MU có thể chớp thời cơ, thu bộn tiền trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè

Minh Tiến
Mùa giải 2022/2023 đã khép lại, Quỷ đỏ về cơ bản đã đạt được những mục tiêu đề ra. Giờ là lúc họ phải hoạt động sôi nổi trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè để chuẩn bị thật tốt cho mùa giải tiếp theo, với những tham vọng còn cao hơn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
MU có thể chớp thời cơ, thu bộn tiền trên thị trường chuyển nhượng

MU cần phải mạnh tay bán cầu thủ

Dù thất bại trong trận chung kết FA Cup, nhưng không thể phủ nhận HLV Erik Ten Hag đã có mùa giải đầu tiên khá thành công khi đưa MU cán đích thứ ba tại Ngoại hạng Anh và vô địch Carabao Cup. Tất nhiên, đó chưa phải là đích đến cuối cùng của HLV người Hà Lan.

Đội chủ sân Old Trafford sẽ phải hướng tới cạnh tranh được chức vô địch Ngoại hạng Anh cũng như lấy lại vị thế tại Champions League. Để làm được điều đó, Quỷ đỏ cần phải nâng cấp đội hình mạnh hơn nữa.

Như chiến lược gia người Hà Lan đã chia sẻ nhiều lần, ông cần vài kỳ chuyển nhượng và phải có thêm những cái tên chất lượng. Ngân sách mua sắm chắc chắn sẽ không hề nhỏ. Và để huy động được, MU sẽ cần phải cho ra đi nhiều cầu thủ trong đội hình hiện tại.

Nên nhớ, kể cả có những nguồn đầu tư mạnh từ các ông chủ, thì việc tạo doanh thu từ bán cầu thủ là để đảm bảo việc tuân thủ luật công bằng tài chính.

Hiện tại, có nhiều cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch lâu dài của HLV Erik Ten Hag và một số thì đã không đáp ứng được những kỳ vọng về chuyên môn. Việc để họ ra đi còn nhằm mục tiêu tránh một cuộc khủng hoảng “thừa”, cũng như tạo ra một cánh cửa để họ được thi đấu nhiều hơn trong một màu áo mới.

Dưới đây là những cái tên có thể sẽ nằm trong danh sách chuyển nhượng Hè này:

Scott McTominay

Tiền vệ người Scotland trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ. Đầu mùa, anh đã có những trận thi đấu ấn tượng bên cạnh Eriksen.

Nhưng sau đó McTominay không còn giữ được phong độ cao và mất vị trí trong đội hình xuất phát vào tay Casemiro. Kể cả khi những trụ cột khu vực giữa sân vắng mặt, anh cũng là lựa chọn sau những Bruno, Sabitzer và Fred.

Đây là thời điểm hợp lý để MU chia tay “người con” của họ. Nhất là khi đã có một số đội bóng thể hiện sự quan tâm đến McTominay, đặc biệt là Newcastle.

Tiền vệ 26 tuổi có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Ngoại hạng Anh, điều đó hoàn toàn có thể hữu dụng với nhiều đội bóng. MU có thể thu được khoảng 35 triệu Euro từ thương vụ này.

Harry Maguire

Mùa hè năm 2019, MU từng chi hơn 80 triệu Euro để mang trung vệ người Anh về sân Old Trafford.

Hai mùa đầu tiên Maguire thi đấu tương đối ổn, giúp MU luôn có mặt trong tốp 4 và anh còn được HLV Solskjaer trao tấm băng đội trường.

Thế nhưng sau đó phong độ của Maguire dần đi xuống và người ta chỉ còn nhớ đến anh với những sai lầm ngớ ngẩn. Hiện Maguire chỉ còn là sự lựa chọn thứ 5 ở vị trí trung vệ của MU, sau cả Luke Shaw, người vốn chỉ quen đá hậu vệ trái.

Đội bóng không còn trọng dụng Maguire, trong khi cầu thủ này có lẽ cũng không thể hài lòng với tình thế hiện tại. Một lời chia tay có thể sẽ diễn ra ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè mở cửa.

Giá trị của trung vệ này đã giảm sút rất nhiều, nhưng MU vẫn có thể thu về khoảng 30 triệu Euro.

