Khủng hoảng năng lượng: Không phải Mỹ hay Na Uy, đây mới là những nước kiếm bộn tiền từ xung đột Nga-Ukraine

Hải An
Các bến du thuyền tại Dubai, hành lang ngoại giao ở Thổ Nhĩ Kỳ và những mỏ dầu của Saudi Arabia đang được hưởng lợi khi xung đột Nga-Ukraine kéo dài.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Khủng hoảng năng lượng: Không phải Mỹ hay Na Uy, đây mới là những nước kiếm bộn tiền từ xung đột Nga-Ukraine
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 6 về Phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á, tại Astana, Kazakhstan, ngày 13/10. Thổ Nhĩ Kỳ từ chối tham gia cùng các thành viên khác của NATO trong việc trừng phạt Nga và trở thành đầu mối cho thương mại của Moscow. (Nguồn: AP)

Hồi cuối tháng 5, Thư ký Hội đồng an ninh Nga Nikolai Patrushev khẳng định, nhiều công ty, thiết chế tài chính của Mỹ đang mở rộng ảnh hưởng kinh tế sang châu Âu, sử dụng xung đột ở Ukraine để thu lời.

Cụ thể, những công ty của Mỹ đã chiếm giữ, kiểm soát thị phần quan trọng trên thị trường khí đốt châu Âu. Theo Nga, trong bối cảnh thiếu khí đốt, một số nước lục địa này đã phải nhập khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ với giá đắt đỏ.

Trong khi đó, thông tin trên Politico hồi tháng 9, giới phân tích cho rằng, giữa khủng hoảng năng lượng, Na Uy đã thay thế Nga trở thành nguồn cung cấp khí đốt lớn nhất của EU và dòng tiền đang đổ vào nước này. Oslo dự kiến ​​thu về khoảng 94 tỷ Euro từ ngành dầu khí trong năm nay, so với khoảng 65 tỷ Euro vào năm ngoái.

Tuy nhiên, trong bài viết xuất bản ngày 13/11 trên cbc.ca, tác giả Chris Arsenault đưa ra danh sách 4 nước được cho là hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay trong bối cảnh xung đột.

Theo đó, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga vào Ukraine cách đây hơn 8 tháng là nguyên nhân chính làm trầm trọng thêm giá lương thực và nhiên liệu tăng cao trên toàn cầu.

Trong bối cảnh đó, một nhóm nhỏ các quốc gia đã tìm thấy những lợi ích tài chính và địa chính trị trong các lệnh trừng phạt và sự xáo trộn kinh tế. Các quốc gia và công ty kinh doanh năng lượng được cho là những đối tượng hưởng lợi lớn nhất, vì xung đột đã đẩy giá dầu và khí đốt tự nhiên lên mức cao gần kỷ lục.

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng tuần (7-13/11): Nữ binh sĩ Ukraine bắn pháo tự hành 2S7 Pion, Nga rút khỏi Kherson, gay cấn bầu cử giữa kỳ Mỹ-ông Biden giành lợi thế lớn Ảnh ấn tượng tuần (7-13/11): Nữ binh sĩ Ukraine bắn pháo tự hành 2S7 Pion, Nga rút khỏi Kherson, gay cấn bầu cử giữa kỳ Mỹ-ông Biden giành lợi thế lớn

Đầu năm nay, các nhà kinh tế của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo: “Các nền kinh tế phụ thuộc vào nhập khẩu dầu sẽ chứng kiến ​​thâm hụt tài chính và thương mại lớn hơn cũng như áp lực lạm phát nhiều hơn, trong khi một số nhà xuất khẩu như ở Trung Đông và châu Phi có thể được hưởng lợi từ giá cao hơn”.

Từ các bến du thuyền ở Dubai đến các hành lang ngoại giao ở Ankara và các mỏ dầu của Saudi Arabia, đây là những đối tượng đang được hưởng lợi khi xung đột Nga-Ukraine kéo dài.

Các tiểu vương quốc Arab thống nhất

Với các khách sạn sang trọng, bến du thuyền xa xỉ và sân golf vùng sa mạc, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã chứng kiến ​​một cú hích lớn trong ngành du lịch và đầu tư từ Nga kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu vào ngày 24/2.

Theo các nhà phân tích và môi giới bất động sản, khi đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây, các nhà tài phiệt Nga từng neo du thuyền trên bờ biển Amalfi của Italy, dự tiệc trong hộp đêm ở Anh hoặc mua nhà trị giá hàng chục triệu USD ở nơi mà người ta gọi là “Londongrad”, đã chuyển đến UAE.

