Môi trường kinh doanh Việt Nam hướng tới chuẩn mực hàng đầu APEC

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit) với chủ đề Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy vừa chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Ariyana, Đà Nẵng (ACC). Đây là sự kiện quốc tế quan trọng trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
moi truong kinh doanh viet nam huong toi chuan muc hang dau apec APEC 2017: Chile hy vọng về một cam kết với tự do thương mại
moi truong kinh doanh viet nam huong toi chuan muc hang dau apec Thủ tướng dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam

Dù là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Tuần lễ APEC theo sáng kiến của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nhưng hơn 2.000 đại biểu là các CEO hàng đầu khu vực và thế giới, các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC, các tổ chức quốc tế đã không quản mưa bão tới dự Hội nghị để cùng bàn thảo về tương lai của nền kinh tế Việt Nam và sự nghiệp kinh doanh tại Việt Nam.

moi truong kinh doanh viet nam huong toi chuan muc hang dau apec
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Tin tưởng Hội nghị VBS sẽ mang đến tầm nhìn chân thực, toàn diện về nền kinh tế, các chính sách phát triển của Việt Nam đồng thời mở ra nhiều cơ hội kết nối về đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam – một quốc gia nhiều tiềm năng phát triển to lớn, đang cải cách và mở cửa mạnh mẽ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, chuyên gia quốc tế hãy đến và cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân Việt Nam xây dựng một môi trường kinh doanh an toàn, thuận lợi và minh bạch hướng theo những chuẩn mực hàng đầu của ASEAN, APEC và thế giới. 

Thông báo với các đại biểu, Thủ tướng khái quát những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế của Việt Nam kể từ khi mở cửa đổi mới, đồng thời nhấn mạnh những tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam như một trong những nền kinh tế năng động của khu vực và thế giới. "Những kết quả mà Việt Nam đã đạt được cho đến nay chính là nguồn động lực quan trọng để Việt Nam tự tin, vững bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Chúng tôi quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh hội nhập quốc tế; tiếp tục thực hiện mục tiêu duy trì ổn định vĩ mô vững chắc, cải cách thể chế, chính sách pháp luật, phát triển bền vững, chú trọng tạo việc làm và cải thiện thu nhập cho người dân", Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng nhấn mạnh ba định hướng lớn: Thứ nhất, tập trung vào cải thiện chất lượng thể chế, chính sách pháp luật, thúc đẩy pháp quyền, khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân, nâng cao năng lực quản trị nhà nước, ổn định kinh tế vĩ mô theo hướng tăng trưởng bền vững, bảo đảm các thăng tiến xã hội không ngừng, kéo tầng lớp dân cư thu nhập thấp tiến lên hội tụ với nhóm thu nhập trung bình và khá; Thứ hai, phát triển nền kinh tế khởi nghiệp, sáng tạo thông qua các cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để vun đắp, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp. Việt Nam cam kết bảo hộ các ý tưởng sáng tạo, phát kiến mới trong khởi nghiệp và thực thi các quyền sở hữu trí tuệ trong khuôn khổ Luật Sở hữu trí tuệ cũng như trong khuôn khổ các FTAs mà Việt Nam tham gia; Thứ ba, thực hiện cải cách thuế theo hướng gia tăng cạnh tranh cho nền kinh tế, hướng đến các chuẩn mực minh bạch, công bằng và hiệu quả theo tiêu chuẩn cao của Tổ chức hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Đại diện giới doanh nghiệp Việt Nam, trong bài phát biểu chào mừng, Chủ tịch VCCI – ông Vũ Tiến Lộc cho biết, với vị trí địa - kinh tế thuận lợi, nơi giao thoa của các nền kinh tế trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á, với nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, với một nền kinh tế đang tăng trưởng với tốc độ cao, với một chính phủ kiến tạo, quyết tâm đổi mới và thúc đẩy hội nhập… những cơ hội kinh doanh đầu tư nói trên đang được khơi dậy. “Tuy nhiên, là một nền kinh tế đi sau, môi trường kinh doanh của Việt Nam có thể còn nhiều điều cần tiếp tục cải thiện, nhưng có thể khẳng định, ở Việt Nam hiện nay, vị thế, vai trò của doanh nghiệp, của các nhà đầu tư đang được đánh giá cao hơn bao giờ hết. Chính phủ và người dân Việt Nam luôn là người đồng hành, sát cánh với các nhà doanh nghiệp.”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

moi truong kinh doanh viet nam huong toi chuan muc hang dau apec
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành, giám đốc nhiều công ty tên tuổi trong nước và thế giới, cũng như đại diện các tổ chức quốc tế... (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Theo kế hoạch, Hội nghị sẽ dành cả ngày 7/11 tập trung bàn luận về 6 vấn đề quan trọng là: Nông nghiệp thông minh, Dịch vụ tài chính, Y tế & Giáo dục, Kết cấu hạ tầng, Du lịch và Đặc khu kinh tế, Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

VBS 2017 còn được tổ chức kết hợp với một triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư có tên "Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng", quy mô xấp xỉ 1100 mét vuông, bao gồm 80 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Triển lãm nhằm giới thiệu về địa phương, các dự án kêu gọi đầu tư, tiềm năng kinh tế các ngành: nông-lâm-ngư nghiệp, công nghiệp, giao thông và dịch vụ du lịch… cũng như giới thiệu về các chính sách khuyến khích đầu tư từ các địa phương. Triển lãm được hy vọng sẽ là điểm đến lý tưởng để mở rộng thị trường, tăng cường quy mô xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài và tăng cường hợp tác giữa các nền kinh tế thành viên APEC.

