Từ một chương trình truyền hình thực tế, concert "Anh trai say hi" tại Hà Nội đã thu hút hàng chục nghìn khán giả. (Nguồn: NSX) |
Bất chấp cái giá lạnh đầu Đông Hà Nội, hàng vạn khán giả đã đổ về Sân vận động Mỹ Đình để đón xem hai đêm nhạc Anh trai say Hi ngày 7 và 9/12. Trong vòng hai tháng với bốn đêm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, chương trình Anh trai say Hi ước tính thu hút tổng cộng 14 vạn khán giả với sức nóng không thua kém gì concert của nhóm nhạc BlackPink đình đám hồi tháng 7/2023.
Cạnh tranh gay gắt với Anh trai say Hi, chương trình truyền hình thực tế Anh trai vượt ngàn chông gai quy tụ các nam nghệ sĩ thuộc đa dạng lĩnh vực nghệ thuật cũng thu hút được một lượng quan tâm kỷ lục từ phía khán giả, đặc biệt là các khán giả trẻ. Sau đêm diễn thành công vượt sức tưởng tượng vào ngày 19/10 tại TP. Hồ Chí Minh, đêm nhạc tại Hà Nội ngày 14/12 tới đây cũng ngay lập tức “cháy vé”.
Giải mã sức hút của hai hiện tượng âm nhạc, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nhận định, ngoài sức ảnh hưởng rất lớn từ mạng xã hội, chính chất lượng chương trình và sự tham gia các nghệ sĩ nổi tiếng là những yếu tố tạo nên thương hiệu cho cả hai chương trình.
Nếu như trước đây, giới trẻ muốn xem concert của các ngôi sao quốc tế thì phải tốn khoản chi phí vô cùng tốn kém để bay sang Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản...Giờ đây, với giá vé hợp lý, họ hoàn toàn có thể được chứng kiến những màn trình diễn vô cùng mãn nhãn ngay tại quê nhà bởi những ca sĩ, nghệ sĩ Việt toàn năng và phong cách.
Có thể nói, chính sự đầu tư quy mô và nghiêm túc của hai chương trình Anh trai say Hi và Anh trai vượt ngàn chông gai đã góp phần nâng tầm tổ chức các sự kiện giải trí tại Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào về các chương trình “Made in Viet Nam” với chất lượng quốc tế.
Sự xuất hiện của những chương trình giải trí chất lượng cao được tổ chức tại Việt Nam cho thấy ngành công nghiệp biểu diễn nước nhà đã đạt đến một đẳng cấp mới, thực sự thu hút và được khán giả ủng hộ mạnh mẽ.
Thành công của Anh trai say Hi và Anh trai vượt ngàn chông gai cũng phần nào cho thấy, cơ hội của ngành công nghiệp biểu diễn tại Việt Nam đang rộng mở. Sau nhiều năm dò đường, chúng ta đã có một nền cơ sở hạ tầng vững chắc cho những đêm nhạc đẳng cấp. Đó là hệ thống cơ sở vật chất, từ âm thanh ánh sáng cho đến sân khấu hiện đại, đủ đáp ứng nhu cầu của các đêm diễn chuyên nghiệp. Dịch vụ lưu trú, vận chuyển phong phú, công tác bảo vệ an toàn chuyên nghiệp, cẩn trọng. Các phương tiện hỗ trợ cũng ngày càng đầy đủ, tiện ích.
Tại Hội nghị quán triệt, triển khai tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả tổ chức ngày 6/12 vừa qua, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, các đơn vị nghệ thuật cần phải vươn ra thị trường, đổi mới các chương trình, tìm đến với khán giả.
Lấy dẫn chứng về thành công ấn tượng của hai chương trình Anh trai say Hi và Anh trai vượt ngàn chông gai, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, đây là điều các đơn vị nghệ thuật cần nghiên cứu, học hỏi.