Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (13-19/8): Mỹ-Trung hoãn vô thời hạn đánh giá Thoả thuận giai đoạn 1, Apple chưa sản xuất Iphone tại Việt Nam

Chu Văn
TGVN. Thiệt hại do trì hoãn đầu tư cho môi trường chẳng khác gì đại dịch Covid-19; Đánh giá Thoả thuận giai đoạn 1 giữa Mỹ-Trung Quốc hoãn vô thời hạn; Samsung chuyển một phần dây chuyền smartphone sang Ấn Độ?... là một số tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (6/8-12/8): Lý do giá vàng 'bốc hơi', Bắc Kinh quyết níu giữ thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung Quốc
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (30/7-5/8): Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc lại leo thang, EU chùn bước trước Mỹ, nguy cơ phục hồi kinh tế bị đảo ngược
kinh-te-the-gioi-noi-bat-tuan-qua-237-307-vang-tang-tro-lai-sau-quyet-dinh-cua-fed
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (23/7-30/7): Vàng tăng trở lại sau quyết định của Fed,

Kinh tế thế giới

Thiệt hại do trì hoãn các khoản đầu tư cho môi trường chẳng khác gì đại dịch Covid-19

Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey & Co., khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ liên tục phải trải qua các đợt nắng nóng, hạn hán, lũ lụt và bão. Khu vực này cũng đang phải đối mặt với các tác động tiềm ẩn nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu hơn so với nhiều nơi trên thế giới.

Báo cáo cũng chỉ ra những rủi ro kinh tế của việc trì hoãn các khoản đầu tư nhằm giảm thiểu hoặc thích ứng với biến đổi khí hậu. Theo McKinsey, khả năng bị thiệt hại trên diện rộng sẽ có tác động tương tự như những gì khu vực châu Á phải trải qua trong giai đoạn đại dịch Covid-19 hiện nay.

Châu Á đang chịu rủi ro đặc biệt do tỷ lệ người nghèo, người có xu hướng phụ thuộc nhiều vào công việc ngoài trời, sống ở những khu vực dễ bị tổn thương nhất do nhiệt độ và độ ẩm tăng cao. Đến năm 2050, việc mất đi lượng lao động này có thể làm giảm từ 7-13% GDP tại ba quốc gia: Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan, có thể khiến khu vực châu Á thiệt hại tới 4,7 nghìn tỷ USD/năm trong GDP. Đồng nghĩa với khoảng 2/3 tổng lao động toàn cầu đang gặp rủi ro.


Mỹ-Trung Quốc

Cuộc họp đánh giá 6 tháng thực hiện Thoả thuận giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc dự định tổ chức vào 15/8 đã bị hoãn và chưa rõ khi nào sẽ tiến hành.

Một nguồn tin thân cận cho biết, các quan chức Mỹ muốn cho Trung Quốc thêm thời gian để tăng mua hàng hoá Mỹ như đã thoả thuận và cải thiện bầu không khí chính trị cho cuộc rà soát. Cố vấn của Chính phủ Trung Quốc cho rằng Bắc Kinh cần lập một danh sách những gì có thể nhân nhượng để giải tỏa căng thẳng, đặc biệt là gửi đi một thông điệp nhất quán về cải tổ doanh nghiệp nhà nước, đây vốn là chủ đề tranh cãi; và không nên đánh giá thấp căng thẳng với Mỹ, dù cho quan hệ thương mại vẫn giữ ổn định và cần phải sẵn sàng cho sự chia tách về chính trị, có thể xảy ra trước sự chia tách về kinh tế. (CNBC, SCMP)


Mỹ

Theo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), sản lượng công nghiệp của Mỹ trong tháng 7 tăng tháng thứ 3 liên tiếp, cho thấy dấu hiệu phục hồi chậm của nền kinh tế. Chỉ số sản lượng công nghiệp tăng 3% trong tháng 7, cao hơn mức dự báo 2,8%. Trong khi đó, Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 14/8 cho thấy, số đơn đăng ký thất nghiệp tại Mỹ lần đầu tiên giảm xuống mức dưới 1 triệu, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp; số người hưởng trợ cấp từ chương trình cứu trợ thông thường của các bang cũng giảm xuống khoảng 15,5 triệu người.

Bộ Thương mại Mỹ cũng cho biết, doanh số bán lẻ đã tăng 1,2% trong tháng 7, tăng tháng thứ 3 liên tiếp. Các hộ gia đình chi tiêu mạnh hơn cho các sản phẩm điện tử, máy móc, sản phẩm y tế và nhà hàng. Tyler Goodstpeed, Giám đốc Hội đồng cố vấn kinh tế của Nhà trắng nhận định, “kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục phục hồi và sẽ phục hồi nhanh hơn nhiều và để lại ít hậu quả hơn nếu có các gói cứu trợ bổ sung". Tuy nhiên, đến nay, hai đảng Dân chủ và Cộng hoà vẫn chưa giải quyết được mâu thuẫn về gói cứu trợ này. (Wall Street Journal)

Apple có thể sẽ tạm ngừng triển khai kế hoạch sản xuất iPhone tại Việt Nam sau khi đại diện của Apple đã đến thăm nhà máy của Luxshare, một trong những đối tác lắp ráp iPhone của Apple, đặt tại khu công nghiệp Vân Trung (tỉnh Bắc Giang, Việt Nam) để đánh giá khả năng sản xuất iPhone tại cơ sở này. Ông Tang Due Bang, Giám đốc đối ngoại của Luxshare, cho biết quá trình kiểm tra của Apple nhằm đảm bảo quy mô và đánh giá nhà máy đặt tại Việt Nam có đáp ứng đúng quy mô và cơ sở vật chất để bắt đầu lắp ráp iPhone hay không.

