Lào Cai: Điểm sáng trong hoạt động đối ngoại vùng biên

Ngày 19/4, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về việc thành lập thị xã Sa Pa
lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien Thanh niên Ngoại giao hướng về miền biên cương Tổ quốc

Làm việc với Đoàn công tác, tỉnh Lào Cai có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Giàng Mạnh Nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các lãnh đạo Sở/ban/nghành của tỉnh.

Tham gia Đoàn công tác còn có sự tham gia của ông Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Ngoại vụ; ông Hoàng Xuân Hải, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ; ông Nguyễn Trung Kiên Vụ trưởng Vụ Trung Đông - Châu Phi; bà Nguyễn Minh Hằng, Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác Kinh tế Đa phương và lãnh đạo một số đơn vị trong Bộ...

lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Văn Trung)

Năng động, sáng tạo trong công tác đối ngoại

Nhìn lại hoạt động đối ngoại của tỉnh Lào Cai trong thời gian vừa qua, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, kinh tế địa phương còn khó khăn nhưng với chủ trương, định hướng đúng đắn, cùng với sự năng động, sáng tạo trong công tác đối ngoại nên tỉnh Lào Cai trong những năm qua đã đạt được những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác đảm bảo trật tự an ninh và giữ vững chủ quyền lãnh thổ quốc gia xây dựng khu vực biên giới hòa bình, ổn định, phát triển. Trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thành công nhiều hoạt động đối ngoại lớn, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh Lào Cai với bạn bè trong nước và quốc tế.

Xác định vai trò quan trọng của công tác đối ngoại trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Lào Cai đã xây dựng Chương trình công tác đối ngoại trọng tâm, thực hiện Đề án số 14 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh “Mở rộng đối ngoại, chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016-2020”. Mục tiêu cơ bản của đề án đã hoàn thành trong năm 2018, dự kiến năm 2019 sẽ hoàn thành hơn 97% mục tiêu. Tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Quy chế thống nhất quản lý các hoạt động ngoại giao trên địa bàn tỉnh, quản lý đảng viên ra nước ngoài.

Về kết quả hoạt động đối ngoại, tỉnh đã tăng cường hoạt động giao lưu, hợp tác với nước ngoài trọng tâm là tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với việc giao lưu hữu nghị, giao lưu nhân dân biên giới, hợp tác phát triển kinh tế xã hội, kết nối giao thông đường sắt, đường bộ, cầu đường, giao lưu trao đổi về y tế và hợp tác trong công tác quản lý biên giới, hoạt động tuần tra song phương, gặp gỡ trao đổi, hội đàm định kỳ đảm bảo an toàn an ninh biên giới. Ngoài ra Lào Cai đã thúc đẩy quan hệ hợp tác với các địa phương nước ngoài khác như: Vùng Nouvell Aquitaine, Pháp; thành phố Gyeongsan, Hàn Quốc; tỉnh Brest, Cộng hòa Belarus; tỉnh Oudomxay và tỉnh Bò Kẹo của Lào...

lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien
Ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, những năm qua Tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội. (Ảnh: Văn Trung)

Tỉnh Lào Cai luôn duy trì tốt mối quan hệ với Đại sứ quán các nước, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, quản lý tốt công tác đoàn ra đoàn vào, tích cực quảng bá về tiềm năng thế mạnh của tỉnh, kết nối mở rộng quan hệ quốc tế đồng thời chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Ngoại vụ, cho biết, qua theo dõi các hoạt động và quá trình hợp tác rất chặt chẽ với cơ quan ngoại vụ của Lào Cai, Bộ Ngoại giao đánh giá rất cao về thành tựu hợp tác quốc tế góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế xã hội với những con số rất ấn tượng.

Hoan nghênh những Đề án, chính sách, chiến lược và cacs chương trình hành động rất cụ thể để đạt được nhưng mục tiêu như đã nêu, Cục trưởng Cục Ngoại vụ cũng thay mặt các đơn vị trong Bộ Ngoại giao gửi lời cảm ơn tỉnh Lào Cai trong quá trình hoạt động đối ngoại đã thường xuyên hợp tác rất chặt chẽ và hỗ trợ nhiệt tình với Bộ Ngoại giao.