Fred

Một cách công bằng, tiền vệ người Brazil đã có một mùa giải không tệ. Anh đã thi đấu bùng nổ giai đoạn giữa mùa giải, giúp MU đánh bại Barcelona tại Europa League và tiến tới ngôi vương Carabao Cup.

Nhưng Fred vẫn chưa khắc phục được tình trạng trận hay trận dở. Như người ta vẫn nói vui, Fred thiếu ổn định một cách “ổn định”. Tiền vệ người Brazil này không còn được đá chính nhiều

Nhiều khả năng HLV Erik Ten Hag sẽ mua thêm những cái tên mới chất lượng cho khu vực giữa sân thì thời điểm để kết thúc hẳn bộ đôi Fred và Scott McTominay sớm diễn ra.

Fred vẫn đang độ sung sức, thi đấu nhiệt huyết và có thể tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng. Do đó, việc bán Fred có thể mang lại 30 triệu Euro.

MU có thể chớp thời cơ, thu bộn tiền trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè

Cặp đôi McTominay-Fred có thể sẽ không còn trong mùa giải tới. (Nguồn: football365)

Dean Henderson

Một trường hợp khá đáng tiếc, vì hiếm khi lò đào tạo Carrington tạo nên một thủ môn chất lượng như vậy.

Nhưng với việc HLV Ole từng quá ưu ái De Gea đã khiến Dean quyết tâm ra đi để được bắt chính nhiều hơn, kể cả là hợp đồng cho mượn.

Thủ thành người Anh có lượt đi chơi đầy ấn tượng cho Nottingham Forest nhưng sau đó đen đủi dính chấn thương. Đến hiện tại, chưa thấy dấu hiệu nào cho thấy anh có thể được trọng dụng tại MU mùa sau.

Với khả năng của mình, Dean Henderson có thể thi đấu cho rất nhiều đội bóng của Ngoại hạng Anh. Một mức giá tối thiểu 20 triệu Euro là xứng đáng cho một bản hợp đồng mua đứt thủ môn này.

Martial và Donny Van De Beek

Rất nhiều cổ động viên Quỷ đỏ đã không thể kiên nhẫn thêm với hai cầu thủ này. Khi mà thời gian thi đấu của họ ngày càng ít vì chấn thương. Rõ ràng rằng, tương lai của MU không thể đặt niềm tin họ.

Một điều khó khăn cho ban lãnh đạo đội bóng là hiện tại không dễ để bán hai cầu thủ này. Các đội khác rất e ngại sự nhạy cảm với chấn thương của Martial và khả năng thích ứng chậm của Van De Beek.

Trong trường hợp có những lời đề nghị từ bên ngoài và thuyết phục được các cầu thủ đồng ý, thì MU có lẽ cũng chỉ nên kỳ vọng thu về một có số nhỏ, từ 5 đến 10 triệu Euro cho cả hai.

Brandon Williams và Anthony Elanga

Họ đều là những cầu thủ còn trẻ, đều từng thi đấu trong đội hình xuất phát của MU, dù không nhiều.

Nhưng điểm chung là không ai phát triển được như kỳ vọng, và dần mất hút. Mùa này Elanga xem như không còn được dùng ở lượt về, còn Brandon Williams chỉ còn được thấy ở trong những buổi tập.

Những vị trí mà họ thi đấu hiện có nhiều những cái tên xuất sắc hơn. Đã đến lúc những chàng trai trẻ này tìm tới những ngôi nhà mới.

Mùa hè năm ngoái MU từng bán James Garner cho Everton với giá hơn 10 triệu Euro. Hè này, họ có thể hy vọng con số tương tự cho một trong hai Williams và Elanga, hoặc cho tổng cả hai cầu thủ.

Jadon Sancho

Đây có thể là cái tên gây tranh cãi nhất trong danh sách này. Và cũng là trường hợp mà MU cần phải cân nhắc nhiều nhất.

Sancho vẫn có những phẩm chất nhất định, mùa này vẫn có được 7 bàn thắng và 3 kiến tạo trên mọi đấu trường. Nhưng khả đóng góp vào lối chơi của Sancho rõ ràng là dưới mức kỳ vọng.

