Ngoại giao Kinh tế - từ Chỉ thị đến Hành động:

Kết nối từ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa… đến địa phương

Minh Anh
Công tác ngoại giao kinh tế (NGKT) đã bước vào giai đoạn phát triển mới với kỳ vọng, yêu cầu cao hơn, tinh thần triển khai quyết liệt, khẩn trương, hiệu quả và thực chất hơn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, cùng các đại biểu cắt băng khởi động Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022, ngày 17/11, tại Bangkok.  (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, cùng các đại biểu cắt băng khởi động Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022, ngày 17/11, tại Bangkok. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Với tinh thần đẩy mạnh triển khai công tác NGKT phục vụ phát triển ở các Cơ quan đại diện ở nước ngoài trong tình hình mới, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành chia sẻ về những nét chung, riêng và quyết tâm phát huy tốt nhất vai trò của các Cơ quan đại diện tại Thái Lan trong xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với sở tại theo tinh thần Chỉ thị 15.

Năm 2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã có nhiều đóng góp tích cực trong “bức tranh tổng thể” về hoạt động đối ngoại của Việt Nam thời gian qua. Đại sứ có thể điểm lại những dấu ấn nổi bật mà Đại sứ quán ta đã triển khai thành công và hiệu quả?

Triển khai kết quả của Hội nghị Đối ngoại toàn quốc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Hội nghị Ngoại giao lần thứ 31, ngay từ đầu năm 2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã xây dựng kế hoạch công tác dựa trên bốn trụ cột là ngoại giao chính trị, NGKT, ngoại giao văn hóa và công tác người Việt Nam ở Thái Lan. Có thể tóm tắt như sau:

Trước hết, các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao nước ta đến Thái Lan trong năm 2022 đã góp phần củng cố mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả. Tiêu biểu là chuyến thăm chính thức Thái Lan và tham dự Tuần lễ cấp cao APEC lần thứ 29 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao của Việt Nam từ ngày 16-19/11/2022 đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng, là dấu mốc lịch sử không những trong quan hệ Việt Nam - Thái Lan mà còn trong việc tham gia APEC của Việt Nam.

Hai là, công tác NGKT được đẩy mạnh trong bối cảnh hai nước mở cửa sau đại dịch, nhằm góp phần vào phục hồi kinh tế của nước ta. Đại sứ quán tham gia tổ chức thành công Kỳ họp cấp Bộ trưởng lần thứ tư của Ủy ban hỗn hợp về thương mại (tháng 4/2022); Diễn đàn năng lượng Thái Lan - Việt Nam lần thứ hai (tháng 10/2022) và các hội nghị cấp bộ trưởng của APEC; phối hợp tổ chức trên 20 chuyến thăm làm việc cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng và lãnh đạo cấp tỉnh, thành phố của Việt Nam sang Thái Lan, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa địa phương hai nước.

Đại sứ quán tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư Thái Lan vào Việt Nam, xúc tiến xuất khẩu Việt Nam sang Thái Lan. Đặc biệt, Đại sứ quán đã triển khai thành công Đề án NGKT năm 2022, với một số sáng kiến quan trọng để thúc đẩy đầu tư, thương mại, du lịch với sự tham gia của các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp hai nước, bước đầu mang lại kết quả thiết thực.

Đại sứ quán rất coi trọng công tác ngoại giao văn hóa và công tác người Việt Nam ở ở Thái Lan, đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá đất nước, con người, văn hóa Việt, làm tốt công tác bảo hộ công dân, vận động đoàn kết bà con kiều bào tại Thái Lan.

Đại sứ Phan Chí Thành thăm vùng vải thiều Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
Đại sứ Phan Chí Thành thăm vùng vải thiều Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Hợp tác kinh tế luôn là điểm sáng trong quan hệ Việt Nam-Thái Lan. Đại sứ có đánh giá gì về hợp tác kinh tế song phương trong những năm qua? Còn vấn đề gì Đại sứ chưa hài lòng?

Thái Lan hiện là nhà đầu tư lớn thứ chín của Việt Nam, với 670 dự án còn hiệu lực và tổng vốn đạt trên 13 tỷ USD. Các tập đoàn lớn của Thái Lan đều đã có những dự án đầu tư mô lớn và đều có kế hoạch tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2021 đạt xấp xỉ 19,5 tỷ USD, 10 tháng đầu năm 2022 đạt 17,8 tỷ USD.