Cục trưởng Cục Ngoại vụ cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò đặc biệt nổi bật của quan hệ hợp tác Lào Cai và Vân Nam là đối tác mật thiết, chiến lược với vị trí biên giới quan trọng và tiềm năng phát triển lớn và kết nối với các tỉnh Tây Nam Trung Quốc như Quý Châu, Trùng Khánh... thể hiện thành công qua các ký kết giữa hai bên.

lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien
Ông Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Ngoại vụ, cho biết, Bộ Ngoại giao đánh giá rất cao về thành tựu hợp tác quốc tế của Tỉnh. (Ảnh: Văn Trung)

Đại diện lãnh đạo các đơn vị Vụ Hợp tác Kinh tế Đa phương, Vụ Trung Đông - Châu Phi, Vụ châu Âu trình bày đặc thù và tiềm năng hợp tác của mỗi khu vực và đưa ra những tư vấn, gợi ý cụ thể và mục tiêu để tinh Lào Cai có thể khai thác, mở rộng quan hệ hợp tác thiết thực hiệu quả và lâu dài.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh hoan nghênh đoàn làm việc của Bộ Ngoại giao và các đơn vị chuyên môn đến thăm làm việc với tỉnh và trao đổi, tư vấn nhiều kiến thức rất bổ ích. Lào Cai là một tỉnh có vị trí địa chính trị kinh tế rất đặc biệt kết nối đường bộ, đường sắt với Tây Nam Trung Quốc và hành lang kinh tế Côn Minh - Hải Phòng. Vì vậy, trao đổi với Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Bộ Ngoại giao ủng hộ và hỗ trợ tỉnh Lào Cai trong việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mai, du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 5/2019, đưa Khu hợp tác kinh tế biên giới Lào Cai (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc) vào Đề án tổng thể chung; hỗ trợ tỉnh Lào Cai ký kết hợp tác với một địa phương của Nhật Bản, giới thiệu nhà đầu tư đến Lào Cai, ủng hộ việc xây dựng cầu đường bộ kết nối Bản Vược (Lào Cai) - Bá Sai (Vân Nam, Trung Quốc) và quan tâm đầu tư phát triển xã hội khu vực biên giới.

Bộ Ngoại giao nỗ lực hỗ trợ địa phương hội nhập

Phát biểu tại buổi làm việc Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn ghi nhận sự quan tâm của tỉnh đối với công tác hội nhập quốc tế của địa phương trong bối cảnh đất nước mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, với mục tiêu tranh thủ nguồn lực quốc tế để phực vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Thứ trưởng Thường trực cũng đánh giá cao tinh thần quyết tâm trong hoạt động đối ngoại của Tỉnh với kế hoạch, chính sách đầy đủ thể hiện sự quan tâm chỉ đạo từ khâu văn bản pháp lý đến kế hoạch và hành động thực tế. Đây cũng là một điểm sáng để Bộ ngoại giao có thể học tập, tiếp thu, chia sẻ kinh nghiệm của địa phương.

lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien
Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn ghi nhận sự quan tâm của tỉnh đối với công tác hội nhập quốc tế của địa phương. (Ảnh: Văn Trung)

Thứ trưởng cũng nhận định Lào Cai là địa bàn quan trọng trong tổng thể hợp tác địa phương với các đối tác, địa phương quan trọng phía Trung quốc vốn là đối tác chiến lược toàn diện chung biên giới, là đối tác quan trọng hàng đầu. Trong triển khai đối ngoại chung thì việc triển khai hợp tác giữa các địa phương với Trung Quốc vô cùng quan trọng, tạo ra nền tảng hợp tác quan hệ hữu nghị xây dựng đường biên giới hòa bình hữu nghị giữa hai bên.

Ghi nhận sự chủ động tích cực trọng hội nhập quốc tế của tỉnh Lào Cai, Thứ trưởng Thường trực bày tỏ mong muốn các đơn vị trong Bộ Ngoại giao học tập chia sẻ kinh nhiệm và thực tiễn áp dụng tại địa phương và lắng nghe từ địa phương các ý tưởng, nhu cầu thiết thực.

Thứ trưởng Thường trực khẳng định, Bộ Ngoại giao sẵn sàng chia sẻ, tiếp thu và hiểu rõ nhu cầu, quan tâm của địa phương ở các lĩnh vực qua đó có thể đáp ứng hỗ trợ địa phương theo tinh thần Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 là đẩy mạnh ngoại giao kinh tế để phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Đồng tình với ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Thứ trưởng Thường trực khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ đồng hành, ủng hộ định hướng hợp tác quốc tế của tỉnh, trong đó coi Vân Nam là hướng trọng điểm, vừa xây dựng đường biên giới hòa bình hữu nghị vừa phát triển kinh tế. Ngoài Vân Nam, Bộ Ngoại giao nhất trí với ý kiến của Tỉnh ưu tiên một số nước Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước châu Âu mạnh về nông nghiệp như Pháp, Hà Lan.

Về lĩnh vực hợp tác có một số hướng đồng hành phối hợp hợp tác có thể phối hợp tập trung vào hai sản phẩm chính chè và tinh dầu, Thứ trưởng Thường trực chỉ đạo giao Vụ Trung Đông Châu Phi và Vụ Đông Bắc Á hỗ trợ tăng cường xuất khẩu, hỗ trợ xúc tiến đầu tư. Việc kết nối và phát triển cơ sở hạ tầng, tỉnh có thể khai thác các nguồn quỹ đang rất mạnh từ Trung Đông, Thứ trưởng Thường trực gợi ý.

Bộ cũng sẵn sàng cung cấp đầu mối, thông tin theo đề nghị của tỉnh, cập nhật thông tin hàng tuần hàng tháng về tình hình thế giới và thông tin về kinh tế, đánh giá các yếu tố tác động đến Việt Nam. Bộ hỗ trợ tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại của tỉnh, thường xuyên mở các lớp đào tạo và tạo điều kiện cán bộ của tỉnh tham gia học tập.

lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien
Kết thúc chương trình làm việc, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đã trao 100 triệu đồng quà từ thiện của Bộ cho Học sinh nghèo vượt khó Trường Tiểu học, Trường Mầm non xã Y Tý (huyện Bát Xát) và xã Nậm Chảy ( huyện Mường Khương). (Ảnh: Văn Trung)
lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien
Buổi chiều cùng ngày Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Sở Ngoại vụ tỉnh Lào Cai. (Ảnh: Văn Trung)
lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien

Đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao tổ chức tập huấn công tác Đoàn tại Lào Cai

Ngày 21/12, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao tổ chức chương trình tập huấn công tác Đoàn năm 2018 tại Thành phố Lào Cai với ...

lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien

Cần nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc xuất lậu quặng tại Lào Cai

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại cuộc phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018, chiều ...

lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien

Công đoàn Bộ Ngoại giao: Ấm áp chương trình thiện nguyện tại Lào Cai

Ngày 6/10, tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Suối Thầu, huyện Sa Pa (Lào Cai), Công đoàn Bộ Ngoại ...

lao cai diem sang trong hoat dong doi ngoai vung bien

Thủ tướng phê duyệt chủ trương làm đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị ...

Văn Trung

Bài viết cùng chủ đề

Địa phương với hội nhập

Đọc thêm

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại ...
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Tin vui rộng ràng đến Ukraine: Dự luật viện trợ vượt ải Quốc hội Mỹ, ông Biden công bố thời điểm ký thành luật, chuyến hàng đầu tiên sắp 'rời bến'

Tin vui rộng ràng đến Ukraine: Dự luật viện trợ vượt ải Quốc hội Mỹ, ông Biden công bố thời điểm ký thành luật, chuyến hàng đầu tiên sắp 'rời bến'

Thượng viện Mỹ thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác với 79 phiếu thuận và18 phiếu chống.
Ghi 2 bàn vào lưới Chelsea, Kai Havertz lập kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh

Ghi 2 bàn vào lưới Chelsea, Kai Havertz lập kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh

Kai Havertz làm nên lịch sử Ngoại hạng Anh với cú đúp bàn thắng cùng Arsenal 'đè bẹp' đội bóng cũ Chelsea 5-0, đưa Pháo thủ trở lại đầu bảng.
Mỹ tăng 'đòn' nhằm vào Iran

Mỹ tăng 'đòn' nhằm vào Iran

Mỹ đưa vào danh sách đen 4 cá nhân và 2 công ty bị cáo buộc có liên quan hoạt động mạng độc hại nhân danh lực lượng vũ trang ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc đang công tác nhiệm kỳ ở nước ngoài đã được tăng lương đáng kể vào mùa Xuân năm nay.
Phiên bản di động