Moscow lộ ‘xương sống’ kinh tế, Ukraine tố ‘quyền lực ngầm’ Rosatom vẫn tồn tại, EU khẳng định cai thành công khí đốt Nga

Minh Anh
Bất chấp nhiều vòng trừng phạt đánh vào kinh tế, Rosatom vẫn là một trụ cột tài chính của kinh tế Nga và nguồn khí đốt từ Moscow vẫn là nguồn cung quan trọng đối với châu Âu.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Moscow  lộ ‘xương sống’ kinh tế, Ukraine tố ‘quyền lực ngầm’ Rosatom, EU khẳng định cai thành công khí đốt Nga
Tập đoàn Năng lượng hạt nhân Nhà nước Nga - Rosatom, là công ty lớn nhất thế giới về làm giàu uranium, chiếm tới 35% thị trường thế giới. (Nguồn: aa.com)

Tập đoàn Rosatom vừa hoàn tất niêm phong các lô hàng trị giá 140 tỷ USD, chuẩn bị vận chuyển đi quốc tế - một minh chứng cho thấy, Tập đoàn năng lượng hạt nhân nhà nước Nga vẫn là một trong những trụ cột tài chính của nền kinh tế Nga.

Tin liên quan
Giá vàng hôm nay 5/6/2024: Giá vàng miếng SJC còn giảm sâu, có thể về sát giá thế giới, giải pháp bán vàng bình ổn của Chính phủ hiệu quả? Giá vàng hôm nay 5/6/2024: Giá vàng miếng SJC còn giảm sâu, có thể về sát giá thế giới, giải pháp bán vàng bình ổn của Chính phủ hiệu quả?

Trụ cột tài chính khổng lồ Rosatom

Thông tin trên do một chuyên gia của Ukraine cung cấp - Tiến sĩ Maksym Strikha, nhà khoa học tại Viện Vật lý bán dẫn, NAS của Ukraine cho biết, "Cho đến nay, tổng số đơn đặt hàng quốc tế của Rosatom lên tới khoảng 140 tỷ USD. Đây vẫn là một trụ cột tài chính khổng lồ của chính phủ Nga".

Theo đó, tập đoàn năng lượng Nga kiểm soát khoảng 1/3 sản lượng uranium của thế giới và vẫn đang nghiên cứu, triển khai việc xây dựng 34 đơn vị năng lượng hạt nhân ở 11 quốc gia.

Ngoài ra, hiện có 20 cấu phần của nhà máy điện hạt nhân (NPP) thuộc dự án Vver Nga đang hoạt động ở châu Âu, trong đó Rosatom có ​​kế hoạch sản xuất nhiên liệu trong một liên doanh với Framatome có trụ sở tại Pháp.

Chuyên gia Ukraine Strikha đưa ra cáo buộc, Rosatom còn là một công ty quốc phòng. Ông trích dẫn tuyên bố của Giám đốc điều hành Rosatom Aleksey Likhachev rằng, ông này "tự hào về các nhân viên của tổ hợp vũ khí hạt nhân - tổ chức sống theo chương trình nghị sự quân sự theo đúng nghĩa đen".

“Tuy nhiên, phương Tây vẫn chưa làm được gì nhiều để hạn chế tầm ảnh hưởng của Rosatom”, vị chuyên gia Ukraine lưu ý.

Như truyền thông đưa tin, vào đầu tháng 5, Hạ viện và Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ dự thảo luật cấm nhập khẩu uranium đã làm giàu từ Nga. Ngày 14/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành Đạo luật cấm nhập khẩu uranium làm giàu cấp độ thấp, chưa qua chiếu xạ, từ Nga. Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết Đạo luật nhằm giảm và dần chấm dứt phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân dân sự của Nga.

Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ ngày 16/5 cũng đax lên tiếng ủng hộ các biện pháp trừng phạt đối với Rosatom và những người có thể gây ra mối đe dọa an ninh đối với nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia - cơ sở đã bị Nga chiếm đóng từ mùa Xuân năm 2022.

