Lana Condor hay Trần Đồng Lan...

AN LÊ
TGVN. Ở Mỹ, Lana Condor là một nữ diễn viên tài năng được nhiều người biết đến nhưng khi về Việt Nam, cô đơn giản là Trần Đồng Lan – một cái tên đầy hương đồng gió nội của miền đất Cần Thơ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Ông Vũ Văn Lê - Người gom góp cổ vật Việt trên đất Mỹ
Người Việt tại Mỹ đoàn kết, chủ động ứng phó với dịch Covid-19
lana condor hay tran dong lan
Lana Condor trên trang bìa tạp chí Elle Canada.

Trong video clip được đăng tải mới đây trên tài khoản Youtube cá nhân về chuyến thăm quê hương, nữ diễn viên Lana Condor đã chia sẻ rằng cô rất thích cái cách mà sự tò mò đã dẫn lối cô đến hành trình tìm lại cội nguồn. Cô đã lớn lên trong sự tò mò ấy và thôi thúc bản thân trở lại Việt Nam...

Cô bé mồ côi năm nào

Bị bỏ rơi tại một trại cô nhi ở Cần Thơ khi mới hai tháng tuổi, cô bé Trần Đồng Lan may mắn gặp ông Bob Condor và bà Mary Haubold - hai người đã lặn lội từ Mỹ đến Việt Nam với mong muốn nhận nuôi một bé gái.

Đó là năm 1997, sau nhiều hành trình tìm con nuôi vất vả khắp các cô nhi viện tại Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, cặp vợ chồng hiếm muộn người Mỹ đã quyết định nhận nuôi bé gái xinh xắn có tên khai sinh là Trần Đồng Lan. Ông bà Condor đặt tên cho cô bé ấy là Lana.

Cô bé bắt đầu một cuộc đời hoàn toàn mới mẻ với người em họ khi được sống trong một gia đình Mỹ giàu có và học thức. Bố nuôi là nhà báo hai lần nhận đề cử giải thưởng Pulitzer danh giá.

Lana Condor từng tâm sự với trên Elle Canada rằng cô không hề ngại ngùng khi đề cập nguồn gốc châu Á của mình. Bố mẹ nuôi còn hay mặc đồ truyền thống Việt Nam trong ngày di sản ở trường và muốn cô thử ăn đồ Việt Nam để nhớ về nguồn cội.

Lớn lên trong sự yêu thương của bố mẹ nuôi, Lana Condor được học múa ballet ngay khi còn nhỏ, học Trường dạy nhạc vũ đạo Rock và Nhà hát múa Alvin Ailey American. Cô tiếp tục biểu diễn múa với đoàn ballet Los Angeles và cũng đã tham gia các lớp diễn xuất tại Học viện Điện ảnh New York và Nhạc viện mùa Hè Yale, Trường Nghệ thuật mùa Hè tiểu bang California. Khi là một sinh viên năm nhất trung học, cô được đào tạo tại trường nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp ở thành phố New York. Năm 2015, cô tốt nghiệp Học viện Notre Dame ở Los Angeles và được nhận vào Đại học Loyola Marymount.

Tìm chỗ đứng ở Hollywood

Với tài năng nghệ thuật được rèn luyện không ngừng, cô gái mồ côi gốc Việt đã sớm tìm được vị trí của mình tại nền điện ảnh của Hollywood. Và cái tên Lana Condor bắt đầu được biết đến tại Mỹ lần đầu tiên vào năm 2016 qua vai diễn dị nhân Jubilee trong phim X-men: Apocalypse – một trong những series bom tấn tại Hollywood mà bất kỳ diễn viên trẻ nào mới vào nghề đều khao khát.

Sau thành công này, cô tiếp tục nhận vai nhỏ trong phim Patriots Day có tài tử Mark Walhberg đóng chính. Chỉ sau hai năm, cô gái sinh năm 1997 được giao vai nữ chính trong bộ phim gây tiếng vang trên Netflix là To All the Boys I’ve Loved Before ra mắt năm 2018 và To All the Boys: P.S. I Still Love You ra mắt ngày 12/2 vừa qua.

Năm 2019, khi lần đầu trở về Việt Nam trong một chương trình ý nghĩa của phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Michelle Obama về bình đẳng giới, giáo dục cho trẻ em gái, Lana chia sẻ: “Hãy luôn vững tin vào sức mạnh nội tại của mình, làm việc thật chăm chỉ và đừng bị lung lay bởi những ý kiến phủ nhận nỗ lực của bạn. Một khi tin vào bản thân, bạn sẽ làm được điều mình muốn”.

lana condor hay tran dong lan 1
Lana Condor trong chuyến thăm Trường THPT Cần Giuộc (Long An) cùng phu nhân ông Obama, minh tinh Julia Roberts, diễn viên Ngô Thanh Vân... vào đầu tháng 12/2019.

Hành trình về nơi gọi là nhà

Cũng nhờ chuyến đi cùng phu nhân cựu Tổng thống Mỹ năm ngoái, Lana Condor có thêm quyết tâm khám phá nguồn cội của mình. Đó là lý do cô đến Việt Nam sớm hơn vài tuần...

Trở về quê hương, kiều nữ Holywood đã trở lại với cái tên Trần Đồng Lan. Trên kênh YouTube cá nhân, cô chia sẻ hành trình về thăm lại quê hương Cần Thơ sau 23 năm...

