Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2020-2025

Tin/ảnh: Tuấn Anh
TGVN. Sáng ngày 11/8, Đảng bộ Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Đảng bộ Bộ Ngoại giao xây dựng chương trình hành động với 6 nhiệm vụ trọng tâm
Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII
khai mac dai hoi dai bieu dang bo bo ngoai giao lan thu xxviii nhiem ky 2020 2025
Các đại biểu làm lễ chào cờ tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham dự Đại hội còn có các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; đồng chí Sơn Minh Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, đại diện một số Đảng bộ thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan quan Trung ương.

Về phía Bộ Ngoại giao có đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung và các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Ngoại giao. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí nguyên Lãnh đạo Bộ, nguyên lãnh đạo Đảng ủy Bộ và 196 đại biểu đại diện cho các tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng ngành ngoại giao năng động, sáng tạo, hiệu quả, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2020-2025 được tiến hành trong một thời điểm mang nhiều ý nghĩa. Đó là các dịp lễ lớn của đất nước như: 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Cùng với đó, toàn bộ hệ thống chính trị trong cả nước hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

khai mac dai hoi dai bieu dang bo bo ngoai giao lan thu xxviii nhiem ky 2020 2025
Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao phát biểu khai mạc Đại hội.

Đối với Bộ Ngoại giao, cán bộ công nhân viên đang nỗ lực công tác, thiết thực lập thành tích hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành ngoại giao cũng như hướng tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc. Đại hội Đảng bộ Bộ Ngoại giao được tiến hành trong bối cảnh đất nước ta đạt được nhiều thành tích quan trọng trên các lĩnh vực. “Chúng ta đã khẳng định sự bền vững, tự cường của thể chế chính trị- xã hội cũng như sự đúng đắn của các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước”, đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ nhấn mạnh.

Tuy nhiên, đồng chí Bùi Thanh Sơn cho rằng, những khó khăn thách thức trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong thời điểm hiện tại cũng không hề nhỏ. Môi trường quốc tế tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường, đặc biệt đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến việc hoàn thành các mục tiêu phát triển của đất nước cũng như đã và đang gây ra những tác động sâu sắc và toàn diện đến nền chính trị, kinh tế trên toàn cầu.

Với sự lãnh đạo của Đảng và sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu mà như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Trong những thành tựu chung đó, ngành Ngoại giao đã có những đóng góp xứng đáng và được lãnh đạo Đảng và Nhà nước coi là một điểm sáng, góp phần quan trọng vào nâng cao thế và lực cho đất nước.

khai mac dai hoi dai bieu dang bo bo ngoai giao lan thu xxviii nhiem ky 2020 2025

Trong bối cảnh đó, đồng chí Bùi Thanh Sơn cho biết, sau thời gian chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, hôm nay, Đảng bộ Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và cũng là đại hội lần đầu tiên sau khi hợp nhất Đảng bộ Ngoài nước với Đảng bộ Bộ Ngoại giao.

Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Bùi Thanh Sơn nhiệt liệt chào mừng 196 đại biểu, đại diện cho gần 1,3 vạn đảng viên sinh hoạt trong gần 600 tổ chức đảng của Đảng bộ Bộ Ngoại giao tham dự Đại hội, đồng thời nồng nhiệt chào mừng các vị khách quý, các vị đại biểu khách mời tham dự và chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn chỉ rõ, Đảng bộ Bộ Ngoại giao đã và đang tiếp tục thực hiện Quyết định của Bộ Chính trị về việc hợp nhất Đảng bộ Ngoài nước với Đảng bộ Bộ Ngoại giao. Dưới sự chỉ đạo và quan tâm thường xuyên, sát sao của Ban cán sự Đảng bộ, Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và các cơ quan liên quan, đến nay việc hợp nhất hai Đảng bộ được triển khai khẩn trương, quyết liệt và hiệu quả, ổn định được tổ chức, bố trí nhân sự và các vấn đề liên quan, công tác Đảng tại Bộ Ngoại giao và ở ngoài nước tiếp tục được triển khai đồng bộ, không bị gián đoạn.

khai mac dai hoi dai bieu dang bo bo ngoai giao lan thu xxviii nhiem ky 2020 2025
Đồng chí Đặng Hoàng Giang, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu tham dự Hội nghị.