Nhưng trên thực tế, "quyền lực ngầm" của Rosatom đang bảo vệ Tập đoàn năng lượng hạt nhân nhà nước Nga đứng vững trước sóng gió chính trị. Rosatom vào năm 2022 là công ty lớn nhất thế giới về làm giàu uranium, với 35% thị trường thế giới, cũng như nắm giữ trữ lượng uranium lớn thứ hai toàn cầu và cũng là nhà sản xuất uranium lớn thứ hai thế giới.

Lập tức phản hồi động thái của Mỹ, Tập đoàn Rosatom của Nga cho biết, lệnh cấm của Mỹ đối với nhiên liệu hạt nhân của Nga, là một động thái chính trị mang tính phân biệt đối xử, sẽ làm suy yếu thị trường toàn cầu trong vấn đề làm giàu uranium. Tuy nhiên, công ty này cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh toàn cầu.

Điện Kremlin cho biết, quyết định trên của Mỹ không có ý nghĩa quan trọng đối với Nga, nhưng nói rằng người Mỹ, khi cảm thấy khó cạnh tranh với Moscow, đã tìm đến các biện pháp bóp méo và làm suy yếu các chuẩn mực của thị trường toàn cầu.

Rosatom cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản với Reuters: “Chúng tôi coi luật cấm nhập khẩu uranium làm giàu của Nga mới ban hành gần đây của Mỹ mang tính phân biệt đối xử và phi định hướng thị trường. Rosatom duy trì vị thế vững chắc là công ty dẫn đầu toàn cầu về công nghệ hạt nhân, và sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với các đối tác nước ngoài quan tâm đến hợp tác lâu dài."

EU đã cai dứt khí đốt Nga?

Trong khi đó về khí đốt – một trong những nguồn thu quan trọng khác của kinh tế Nga, Liên minh châu Âu (EU) khẳng định, không có lý do gì để kéo dài quá trình vận chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine. EU đã có thời gian hơn hai năm để chuẩn bị cho việc chấm dứt quá cảnh khí đốt của Nga qua hệ thống truyền tải khí đốt của Ukraine, nên không có lý do gì để yêu cầu Kiev gia hạn bất kỳ hợp đồng trung chuyển nào với các công ty Nga.

Ủy viên Năng lượng châu Âu Kadri Simson đã tuyên bố điều này tại Brussels mới đây, trước Hội đồng Giao thông, viễn thông và năng lượng EU. Thỏa thuận quá cảnh cho phép vận chuyển khí đốt qua tuyến Ukraine đã được kéo dài vào năm 2019, với một hợp đồng 5 năm. Điều này có nghĩa là hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối năm 2024.

“Tôi đã đến thăm Kiev vài tuần trước và tôi đã tuyên bố rất rõ ràng khi gặp những người đồng cấp của mình thuộc Cơ quan điều hành hệ thống truyền tải Ukraine, rằng trong hơn hai năm qua, châu Âu đã chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm thỏa thuận quá cảnh hết hạn”, Ủy viên châu Âu nói.

Ông Kadri Simson tuyên bố thêm: “Chúng tôi đã tìm thấy các tuyến cung cấp thay thế và phía chúng tôi thấy không cần phải yêu cầu Ukraine tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào với các công ty Nga”.

Như truyền thông đưa tin, EU từ lâu đã chuẩn bị cho thời điểm thỏa thuận quan trọng với Nga về vận chuyển khí đốt qua Ukraine sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Ngay cả sau chiến dịch quân sự mà Nga tiến hành ở Ukraine, đây vẫn là tuyến đường trung chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu, mặc dù đường ống này chỉ được sử dụng dưới 40% công suất theo hợp đồng.

Giới truyền thông bình luận, động thái dứt khoát nói trên của EU là sự thay đổi đáng kể trong chính sách năng lượng của Khối này và có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến nguồn cung cấp khí đốt cho các quốc gia châu Âu, thậm chí có thể dẫn đến việc tăng chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng. Các quốc gia như Áo, Slovakia và CH. Czech phụ thuộc nhiều nhất vào nguồn cung cấp khí đốt Nga qua đường trung chuyển Ukraine.

