Nhỏ Bình thường Lớn

New Zealand giới thiệu thực phẩm, đồ uống chất lượng cao tới người tiêu dùng Việt Nam

Ngày 8/6, Cơ quan Thương mại và Phát triển doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã chính thức khởi động chiến dịch bán lẻ "Made With Care" năm 2023, nhằm giới thiệu sản phẩm ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) chất lượng cao nhập khẩu từ New Zealand đến doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh.
New Zealand giới thiệu thực phẩm, đồ uống chất lượng cao tới người tiêu dùng Việt Nam
Đại diện công ty từ New Zealand giới thiệu sản phẩm đến khách tham dự sự kiện. (Nguồn: TTXVN)

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Tredene Dobson chia sẻ, ngành F&B là một câu chuyện đặc biệt thành công trong mối quan hệ thương mại giữa New Zealand với Việt Nam, chiếm phần lớn kim ngạch xuất khẩu. Các sản phẩm F&B được xuất khẩu từ New Zealand sang Việt Nam vào năm 2022 đạt tổng giá trị 798 triệu đô la New Zealand.

Chiến dịch bán lẻ "Made With Care" năm 2023, hướng đến mục tiêu mở rộng giá trị thương hiệu cho sản phẩm thực phẩm và đồ uống nổi bật, có hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe của New Zealand đến thị trường Việt Nam. Đồng thời, sự kiện cũng sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hê hợp tác giữa New Zealand với đối tác Việt Nam trong lĩnh vực này.

New Zealand có đa dạng sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn và bền vững đang được yêu thích trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Cụ thể, táo và kiwi là một trong những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của New Zealand sang thị trường Việt Nam, với tổng giá trị xuất khẩu đạt hơn 183,98 triệu NZD (tương đương 2,6 nghìn tỷ đồng) vào năm 2022 và cũng thuộc nhóm sản phẩm chủ lực được giới thiệu trong chiến dịch bán lẻ "Made With Care" năm 2023.

Tại sự kiện, cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ, khách mời được tìm hiểu và nâng cao nhận thức đối với sản phẩm thực phẩm và đồ uống đến từ New Zealand - quốc gia được xem là một trong những nhà sản xuất thực phẩm nổi tiếng toàn cầu.

Bên cạnh đó, đại diện của NZTE và một số nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, đánh dấu cột mốc quan trọng trong tạo điều kiện thuận lợi trong trao đổi chuyên môn và hỗ trợ cho công ty đến từ New Zealand tiếp cận thị trường Việt Nam.

Theo bà Giang Nguyễn, Giám đốc điều hành của NZTE Việt Nam, xuất phát từ việc thấu hiểu người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn mua trái cây dựa trên sự tin tưởng vào các nhà bán lẻ tại địa phương. Chính vì vậy, như một phần trong cam kết đối với thị trường Việt Nam, NZTE Việt Nam thúc đẩy hợp tác với các nhà bán lẻ nội địa để mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao.

Chiến dịch bán lẻ "Made With Care" năm 2023, còn được kỳ vọng sẽ góp phần củng cố mối quan hệ thương mại song phương bền chặt giữa New Zealand và Việt Nam, mở ra cơ hội cho những mối quan hệ hợp tác và đối tác trong tương lai. Sự kiện này, cũng tạo nền tảng cho nhiều thương hiệu, công ty từ New Zealand giới thiệu sản phẩm tới doanh nghiệp, nhà bán lẻ Việt Nam.

Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp hai bên thúc đẩy mối quan hệ lâu dài trong chuỗi cung ứng như giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, đồng thời tạo cơ hội cho các thương hiệu New Zealand mang trái cây chất lượng cao đến người tiêu dùng Việt Nam.

Đặc biệt, với chiến dịch bán lẻ "Made With Care" năm 2023, người tiêu dùng Việt Nam có thể đến hệ thống điểm bán lẻ của Aeon Mall, Central Retail, LOTTE Mart và WinMart trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong tháng 6 và tháng 7 này để mua sắm và trải nghiệm sản phẩm nhập khẩu từ New Zealand.

Cũng tại sự kiện, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam đã thay mặt Lãnh sự quán New Zealand và 10 công ty New Zealand trao tặng bảng quyên góp từ thiện cho bốn tổ chức từ thiện phi chính phủ có trụ sở tại Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp các doanh nghiệp New Zealand thực hiện dự án quyên góp trái cây, mang tới 7 tấn trái cây và gần 1.000 lít sữa đến cho trẻ em và người cao tuổi tại Việt Nam.

