Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu đã kết thúc, nhờ sự điều chỉnh ‘đau đớn’ hay yếu tố không ai ngờ tới này?

Hải An
Trong bối cảnh giá dầu, khí đốt, than giảm, dự trữ khí đốt tại các quốc gia châu Âu tăng “kịch trần”, có ý kiến cho rằng, cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu lục này đã qua. Tuy nhiên, cũng có nhận định trái chiều.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu đã kết thúc...
Sau hơn 1 năm khó khăn, nhiều người cho rằng, khủng hoảng năng lượng ở châu Âu đã kết thúc. Ảnh: Một trạm nén của đường ống dẫn khí đốt Balticconnector ở Inga, Inkoo, Phần Lan. (Nguồn: Getty Images)

Trong bài viết xuất bản ngày 28/11, nhà phân tích thị trường của hãng tin Reuters (Anh) John Kemp khẳng định, cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu đã kết thúc.

Theo bài viết, từ giữa năm 2021 đến cuối năm 2022, châu Âu và một số khu vực ở châu Á rơi vào cuộc khủng hoảng năng lượng khi giá dầu, khí đốt, than và điện tăng cao, thậm chí, có lúc đã đạt mức cao kỷ lục. Thực tế này buộc các hộ gia đình và doanh nghiệp phải nhanh chóng cắt giảm mức sử dụng.

Việc Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine (từ tháng 2/2022) và các lệnh trừng phạt do Mỹ và đồng minh áp đặt để trả đũa Moscow đã làm gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng vốn đã bị kéo căng do sự phục hồi của sản xuất công nghiệp sau đại dịch Covid-19.

Tin liên quan
Bất chấp trừng phạt từ Mỹ, Nga sẽ chiến đấu để bảo vệ nguồn khí đốt - ‘vũ khí chủ chốt’ trong cuộc đua năng lượng toàn cầu Bất chấp trừng phạt từ Mỹ, Nga sẽ chiến đấu để bảo vệ nguồn khí đốt - ‘vũ khí chủ chốt’ trong cuộc đua năng lượng toàn cầu

Nhưng 18-24 tháng sau, giai đoạn điều chỉnh mạnh mẽ đã hoàn tất, với tồn kho năng lượng ở mức thoải mái và giá cả quay trở lại mức trung bình trong nhiều năm (đã được điều chỉnh theo lạm phát).

Chắc chắn sẽ có nhiều cú sốc hơn trong tương lai, nhưng sự gián đoạn năng lượng liên quan đến việc kết thúc đại dịch và xung đột Nga-Ukraine đã kết thúc. Thị trường đã thích nghi.

Vấn đề còn lại của châu Âu là họ đã thay thế khí đốt tương đối rẻ qua đường ống của Nga lấy khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đắt tiền, khiến khả năng cạnh tranh công nghiệp của lục địa này gặp rủi ro. Tuy nhiên, đó là một vấn đề kinh niên chứ không phải một cuộc khủng hoảng.

Nguồn cung dầu dồi dào

Trên thị trường dầu mỏ, sản lượng dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng và vượt mức đỉnh trước đại dịch vào tháng 8/2023. Các nguồn sản xuất khác ngoài Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cũng đang tăng trưởng đều đặn.

Dữ liệu từ Mỹ cho thấy, tồn kho dầu thô thương mại cao hơn 12 triệu thùng so với mức trung bình theo mùa vào giữa tháng 11 trong 10 năm trước đó. Đây là một dấu hiệu khẳng định nguồn cung cho thị trường rất dồi dào.

Giá dầu thô Brent đạt trung bình 82 USD/thùng từ đầu tháng 11 đến nay, ngang bằng với mức trung bình kể từ đầu thế kỷ sau khi điều chỉnh theo lạm phát.

Vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023, những lo ngại về việc sản xuất quá mức và khả năng dự trữ tồn kho dầu đã thay thế những lo ngại về nguồn cung không đủ và lượng dự trữ cạn kiệt nhanh chóng.

Đáp lại, Saudi Arabia và các đối tác OPEC+ đã cắt giảm sản lượng nhiều lần để ngăn chặn lượng hàng tồn kho tăng, trái ngược hoàn toàn với áp lực đối với họ một năm trước, khi phải tăng sản lượng để giải quyết tình trạng thiếu hụt dự kiến.