Quyết định của EU được thúc đẩy bởi một số yếu tố, trong đó bao gồm mong muốn giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu của Nga và tăng cường an ninh năng lượng của cộng đồng. Trong những năm gần đây, EU đã tích cực phát triển cơ sở hạ tầng để tiếp nhận khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), cũng như tăng cường đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo.

Mặc dù vậy, khi các quan chức EU tự tin đã có đủ nguồn cung năng lượng thay thế, đến từ Trung Đông, Mỹ, hay thậm chí là Na Uy và Azerbaijan, thì điều quan trọng nhất là các thành viên EU cảm thấy sự cần thiết phải thắt chặt nguồn thu nhập của Nga.

Tuy nhiên mới đây đã có diễn biến đáng quan tâm, khi Moldova - quốc gia đang xây dựng đường lối đối ngoại hướng tới châu Âu và thể hiện quan điểm thân phương Tây, nhưng họ vẫn có thể đóng vai trò to lớn và hữu ích trong việc gắn kết EU với Nga. Moldova rất có thể sẽ thay thế Ukraine làm trạm trung chuyển khí đốt Nga, nếu hợp đồng với Ukraine không được gia hạn", Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Moldovagaz thuộc sở hữu của Gazprom - ông Vadim Cheban đã trực tiếp lên tiếng.

Trước cuộc xung đột ở Ukraine, Nga cung cấp khoảng 1/3 tổng lượng khí đốt cho châu Âu.

'Làm ngơ' với khí đốt Nga đủ lâu, đã đến lúc EU đặt lên 'bàn cân', xuất hiện lỗ hổng lớn

'Làm ngơ' với khí đốt Nga đủ lâu, đã đến lúc EU đặt lên 'bàn cân', xuất hiện lỗ hổng lớn

Châu Âu đã "làm ngơ" trước 1/5 sản lượng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga đang chảy qua các cảng của Liên minh ...

Giá vàng hôm nay 5/6/2024: Giá vàng miếng SJC còn giảm sâu, có thể về sát giá thế giới, giải pháp bán vàng bình ổn của Chính phủ hiệu quả?

Giá vàng hôm nay 5/6/2024: Giá vàng miếng SJC còn giảm sâu, có thể về sát giá thế giới, giải pháp bán vàng bình ổn của Chính phủ hiệu quả?

Giá vàng hôm nay 5/6/2024, mỗi lượng vàng miếng SJC đã giảm tới 11 triệu đồng trong 7 ngày qua, hiện đã trở về dưới ...

Giá cà phê hôm nay 5/6/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng bất chấp các lực cản, khó dự đoán giá sẽ còn tăng đến đâu

Giá cà phê hôm nay 5/6/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng bất chấp các lực cản, khó dự đoán giá sẽ còn tăng đến đâu

Tổng sản lượng cà phê Việt Nam trong niên vụ 24/25 dự báo là 29 triệu bao, với sản lượng robusta ước tính là 27,85 ...

Kinh tế Mỹ: Số liệu mới khiến khả năng Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất trong 9/2024 mờ mịt

Kinh tế Mỹ: Số liệu mới khiến khả năng Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất trong 9/2024 mờ mịt

Theo báo cáo được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 31/5, lạm phát của nước này trong tháng 4/2024 đã được duy trì ở ...

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg lần thứ 27 tại Nga

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg lần thứ 27 tại Nga

Nhận lời mời của Cố vấn Tổng thống Liên bang Nga, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg Anton Kobyakov, ...

