Nhỏ Bình thường Lớn

Hiệp hội VKBIA tăng cường kết nối địa phương Việt Nam-Hàn Quốc

Ngày 29/4, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân & đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) đến thăm và làm việc với lãnh đạo Hội đồng thành phố Siheung và Thị trưởng thành phố Anyang (Hàn Quốc). Cùng tham gia với đoàn có đại diện tỉnh Lâm Đồng (Việt Nam).
Hiệp hội VKBIA tiếp tục tăng cường kết nối địa phương Việt Nam và Hàn Quốc
Lãnh đạo Hội đồng thành phố Siheung làm việc và trao đổi với đoàn công tác VKBIA và tỉnh Lâm Đồng. (Nguồn: VKBIA)
Tin liên quan
Kiều bào từ 22 quốc gia với hành trình vì biển, đảo quê hương năm 2024 Kiều bào từ 22 quốc gia với hành trình vì biển, đảo quê hương năm 2024

Ngày 29/4, tại phòng họp chính của Hội đồng thành phố Siheung, tiếp và làm việc với đoàn công tác, ông Park Chun-Ho, Chủ tịch Ủy ban Hành chính tự trị Hội đồng thành phố Siheung, chia sẻ: “Thành phố Siheung có dân số khoảng 580 nghìn người, trong đó có hơn 18 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, có khu công nghiệp công nghệ cao”.

Ông cho biết, hiện nay, thành phố Siheung không chỉ ưu tiên phát triển công nghiệp mà còn tập trung phát triển lĩnh vực du lịch, giáo dục, phát triển nguồn nhân lực.

Thành phố hiện có khoảng hơn 30.000 người nước ngoài đang cư trú, sinh sống, làm việc và học tập. Trong đó, cộng đồng người Việt Nam ngày càng phát triển.

Ông khẳng định, thời gian qua, thành phố Siheung luôn quan tâm đến việc hợp tác với địa phương Việt Nam, luôn thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hợp tác với Việt Nam.

Thay mặt Hội đồng thành phố, ông bày tỏ cảm ơn Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh và các cộng sự trong suốt thời gian qua luôn đồng hành với các hoạt động của thành phố, trong đó có việc hỗ trợ Cơ quan phát triển công nghiệp thành phố Siheung cùng các doanh nghiệp đã đến thăm và làm việc, tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Việt Nam.

Ông vui mừng cùng các nghị sĩ, ủy viên Hội đồng trao đổi làm việc với đại diện Tỉnh Lâm Đồng lần này về những kế hoạch để có thể thúc đẩy phát triển và hợp tác sâu rộng và mạnh mẽ hơn nữa trên nhiều lĩnh vực giữa hai địa phương.

Hiệp hội VKBIA tiếp tục tăng cường kết nối địa phương Việt Nam và Hàn Quốc
Thị trưởng thành phố Anyang Choi Dae Ho chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác. (Nguồn: VKBIA)

Chiều 29/4, tại Văn phòng Tòa Thị chính thành phố Anyang, ông Choi Dae-ho - Thị trưởng Thành phố Anyang và các lãnh đạo các cơ quan phụ trách kinh tế, hành chính, văn hóa, giáo dục, du lịch đã tiếp và làm việc với đoàn công tác.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Thị trưởng thành phố Anyang cho biết, Anyang là một trong 20 thành phố lớn nhất tại Hàn Quốc.

Cuối năm 2023, thành phố đã nhận được chứng nhận của chính phủ Hàn Quốc là thành phố thông minh (Smart City), bởi những thành tựu ứng dụng công nghệ cao trong điều hành và phát triển.

Thị trưởng thành phố Anyang nhấn mạnh việc hợp tác và phát triển với các địa phương tương đồng của Việt Nam, chỉ ra những tiềm năng có thể hợp tác và đồng hành với tỉnh Lâm Đồng trong thời gian sắp tới, đồng thời đề nghị Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh và các cộng sự tiếp tục đồng hành để thúc đẩy hợp tác giữa thành phố với các địa phương, cơ quan và tổ chức của Việt Nam.

Ông trân trọng mời đoàn công tác đến thăm Trung tâm phức hợp điều hành thành phố thông minh Anyang - thành tựu mới nhất của thành phố.

Qua các buổi làm việc, ông Trần Hải Linh, Uỷ viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA bày tỏ cảm ơn đến lãnh đạo Hội đồng thành phố Siheung, Thị trưởng thành phố Anyang đã luôn quan tâm hỗ trợ đến cộng đồng người Việt Nam tại đây, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng hai thành phố trong các hoạt động tiếp theo.

Hiệp hội VKBIA tiếp tục tăng cường kết nối địa phương Việt Nam và Hàn Quốc
Lãnh đạo Hội đồng thành phố Siheung tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh. (Nguồn: VKBIA)

Ông cho biết, Hiệp hội VKBIA làm cầu nối kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa và giáo dục, tăng cường hiệu quả thực chất hoạt động giữa các địa phương, doanh nghiệp giữa hai nước.

Trong lịch trình công tác, Hiệp hội VKBIA cùng đoàn đại biểu tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm và làm việc tại Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp thành phố Anyang - nơi tập trung hơn 7.200 doanh nghiệp công nghiệp công nghệ cao và doanh nghiệp sản xuất trên nhiều lĩnh vực, mang lại giá trị nội địa và xuất khẩu hàng chục tỷ USD cho thành phố này mỗi năm.

Hiệp hội VKBIA tiếp tục tăng cường kết nối địa phương Việt Nam và Hàn Quốc
Thị trưởng Hampyeong Lee Sang Ik tiếp đoàn đại biểu Lâm Đồng và Hiệp hội VKBIA đến tham dự Lễ hội bướm Hampyeong. (Nguồn: VKBIA)

Tại đây, các bên chứng kiến buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Lâm Đồng và Hiệp hội VKBIA đẩy mạnh hợp tác về thương mại, đầu tư và du lịch, tăng cường giao lưu hợp tác.

Trước đó, đoàn công tác thăm và làm việc tại huyện Hampyeong và thành phố Naju, tỉnh Jeollanamdo từ ngày 25-28/4.

Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Triển khai Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam (VPR) tại Hoa Kỳ năm 2024, với trọng tâm là triển khai công tác ngoại ...

Kiều bào gặp mặt và chia sẻ kỷ niệm với Trường Sa

Kiều bào gặp mặt và chia sẻ kỷ niệm với Trường Sa

Mới đây, gần 50 đại biểu kiều bào từng có dịp đến Trường Sa thông qua chuỗi hoạt động do Ủy ban Nhà nước về ...

Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Chiều 28/4, Lễ trao giải cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật Nhật Bản" đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật ...

Kiều bào trẻ hướng về Tổ quốc: Chung niềm tự hào

Kiều bào trẻ hướng về Tổ quốc: Chung niềm tự hào

Học tập hay làm việc ở nước ngoài, thế hệ người Việt trẻ vẫn luôn hướng về quê hương, đất nước, đặc biệt vào những ...

Kiều bào từ 22 quốc gia với hành trình vì biển, đảo quê hương năm 2024

Kiều bào từ 22 quốc gia với hành trình vì biển, đảo quê hương năm 2024

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức ...