Loạt ảnh các máy bay chở khách huyền thoại một thời của Liên Xô
09:07 | 06/06/2017
Ngành chế tạo máy bay của Nga hiện nay kế thừa rất nhiều từ di sản thời Liên Xô (cũ). Mới đây, Sputnik đã đăng tải loạt ảnh máy bay tiêu biểu thời đó.
Chiếc An-2 là máy bay hai tầng cánh lớn nhất thế giới, thường dùng trong nông nghiệp, vận tải, thể thao và chở khách. Hiện máy bay này vẫn được một số nước sử dụng.
Chiếc Ilyushin Il-14 này có khả năng hạ cánh ngay khi một trong các động cơ bị hỏng. Nó được dùng ở Nga tới đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.
Máy bay Tu-104 được thiết kế dựa trên oanh tạc cơ tầm xa Tu-16. Trong ảnh là một chiếc tương tự tại sân bay quốc tế Moscow.
Il-18 là thế hệ máy bay chở khách đầu tiên sử dụng động cơ turbine khí.
Phi cơ Tu-104 được phát triển cho các chuyến bay liên lục địa quốc tế, xuất phát từ mối quan hệ quốc tế gia tăng của Liên Xô trong thập niên 50 của thế kỷ trước.
Phiên bản Tu-134 phát triển trong thập niên 60 của thế kỷ trước với 80 chỗ ngồi cho hành khách. Hiện vẫn được sử dụng ở Nga.
Chiếc Il-62 là máy bay chở khách liên lục địa đầu tiên của Liên Xô (cũ). Máy bay có thể bay xa tới 11.000km, chở được 186 khách.
Chiếc Tu-154 đã được hiện đại hóa vài lần và được sản xuất cho tới tận năm 2013.
Chiếc Tu-144 do Liên Xô chế tạo là một trong các máy bay chở khách siêu thanh đầu tiên của thế giới. Máy bay được phát triển trong thập niên 60 của thế kỷ trước.
Yak-42 là máy bay chở khách của Liên Xô đầu tiên được Mỹ và Anh chứng nhận.
Tu-204 là một trong các máy bay chở khách hiện đại nhất do Liên Xô chế tạo. Máy bay này bắt đầu bay vào thập niên 90 của thế kỷ trước ngay sau khi Liên Xô (cũ) sụp đổ.
Chiếc Tu-204 tại triển lãm hàng không MAKS-99 ở Moscow.
Có tổng cộng 26 máy bay Ilyushin Il-96 được sản xuất trong thập niên 80 của thế ký trước. Một biến thể của nó chở được tới 435 hành khách.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 đã thu hút sự chú ý lớn từ truyền thông quốc tế, khẳng định vị thế của Việt Nam trong hợp tác quốc phòng toàn cầu.