Với tựa đề Finding My Roots, cô ghi lại chuyến tham quan chợ nổi Cái Răng cùng cha nuôi Bob Condor và em trai Arthur Condor. Bày tỏ nhiều niềm vui và cảm xúc khác nhau từ lạ lẫm, ngạc nhiên đến háo hức, Trần Đồng Lan đã giới thiệu đến người hâm mộ quốc tế về chợ nổi - một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của cô trong chuyến du lịch Việt Nam. Cô gái mồ côi năm nào đã dành thời gian tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng của quê nhà thông qua sự giới thiệu của nam hướng dẫn viên người Việt. Đặc biệt, cô rất thích thú khi được ngồi thuyền, ngắm nhìn những hoạt động buôn bán sôi nổi trên sông, đồng thời ấn tượng với trước sự niềm nở, thân thiện của người dân địa phương. Ba cha con đã thưởng thức món bánh mì, nếm thử dứa cùng một vài loại trái cây đặc trưng khác.

Hiện tại, video clip này của Lana Condor nhận được gần 800 nghìn lượt xem cùng gần 1,9 nghìn bình luận tích cực. Có thể nói, câu chuyện của cô đã chạm tới trái tim của người xem cũng như phản ứng tích cực từ người hâm mộ, nhất là các khán giả gốc Việt. Nhiều bình luận tỏ ra thích thú trước chuyến thăm và khen ngợi người đẹp vì luôn ghi nhớ đến cội nguồn của mình.

Một khán giả tên là Katy đã viết: “Lana, điều này thật sự đẹp và đáng quý. Đất nước này khác biệt hoàn toàn so với Mỹ và nó thể hiện cuộc sống theo nhiều khía cạnh khác nhau. Tôi rất vui khi biết rằng bạn muốn biết thêm về văn hóa Việt Nam. Rất ít người châu Á có sức ảnh hưởng đến truyền thông, nhưng cảm ơn bạn vì đã là một trong những người phá vỡ rào cản ấy”. Có người lại băn khoăn tự hỏi “Liệu cô ấy có thì thầm trong lòng rằng: Bố mẹ ơi, con biết hai người đang ở một nơi nào đó tại đây, người đang làm gì vậy?”... Thậm chí, có khán giả còn đùa rằng cô chính là nữ nhân vật chính Lara Jean trong bộ phim To All the Boys: P.S. I Still Love You khi cô ấy đến Việt Nam.

Lana Condor cũng cho biết cô không thể đợi nổi đến ngày được trở lại quê hương một lần nữa. “Đó là một ngày tuyệt vời, một ngày mà tôi sẽ không bao giờ quên những con người tôi đã gặp, những thứ tôi đã trải nghiệm và cả vẻ đẹp của nơi này. Tôi đã xem đi xem lại những thước phim ấy vì chúng gợi tôi nhớ đến một nơi mà tôi gọi là nhà”, nữ diễn viên Mỹ gốc Việt chia sẻ.

Cuộc sống muôn màu của người Việt tại Texas

Cuộc sống muôn màu của người Việt tại Texas

TGVN. Có một tiểu bang ở Mỹ mà tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức thứ ba, chủ yếu nhờ vào việc gắn bó với ...

TS. Hoàng Hà Thi: Bác sĩ Harvard ươm mầm hy vọng tại quê hương

TS. Hoàng Hà Thi: Bác sĩ Harvard ươm mầm hy vọng tại quê hương

TGVN. Xa Việt Nam từ khi mới năm tuổi, đã sống ở bốn quốc gia tại ba châu lục, những chuyến đi về quê hương ...

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Tìm về niềm tin ở đất nước

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Tìm về niềm tin ở đất nước

TGVN. Từng đặt lòng yêu nước không đúng chỗ, phải tự điều chỉnh và thay đổi, luật sư người Mỹ gốc Việt Hoàng Duy Hùng, ...

Đọc thêm

Giá xăng dầu hôm nay 19/3: Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc hồi phục hỗ trợ giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 19/3: Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc hồi phục hỗ trợ giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 19/3, thế giới duy trì đà tăng khi sản lượng xuất khẩu dầu thô của Iraq và Saudi Arabia giảm xuống, thị trường Trung Quốc ...
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có phần trả lời chất vấn thuyết phục đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có phần trả lời chất vấn thuyết phục đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân

Lần đầu tiên xuất hiện tại “ghế nóng” nhưng Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã trả lời cặn kẽ, đầy đủ 38 câu hỏi được 32 đại biểu Quốc hội ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/3/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 3 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/3/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 3 năm 2024

Lịch âm 20/3. Lịch âm hôm nay 20/3/2024? Âm lịch hôm nay 20/3. Lịch vạn niên 20/3/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/3/2024: Tuổi Tý tình cảm bền chặt

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/3/2024: Tuổi Tý tình cảm bền chặt

Xem tử vi 20/3 - tử vi 12 con giáp hôm nay 20/3/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khoảng 1.000 công dân Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ để rời Haiti, trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng tại quốc gia Mỹ Latinh.
Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền, vợ cầu thủ Quang Hải, thay nhiều mẫu váy cưới, trong đó có các mẫu đầm tinh xảo của NTK Trà Linh trong ảnh pre-wedding.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

Điều gì đến cũng sẽ đến. Đó là cảm nhận của nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đối với việc Quốc hội Hungary bỏ phiếu chấp thuận Thụy Điển gia nhập NATO.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động