Huy động mọi nguồn lực chăm lo cho người có công

HỒNG KIỀU
Chiến tranh đã lùi xa nhưng suốt 76 năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng và thân nhân. Trên 9,2 triệu người có công và thân nhân trên cả nước đã có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Huy động mọi nguồn lực chăm lo cho người có công
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp mặt, tri ân các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023). (Ảnh: Tuấn Anh)

Hoàn hệ thống chính sách, pháp luật ưu đãi người có công

Chính sách ưu đãi người có công với cách mạng luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm. Đây là một chính sách đặc biệt thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Nhiều năm qua, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước ngày càng tạo điều kiện thuận lợi để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công. Việc tiếp tục hoàn thiện, bổ sung chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng và Nhà nước ta.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng sửa đổi năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành, kịp thời thể chế hoá quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về ưu đãi người có công với cách mạng, phù hợp với từng giai đoạn lịch sử của đất nước. Đối tượng người có công ngày càng mở rộng, chế độ ưu đãi ngày một nâng cao gắn liền với sự bảo đảm công bằng và sự đồng thuận của xã hội.

“Các cơ quan, đơn vị, cũng như mỗi cá nhân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực với ý thức trách nhiệm cao hãy chủ động, sáng tạo triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, coi đó là bổn phận, trách nhiệm và cũng là tình cảm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thân yêu của chúng ta”. (Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng)

Ngay trong dịp tháng 7 truyền thống lịch sử này, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 55 ngày 21/7/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, theo đó mức chuẩn trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng tăng thêm 26,5% và được áp dụng từ ngày 1/7/2023.

Chủ tịch nước cũng đã ký Quyết định số 715/QĐ-CTN ngày 19/6/2023 tặng quà cho gần 1,4 triệu người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng năm 2023.

Tại Hội nghị Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023 vừa diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã xem xét phê duyệt quy hoạch mạng lưới các cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm hình thành một hệ thống cơ sở có đủ quy mô, năng lực đáp ứng yêu cầu nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; bảo đảm người có công được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Qua 6 năm triển khai chủ trương đẩy nhanh tiến độ xác nhận người có công với cách mạng, giải quyết hồ sơ tồn đọng bảo đảm công khai, minh bạch, Bộ LĐ-TB&XH đã giải quyết được căn bản trên 7.000 hồ sơ.

Trong đó, trình Thủ tướng Chính phủ công nhận và cấp bằng Tổ quốc ghi công đối với hơn 2.400 liệt sĩ, hơn 2.700 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, đặc biệt những trường hợp hi sinh từ thời kỳ chống Pháp, có trường hợp hi sinh cách đây 91 năm, đến nay mới đủ điều kiện xác nhận liệt sĩ như trường hợp cụ Phạm Khánh ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An; liệt sĩ Trang Hồng Vinh, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, nguyên là hiệu tín viên (báo vụ viên), hi sinh năm 1953, nằm ở Chiến khu R, nhưng không còn đồng đội, hồ sơ, chứng cứ.

Đúng dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, với rất nhiều những nỗ lực của các cơ quan chức năng, liệt sĩ Trang Hồng Vinh đã được Thủ tướng Chính phủ xác nhận và trao Bằng Tổ quốc ghi công trong niềm vui vô hạn của thân nhân và ngành Bưu chính Viễn thông.

Với việc ban hành và triển khai toàn diện các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng nêu trên, trong giai đoạn 2012-2022, ngân sách nhà nước được bố trí để thực hiện chế độ trợ cấp, phụ cấp hằng tháng, trợ cấp một lần và các chế độ ưu đãi khác như: BHYT, điều dưỡng phục hồi sức khoẻ, trang cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng; ưu đãi giáo dục, hỗ trợ cải thiện nhà ở dụng cụ chỉnh hình, điều dưỡng, ưu đãi giáo dục, công tác mộ, nghĩa trang, tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ…