Giá khí đốt giảm

Sự điều chỉnh nhanh chóng cũng được thể hiện rõ ràng trong lĩnh vực khí đốt, nơi tồn kho của Mỹ luôn cao hơn mức trung bình theo mùa 10 năm trước đó kể từ tháng 2/2023 và xuất khẩu đã tăng lên mức kỷ lục.

Giá khí đốt tương lai của Mỹ trong tháng trước giao dịch gần mức thấp nhất trong 30 năm, sau khi được điều chỉnh theo lạm phát, xác nhận thị trường đang phản ứng với tình trạng dư thừa nguồn cung.

Ở châu Âu, trữ lượng khí đốt liên tục ở mức kỷ lục theo mùa kể từ cuối quý I/2023 sau mùa Đông ấm áp bất thường vào năm 2022/23 và mức tiêu thụ khí đốt công nghiệp giảm mạnh.

Sản lượng của các ngành công nghiệp của Đức, vốn sử dụng nhiều năng lượng, đã giảm khoảng 17% kể từ đầu năm 2022 và không có dấu hiệu phục hồi.

Tổng lượng khí đốt sử dụng ở 7 quốc gia tiêu thụ hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) gồm Đức, Italy, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bỉ và Ba Lan đã giảm 13% trong 9 tháng đầu năm 2023 so với mức trung bình 10 năm (2012-2021), thời điểm trước khi nổ ra xung đột Nga-Ukraine.

Giá tương lai được điều chỉnh theo lạm phát cho năm tới đạt trung bình 48 Euro/megawatt giờ tính đến tháng 11/2023, giảm từ mức 223 Euro vào thời điểm đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng vào tháng 8/2022.

Trên thực tế, giá cả trung bình là 53 Euro cho năm 2023 so với 23 Euro trong 5 năm từ 2015-2019 và 32 Euro từ 2010-2014. Mặc dù giá vẫn cao nhưng không còn ở mức khủng hoảng và có khả năng giảm sâu hơn vào năm 2024.

Nhu cầu than giảm mạnh

Một sự điều chỉnh thậm chí còn sâu sắc hơn đã xảy ra đối với than, với nhu cầu giảm mạnh do nguồn cung cấp khí đốt trở nên dồi dào hơn trong khi sản lượng khai thác tăng mạnh.

Giá thực tế trong năm tới của than giao đến Tây Bắc Âu đạt trung bình chỉ 112 USD/tấn vào tháng 11/2023 từ mức kỷ lục gần 300 USD/tấn vào tháng 9/2022.

Về mặt sản xuất, Trung Quốc - quốc gia khai thác than lớn nhất thế giới, đã tăng sản lượng thêm 425 triệu tấn (10%) vào năm 2022 và tăng thêm 144 triệu tấn (4%) trong 10 tháng đầu năm 2023.

Điều chỉnh linh hoạt

Mỗi thị trường đều trải qua quá trình điều chỉnh không hoàn toàn giống nhau, nhưng tất cả đều có điểm chung là tăng trưởng sản xuất nhanh hơn và tốc độ tiêu thụ tăng chậm hơn.

Về dầu mỏ, tiêu thụ tăng chậm hơn do chu kỳ kinh doanh chậm lại, trong khi sản lượng khai thác ở các quốc gia ngoài OPEC+ tăng nhanh hơn, đẩy thị trường tiến tới tình trạng dư thừa. Xuất khẩu của Nga vẫn ở mức cao bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây.

Về khí đốt, châu Âu đã trải qua một mùa Đông ấm áp bất thường vào năm 2022/23 khiến mức tiêu thụ bị cắt giảm và cũng chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn về nhu cầu công nghiệp từ những nước sử dụng nhiều năng lượng nhất do các nhà máy tạm ngừng sản xuất.

Châu lục này đã có thể thay thế khí đốt qua đường ống từ Nga bằng nhập khẩu LNG nhiều hơn, trả giá cao hơn các khách hàng khác ở Nam và Đông Á vào mùa Đông 2022/23. Điều này đã đặt một số gánh nặng điều chỉnh lên các nước nghèo hơn.