Tuy nhiên, một phần trong của cơ sở sản xuất này vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu của Apple, đặc biệt là những yêu cầu liên quan đến điều kiện sống và ký túc xá dành cho công nhân. Hiện chưa rõ Luxshare không đáp ứng được yêu cầu từ phía Apple về tiêu chí nào, nhưng có vẻ như điều này đã khiến Apple tạm ngừng kế hoạch sản xuất iPhone tại Việt Nam.

Dù vậy, động thái này nhiều khả năng chỉ mang tính tạm thời và nếu Luxshare có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Apple, nhà máy tại Việt Nam vẫn sẽ được chấp thuận để bắt đầu quá trình lắp ráp iPhone. (AppleInsider)


Trung Quốc

Ngày 14/8, Cục thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố các số liệu thống kê cho thấy, tăng trưởng sản lượng công nghiệp của nước này thấp hơn dự kiến và doanh số bán lẻ tiếp tục giảm tháng thứ 7 liên tiếp.

Doanh số bán lẻ của Trung Quốc giảm 1,1% trong tháng 7, trái với mức dự báo tăng 0,1% của giới phân tích và thấp hơn mức giảm 1,8% trong tháng 6. Trong khi đó, sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng 7 tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2019, tương tự số liệu của tháng 6, song thấp hơn mức dự báo tăng 5,1% đưa ra trước đó.

Tỷ lệ thất nghiệp dựa trên khảo sát trên toàn quốc trong tháng 7 của Trung Quốc vẫn ở mức 5,7%, tương tự số liệu của tháng 6. Một số nhà phân tích cho rằng, sự “hụt hơi” của đà hồi phục kinh tế Trung Quốc là do những trận mưa lớn gây ngập lụt ở khu vực miền Nam Trung Quốc kể từ tháng 6 và dịch Covid-19 bùng phát đã khiến một số địa phương của nước này phải áp dụng lệnh phong tỏa, từ đó khiến các hoạt động kinh tế bị ngưng trệ. (ĐSQVN tại Trung Quốc)


Châu Âu

Niềm tin nhà đầu tư tại Eurozone cải thiện trong tháng 8/2020. Chỉ số niềm tin nhà đầu tư trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã cải thiện từ mức âm 18,2 điểm trong tháng 7/2020 lên âm 13,4 điểm, song khu vực này vẫn đang trong tình trạng suy thoái trong quý thứ ba do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đây là mức cao nhất kể từ thời điểm trước khi áp lệnh phong tỏa trong tháng 2 và so với dự báo âm 15,1 điểm mà Reuters đưa ra. Chỉ số niềm tin vào tình hình hiện nay đã tăng từ âm 49,5 điểm trong tháng 7/2020 lên âm 41,3 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 3/2020.

Giám đốc điều hành của Sentix - Patrick Hussy cho hay, quá trình phục hồi vẫn đang diễn ra chậm chạp tại Eurozone. Điều đáng chú ý trong bối cảnh này là đợt lây nhiễm Covid-19 thứ hai không để lại “di chứng” mới trong các chỉ số kinh tế, sau khi Đức chứng kiến số ca mắc Covid-19 gia tăng trong những tuần gần đây.

Theo khảo sát 1.078 nhà đầu tư từ ngày 6-8/8, niềm tin của nhà đầu tư tại Đức đã tăng lên trong tháng thứ tư liên tiếp, trong đó các nhà đầu tư cảm thấy lạc quan hơn về cả tình hình hiện tại và tương lai. Sentix cho rằng, điều này có thể liên quan đến lượng đơn đặt hàng công nghiệp tăng trong tháng 6/2020. (Reuters)


Nhật Bản-Hàn Quốc

Báo cáo của Trung tâm nghiên cứu kinh tế Nhật Bản (JCER) cho thấy, nền kinh tế Nhật Bản sẽ suy giảm 6,8% trong năm tài khóa tính đến tháng 3/2021 và dự báo hồi phục rất chậm sau đó.

Nguyên nhân chính là tình hình dịch Covid-19 phức tạp khiến nhiều thị trường xuất khẩu lớn của nước này, bao gồm Mỹ, chịu ảnh hưởng. Con số suy giảm 6,8% của JCER cao hơn so với mức dự báo 5,1% theo khảo sát của hãng tin Bloomberg và 4,7% của Ngân hàng trung ương Nhật Bản.

