📞

Korean Expo 2016: Thúc đẩy giao thương Việt Nam – Hàn Quốc

09:32 | 01/12/2016
Ngày 30/11, tại Hà Nội, Triển lãm - Giao thương Hàn Quốc 2016 (Korean Expo 2016) - sự kiện giao thương Hàn Quốc lớn nhất trong năm với sự hỗ trợ của các Bộ, ngành Hàn Quốc và Việt Nam đã chính thức khai mạc. 

Triển lãm do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức. 

Phát biểu tại Triển lãm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Hàn Quốc hiện đang là nhà đầu tư lớn nhất tại Hà Nội. Tính đến tháng 11/2016, Hàn Quốc có 1.175 dự án đầu tư tại Hà Nội với tổng vốn đăng ký đạt hơn 5 tỷ USD, chiếm 31% số dự án còn hiệu lực và 20,86% tổng vốn đầu tư đăng ký. Các lĩnh vực đầu tư chủ yếu là bất động sản (khách sạn, văn phòng, khu đô thị), y tế, giáo dục, chế biến – chế tạo, dịch vụ xây dựng. 

Về viện trợ hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), hiện Hà Nội có 6 dự án ODA của Hàn Quốc đã và đang được thực hiện trong lĩnh vực đào tạo nghề, y tế, quản lý đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng với tổng số tiền khoảng 15 triệu USD.

“Hà Nội sẵn sàng hợp tác với tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, các nước trong cộng đồng ASEAN, các nước trên thế giới đến với Hà Nội - một điểm đến đầu tư an toàn và thành công của các doanh nghiệp trong và ngoài nước”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. (Nguồn: Nhân Dân)

Triển lãm - Giao thương Hàn Quốc 2016 tại Hà Nội thu hút sự tham gia trưng bày của 70 doanh nghiệp có quy mô đến từ Hàn Quốc, 65 doanh nghiệp bản địa từ khu vực ASEAN và 350 doanh nghiệp Việt Nam với tư cách khách mời giao thương.

Các sản phẩm Hàn Quốc được trưng bày và giới thiệu tại Triển lãm đều là những sản phẩm hàng đầu được ưa chuộng như mỹ phẩm - trang sức - thời trang, đồ gia dụng -bếp, thực phẩm - đồ uống, thiết bị Led, đồ dùng - đồ chơi thông minh cho bé và các nguyên liệu phục vụ sản xuất các ngành công nghiệp nhẹ. Đây đều là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) vừa được hai bên ký kết.

Đồng hành cùng Triển lãm và chương trình hội thảo, KOTRA Hanoi đã hợp tác với trang thương mại điện tử của Tập đoàn Vingroup tổ chức “Lễ Hội Mua sắm trực tuyến sản phẩm Hàn Quốc” với ưu đãi đặc biệt diễn ra trong 2 tuần liên tục từ 20/11–3/12. Các thương hiệu mỹ phẩm, gia dụng, và thực phẩm nổi tiếng Hàn Quốc được ưu đãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm sản phẩm Hàn Quốc của người tiêu dùng tại Việt Nam. 

Một gian trưng bày của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Triển lãm. (Ảnh: A.L)

Cũng tại sự kiện này, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (VIETRADE) còn trưng bày và giới thiệu tới các doanh nghiệp Hàn Quốc và khách mời giao thương các nước về tiềm năng xuất khẩu sản phẩm Việt Nam cũng như các chính sách thu hút đầu tư vào nước này. 

Ông Kim Jae Hong, Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu 70 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc vào năm 2020, KOTRA Hanoi sẽ tiếp tục tăng cường các sự kiện giao thương giữa hai nước trong năm 2017.

Theo KOTRA, năm 2015 đánh dấu sự kiện quan trọng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) có hiệu lực với 11.679 dòng thuế cho Việt Nam và 8.521 dòng thuế cho Hàn Quốc cam kết xóa bỏ.

Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Hàn Quốc và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc đã và đang mở ra cơ hội ngày càng lớn hơn cho cộng đồng doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế các nước. 

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 1/12.