(theo TASS, Ukrinform)

Bài viết cùng chủ đề

Xung đột Israel-Hamas

Xem nhiều

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 29/9/2024: Giá vàng trong giai đoạn hỗn loạn của đợt tăng, liên tục vượt mọi kỷ lục, vàng nhẫn gây sốc, người mua lời to

Giá vàng hôm nay 29/9/2024: Giá vàng trong giai đoạn hỗn loạn của đợt tăng, liên tục vượt mọi kỷ lục, vàng nhẫn gây sốc, người mua lời to

Giá vàng hôm nay 29/9/2024, giá vàng tăng mạnh, liên tiếp vượt mọi kỷ lục, có thể cán mốc 3.000 USD/ounce? Giá vàng nhẫn tăng, bám sát vàng miếng.
Giá tiêu hôm nay 29/9/2024: Thị trường phản ứng trái chiều, giá trong nước nhiều khả năng tăng nóng trở lại

Giá tiêu hôm nay 29/9/2024: Thị trường phản ứng trái chiều, giá trong nước nhiều khả năng tăng nóng trở lại

Giá tiêu hôm nay 29/9/2024 tại thị trường trong nước nối dài chuỗi ngày giảm ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 146.000 – 148.000 đồng/kg.
Luồng gió mới thổi qua nền chính trị Nhật Bản

Luồng gió mới thổi qua nền chính trị Nhật Bản

Ông Ishiba Shigeru đã chiến thắng trong cuộc đua được coi là khó dự đoán nhất nhiều năm qua, với những điều mới mẻ, thậm chí lạ lẫm...
Tình hình Lebanon: Mỹ quyết tâm ngăn chặn Iran, EU ‘khuyên’ các nước không trông đợi vào Washington

Tình hình Lebanon: Mỹ quyết tâm ngăn chặn Iran, EU ‘khuyên’ các nước không trông đợi vào Washington

Mỹ quyết tâm ngăn chặn Iran và các nhóm được Iran hậu thuẫn lợi dụng tình hình ở Lebanon hoặc mở rộng xung đột, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 29/9/2024: Cự Giải tài lộc khá tốt

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 29/9/2024: Cự Giải tài lộc khá tốt

Tử vi hôm nay 29/9/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 29/9/2024, Lịch vạn niên ngày 29 tháng 9 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 29/9/2024, Lịch vạn niên ngày 29 tháng 9 năm 2024

Lịch âm 29/9. Lịch âm hôm nay 29/9/2024? Âm lịch hôm nay 29/9. Lịch vạn niên 29/9/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Giá tiêu hôm nay 29/9/2024: Thị trường phản ứng trái chiều, giá trong nước nhiều khả năng tăng nóng trở lại

Giá tiêu hôm nay 29/9/2024: Thị trường phản ứng trái chiều, giá trong nước nhiều khả năng tăng nóng trở lại

Giá tiêu hôm nay 29/9/2024 tại thị trường trong nước nối dài chuỗi ngày giảm ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 146.000 – 148.000 đồng/kg.
Mỹ, Nhật, Nga chia sẻ 'bí kíp' chuyển đổi công nghiệp với TP. HCM

Mỹ, Nhật, Nga chia sẻ 'bí kíp' chuyển đổi công nghiệp với TP. HCM

Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và thành phố Saint Petersburg (Nga) chia sẻ với Báo Thế giới và Việt Nam bên lề Diễn đàn Kinh tế TP. HCM 2024 ...
Giá cà phê hôm nay 28/9/2024: Giá cà phê đồng loạt 'quay đầu', sản lượng toàn cầu thiếu hụt 4 năm liên tiếp, xu hướng tăng sẽ nhanh chóng trở lại?

Giá cà phê hôm nay 28/9/2024: Giá cà phê đồng loạt 'quay đầu', sản lượng toàn cầu thiếu hụt 4 năm liên tiếp, xu hướng tăng sẽ nhanh chóng trở lại?

Giá cà phê hôm nay 28/9/2024: Giá cà phê đồng loạt 'quay đầu', sản lượng toàn cầu thiếu hụt 4 năm liên tiếp, xu hướng tăng sẽ nhanh chóng trở lại?
Giá heo hơi hôm nay 28/9: Tăng giảm trái chiều; dự báo mới nhất về giá heo hơi từ nay đến Tết Nguyên đán 2025

Giá heo hơi hôm nay 28/9: Tăng giảm trái chiều; dự báo mới nhất về giá heo hơi từ nay đến Tết Nguyên đán 2025

Giá heo hơi hôm nay điều chỉnh tăng giảm trái chiều tại các địa phương, một số tỉnh miền Bắc ghi nhận giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg sau nhiều ngày tăng mạnh.
Giá vàng hôm nay 28/9/2024: Giá vàng tăng kỷ lục, có điểm bất thường, 'mây đen' đang hình thành, nhà đầu tư nên làm gì?

