Dưới đây là cách thu hồi email đã gửi trong Outlook cực đơn giản mà bạn có thể tham khảo.
Hướng dẫn cách thu hồi email đã gửi trong Outlook
Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở Microsoft Outlook lên. Sau đó, bạn tìm và chọn mục Sent Items rồi nhấn đúp chuột vào email mình muốn thu hồi.
Bước 2: Bạn nhấn chọn mục Actions rồi bấm tiếp vào Recall This Message.
Bước 3: Sau đó, bạn nhấn vào mục Delete unread copies and replace with a new message (thu hồi email Outlook đã gửi và thay thế email mới). Hoặc mục Delete unread copies of this message (chỉ thu hồi, không gửi lại mail). Để hoàn tất, bạn nhấn OK rồi gửi lại một email mới (nếu cần).
Hướng dẫn cách kiểm tra thu hồi email đã gửi trong Outlook thành công hay chưa
Sau khi gửi yêu cầu thu hồi email thì khoảng 30 giây sẽ có một thông báo qua email với chủ đề "Báo cáo Thu hồi Thư cho thư [chủ đề thư gốc]" được gửi đến bạn. Để xem báo cáo, bạn nhấn vào liên kết Xem Báo cáo Thu hồi Thư.
Những trường hợp không thu hồi được email đã gửi trong Outlook
Bạn thực hiện thu hồi email đã gửi trong Outlook nhưng không thành công có thể là do:
- Người nhận đã mở email: Khi người nhận đã mở và đọc email thì bạn không thể thu hồi email. Nên bạn cần thực hiện việc thu hồi email càng sớm càng tốt.
- Email bị chuyển đến thư mục khác: Nếu email đã gửi được kích hoạt bộ lọc và di chuyển đến thư mục khác không phải inbox. Lúc này, bạn không thể thực hiện được thao tác thu hồi email.
- Email trong thư mục công khai: Khi email của bạn được gửi đến nhiều người cùng xem. Điều này rất khó để thu hồi lại được khi có người đã đọc email.
- Dùng ứng dụng gửi email bên thứ 3: Tính năng thu hồi email trong Outlook chỉ dùng trong nội bộ. Nếu bạn dùng thêm một ứng dụng khác thì sẽ không thể thu hồi được.
Vừa rồi là cách thu hồi email đã gửi trong Outlook cực đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công.