Nhưng bên cạnh đó, hai bên đang phối hợp giải quyết một số điểm nghẽn như hàng rào kỹ thuật đối với xuất khẩu và đầu tư của Việt Nam sang Thái Lan, cùng với đó là tình trạng nhập siêu khá lớn, kéo dài của Việt Nam và đầu tư của Việt Nam sang Thái Lan hiện rất thấp, mới đạt khoảng 32 triệu USD.

Hai là khuyến khích các doanh nghiệp của Việt Nam quan tâm hơn nữa đến thị trường Thái Lan.

Ba là thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng giữa các ngành sản xuất hai nước, nhất là trong các lĩnh vực hóa dầu, năng lượng, chế tạo và sản xuất nông nghiệp.

Với những mục tiêu đó, kế hoạch của Đại sứ và Đại sứ quán trong thời gian tới nhằm tăng cường hơn nữa công tác NGKT trong tình hình mới là gì?

Trước hết, Đại sứ quán sẽ tập trung thực hiện Đề án NGKT năm 2023 đã được Bộ Ngoại giao phê duyệt, với năm nhiệm vụ, gồm: thúc đẩy kết nối kinh tế khu vực Đông Bắc Thái Lan và miền Trung Việt Nam; xúc tiến đầu tư và du lịch của Thái Lan vào Việt Nam; thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang Thái Lan; thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thái Lan; triển khai ngoại giao tập đoàn.

Bên cạnh đó, tiếp tục giới thiệu chính sách đầu tư, thương mại và du lịch Việt Nam. Thúc đẩy thu hút các nguồn đầu tư chất lượng cao từ Thái Lan. Quảng bá cơ hội đầu tư tại Thái Lan đến các địa phương, doanh nghiệp trong nước, góp phần tăng đầu tư Việt Nam sang Thái Lan. Thúc đẩy kết nối, quảng bá du lịch đến người Thái Lan và du khách các nước thứ ba.

Đại sứ nhìn nhận thế nào về những điểm mới trong Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 10/8/2022 về công tác NGKT phục vụ phát triển đến năm 2030 và những yêu cầu mới đặt ra đối với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, nhằm đạt được những kỳ vọng mới của Ngành?

Theo tinh thần Chỉ thị 15, Thái Lan đáp ứng tiêu chí đối tác quan trọng về NGKT của Việt Nam. Có rất nhiều thuận lợi trong việc triển khai nhiệm vụ NGKT với Thái Lan trong Chỉ thị 15, với nhiều nội dung được nêu ở mức độ khác nhau trong các thỏa thuận song phương, mới nhất là Kế hoạch triển khai quan hệ đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan giai đoạn 2022-2027 ký ngày 16/12/2022. Vấn đề chính hiện nay nằm ở khâu tổ chức thực hiện kế hoạch hành động này.

Đại sứ quán rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan trong nước để tốt thực hiện các chương trình hợp tác kinh tế với Thái Lan.

Đại sứ quán sẽ cố gắng đề ra các biện pháp phù hợp để phát huy tốt nhất vai trò của các Cơ quan đại diện tại Thái Lan trong xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với sở tại theo tinh thần Chỉ thị 15.

Chuyến đi của trên 40 doanh nghiệp kiều bào ta tại Thái Lan về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại sáu tỉnh, thành phố do Đại sứ quán tổ chức vào tháng 7/2022, Diễn đàn kết nối doanh nhân Việt kiều tại Thái Lan và Lào diễn ra tại Vientiane tháng 6/2022 hay Diễn đàn Doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam - Lào tại Udon Thani tháng 11/2022 tập hợp hàng trăm doanh nghiệp Việt tại ba nước là cách làm phù hợp với đặc điểm doanh nghiệp kiều bào ta tại Thái Lan.

Từ thực tế triển khai công tác NGKT tại Thái Lan, Đại sứ có thể chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực nhằm triển khai Chỉ thị 15 hiệu quả tại các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài?

Kinh nghiệm NGKT của Đại sứ quán còn khá khiêm tốn, nhưng nếu chia sẻ thì chúng tôi thấy việc triển khai các thỏa thuận hợp tác với Thái Lan là rất quan trọng, bởi đó là tiền đề thực hiện các mục tiêu của Chỉ thị 15.