Lối đá tốc độ, giàu thể lực của Ngoại hạng Anh cộng với sức ép từ cái mác giá và mức lương quá cao khiến đôi chân Sancho mất đi sự tin và thanh thoát so với thời ở Dormund.

Việc đi hay ở lại của cầu thủ chạy cánh này phụ thuộc vào việc MU sẽ mang về được những ai ở các vị trí hộ công, cũng như mức độ của những lời đề nghị từ các đội bóng khác.

Trong trường hợp HLV Ten Hag không còn chung đường với Sancho, thì MU cũng phải xác định khó có thể thu về mức giá chuyển nhượng cao. Con số có thể chỉ từ 30 đến 45 triệu Euro.

Doanh thu từ bán cầu thủ

Như những nhận định ở trên, nếu chưa tính Jadon Sancho, MU có thể thu về hơn 120 triệu Euro (khoảng hơn 103 triệu Bảng) từ việc bán cầu thủ.

Có thể thực tế không phải tất cả đều được cho ra đi, nhưng ít nhất cũng nên có 3,4 thương vụ. Mục tiêu tối thiểu là để số tiền mang lại sẽ đủ cho đội bóng mua một bom tấn chuyển nhượng. Ngoài ra cũng là để phần nào cân đối lại quỹ lương.

Một điều nữa cần phải làm, MU phải thực hiện những kế hoạch chuyển nhượng từ sớm, tránh việc lâm vào thế bị động và bị ép giá như những kỳ chuyển nhượng gần đây.

Chuyển nhượng cầu thủ MU: Adrien Rabiot chờ gia nhập; AS Roma tính mượn Harry Maguire; cố gắng đàm phán Harry Kane

Chuyển nhượng cầu thủ MU: Adrien Rabiot chờ gia nhập; AS Roma tính mượn Harry Maguire; cố gắng đàm phán Harry Kane

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ MU diễn ra trong những giờ qua.

Chuyển nhượng cầu thủ ngày 31/5: PSG liên hệ Lucas Hernandez; Chelsea thảo luận Federico Valverde; MU ưu tiên mua thủ môn

Chuyển nhượng cầu thủ ngày 31/5: PSG liên hệ Lucas Hernandez; Chelsea thảo luận Federico Valverde; MU ưu tiên mua thủ môn

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ diễn ra trong những giờ qua.

Chuyển nhượng MU: HLV Erik ten Hag muốn có Moussa Diaby; tín hiệu đáng mừng từ Neymar

Chuyển nhượng MU: HLV Erik ten Hag muốn có Moussa Diaby; tín hiệu đáng mừng từ Neymar

HLV Erik ten Hag đang hối thúc các quan chức MU nhanh chóng hoàn tất thương vụ Moussa Diaby nhằm thay thế Anthony Martial. Neymar ...

Chuyển nhượng cầu thủ MU: Đàm phán nhanh Mason Mount; khả năng ký 2 tiền đạo; đền bù chia tay Harry Maguire

Chuyển nhượng cầu thủ MU: Đàm phán nhanh Mason Mount; khả năng ký 2 tiền đạo; đền bù chia tay Harry Maguire

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ MU diễn ra trong những giờ qua.

Chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh ngày 2/6: Man City thảo luận Mateo Kovacic; MU cần chiều sâu đội hình, muốn có Mason Mount; Chelsea bán Pulisic

Chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh ngày 2/6: Man City thảo luận Mateo Kovacic; MU cần chiều sâu đội hình, muốn có Mason Mount; Chelsea bán Pulisic

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh diễn ra trong những giờ qua.

Đọc thêm

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Sóc Trăng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 20/4/2024.
Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Tổng thống Venezuela bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển về mọi mặt của Việt Nam trong những năm qua, trở thành hình mẫu cho nhiều nước.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Bộ trưởng Wautabouna Ouattara hoan nghênh chuyến thăm Bờ Biển Ngà của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ mô hình phát triển ...
Dự báo thời tiết ngày mai (20/4): Chiều, tối mưa, giông vài nơi; ngày nắng nóng diện rộng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (20/4): Chiều, tối mưa, giông vài nơi; ngày nắng nóng diện rộng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (20/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động