Về than, sản lượng khai thác ngày càng tăng của Trung Quốc cộng với sự gia tăng theo cấp số nhân của năng lượng tái tạo từ gió mặt trời đã làm giảm bớt tình trạng thiếu hụt và cho phép các máy phát điện tăng lượng tồn kho nhiên liệu.

Các yếu tố khác góp phần điều chỉnh bao gồm mức sản xuất thủy điện cao ở Brazil làm giảm nhu cầu nhập khẩu LNG và mùa Thu ôn hòa bất thường ở Tây Bắc Âu vào năm 2023. Nhưng yếu tố chung là quy mô tăng giá khổng lồ vào năm 2021 và 2022 đã đẩy nhanh và kéo quá trình điều chỉnh vào một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Kết quả là, sau một đợt điều chỉnh “đau đớn” vào năm 2021 và 2022, hoạt động sản xuất, tiêu dùng và tồn kho đã trở nên thoải mái hơn nhiều vào cuối năm 2023 và sang năm 2024, giai đoạn khủng hoảng đã kết thúc.

Trong khi đó, khác với bài phân tích trên Reuters của John Kemp, hãng Bloomberg (Mỹ) cùng ngày 28/11 đưa tin, ​Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói với các nhà lập pháp nước này rằng, cuộc khủng hoảng năng lượng của Đức “chắc chắn chưa kết thúc”, với giá khí đốt tự nhiên cao vẫn gây căng thẳng cho nền kinh tế.

Đức là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi Nga hạn chế cấp khí đốt qua đường ống tới châu Âu vào năm ngoái, đẩy chi phí năng lượng tăng cao và buộc Berlin phải chi hàng tỷ Euro để giảm bớt gánh nặng do hóa đơn điện và khí đốt tăng vọt. Đức là quốc gia duy nhất thuộc Nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) bị Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự đoán sẽ suy thoái kinh tế trong năm nay.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Scholz, mặc dù giá khí đốt vẫn ở trên mức trước khủng hoảng, nhưng hầu hết đều thấp hơn mức trần giá do chính phủ đặt ra và Berlin sẽ cho phép loại bỏ dần trợ cấp năng lượng vào năm tới.

Đã có ý kiến cho rằng, châu Âu đang vượt qua cuộc khủng hoảng năng lượng nhờ sản lượng công nghiệp giảm. Trên khắp châu Âu, các công ty sử dụng nhiều năng lượng đã cắt giảm, hoặc ngừng sản xuất hoàn toàn vì họ không thể đối phó với giá nhiên liệu tăng cao. Đây thực sự là một yếu tố bất ngờ mà có lẽ không nơi nào mong muốn.

Xung đột Israel-Hamas: Vẫn có nổ súng bất chấp lệnh ngừng bắn, Nga-Iran đặc biệt quan tâm, LHQ cảnh báo nạn đói ở Dải Gaza

Xung đột Israel-Hamas: Vẫn có nổ súng bất chấp lệnh ngừng bắn, Nga-Iran đặc biệt quan tâm, LHQ cảnh báo nạn đói ở Dải Gaza

Ngày 28/11, chỉ vài giờ trước đợt thả nhóm con tin thứ 5 để đổi lấy hàng chục người Palestine đang bị Israel giam giữ, ...

Giá vàng hôm nay 28/11/2023: Giá vàng phơi phới tăng, sắp chạm mốc cao nhất mọi thời đại, tâm điểm kinh tế Mỹ, vàng SJC thuận chiều lên

Giá vàng hôm nay 28/11/2023: Giá vàng phơi phới tăng, sắp chạm mốc cao nhất mọi thời đại, tâm điểm kinh tế Mỹ, vàng SJC thuận chiều lên

Giá vàng hôm nay 28/11/2023, Giá vàng đạt mức cao nhất trong hơn 6 tháng, vững chắc trên mức 2.000 USD/ounce. Các số liệu kinh ...

Giá vàng hôm nay 29/11/2023: Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới, SJC tăng phi mã, thị trường đối mặt áp lực chốt lời

Giá vàng hôm nay 29/11/2023: Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới, SJC tăng phi mã, thị trường đối mặt áp lực chốt lời

Giá vàng hôm nay 29/11 giữ đà tăng trên thị trường thế giới, trong khi đó, trong nước bật tăng mạnh, ghi nhận kỷ lục ...

