Lạng Sơn: Sức hút đặc biệt của 'hòn ngọc' phía Bắc

Hồ Tiến Thiệu
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn
Lạng Sơn chinh phục nhà đầu tư bằng môi trường kinh doanh thuận lợi và cơ hội hấp dẫn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu và Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc ký kết Thỏa thuận khung về cùng thúc đẩy xây dựng cửa khẩu thông minh trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường, ngày 26/6/2023.
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu và Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc ký kết Thỏa thuận khung về cùng thúc đẩy xây dựng cửa khẩu thông minh trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường, ngày 26/6/2023. (Nguồn: Báo Lạng Sơn)

Lạng Sơn là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, có đường biên giới dài 231,74km tiếp giáp với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), được thiên nhiên ưu đãi, có nhiều di sản văn hoá và địa chất đặc sắc, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, thương mại; có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh và đối ngoại, là một trong các cực tăng trưởng, hạt nhân trong phát triển kinh tế Vùng Trung du và miền núi Bắc bộ.

Việc quán triệt và thực hiện quan điểm của Đảng về kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh có ý nghĩa thiết thực, quan trọng về nhiều mặt, vừa mang tính cấp thiết, vừa cơ bản lâu dài.

“Hòn ngọc” phía Bắc của Tổ quốc

Bên cạnh thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hóa, Lạng Sơn còn nổi lên như một điểm sáng đầu tư ở khu vực Đông Bắc với lợi thế vị trí gần cửa khẩu, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, nhiều dự án lớn và phát triển đồng bộ giao thông, thương mại và du lịch.

Tỉnh Lạng Sơn là điểm đầu trên tuyến Hành lang kinh tế Lạng Sơn - Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài và Hành lang kinh tế trọng điểm quốc gia Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đồng thời là cầu nối, cửa ngõ không chỉ của Việt Nam mà cả các nước ASEAN với thị trường Quảng Tây và miền Nam Trung Quốc trong Khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc (CAFTA), đóng góp tích cực trong quá trình hội nhập khu vực.

Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam và Tập đoàn VSIP trao đổi về dự án KCN VSIP Lạng Sơn.
Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam và Tập đoàn VSIP trao đổi về dự án KCN VSIP Lạng Sơn. (Nguồn: Báo Lạng Sơn)

Với lợi thế tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc có nền kinh tế năng động; có 2 cửa khẩu quốc tế, 1 cửa khẩu quốc gia và 9 cửa khẩu phụ, hệ thống cửa khẩu của Lạng Sơn được ví như “cảng nổi” trên
đất liền.

Cùng với hệ thống đường sắt, đường bộ rất thuận tiện nối liền các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu liên tục tăng trong những năm gần đây đã tạo cho Lạng Sơn có vị trí đặc biệt quan trọng; hiện nay tỉnh đang trình Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh… là cơ hội lớn để Lạng Sơn thúc đẩy phát triển kinh tế cửa khẩu và dịch vụ thương mại, công nghiệp.

Bên cạnh tiềm năng về phát triển nông nghiệp, tỉnh đặc biệt chú trọng đến việc phát triển công nghiệp. Đến nay UBND tỉnh đã phê duyệt thành lập 2 khu công nghiệp (KCN) gồm: KCN Đồng Bành và KCN Hữu Lũng; tỉnh đang thực hiện các thủ tục triển khai đầu tư hạ tầng 1 KCN với diện tích đạt gần 600ha; đến năm 2030 tỉnh sẽ có 22 cụm công nghiệp và 6 KCN với tổng diện tích được quy hoạch đạt trên
3.000 ha.

Với mục tiêu phấn đấu trở thành nền kinh tế động lực chủ đạo vùng Đông Bắc, chính quyền tỉnh Lạng Sơn “ghi điểm” trong mắt nhà đầu tư bởi nhiều giải pháp quan trọng, đồng hành cùng doanh nghiệp, hướng tới phát triển bền vững, tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, an toàn và luôn đặt người dân, cộng đồng doanh nghiệp là trọng tâm phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu tiếp và làm việc với ông  Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, ngày 17/8/2023.
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu tiếp và làm việc với ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, ngày 17/8/2023.

