Khai phá tiềm năng vùng đất võ Bình Định

Nguyễn Phi Long
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định
Với lợi thế về tiềm năng và vị trí địa lý, Bình Định đã và đang phát huy nội lực, tranh thủ tối đa các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước để xây dựng hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (thứ hai từ phải) và ông Nakai Akimoto, Trưởng thị trấn Yoshino, tỉnh Nara, Nhật Bản trao Bản ghi nhớ về định hướng hợp tác. (Ảnh: H.L)
Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (thứ hai từ phải) và ông Nakai Akimoto, Trưởng thị trấn Yoshino, tỉnh Nara, Nhật Bản trao Bản ghi nhớ về định hướng hợp tác. (Ảnh: H.L)

Bình Định có diện tích tự nhiên khoảng 6.050 km2, dân số hơn 1,5 triệu người, gồm 11 đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó thành phố Quy Nhơn là đô thị loại 1 thuộc tỉnh.

Là một trong năm tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, vừa có rừng vừa có biển, Bình Định có hệ thống hạ tầng giao thông khá thuận lợi, bao gồm cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, trong đó có sân bay Phù Cát và Cảng biển quốc tế Quy Nhơn đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của vùng; là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên (Việt Nam), Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan.

Nhiều dư địa phát triển

Tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng phát triển Khu kinh tế Nhơn Hội sớm trở thành động lực và thành phố Quy Nhơn sớm trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại và giao dịch quốc tế của tỉnh và khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Ngoài ra, tỉnh đang đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng lớn để gắn kết với các khu vực lân cận và cơ sở sản xuất, dịch vụ thuộc các trung tâm công nghiệp và các ngành kinh tế trọng điểm, đang có lợi thế như du lịch, cảng biển, công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất vật liệu xây dựng, may mặc, cơ khí, sản xuất lắp ráp đồ điện, điện tử, sản xuất điện...

Bình Định đang có 7 khu công nghiệp và 63 cụm công nghiệp đang hoạt động, trong đó Khu kinh tế Nhơn Hội, với quy mô diện tích khoảng 14.308 ha được xem là đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện tỉnh đang tập trung mời gọi đầu tư các dự án vào Khu kinh tế Nhơn Hội, trong đó có Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Becamex Bình Định (diện tích 2.308 ha) không chỉ thuận lợi về mặt vị trí mà còn được quy hoạch theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, Bình Định còn là một trong bốn tỉnh, thành phố của cả nước có ngành công nghiệp chế biến gỗ phát triển mạnh, với các mặt hàng gỗ ngoài trời và gỗ nội thất xuất khẩu, nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về quy mô cũng như thị trường. Hiện nay, tỉnh có khoảng 240 doanh nghiệp hoạt động chế biến gỗ và lâm sản, với năng lực sản xuất mỗi năm khoảng 350.000 m3 gỗ tinh chế, gần 1 triệu tấn dăm gỗ khô và 1 triệu tấn viên gỗ nén, xuất khẩu sang hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó EU là thị trường tiêu thụ lớn nhất.

Bình Định còn có nhiều loại khoáng sản như cát, đá granite làm vật liệu xây dựng, titan, vàng, laterite, cát làm khuôn đúc… được xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Dệt may, da giày cũng là thế mạnh của tỉnh, với khoảng 120 doanh nghiệp, thu hút hàng chục vạn công nhân lao động, trong đó 94 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm may mặc với nhiều sản phẩm cao cấp như veston, quần áo thể thao, đồ thời trang…

Công nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi có bước phát triển khá, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt 22,4%/năm. Tỉnh có 15 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, với tổng công suất thiết kế đạt trên 3,3 triệu tấn sản phẩm/năm, tổng doanh thu bình quân mỗi năm đạt từ 13 - 15,5 nghìn tỷ đồng.