Báo cáo cũng nhấn mạnh, dịch Covid-19 sẽ tạo nên vết thương khó lành cho nền kinh tế Nhật Bản khi Chính phủ nước này buộc phải tăng thuế để xử lý khoản nợ khổng lồ, các công ty hạn chế đầu tư, tiền lương không tăng khiến tiêu dùng của người dân sụt giảm. JCER cũng dự báo, tổng GDP của Nhật Bản năm 2035 sẽ thấp hơn 2,3% so với dự đoán trước đó do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Từ nay đến năm 2035, nền kinh tế này sẽ mất khoảng 2,1 nghìn tỷ USD do các tác động tiêu cực từ dịch bệnh. (Bloomberg)

Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) ngày 10/8 nhận định, trong trường hợp không tái bùng phát dịch Covid-19, GDP của Hàn Quốc dự báo đạt 1.884.800 tỷ Won trong năm 2020, giảm 1,8% so với năm 2019.

Nếu quy đổi theo tỷ giá Won/USD dự báo là 1.222 Won/USD thì quy mô kinh tế Hàn Quốc đạt 1.544,93 tỷ USD, vươn từ thứ 12 năm ngoái lên thứ 9 trong 46 quốc gia được OECD dự báo. Theo Ngân hàng Citibank và cơ quan phân tích kinh tế Capital Economics của Anh, dự báo kinh tế Hàn Quốc sẽ tăng trưởng bình quân 1,76%/năm trong giai đoạn 2019-2024 (Yonhap News)


ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

EU công bố 3 chương trình hợp tác mới trị giá 13 triệu Euro với ASEAN

Ngày 13/8, Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại ASEAN Igor Driesmans, đã công bố 3 dự án hợp tác phát triển mới với ASEAN có tổng giá trị 13 triệu Euro (hơn 15 triệu USD).

Được công bố tại lễ khai mạc Ngày Hợp tác và Học bổng ASEAN-EU lần thứ 3 theo hình thức trực tuyến, 3 dự án mới nêu trên sẽ hỗ trợ đô thị hóa thông minh và bền vững, quản lý rừng bền vững và định chế kiểm toán tối cao của ASEAN. Cụ thể, EU sẽ tài trợ 5 triệu Euro cho dự án các thành phố xanh và thông minh của ASEAN; 5 triệu Euro cho dự án quản trị rừng, cấp phép và thương mại lâm sản bền vững trong toàn khu vực (FLEGT); và 3 triệu Euro cho dự án tăng cường năng lực, nâng cao nhận thức và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế của Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI). (EEAS)

Samsung sẽ chuyển một phần dây chuyền smartphone sang Ấn Độ?

Samsung đã trình kế hoạch đa dạng hoá dây chuyền sản xuất smartphone với Chính phủ Ấn Độ. Theo đó, Samsung có thể sẽ chuyển một phần dây chuyền sản xuất smartphone từ Việt Nam và các nước khác sang Ấn Độ. Trong số này, điện thoại thông minh giá xuất xưởng trên 200 USD có thể chiếm giá trị đến 25 tỷ USD và hầu hết được dùng để xuất khẩu. Tuy nhiên, theo Tuổi Trẻ, ngày 18/8 đại diện Samsung đã bác bỏ thông tin này và nhận định Samsung Việt Nam vẫn là cứ điểm sản xuất toàn cầu của Tập đoàn. (Economic Times, Tuổi Trẻ)

Cơ hội trở thành nhà lãnh đạo kinh tế thế giới của Trung Quốc?

Cơ hội trở thành nhà lãnh đạo kinh tế thế giới của Trung Quốc?

TGVN. Trong bài viết đăng tải trên trang Diễn đàn Đông Á, Giáo sư Peter A Petri của trường Đại học Brandeis và Giáo sư ...

Thấy gì ở nước Mỹ từ một đồng USD suy yếu?

Thấy gì ở nước Mỹ từ một đồng USD suy yếu?

TGVN. Đồng USD của Mỹ thời gian qua liên tục suy yếu, sụt giá, trong khi đó vàng lại lên ngôi, với tư cách là ...

Con đường hồi phục kinh tế hậu Covid-19, trông đợi gì từ Bắc Kinh?

Con đường hồi phục kinh tế hậu Covid-19, trông đợi gì từ Bắc Kinh?

TGVN. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể chẳng giúp gì được cho quá trình hồi phục kinh tế toàn cầu sau ...

Đọc thêm

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc cùng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribbean đã duy trì hợp tác không gian lâu dài, toàn diện và thực tiễn.
Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Liên đoàn Bóng đá châu Á 2024 (AFC) chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq ở tứ kết U23 ...
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các ...
Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi EU tiến hành điều tra về vấn đề an toàn với ...
Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (26/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Tính toán ‘không đi đâu mà thiệt’ của Tổng thống Mỹ Biden trong khoản viện trợ 61 tỷ USD gửi tới Ukraine

Tính toán ‘không đi đâu mà thiệt’ của Tổng thống Mỹ Biden trong khoản viện trợ 61 tỷ USD gửi tới Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không cần tính toán?
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật...
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Phiên bản di động