Một báo cáo được công bố vào tháng 10/2022 từ công ty tư vấn bất động sản Betterhomes cho thấy, người Nga đã trở thành những nhà đầu tư bất động sản hàng đầu ở Dubai, UAE.

Báo cáo của Betterhomes có đoạn: “Xung đột đã đặt người Nga lên đầu bảng xếp hạng với tư cách là những người mua không cư trú số một ở Dubai”.

Theo đó, một nửa số căn hộ trong thành phố được đổi chủ bằng các giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt. Dubai đang mang đến cơ hội hoàn hảo cho những người mua giàu có bị đóng băng tài sản ở các ngân hàng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Khủng hoảng năng lượng: Không phải Mỹ hay Na Uy, đây mới là những nước kiếm bộn tiền từ xung đột Nga-Ukraine
Nirvana, siêu du thuyền dài 88 mét trị giá khoảng 300 triệu USD, cập cảng Port Rashid ở Dubai, UAE, tháng 6/2022. Du thuyền thuộc sở hữu của Vladimir Potanin, một tỷ phú người Nga, người đứng đầu nhà sản xuất niken và paladi tinh chế lớn nhất thế giới. (Nguồn: AP)

Khi các hãng hàng không châu Âu và Mỹ ngừng bay đến Nga thì Emirates, một trong những hãng hàng không chính của UAE, tiếp tục khai thác 17 chuyến bay hằng tuần giữa Moscow và Dubai.

UAE, một nhà sản xuất dầu lớn, cũng được hưởng lợi từ việc tăng giá năng lượng do xung đột. Nơi đây là “thiên đường” cho các nhà đầu tư Nga “lách” các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tự định vị mình là nhân vật trung gian giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ankara cũng gặt hái được những thành quả kinh tế trong quá trình này.

Thổ Nhĩ Kỳ từ chối tham gia cùng các thành viên khác của NATO trong việc trừng phạt Nga. Thay vào đó, Ankara (cùng Liên hợp quốc) đóng vai trò trung gian trong thỏa thuận ngũ cốc với Moscow để cho phép Kiev xuất khẩu lương thực. Việc này góp phần xoa dịu cuộc khủng hoảng lương thực đang diễn ra trên toàn cầu.

Theo dữ liệu được trích dẫn bởi tổ chức tư vấn Carnegie Endowment for International Peace, trong 9 tháng đầu năm 2022, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành điểm đến nổi tiếng với cát trắng nắng vàng của 4 triệu người Nga.

Xu hướng này dự kiến ​​sẽ gia tăng mạnh khi khách du lịch Nga không được cấp visa tới các nước châu Âu do lệnh trừng phạt liên quan xung đột ở Ukraine.

Ankara cũng đã trở thành một đầu mối xuất nhập khẩu cho ngành ngoại thương Nga khi Moscow bị cắt đứt khỏi các nhà cung cấp truyền thống ở châu Âu.

Ngày 8/11, Alexandra Prokopenko, một nhà phân tích làm việc tại Carnegie Endowment for International Peace, cho biết: “Trong 9 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt 47 tỷ USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Ankara có thể trở thành một trong ba đối tác thương mại hàng đầu của Moscow”.

Venezuela

Xung đột ở Ukraine đã giúp Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro xoa dịu những mối quan hệ căng thẳng trước đây.

Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ, Venezuela kiểm soát trữ lượng dầu lớn nhất thế giới và các công ty năng lượng cũng như các nhà hoạch định chính sách Washington đang muốn xây dựng lại ngành sản xuất của quốc gia Mỹ Latinh nhằm hạ giá dầu thế giới.

Hiện các công ty dầu mỏ của Mỹ, đặc biệt là Chevron, muốn bắt đầu khai thác nhiều dầu thô của Venezuela hơn. Hai bên đã thảo luận về việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt và các mối quan hệ hợp tác khác.

Saudi Arabia

Năm 2020, quan hệ Mỹ và Saudi Arabia trở nên căng thẳng liên quan tới vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Mặc dù vậy, tháng 7/2022, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới Riyadh trong chuyến công du Trung Đông mà trọng tâm là đề nghị Saudi Arabia tăng sản lượng dầu trước cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ vào tháng 11 này.

Khủng hoảng năng lượng: Không phải Mỹ hay Na Uy, đây mới là những nước kiếm bộn tiền từ xung đột Nga-Ukraine
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman (phải), chào đón Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Jeddah, Saudi Arabia, tháng 7/2022. (Nguồn: Associated Press)

Tuy nhiên, Saudi Arabia đã làm điều ngược lại. Theo các quan chức Washington, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và OPEC+, trong đó Saudi Arabia là thành viên chủ chốt, đã cắt giảm sản lượng vào tháng 10, dẫn đến giá cả cao hơn.