Thời gian qua, trong tình hình khó khăn do đại dịch Covid-19, Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo sâu sát các tổ chức Đảng trực thuộc trong và ngoài nước tiến hành Đại hội cấp cơ sở, bảo đảm chất lượng về nội dung và nhân sự.

Nhân dịp này thay mặt Đảng ủy Bộ Ngoại giao, đồng chí Bùi Thanh Sơn biểu dương những cố gắng của các tổ chức Đảng, đặc biệt là các tổ chức đảng ở ngoài nước đã hoàn thành nhiệm vụ trong hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, tại Đại hội, các đại biểu có những nhiệm vụ hết sức quan trọng. Thứ nhất, Đại hội tiến hành kiểm điểm, tổng kết đánh giá đúng và khách quan những thành tích đã đạt được, những hạn chế, thiếu sót cần khắc phục trong nhiệm kỳ 2015-2020. Trên cơ sở đó chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm, rút ra những bài học kinh nghiệm; đề ra những phương hướng lớn, các mục tiêu cụ thể, các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ hai, trên cơ sở kết quả thảo luận của Đại hội các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, Đại hội tiếp tục thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII.

khai mac dai hoi dai bieu dang bo bo ngoai giao lan thu xxviii nhiem ky 2020 2025

Thứ ba, Đại hội tiến hành lựa chọn những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, trí tuệ, có tinh thần sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để lựa chọn và bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVIII.

Thứ tư, Đại hội lựa chọn bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, đại diện cho ý chí, trí tuệ, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên ngành Ngoại giao.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Bùi Thanh Sơn đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ tham gia tích cực và có hiệu quả nhất vào quá trình xây dựng nội dung và đóng góp ý kiến cho Đại hội.

* Trước đó, ngày 10/8, Đảng bộ Bộ Ngoại giao đã tổ chức Phiên họp trù bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII. Tại Phiên họp trù bị, Đại hội đã tiến hành: Biểu quyết thông qua bầu Đoàn chủ tịch, Đoàn thư ký và Ban thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội; Đại hội cũng biểu quyết thông qua Chương trinh làm việc, dự thảo quy chế làm việc của Đại hội, quy chế bầu cử tại đại hội.

Đại hội cũng thông báo dự kiến Ban kiểm phiếu, tổ kỹ thuật giúp việc Ban kiểm phiếu; hướng dẫn bỏ phiếu; Thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương khóa XII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XIII.

khai-mac-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-bo-ngoai-giao-lan-thu-xxviii-nhiem-ky-2020-2025
khai-mac-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-bo-ngoai-giao-lan-thu-xxviii-nhiem-ky-2020-2025-1
Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

TGVN. Chiều ngày 6/8, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần ...

Đại hội Đảng bộ lần thứ IX: Động lực mới cho đội ngũ cán bộ, Đảng viên làm công tác đối ngoại nhân dân

Đại hội Đảng bộ lần thứ IX: Động lực mới cho đội ngũ cán bộ, Đảng viên làm công tác đối ngoại nhân dân

TGVN. Ngày 16/7, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ ...

Học viện Ngoại giao tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025

Học viện Ngoại giao tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025

TGVN. Ngày 28/5, Đảng bộ Học viện Ngoại giao đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025). Đồng chí Bùi ...

Đảng bộ Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 12

Đảng bộ Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 12

TGVN. Sáng ngày 26/5, tại nhà làm việc Bộ Ngoại giao, Ban Cán sự đảng Bộ phối hợp với Đảng ủy Bộ Ngoại giao tổ ...

Đọc thêm

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền, vợ cầu thủ Quang Hải, thay nhiều mẫu váy cưới, trong đó có các mẫu đầm tinh xảo của NTK Trà Linh trong ảnh pre-wedding.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Mỗi người sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau về hạnh phúc. Tiêu chuẩn này dựa trên sự thoải mái, hài lòng của người đó với chính tiêu chí của ...
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

Điều gì đến cũng sẽ đến. Đó là cảm nhận của nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đối với việc Quốc hội Hungary bỏ phiếu chấp thuận Thụy Điển gia nhập NATO.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động