Theo hướng này, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, trước hết, tập trung thúc đẩy các chuyến thăm của các cấp, thúc đẩy kết nối kinh tế, giao thông giữa Thái Lan với Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào Thái Lan, làm việc với các địa phương, doanh nghiệp Thái Lan để xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với Việt Nam…

Thứ hai, Đại sứ quán đã kết hợp NGKT với công tác người Việt Nam ở nước ngoài; cố gắng gắn kết lợi ích lâu dài của kiều bào với đất nước thông qua kết nối kinh tế với Việt Nam. Chuyến đi của trên 40 doanh nghiệp kiều bào ta tại Thái Lan về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại sáu tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Kiên Giang và Bắc Giang do Đại sứ quán tổ chức vào tháng 7/2022, Diễn đàn kết nối doanh nhân Việt kiều tại Thái Lan và Lào diễn ra tại Vientiane tháng 6/2022 hay Diễn đàn Doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam - Lào tại Udon Thani tháng 11/2022 tập hợp hàng trăm doanh nghiệp Việt tại ba nước là cách làm phù hợp với đặc điểm doanh nghiệp kiều bào ta tại Thái Lan.

Thứ ba, tích cực thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của hai nước. Mặc dù số lượng, tiềm năng rất lớn, nhưng vai trò của các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn rất hạn chế trong hợp tác kinh tế Việt Nam-Thái Lan.

Đại sứ quán đã thúc đẩy thỏa thuận mới giữa hai nước về kết nối giữa các cơ sở kinh tế, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại các địa phương hai bên. Việc triển khai thỏa thuận này là một trong những ưu tiên NGKT của Đại sứ quán trong thời gian tới.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành thăm và làm việc tại tỉnh Chanthaburi

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành thăm và làm việc tại tỉnh Chanthaburi

Ngày 27/8, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan do Đại sứ Phan Chí Thành dẫn đầu đã có chuyến ...

Tăng cường hiểu biết và phát triển tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam-Thái Lan

Tăng cường hiểu biết và phát triển tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam-Thái Lan

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam-Thái Lan tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027. ...

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch

Nhằm quảng bá tiềm năng và thế mạnh, thu hút khách du lịch Thái Lan đến tỉnh Thừa Thiên-Huế, sáng 22/10, Đại sứ quán Việt ...

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan thúc đẩy công tác ngoại giao kinh tế

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan thúc đẩy công tác ngoại giao kinh tế

"Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan nhận thức ngoại giao kinh tế là một trọng tâm bên cạnh ngoại giao chính trị, ngoại ...

Đại sứ Phan Chí Thành thăm, làm việc tại tỉnh Saraburi, Thái Lan

Đại sứ Phan Chí Thành thăm, làm việc tại tỉnh Saraburi, Thái Lan

Đại sứ Phan Chí Thành đã tham dự cắt băng khánh thành Nghĩa trang người Thái gốc Việt tại tỉnh Saraburi, Thái Lan.

(thực hiện)

Đọc thêm

Luồng gió mới của chính trường Senegal

Luồng gió mới của chính trường Senegal

Tân Tổng thống Bassirou Diomaye Faye hứa hẹn định hình lại tương lai ổn định và phát triển của Senegal.
XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3 - Kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. SXMT 30/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. xổ số miền ...
XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3 - kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. trực tiếp xổ số miền Nam 30/3/2024. xổ số miền Nam thứ 7. xo so mien nam. SXMN 30/3/2024. ...
Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba đến thăm New Delhi trong bối cảnh Ukraine nỗ lực giành lấy sự ủng hộ của Ấn Độ.
Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Tờ HuffPost đã tham khảo các nhà trị liệu để tổng kết ra 5 thói quen làm việc thường được ngụy trang là dấu hiệu của trầm cảm. Xin giới ...
Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Ngày 29/3 Tổng cục Thống kê tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế – xã hội quý I/2024. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng chủ trì cuộc họp báo.
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 đồng/kg...
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu Brent và WTI giảm nhẹ. Xăng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh từ chiều 28/3, riêng xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít.
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Trong hội họa, bức tranh được coi là hoàn hảo khi có một điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn của người xem. Trong lĩnh vực kiến trúc đô thị hiện đại, các tòa tháp ...
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3 ghi nhận đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Phiên bản di động