Tuy chú trọng phát triển nhiều ngành, lĩnh vực, nhưng nhìn chung nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế quan trọng và đóng góp lớn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Tỉnh đang tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; xây dựng các chuỗi sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm; giảm diện tích đất trồng lúa, tăng diện tích cây trồng cạn và nuôi trồng thủy sản có giá trị kinh tế cao; khuyến khích phát triển các vùng chăn nuôi tập trung thâm canh theo hướng công nghiệp, bán công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao…

Với chiều dài trên 134 km bờ biển, kinh tế biển của tỉnh khá phát triển, ngư trường đánh bắt hải sản xa bờ kéo dài từ Hoàng Sa đến Trường Sa. Hiện tỉnh đang tập trung hiện đại hóa nghề cá, nhất là đánh bắt xa bờ, trong đó lấy trọng tâm là khai thác cá ngừ đại dương với công nghệ hiện đại, nâng cao giá trị sản phẩm; đồng thời tiếp tục đầu tư trung tâm hậu cần nghề cá, cảng cá ngừ đại dương theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bình Định có nhiều thắng cảnh, vũng, vịnh và bãi biển đẹp, cùng hệ thủy sinh khá phong phú, đa dạng nên rất thuận lợi trong việc phát triển ngành dịch vụ du lịch; đầu tư phát triển các dự án bất động sản du lịch gắn với du lịch biển đảo đang được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm.

Bên cạnh đó, Bình Định còn là vùng đất với nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng, điển hình như hệ thống tháp Chăm hàng nghìn năm tuổi, cùng với Bảo tàng Quang Trung, nghệ thuật Bài Chòi, hát bội, võ cổ truyền… góp phần tạo nên điểm nhấn trong thu hút khách du lịch, nhất là khách quốc tế.

Ngoài ra, Bình Định còn có Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành, nơi gặp gỡ của các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới, hằng năm thu hút hàng nghìn lượt khách quốc tế đến tham dự các hội nghị, hội thảo về khoa học cùng các hoạt động tham quan, trải nghiệm…

Khai phá tiềm năng vùng đất võ Bình Định
Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. (Nguồn: TTXVN)

Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại địa phương

Kể từ Hội nghị Ngoại vụ 19 đến nay, tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường. Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và thống nhất từ Trung ương đến địa phương nên hoạt động đối ngoại cả nước nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng triển khai khá đồng bộ, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tạo điều kiện thuận lợi để cả nước nói chung và các địa phương nói riêng phát triển kinh tế - xã hội.

Được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, hoạt động đối ngoại của tỉnh Bình Định đã đạt được một số kết quả tích cực. Công tác hỗ trợ xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch ở trong và ngoài nước được chú ý quan tâm. Tỉnh tổ chức nhiều đoàn xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ… và đang tích cực mở rộng quan hệ hợp tác với đối tác mới, thu hút được nhiều nhà đầu tư có năng lực đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Bình Định đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với năm địa phương nước ngoài (bốn tỉnh Nam Lào và thành phố Izumisano, Nhật Bản); hợp tác với tập đoàn PNE và tập đoàn LEONHARD KURZ (Đức) và hai nghiệp đoàn SFL và SEAFF của Pháp để làm điểm tựa trong thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 87 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký hơn 1 tỷ USD của các nhà đầu tư đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hầu hết các doanh nghiệp này đang hoạt động hiệu quả, có đóng góp nhất định cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hằng năm, lãnh đạo tỉnh đón tiếp nhiều đoàn khách ngoại giao, khách quốc tế đến thăm và làm việc cùng hàng chục nghìn lượt người nước ngoài đến tham dự hội nghị, hội thảo, đầu tư kinh doanh, tài trợ, hỗ trợ các dự án, phi dự án vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài…

Trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tỉnh đã phối hợp với Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành Trung ương cùng Đại sứ quán Việt Nam ở một số nước tổ chức tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các thành tựu kinh tế - xã hội cùng với chương trình, kế hoạch xúc tiến đầu tư và một số dự án trọng điểm của tỉnh ra nước ngoài, bước đầu đem lại hiệu quả khá rõ rệt.