Giá vàng hôm nay 28/9/2024: Giá vàng tăng kỷ lục, có điểm bất thường, 'mây đen' đang hình thành, nhà đầu tư nên làm gì?

Giá vàng hôm nay 28/9/2024: Giá vàng thế giới đã tăng kỷ lục, trong nước cũng cán những mốc chưa từng có, nhưng mây đen đã xuất hiện, nhà đầu tư nên làm gì?
Giá tiêu hôm nay 28/9/2024: Thị trường ảm đạm, 78% hồ tiêu nhập khẩu vào Mỹ tới từ Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 28/9/2024: Thị trường ảm đạm, 78% hồ tiêu nhập khẩu vào Mỹ tới từ Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 28/9/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà giảm ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 148.000 – 149.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Đất đấu giá cao bất thường do tâm lý Fomo, giá căn hộ chung cư không giảm dù nguồn cung tăng

Bất động sản mới nhất: Đất đấu giá cao bất thường do tâm lý Fomo, giá căn hộ chung cư không giảm dù nguồn cung tăng

Đất đấu giá cao bất thường là do tâm lý Fomo, người dân bị thu hồi đất nông nghiệp được bồi thường đất ở... là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025

Trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025.
Bất động sản mới nhất: Dự kiến vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, TPHCM áp dụng tạm bảng giá đất hiện hành để tính thuế

Bất động sản mới nhất: Dự kiến vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, TPHCM áp dụng tạm bảng giá đất hiện hành để tính thuế

Lộ diện vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, quy định về việc lập và thực hiện dự án tái định cư… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng đề nghị khẩn trương kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ cần cải tạo

Bộ Xây dựng đề nghị khẩn trương kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ cần cải tạo

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương tổ chức thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ trên địa bàn...
Thông tin mới nhất về bảng giá đất TP. Hồ Chí Minh 2024

Thông tin mới nhất về bảng giá đất TP. Hồ Chí Minh 2024

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục áp dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế, nghĩa vụ tài chính trên địa bàn từ ngày 1/8/2024.
Bất động sản mới nhất: Thị trường xuất hiện dấu hiệu đảo chiều, giá đất tăng sau điều chỉnh, thời hạn chi trả tiền bồi thường tái định cư

Bất động sản mới nhất: Thị trường xuất hiện dấu hiệu đảo chiều, giá đất tăng sau điều chỉnh, thời hạn chi trả tiền bồi thường tái định cư

Thị trường địa ốc ghi nhận tín hiệu tích cực, quy định về thời hạn chi trả tiền bồi thường tái định cư… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng, BIDV còn triển khai nhiều hoạt động sẻ chia cùng đồng bào chịu ảnh hưởng của bão Yagi.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9: USD đi xuống, Franc tăng vì lý do này

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9: USD đi xuống, Franc tăng vì lý do này

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9 ghi nhận đồng USD suy yếu, trong khi đồng Franc Thụy Sỹ tăng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9: USD trở lại đường đua, 'rượt đuổi' EUR

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9: USD trở lại đường đua, 'rượt đuổi' EUR

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9 ghi nhận đồng USD đã bật lên từ mức thấp nhất trong 14 tháng so với đồng EUR.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9:  USD trong nước tăng, thế giới quay đầu giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9: USD trong nước tăng, thế giới quay đầu giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9 ghi nhận đồng USD giảm khi niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đi xuống.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9: EUR 'rớt thảm', USD tăng dần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9: EUR 'rớt thảm', USD tăng dần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9 ghi nhận đồng USD tăng nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua, trong khi đồng EUR giảm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9: USD 'chịu đòn', Yen Nhật cũng không yên ổn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9: USD 'chịu đòn', Yen Nhật cũng không yên ổn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9 ghi nhận đồng USD giảm giữa lúc thị trường đang vật lộn với đợt cắt giảm lãi suất từ Fed.
Phiên bản di động