Chủ tịch VCCI - ông Vũ Tiến Lộc cho biết, VBS sẽ là diễn đàn hợp tác quốc tế lớn nhất của giới doanh nhân tại Việt Nam, sẽ được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2017 để bàn về những cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng.

moi truong kinh doanh viet nam huong toi chuan muc hang dau apec
Hội nghị là cơ hội để các nhà đầu tư quốc tế tìm hiểu về chính sách kinh tế và tiềm năng hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Đại diện giới doanh nghiệp quốc tế phát biểu chào mừng Hội nghị, Giám đốc Điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Philipp Rosler đánh giá cao những nỗ lực cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, những cải thiện về năng lực cạnh tranh của Việt Nam. Tuy nhiên, để môi trường đầu tư kinh doanh Việt Nam hấp dẫn hơn nữa, ông Rosler mong muốn trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam tiếp tục thúc đẩy và tạo điều kiện để hợp tác công-tư (PPP) phát triển mạnh mẽ hơn.

Chúc mừng Việt Nam trong vai trò chủ nhà APEC, chúc mừng Chính phủ Việt Nam đã đạt được những thành tựu kinh tế ngoạn mục, Bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, đánh giá cao những cải thiện gần đây của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đồng thời chỉ ra một số thách thức mà Việt Nam cần phải lưu ý, như bài toán tầm nhìn quy hoạch đô thị, tiếp tục lưu ý đến phát triển hợp tác công-tư và các vấn đề liên quan khi Việt Nam là một trong những nước có tốc độ đô thị hóa nhanh. Tuy nhiên, Đại diện WB tin tưởng, Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Tại phiên hỏi đáp, trả lời câu hỏi của một đại biểu nước ngoài về môi trường đầu tư – kinh doanh tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam luôn nỗ lực đảm bảo tất cả chỉ tiêu phát triển của đất nước, giữ vững phát triển GDP từ 6,5-7%/năm. Thủ tướng cho biết, môi trường đầu tư được đánh giá là liên tục cải thiện trong những năm qua và việc Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 2 cho thấy Việt Nam là một quốc gia hội nhập quốc tế sâu rộng.

Trả lời câu hỏi về kế hoạch của WB trong quá trình đẩy mạnh phát triển các MSMEs, bà Victoria Kwakwa cho biết, WB đã có rất nhiều kế hoạch và chương trình giúp thúc đẩy sự phát triển của MSMEs thuộc các nền kinh tế APEC. WB cũng đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ Chính phủ các nước phát triển như Mỹ, Đức để tạo một quỹ đầu tư, giúp đỡ các MSMEs do phụ nữ nắm quyền, đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế khu vực cũng như thế giới.

Giám đốc Điều hành WEF Philipp Roesler cho biết, WEF đã ký những thỏa thuận hợp tác với Chính phủ các nền kinh tế thành viên APEC, trong đó có Việt Nam. Trong thời gian tới, ông Roesler cho biết WEF sẽ tiếp tục thúc đẩy và mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Việt Nam, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang có những tác động mạnh mẽ.

moi truong kinh doanh viet nam huong toi chuan muc hang dau apec Phát triển bền vững đô thị Việt Nam

Bên cạnh những kết quả tích cực,Việt Nam nói riêng và các thành viên APEC nói chung đang gặp phải những thách thức tất yếu ...

moi truong kinh doanh viet nam huong toi chuan muc hang dau apec Kết thúc ngày làm việc đầu tiên của CSOM

Hội nghị tổng kết các quan chức cao cấp APEC (CSOM) nhằm đánh giá các kết quả đạt được trong hơn 11 tháng triển khai ...

moi truong kinh doanh viet nam huong toi chuan muc hang dau apec Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn ...

 

 

Nhóm PV - TGVN (từ Đà Nẵng)

Bài viết cùng chủ đề

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý ...
XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4 - xổ số hôm nay 19/4. trực tiếp xổ số miền Trung 19/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMN 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4

XSMN 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4

XSMN 19/4 - kết quả xổ số ngày 19 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4. xo so mien nam. SXMN ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 19/4/2024, Lịch vạn niên ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 19/4/2024, Lịch vạn niên ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 19/4. Lịch âm hôm nay 19/4/2024? Âm lịch hôm nay 19/4. Lịch vạn niên 19/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSBD 19/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 19/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 19/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 19/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 19/4 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 19/4/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. SXBD 19/4. kết quả xổ số Bình Dương ngày ...
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB ước tính, có khoảng 600 triệu người ở châu Phi hiện không được tiếp cận với nguồn điện đáng tin cậy, giá cả phải chăng.
Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu của Trung Quốc.
WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

Bộ trưởng Kinh tế Bolivia khẳng định, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng cao hơn ước tính của IMF và WB.
Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Mỹ kêu gọi tăng 3 lần thuế đối với thép và nhôm Trung Quốc, Nhật muốn giữ cổ phần trong dự án dầu khí ở Nga… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Trong vài tuần qua, thị trường năng lượng khá lạc quan bất chấp căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, nhất là sau cuộc tấn công của Iran vào Israel.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động