Việc tổ chức Hội nghị Phát triển kinh tế miền Trung kết hợp với xúc tiến đầu tư vào tỉnh với sự tham dự của Lãnh đạo chính phủ, bộ, ngành, 14 tỉnh, thành khu vực miền Trung và đại diện của các tổ chức quốc tế; các chuyên gia, nhà khoa học; nhà đầu tư trong và ngoài nước vào tháng 8/2019 cùng với việc tổ chức khởi công Dự án khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex Bình Định và đầu tư phát triển mạnh mẽ hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đô thị, các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp … trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và các huyện lân cận, gắn với các trung tâm thương mại, dịch vụ hiện có đã giúp môi trường thu hút đầu tư của tỉnh trở nên ngày càng sôi động.

Gần đây, tỉnh đã thu hút được một số dự án đầu tư trực tiếp của nước ngoài khá quan trọng như: Dự án đầu tư năng lượng điện gió ngoài khơi, với 154-166 tuabin gió, công suất khoảng 2000MW, tổng vốn đầu tư khoảng 4,8 tỷ USD của Tập đoàn PNE (CHLB Đức) đầu tư tại các huyện Phù Cát và Phù Mỹ; dự án Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao, công suất 15 triệu m2 sản phẩm/năm, tổng vốn đầu tư 40 triệu USD của tập đoàn Leonhard Kurz (CHLB Đức) đầu tư tại Khu Công nghiệp Becamex Vsip Bình Định; dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm thời trang cao cấp của nhà đầu tư YING HAN INTERNATIONAL LIMITED (British Virgin Islands) với tổng vốn đầu tư 15 triệu USD và dự án Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Hải Long Bình Định của nhà đầu tư LANKING NANO PTE. LTD (Singapore), với tổng vốn 15 triệu USD tại Khu công nghiệp Hòa Hội (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát); dự án Nhà máy may mặc B & D Lingerie Việt Nam (Hong Kong) với tổng vốn 10,34 triệu USD tại Khu công nghiệp A, Khu Kinh tế Nhơn Hội.

Lạng Sơn: Định vị tiềm năng trong điều kiện bình thường mới

Lạng Sơn: Định vị tiềm năng trong điều kiện bình thường mới

Là địa phương có vị trí địa lý thuận lợi trong việc hợp tác, giao thương kinh tế với các nước trong khu vực và ...

Tiềm năng và năng lực của Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm Halal rất hứa hẹn

Tiềm năng và năng lực của Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm Halal rất hứa hẹn

Sáng 20/12, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội nghị “Thị trường Halal ở Đông ...

Đọc thêm

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 49 năm thống nhất đất nước

Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân ...
Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024

Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024

Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 và vai trò của ASEAN trong việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh ...
Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Chiếc đồng hồ vàng được tìm thấy từ thi thể của người đàn ông giàu nhất thế giới từng có mặt trên con tàu bi kịch Titanic.
Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển các hoạt động khai thác mỏ bền vững hơn.
Cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone đơn giản có thể bạn chưa biết

Cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone đơn giản có thể bạn chưa biết

Biết cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone, người dùng có thể đăng nhập vào không chỉ một mà nhiều tài khoản Gmial trên điện thoại từ đó dễ dàng ...
Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Những video review (giới thiệu) quán ăn, địa điểm vui chơi ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và được đông đảo người dùng tham khảo.
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Nga có thể xem xét hạ cấp quan hệ ngoại giao với Mỹ nếu Washington thực hiện kế hoạch tịch thu tài sản Moscow đang bị phong tỏa.
Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Dầu Nga đang được bán cho các nước đồng minh với Moscow để chế biến, trước khi xuất khẩu sang Anh.
Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

GDP của nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 1,6% trong quý I/2024, trong khi tốc độ tăng trưởng của quý trước đó là 3,4%.
Đức: Đầu tàu kinh tế ốm yếu của châu Âu đang trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Đức: Đầu tàu kinh tế ốm yếu của châu Âu đang trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế ốm yếu của châu Âu có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng của Đức?
Mỹ tiếp tục trừng phạt thực thể và cá nhân liên quan việc bán bí mật UAV cho Iran

Mỹ tiếp tục trừng phạt thực thể và cá nhân liên quan việc bán bí mật UAV cho Iran

Mỹ trừng phạt các cá nhân và thực thể đã tham gia hỗ trợ và hậu thuẫn tài chính cho các hoạt động bán UAV cho quân đội Iran.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động