IBTE 2023 sẽ là triển lãm B2B chuyên nghiệp nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em tại Việt Nam. (Nguồn: IBTE 2023) |
Tiếp nối sau thành công tại Indonesia, Ấn Độ, Malaysia và tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 12/2022). Năm nay, chuỗi triển lãm gia tăng quy mô với trên 550 gian hàng được chia thành các khu ngành hàng tương ứng: Sản phẩm Mẹ bé & Đồ chơi Trẻ em (IBTE); Quà tặng & Đồ gia dụng (IGHE); Điện tử & Thiết bị thông minh (IEAE).
Năm 2023, chuỗi triển lãm tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, được tổ chức bởi Công ty VINEXAD & CHAOUY EXPO, cùng sự phối hợp của Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA).
Là triển lãm B2B chuyên nghiệp nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em tại Việt Nam, IBTE 2023 với quy mô trưng bày 1.000m2, sẽ góp mặt 200 xưởng sản xuất chuyên xuất khẩu các sản phẩm đồ cho mẹ và bé sơ sinh; đồ chơi, sản phẩm trẻ em, giải trí thời thượng đáp ứng nhu cầu của trẻ từ 0-14 tuổi.
Việc tổ chức Triển lãm quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em nhằm giúp các công ty kết nối cung cầu hiệu quả, với mục tiêu dài hạn là xây dựng IBTE thành triển lãm B2B chuyên nghiệp và có ảnh hưởng nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em ở Đông Nam Á.
Bên cạnh việc theo đuổi những đổi mới về kiểu dáng và tính sáng tạo của sản phẩm, lựa chọn đồ chơi của người tiêu dùng ngày càng đa dạng hơn, từ các chất liệu khác nhau đến các chức năng của sản phẩm, đồ chơi giáo dục trẻ em, đồ chơi lắp ráp, điều khiển từ xa, máy chơi game điện tử, trò chơi đa phương tiện…
Ngoài ra, vấn đề an toàn và chất lượng cao đã trở thành hướng đi mới cho thế hệ cha mẹ trẻ khi mua sắm sản phẩm cho con, đặc biệt là trong việc lựa chọn các sản phẩm an toàn như: xe đẩy em bé, địu em bé, xe tập đi, ghế ăn dặm, bình sữa và các sản phẩm liên quan tới dinh dưỡng
Với quy mô thị trường lên tới hơn 7 tỷ USD/năm, tỷ lệ trẻ em từ 0-14 tuổi chiếm gần 40% trong số gần 90 triệu dân, cộng với mức sống đang được nâng cao, thị trường đồ chơi Việt Nam đang đón nhận sự gia tăng của các thương hiệu đồ chơi trên thế giới.
Theo Grand View Research, quy mô thị trường đồ trẻ em toàn cầu được định giá 38,82 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 18,9% từ năm 2022 đến năm 2030. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất.
Trong đó, 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1-2 tuổi. Đây là phân khúc thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm mẹ bé và đồ chơi trẻ em đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp chưa khai thác hết.
Tính trung bình trong cả nước, mỗi phụ huynh chi tiêu cho một trẻ khoảng 500.000 đồng/tháng. Riêng ở TP. Hồ Chí Minh, mức chi tiêu này cao gấp ba lần, khoảng 1,5 triệu đồng/tháng.
| Vietnam Medipharm Expo 2023 thu hút nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ có nền y học phát triển Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược (Vietnam Medipharm Expo 2023) lần thứ 21 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/8, dự kiến đón tiếp ... |
| 220 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế HanoiPlasPrintPack 2023 Ngày 8/6, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi, Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về Ngành Công nghiệp nhựa, In ấn ... |
| VIIS 2023: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp trong ngành Công nghiệp Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Việt Nam 2023 (VIIS 2023) sẽ diễn ra 28 – 30/6 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (ICE ... |
| Thủ tướng dự Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 năm 2023 Chiều 14/6, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương đã phối hợp với Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan tổ chức ... |
| Gần 200 doanh nghiệp dự Hội chợ Triển lãm quốc tế Công nghệ Năng lượng – Môi trường Hà Nội 2023 Từ 28-30/6, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi - Số 91 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ Triển ... |