Dữ liệu từ IMF công bố vào tháng 8 cho thấy, các nhà xuất khẩu dầu ở Trung Đông, bao gồm cả Saudi Arabia và UAE, dự kiến ​​sẽ thu về thêm hơn 1 nghìn tỷ USD doanh thu từ dầu mỏ trong 4 năm tới so với dự kiến khi không có xung đột Nga-Ukraine.

Một báo cáo của Hội đồng Quan hệ đối ngoại - một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Mỹ, ghi nhận: “Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, kết hợp với lạm phát tại Mỹ, đã góp phần đẩy giá năng lượng tăng mạnh. Điều này thu hút sự chú ý của Saudi Arabia như một trong những nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới và là nước duy nhất có năng lực đáng kể để tăng sản lượng nhanh chóng”.

Các nhà phân tích cho biết, Riyadh đã duy trì mối quan hệ thân tình với Moscow trong suốt xung đột ở Ukraine.

Giới quan sát nhận định, giá dầu cao cũng cho phép quốc gia Trung Đông tăng áp lực lên Washington.

Ảnh ấn tượng tuần (7-13/11): Nữ binh sĩ Ukraine bắn pháo tự hành 2S7 Pion, Nga rút khỏi Kherson, gay cấn bầu cử giữa kỳ Mỹ-ông Biden giành lợi thế lớn

Ảnh ấn tượng tuần (7-13/11): Nữ binh sĩ Ukraine bắn pháo tự hành 2S7 Pion, Nga rút khỏi Kherson, gay cấn bầu cử giữa kỳ Mỹ-ông Biden giành lợi thế lớn

Xung đột Nga-Ukraine, binh sĩ bắn pháo tự hành 2S7 Pion ở Kherson, bầu cử giữa kỳ Mỹ, đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện, ...

Điểm tin thế giới sáng 14/11: Bế mạc Hội nghị cấp cao ASEAN, nổ kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Australia lập cảnh sát mạng

Điểm tin thế giới sáng 14/11: Bế mạc Hội nghị cấp cao ASEAN, nổ kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Australia lập cảnh sát mạng

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 14/11.

Khủng hoảng năng lượng: Trả đũa trừng phạt, Nga dùng chiêu bài khí đốt, châu Âu ‘ngấm đòn’, chạy đua tìm 'trái ngọt' ở miền đất hứa

Khủng hoảng năng lượng: Trả đũa trừng phạt, Nga dùng chiêu bài khí đốt, châu Âu ‘ngấm đòn’, chạy đua tìm 'trái ngọt' ở miền đất hứa

Những đòn trừng phạt qua lại trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine gây ra cuộc khủng hoảng khí đốt khiến châu Âu gánh chịu ảnh ...

Tình hình Ukraine: Nga tấn công ở bờ Tây sông Dnipro, Kiev muốn độc lập hơn trong chế tạo vũ khí

Tình hình Ukraine: Nga tấn công ở bờ Tây sông Dnipro, Kiev muốn độc lập hơn trong chế tạo vũ khí

Ngày 11/11, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, cho hay, các đơn vị quân đội nước này hiện đang tấn ...

Kinh tế thế giới nổi bật (4-10/11): Nga cúp nguồn cung khí đốt-EU ‘gõ cửa’ Mỹ, giá năng lượng ở châu Âu sẽ giảm, Trung Quốc ‘miễn nhiễm’ với bão giá

Kinh tế thế giới nổi bật (4-10/11): Nga cúp nguồn cung khí đốt-EU ‘gõ cửa’ Mỹ, giá năng lượng ở châu Âu sẽ giảm, Trung Quốc ‘miễn nhiễm’ với bão giá

Xác suất Mỹ rơi vào suy thoái vào tháng 9/2022 là gần 0%, động lực thúc đẩy tăng trưởng của EU “biến mất”, Trung Quốc ...

(theo cbc.ca)

Đọc thêm

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa ...
XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền ...
XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4 - kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. xổ số hôm nay ...
VCK Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận thắng đầu tiên trước Futsal Trung Quốc

VCK Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận thắng đầu tiên trước Futsal Trung Quốc

Đội tuyển Futsal Việt Nam thắng Futsal Trung Quốc với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A vòng chung kết Futsal châu Á 2024.
Telegram bùng nổ: Cán mốc 1 tỷ người dùng trong năm nay

Telegram bùng nổ: Cán mốc 1 tỷ người dùng trong năm nay

Telegram, một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Ukraine và Nga, dự kiến vượt qua mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng trong vòng ...
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động