(07.28) Mẹ Ngô Thị Xiếc tiếp nhận phần quà từ Đoàn Trại hè Việt Nam 2023. (Nguồn: Huy Anh)
Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức Đoàn Trại hè Việt Nam 2023 đi thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh. Trong ảnh: Mẹ Ngô Thị Xiếc tiếp nhận phần quà từ Đoàn Trại hè Việt Nam 2023. (Ảnh: Huy Anh)

Đền ơn đáp nghĩa - đạo lý cao đẹp

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”, ngày càng phát triển sâu rộng từ Trung ương đến địa phương, được xã hội đồng tình, hưởng ứng, trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc, được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm, ý thức xã hội cao.

Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng, tu bổ nghĩa trang, công trình tưởng niệm liệt sĩ được chú trọng và đạt được kết quả tích cực.

Cả nước đã vận động được trên 13.000 tỷ đồng để hỗ trợ hộ gia đình người có công xây dựng mới trên 84.000 căn nhà và sửa chữa trên 69.000 căn nhà tình nghĩa; tặng gần 126.000 sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách với trên 1.000 tỷ đồng và hỗ trợ một số trường hợp đặc biệt khó khăn, 2.988 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các tổ chức nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời, làm ấm lòng hương hồn các anh hùng, liệt sĩ đã khuất và góp phần giảm bớt nỗi đau cho những người ở lại.

Trong giai đoạn 2012-2022, Nhà nước đã dành hơn 357.000 tỷ đồng để thực hiện chế độ đối với người có công và thân nhân, gia đình người có công. Cả nước đã vận động được trên 13.000 tỷ đồng để hỗ trợ hộ gia đình người có công xây dựng mới trên 84.000 căn nhà và sửa chữa trên 69.000 căn nhà tình nghĩa; tặng gần 126.000 sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách với tổng số tiền trên 1.000 tỷ đồng; làm tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời gần 3.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có Mẹ tuổi đã rất cao như Mẹ Nguyễn Thị Điềm 98 tuổi, Mẹ Ngô Thị Diện 97 tuổi - những người Mẹ cao cả, xứng đáng 8 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh kính mến khen tặng cho người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Tiếp tục rà soát, nghiên cứu, hoàn thiện và thực hiện tốt hơn nữa chính sách, pháp luật đối với người có công kịp thời, hiệu quả, bảo đảm người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên trong địa bàn với tinh thần không để người có công nào không được hưởng chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước ta. (Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị biểu dương 300 đại biểu người có công và thân nhân tiêu biểu diễn ra ngày 22/7 tại thành phố Huế)

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương thường xuyên dẫn đầu cả nước về phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Hiện nay, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Thành phố đã huy động được gần 189 tỷ đồng, góp phần nâng cao đời sống cho các gia đình chính sách, đảm bảo 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các đơn vị nhận phụng dưỡng và 100% xã, phường làm tốt công tác thương binh-liệt sĩ. Đặc biệt, năm 2023, Thành phố đã dành hơn 77 tỷ đồng để tặng quà 73.434 người có công và thân nhân nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, tính đến ngày 20/7, toàn Thành phố đã vận động Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa được hơn 28 tỷ đồng; tặng 735 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí trên 2,3 tỷ đồng. Đồng thời, Thành phố đã tu sửa, nâng cấp 57 công trình ghi công liệt sĩ với kinh phí trên 6,9 tỷ đồng.

Hiện 70/70 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng. Tại Vĩnh Long, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã phối hợp, hỗ trợ khởi công xây dựng, sửa chữa 383 căn nhà cho gia đình người có công với cách mạng, đến nay đã hoàn thành 198 căn nhà; hỗ trợ 180 người có công hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 280 triệu đồng từ nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa; tổ chức 2 đoàn người có công đi điều dưỡng tập trung tại các địa phương...