Bằng chứng thực tế nhất là trong năm 2023, tỉnh đã đón trên 80 đoàn từ nhiều quốc gia đến làm việc, khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư, đặc biệt có sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn đến từ các nền kinh tế hàng đầu thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… Nhiều tập đoàn lớn trong nước cũng đã có mặt tại Lạng Sơn như Vin Group, Sun Group, Sovico, APEC, VSIP và nhiều tập đoàn đang mong muốn được đầu tư như Viglacera, T&T, TH True Milk…

Trong những năm vừa qua, môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Lạng Sơn liên tục được cải thiện, nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức các cơ quan hành chính nhà nước về việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh đã có chuyển biến tích cực; các thủ tục hành chính được cắt giảm, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công ngày càng được cải thiện, đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghệp.

Năm 2022, tỉnh Lạng Sơn được đánh giá là 1 trong 5 tỉnh, thành phố cung cấp dịch vụ công trực tuyến tốt nhất, thu hút được sự tham gia rộng rãi của người dân và doanh nghiệp. Lạng Sơn đã thành công trong cải thiện chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) - năm 2022 với điểm tổng hợp đạt 67,88 điểm, xếp thứ 15/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 21 bậc so với năm 2021, nằm trong Top 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất Việt Nam.

Nền tảng cửa khẩu số đầu tiên được triển khai thành công, duy trì ổn định và hoạt động hiệu quả, 100% các xe hàng khai báo trực tuyến và được xử lý trên Nền tảng cửa khẩu số trước khi vào cửa khẩu, trong năm 2023 đã có trên 238.000 lượt phương tiện xuất nhập khẩu khai báo trên Nền tảng cửa khẩu số.

Tính riêng khu vực Miền núi phía Bắc, tỉnh Lạng Sơn xếp thứ 3/14 tỉnh, thành phố; cùng với đó VCCI lần đầu công bố chỉ số xanh để thúc đẩy định hướng phát triển xanh, đầu tư xanh, Lạng Sơn lọt vào Top 3 tỉnh, thành phố có chỉ số xanh cấp tỉnh hàng đầu Việt Nam năm 2022.

Phương châm hành động “hành chính phục vụ”

Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, đặc biệt là chủ trương hội nhập quốc tế tại Đại hội XIII của Đảng, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đặc biệt chú trọng, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai tích cực, hiệu quả, đồng bộ, toàn diện trên cả ba trụ cột: đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân nhằm chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, tranh thủ tốt nhất các điều kiện quốc tế thuận lợi, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của một tỉnh biên giới.

Công viên địa chất Lạng Sơn được lập hồ sơ trình UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.
Công viên địa chất Lạng Sơn được lập hồ sơ trình UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020-2025 trong phát triển kinh tế là: “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và hợp tác xã. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Có cơ chế, chính sách thu hút các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển kinh tế - xã hội”.

Với phương châm hành động “hành chính phục vụ”, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cần lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, động lực để cải cách. Tiếp tục nâng cao trách nhiệm, nhất là người đứng đầu, phát huy tính năng động, sáng tạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển bền vững.

Trong thời gian tới, tỉnh Lạng Sơn mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm chỉ đạo, định hướng, phối hợp và hỗ trợ tỉnh trong công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế trong tình hình mới, mở rộng quan hệ đối ngoại, thúc đẩy ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo an ninh, quốc phòng, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, cùng phát triển; mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các đối tác: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Australia, một số nước châu Âu; hỗ trợ công tác xúc tiến FDI, vận động ODA, NGO vào địa bàn tỉnh.

Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, kiến thức đối ngoại và hội nhập quốc tế, kỹ năng vận động, đàm phán quốc tế cho đội ngũ cán bộ địa phương.

Khai mạc Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21

Khai mạc Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21

Sáng 18/12, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32, Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21 với ...

(Trực tuyến) Đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại phục vụ  phát triển bền vững của các địa phương

(Trực tuyến) Đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại phục vụ phát triển bền vững của các địa phương

Nhiều nội dung thiết thực đã được các diễn giả trao đổi sôi nổi tại phiên thảo luận với chủ đề "Đổi mới sáng tạo, ...

Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 21: Vì sự phát triển xanh và bền vững của địa phương

Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 21: Vì sự phát triển xanh và bền vững của địa phương

Trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32, vào ngày 18/12, Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21 với chủ đề ...

Đưa TP. Hồ Chí Minh đến gần các đối tác quốc tế tiềm năng

Đưa TP. Hồ Chí Minh đến gần các đối tác quốc tế tiềm năng

Từ sau Hội nghị Ngoại giao 31 và Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 20, hoạt động đối ngoại của Việt Nam nói chung và ...

Cơ quan ngoại giao là cầu nối vững chắc giữa địa phương với thế giới

Cơ quan ngoại giao là cầu nối vững chắc giữa địa phương với thế giới

Những tình cảm, sự tin tưởng của các địa phương dành cho các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và Bộ Ngoại ...

Đọc thêm

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 29/4/2024, Lịch vạn niên ngày 29 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 29/4/2024, Lịch vạn niên ngày 29 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 29/4. Lịch âm hôm nay 29/4/2024? Âm lịch hôm nay 29/4. Lịch vạn niên 29/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 29/4/2024: Tuổi Tý công việc phát triển

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 29/4/2024: Tuổi Tý công việc phát triển

Xem tử vi 29/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 29/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSCM 29/4, trực tiếp kết quả xổ số Cà Mau hôm nay 29/4/2024. KQXSCM thứ 2

XSCM 29/4, trực tiếp kết quả xổ số Cà Mau hôm nay 29/4/2024. KQXSCM thứ 2

XSCM 29/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Cà Mau hôm nay - XSCM 29/4/2024. Ket qua xo so Ca Mau. KQXSCM thứ 2. kết quả xổ số Cà ...
XSHCM 29/4, Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 29/4/2024. KQXSHCM thứ 2

XSHCM 29/4, Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 29/4/2024. KQXSHCM thứ 2

XSHCM 29/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 29/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4 - KQXSMT thứ 2. Trực tiếp cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay - XSMT thứ 2 ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024. xổ số hôm nay ...
XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4 - KQXSMB thứ 2. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2024. SXMB 29/4. xổ số hôm nay 29/4. dự đoán XSMB hôm nay. KQSXMB ...
Giá vàng hôm nay 29/4/2024: Giá vàng trong nước vượt mốc lịch sử, vàng thế giới có khả năng giảm sâu - đừng bỏ lỡ 'món hời'?

Giá vàng hôm nay 29/4/2024: Giá vàng trong nước vượt mốc lịch sử, vàng thế giới có khả năng giảm sâu - đừng bỏ lỡ 'món hời'?

Giá vàng hôm nay 29/4/2024: Giá vàng trong nước tăng đột biến, vàng thế giới bất ngờ điều chỉnh - chộp ngay lấy cơ hội mua vào?
Mỹ đối mặt với 'núi' nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, dự kiến chạm mốc 134% GDP vào năm 2029

Mỹ đối mặt với 'núi' nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, dự kiến chạm mốc 134% GDP vào năm 2029

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro và dự kiến sẽ chạm mốc 134% GDP vào ...
Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Giới lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi BoJ sớm có sự điều chỉnh chính sách tiền tệ, ngăn chặn đà mất giá ngày càng lớn hơn của đồng Yen.
Thêm 1 ngân hàng Mỹ phá sản, thị trường tài chính toàn cầu 'căng như dây đàn'

Thêm 1 ngân hàng Mỹ phá sản, thị trường tài chính toàn cầu 'căng như dây đàn'

Ngân hàng Republic First Bank vừa trở thành ngân hàng đầu tiên tại Mỹ phá sản trong năm 2024 làm gia tăng sức ép lên thị trường tài chính toàn cầu.
Tiến trình phục hồi nội địa yếu, đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có dấu hiệu chững lại

Tiến trình phục hồi nội địa yếu, đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có dấu hiệu chững lại

Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã giảm tốc trong tháng Ba so với hai tháng trước đó.
Fed có thể làm thay đổi chiến lược đầu tư tại châu Á

Fed có thể làm thay đổi chiến lược đầu tư tại châu Á

Các chuyên gia kinh tế quốc tế nhận định rằng môi trường lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn đang tác động tới xu hướng và chiến lược đầu tư tại châu Á.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động