Tính chung, trong cả năm 2023 Việt Nam xuất khẩu được 89.383 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 260,9 triệu USD. (Nguồn: VNE) |
Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, tháng 12/2023, Việt Nam xuất khẩu được 7.443 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 20,9 triệu USD, so với tháng 11 lượng xuất khẩu tăng 3,4%. Ấn Độ và Hoa Kỳ tiếp tục là 2 thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam đạt 2.363 tấn và 1.113 tấn. Prosi Thăng Long và Olam Việt Nam là 2 doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất trong tháng đạt 998 tấn và 581 tấn.
Tính chung, trong cả năm 2023 Việt Nam xuất khẩu được 89.383 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 260,9 triệu USD, tăng 14,6% về lượng và nhưng giảm 10,7% về giá trị so với năm 2022.
Giá bình quân xuất khẩu quế trong năm 2023 đạt 2.918 USD/tấn giảm 22,1% so với năm ngoái.
Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam chiếm 42,6% đạt 38.038 tấn, tăng 14,0% so với năm trước. Tiếp theo là các thị trường Hoa Kỳ chiếm 11,4% đạt 10.163 tấn, tăng 7,0%; Bangladesh chiếm 6,2% đạt 5.564 tấn, tăng 32,1%…
Các doanh nghiệp xuất khẩu quế hàng đầu trong Hiệp hội hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam bao gồm: Prosi Thăng Long với 13.839 tấn, chiếm 15,5% giảm 8,4%; Senspices Việt Nam với 5.131 tấn, chiếm 5,7%, tăng 39,0%; Gia vị Sơn Hà với 4.677 tấn, chiếm 5,2% giảm 0,7%; Olam Việt Nam với 3.445 tấn, chiếm 3,9%, giảm 27,1% và Tuấn Minh với 3.115 tấn, chiếm 3,5%, giảm 0,1%.
| Xuất khẩu ngày 29/9-6/10: Việt Nam sở hữu một nhóm hàng 'hốt bạc'; mặc thế giới giảm mạnh, giá gạo Việt vẫn 'cao ngất' Mặc thế giới giảm mạnh, giá gạo Việt Nam vẫn "cao ngất", xuất khẩu thủy sản dần "lấy lại phong độ", Việt Nam sở hữu ... |
| Xuất khẩu ngày 3-10/11: Thị trường Việt Nam hấp dẫn các nhà xuất khẩu hải sản Na Uy; Trung Quốc săn lùng mặt hàng 'cây nhà lá vườn này' Thị trường Việt Nam hấp dẫn các nhà xuất khẩu hải sản Na Uy; hàng "cây nhà lá vườn" Việt Nam được Trung Quốc săn ... |
| ANZ sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp lớn của Việt Nam chinh phục thị trường thế giới Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn Ngân hàng ANZ đầu tư vào những lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi xanh, phát triển ... |
| Cần một bộ nhận diện Thương hiệu quốc gia cho trái cây Việt Nam, để bảo vệ vị thế của 'ngành hàng tỷ USD' Để đạt được các mục tiêu đặt ra với xuất khẩu nông sản tươi, Việt Nam rất cần xây dựng và phát huy bộ nhận ... |
| Việt Nam có thêm một doanh nghiệp xuất khẩu ô tô ra thế giới Bên cạnh VinFast, Hyundai Thành Công chính là cái tên tiếp theo xuất khẩu thành công ô tô sang thị trường nước ngoài, đánh dấu ... |