Liên quan đến chế độ, chính sách chăm lo người có công, vừa qua, tại Kỳ họp thứ 11, khóa XVI, HĐND thành phố Hải Phòng đã thông qua “Nghị quyết quy định chính sách tặng quà của thành phố cho các đối tượng chính sách và đối tượng đặc thù nhân dịp các ngày lễ, Tết hằng năm”. Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng Phạm Văn Lập khẳng định, Nghị quyết ban hành là sự bảo đảm tính bền vững của cơ chế, chính sách về an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Nghị quyết càng ý nghĩa hơn khi ban hành đúng dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7…

Sự quan tâm đặc biệt của cả hệ thống chính trị và toàn dân chăm lo người có công thể hiện rõ truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trăn trở khi đời sống của một bộ phận thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng còn khó khăn; nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính…

Chính vì thế, tại Hội nghị biểu dương 300 đại biểu người có công và thân nhân tiêu biểu vừa diễn ra tại thành phố Huế, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện thật tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong đó tập trung phát huy mạnh mẽ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chỉ thị của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác người có công với cách mạng, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; thu hút nguồn lực xã hội, thực hiện tốt các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” như: Xây dựng “Nhà tình nghĩa”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng “Sổ tiết kiệm tình nghĩa”, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng…; góp phần bù đắp những thiệt thòi của người có công và gia đình có công với cách mạng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Các chiến sĩ đã hy sinh xương máu để giữ gìn đất nước… Các chiến sĩ thật xứng đáng với Tổ quốc và Tổ quốc sẽ không bao giờ quên những người con yêu quý như thế”. Với trách nhiệm lớn lao và nghĩa tình sâu nặng, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân ta nguyện tiếp tục chăm lo chu đáo để xoa dịu nỗi đau, bảo đảm không để người có công nào không được hưởng chính sách ưu đãi.

Chế độ đối với liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ năm 2023

Chế độ đối với liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ năm 2023

Liệt sĩ và thân nhân của liệt sĩ được hưởng chế độ gì theo quy định hiện nay? Mời độc giả tham khảo bài viết ...

Mức tặng quà cho người có công với cách mạng ngày 27/7 năm 2023 lên tới 600.000 đồng

Mức tặng quà cho người có công với cách mạng ngày 27/7 năm 2023 lên tới 600.000 đồng

Ngày 19/6/2023, Chủ tịch nước ban hành Quyết định 715/QĐ-CTN về việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt ...

Hướng dẫn tặng quà cho người có công với cách mạng ngày 27/7 năm 2023

Hướng dẫn tặng quà cho người có công với cách mạng ngày 27/7 năm 2023

Hướng dẫn tặng quà 27/7 năm 2023 cho người có công với cách mạng là nội dung tại Công văn 2392/LĐTBXH-NCC ngày 27/6/2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đảng, Nhà nước, nhân dân mãi mãi khắc ghi, tri ân người có công

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đảng, Nhà nước, nhân dân mãi mãi khắc ghi, tri ân người có công

Sáng 22/7, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị biểu dương người có ...

Ngày thương binh-liệt sĩ 27/7: Chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần người có công với Tổ quốc

Ngày thương binh-liệt sĩ 27/7: Chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần người có công với Tổ quốc

Đối tượng người có công ngày càng một mở rộng, chế độ ưu đãi người có công ngày một nâng cao, gắn liền với sự ...

Bài viết cùng chủ đề

Góc nhìn Nhân quyền

Đọc thêm

Hội đồng chuyển tiếp Haiti chọn ra người đứng đầu và Thủ tướng mới

Hội đồng chuyển tiếp Haiti chọn ra người đứng đầu và Thủ tướng mới

Hội đồng Tổng thống chuyển tiếp (CPT) tổ chức cuộc họp bầu chọn lãnh đạo tại Văn phòng Thủ tướng Haiti ở thủ đô Port-au-Prince ngày 30/4.
Eurozone thoát suy thoái, tăng trưởng cao hơn dự kiến, ECB có thể làm điều này

