi tiêu cho quảng cáo qua Internet bên ngoài Trung Quốc năm 2016.

Còn về các thị trường, Zenith dự đoán rằng chỉ riêng Mỹ và Trung Quốc sẽ đóng góp 47% tổng lượng tiền dành cho quảng cáo mới trong giai đoạn 2017 - 2020, trong khi 5 thị trường lớn nhất (Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh và Đức) sẽ đóng góp 57%.

Công ty này cũng cho biết, các thành phố lớn đang thúc đẩy chi tiêu cho quảng cáo trên toàn cầu bằng việc tập trung tăng trưởng vào năng suất, đổi mới và thương mại, với việc chỉ riêng 10 thành phố tốp đầu đã đóng góp 12% cho tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu trong năm nay và việc 725 thành phố tốp đầu sẽ đóng góp tới 60%.

Từ 2016 - 2019, chi tiêu cho quảng cáo ở New York (Mỹ) sẽ tăng 1,4 tỷ USD, trong khi các thành phố như Tokyo (Nhật Bản), Jakarta (Indonesia), Thượng Hải và Bắc Kinh (Trung Quốc), London (Anh) và các thành phố của Mỹ như Houston, Dallas, Los Angeles, Chicago sẽ tăng trưởng 0,6 tỷ USD.

“Chúng ta đang chứng kiến một cuộc chiến diễn ra trong lĩnh vực kinh doanh, marketing và truyền thông giữa những ‘tay chơi’ lớn và nhỏ”, Vittorio Bonori, Chủ tịch thương hiệu toàn cầu của Zenith cho biết.

“Sự tăng trưởng đang nảy sinh từ các quốc gia và thành phố lớn và đang được các nền tảng lớn nắm bắt. Các thương hiệu cần tập trung vào chiến lược thượng nguồn, kế hoạch UX dựa trên dữ liệu, và việc tự động hóa hạ nguồn”.

Theo Jonathan Barnard, người đứng đầu bộ phận dự đoán kiêm giám đốc mảng trí tuệ toàn cầu ở Zenith, quảng cáo qua Internet là phương tiện quảng cáo lớn nhất trên thế giới và là nhân tố thúc đẩy tăng trưởng lớn nhất. “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các thương hiệu đang bắt đầu sử dụng nó một cách hiệu quả sau khi phải vật lộn để thích ứng trong vài năm qua”, Jonathan Barnard nhận định.

Trước đó, Zenith cũng đã dự đoán rằng tới năm 2019, hoạt động kinh doanh quảng cáo liên quan đến chương trình sẽ chiếm 2/3 thị trường quảng cáo hiển thị kỹ thuật số toàn cầu.

internet se chiem 94 tang truong trong chi tieu cho quang cao Trung Quốc đặt mục tiêu trở thành cường quốc IPv6 vào năm 2025

Trung Quốc sẽ khuyến khích sử dụng rộng rãi các hệ thống mạng dựa trên giao thức liên mạng thế hệ 6 (Internet Protocol version ...

internet se chiem 94 tang truong trong chi tieu cho quang cao Việt Nam là thị trường trọng điểm của hãng công nghệ Qualcomm

Chia sẻ bên lề Ngày Internet Việt nam 2017 tại Hà Nội, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam và Lào, Campuchia ...

internet se chiem 94 tang truong trong chi tieu cho quang cao 20 năm Internet Việt Nam nhìn từ hai câu chuyện ở Tây Nguyên

Với người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, sự xuất hiện của chiếc smartphone với 3G và giờ là ...

(theo Vietnamplus.vn)