Bất động sản mới nhất: Ngã ngũ về thời hạn sở hữu chung cư, thị trường phát tín hiệu ‘vượt đáy’, làm sổ đỏ có cần ký giáp ranh không?

Bất động sản mới nhất: Ngã ngũ về thời hạn sở hữu chung cư, thị trường phát tín hiệu ‘vượt đáy’, làm sổ đỏ có cần ký giáp ranh không?

Quốc hội chính thức thông qua Luật Nhà ở sửa đổi, thị trường có dấu hiệu tích cực, Bình Định đấu giá hơn 140 lô ...

Ảnh ấn tượng (20-26/11): Nga nhận định việc phương Tây độc quyền công nghệ AI, Ukraine-Lithuania bàn ‘công thức hòa bình’, tạm dừng chiến ở Gaza

Ảnh ấn tượng (20-26/11): Nga nhận định việc phương Tây độc quyền công nghệ AI, Ukraine-Lithuania bàn ‘công thức hòa bình’, tạm dừng chiến ở Gaza

Xung đột Nga - Ukraine, Tổng thống Putin nói không chấp nhận được việc các nền tảng phương Tây giành độc quyền về công nghệ ...

(theo Reuters, Bloomberg)

Bài viết cùng chủ đề

Khủng hoảng năng lượng

Đọc thêm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/5/2024: Tuổi Thân hôn nhân bền chặt

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/5/2024: Tuổi Thân hôn nhân bền chặt

Xem tử vi 1/5 - tử vi 12 con giáp hôm nay 1/5/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSST 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 1/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 1/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 1/5/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số Sóc Trăng ...
XSMN 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5

XSMN 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5

XSMN 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 1/5/2024. KQXSMN thứ 4. SXMN 1/5. xổ số hôm nay 1/5. kết quả xổ số ngày 1 ...
XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5 - xổ số hôm nay 1/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. KQXSMT thứ 4. SXMT 1/5. dự đoán XSMT ...
XSCT 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 1/5/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 1/5/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay - XSCT 1/5/2024. KQXSCT thứ 4. Ket qua xo so can tho. kết quả xổ số Cần ...
XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 1/5/2024. KQXSMB thứ 4. SXMB 1/5. xổ số hôm nay 1/5. dự đoán XSMB hôm nay. xổ ...
Giá tiêu hôm nay 1/5/2024, thị trường trong nước tăng hơn 40% so với niên vụ trước, nhận định yếu tố có thể đẩy giá tiếp tục lên cao

Giá tiêu hôm nay 1/5/2024, thị trường trong nước tăng hơn 40% so với niên vụ trước, nhận định yếu tố có thể đẩy giá tiếp tục lên cao

Giá tiêu hôm nay 1/5/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.
Truyền thông Campuchia 'giải mã' nguyên nhân Quảng Ninh trở thành khu vực thu hút FDI lớn nhất Việt Nam

Truyền thông Campuchia 'giải mã' nguyên nhân Quảng Ninh trở thành khu vực thu hút FDI lớn nhất Việt Nam

SBM NEWS đánh giá cao tiềm năng thu hút FDI của Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh, nơi có thắng cảnh Vịnh Hạ Long.
Hành trình hội nhập kinh tế quốc tế: Bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Hành trình hội nhập kinh tế quốc tế: Bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Trên hành trình hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh và trí tuệ, từng bước vượt qua thách thức, đạt những thành tựu to lớn...
Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng không điểm dừng, nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' hàng

Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng không điểm dừng, nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' hàng

Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng 'không hồi kết', nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' của thị trường cà phê...
Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Trung Đông diễn biến 'nóng' đẩy giá dầu lao dốc hơn 1 USD

Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Trung Đông diễn biến 'nóng' đẩy giá dầu lao dốc hơn 1 USD

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm hơn 1 USD, chịu tác động bởi các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Cairo, Ai Cập.
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biên độ dao động không lớn; giá tăng khiến doanh nghiệp chế biến thịt lo lắng

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biên độ dao động không lớn; giá tăng khiến doanh nghiệp chế biến thịt lo lắng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Phiên bản di động