Eurozone thoát suy thoái, tăng trưởng cao hơn dự kiến, ECB có thể làm điều này

Dữ liệu về lạm phát của Pháp và Eurozone củng cố niềm tin rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể bắt đầu hạ lãi suất vào đầu ...
Giá tiêu hôm nay 1/5/2024, thị trường trong nước tăng hơn 40% so với niên vụ trước, nhận định yếu tố có thể đẩy giá tiếp tục lên cao

Giá tiêu hôm nay 1/5/2024, thị trường trong nước tăng hơn 40% so với niên vụ trước, nhận định yếu tố có thể đẩy giá tiếp tục lên cao

Giá tiêu hôm nay 1/5/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Giá vàng trong nước khó duy trì ở mức thấp, thế giới 'lao dốc không phanh', đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Giá vàng trong nước khó duy trì ở mức thấp, thế giới 'lao dốc không phanh', đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Giá vàng trong nước khó duy trì ở mức thấp, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này? sự khởi đầu khó tốt ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/5/2024: Tuổi Thân hôn nhân bền chặt

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/5/2024: Tuổi Thân hôn nhân bền chặt

Xem tử vi 1/5 - tử vi 12 con giáp hôm nay 1/5/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSST 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 1/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 1/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 1/5/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số Sóc Trăng ...
Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Tòa án phúc thẩm Paris sẽ mở phiên điều trần liên quan đến vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập đoàn hóa chất Mỹ.
Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm và trao quà nằm trong dự án 'Xây trường vùng cao' cho Trường tiểu học Mường Bám II.
Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

USAID triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật ở Đồng bằng sông Cửu Long với các dự án tại Bạc Liêu và Cà Mau.
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Chiều 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố vừa qua.
Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Thượng viện Anh chấp thuận thông qua dự luật Rwanda mà không cần bổ sung những điều chỉnh mà cơ quan này đưa ra trước đó.
UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

Báo cáo mới đây của Cơ quan tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR) cho biết xung đột vũ trang ở Sudan đã khiến 21 nhân viên nhân đạo thiệt mạng và 33 người khác bị ...
Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân phẩm, nhân quyền

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân phẩm, nhân quyền

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân quyền là tư tưởng nhân sinh quan đạo đức gắn với pháp quyền nhằm bảo đảm quyền 'là người và làm người' của mọi người.
Pháp luật quốc tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân và gợi mở cho Việt Nam

Pháp luật quốc tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân và gợi mở cho Việt Nam

Bảo vệ dữ liệu cá nhân không phải là vấn đề đơn giản, đặc biệt khi các hoạt động giám sát và thu thập dữ liệu cá nhân đang diễn ra quy mô lớn...
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Các báo cáo về quyền con người có rất nhiều nội dung được xây dựng trên những thông tin chưa được kiểm chứng, nhận định thiếu khách quan.
Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Tham gia Khóa họp lần thứ 62 CsocD, Việt Nam tái khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững.
Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Một trong những điểm nổi bật nhất là Luật Đất đai (sửa đổi) đã bổ sung nhiều nội dung nhằm bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân...
Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Colombia đã trình bày Chính sách đối ngoại nữ quyền như một sáng kiến nhằm thúc đẩy và đảm bảo bình đẳng giới trong ngành ngoại giao.
Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Cần xây dựng khung thời gian hoạt động thể chất cho trẻ em ít nhất mỗi ngày 3 tiếng đồng hồ để đảm bảo tăng trưởng, phát triển và tránh tình trạng béo phì...
Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Cảnh sát Nhật Bản tiến hành kỷ lục 2.385 cuộc điều tra hình sự về các vụ lạm dụng trẻ em vào năm ngoái, tăng 9,4% so với năm 2022.
Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Chính phủ Anh khởi động chiến dịch truyền thông toàn cầu phòng, chống nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Philippines đứng đầu trong số 28 quốc gia ở các châu lục trong bảng xếp hạng về tỷ lệ phụ nữ nắm giữ vị trí quản lý cấp cao.
Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng IPU, Rwanda có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới, chiếm 61%.
Phiên bản di động