Cộng đồng người Việt tại New Zealand đón Tết Quý Mão 2023

Cộng đồng người Việt tại New Zealand đón Tết Quý Mão 2023

Hoạt động văn hóa nhân dịp Tết Nguyên đán đã trở thành một nét đẹp hằng năm của cộng đồng người Việt tại đây, góp ...

Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2023

Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2023

Ngày 8/4, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản đã khai mạc tại công viên Ikebukuro, thủ đô Tokyo. Đây được xem là sự kiện ...

Giống thanh long mới do Việt Nam và New Zealand 'bắt tay' phát triển được tung ra thị trường quốc tế

Giống thanh long mới do Việt Nam và New Zealand 'bắt tay' phát triển được tung ra thị trường quốc tế

Các giống thanh long mới đầu tiên từ Chương trình phát triển giống thanh long mới New Zealand-Việt Nam đã chính thức được giới thiệu ...

Diễn đàn Thương mại và đầu tư ‘Giao thương với Việt Nam’ tại thành phố Palmerston North, New Zealand

Diễn đàn Thương mại và đầu tư ‘Giao thương với Việt Nam’ tại thành phố Palmerston North, New Zealand

Diễn đàn Thương mại và đầu tư Việt Nam-New Zealand là hoạt động mở đầu cho một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại ...

Giới thiệu các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam tại New Zealand

Giới thiệu các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam tại New Zealand

Gian hàng Việt Nam giới thiệu, quảng bá một số sản phẩm hữu cơ chất lượng cao, được sản xuất từ các trang trại, đồng ...

(theo TTXVN)

Tin cũ hơn

Giá heo hơi hôm nay 24/12: Miền Nam tăng mạnh nhất cả nước, từ 1.000 - 2000 đồng/kg Giá heo hơi hôm nay 24/12: Miền Nam tăng mạnh nhất cả nước, từ 1.000 - 2000 đồng/kg
Safran: Tự hào là đối tác tin cậy của các hãng hàng không tại Việt Nam Safran: Tự hào là đối tác tin cậy của các hãng hàng không tại Việt Nam
Giá nông sản hôm nay 23/12/2025: Giá cà phê bứt phá, 'bước tiến cả về lượng và chất'; Nga đánh thuế 50% với gạo xuất khẩu ngoài hạn ngạch Giá nông sản hôm nay 23/12/2025: Giá cà phê bứt phá, 'bước tiến cả về lượng và chất'; Nga đánh thuế 50% với gạo xuất khẩu ngoài hạn ngạch
Giá nông sản hôm nay 22/12/2025: Giá cà phê trong nước 'xanh sàn' đầu tuần, manh nha lực mua bắt đáy; Người Mỹ vẫn phải uống cà phê giá cao Giá nông sản hôm nay 22/12/2025: Giá cà phê trong nước 'xanh sàn' đầu tuần, manh nha lực mua bắt đáy; Người Mỹ vẫn phải uống cà phê giá cao
Giá heo hơi hôm nay 22/12: Miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên duy trì đà tăng mạnh, miền Nam đi ngang Giá heo hơi hôm nay 22/12: Miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên duy trì đà tăng mạnh, miền Nam đi ngang
Giá heo hơi hôm nay 21/12: Miền Bắc chững giá, miền Trung - Tây Nguyên ổn định, miền Nam thấp nhất cả nước Giá heo hơi hôm nay 21/12: Miền Bắc chững giá, miền Trung - Tây Nguyên ổn định, miền Nam thấp nhất cả nước
Giá heo hơi hôm nay 20/12: Miền Bắc, Trung tăng mạnh, miền Nam đi ngang Giá heo hơi hôm nay 20/12: Miền Bắc, Trung tăng mạnh, miền Nam đi ngang
Giá nông sản hôm nay 20/12/2025: Giá cà phê đã được 'hãm phanh' giảm? Việt Nam vào top 15 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới Giá nông sản hôm nay 20/12/2025: Giá cà phê đã được 'hãm phanh' giảm? Việt Nam vào top 15 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới
Tuần lễ OCOP và kết nối cung cầu: Đặc sản ba miền, kích cầu mua sắm cuối năm Tuần lễ OCOP và kết nối cung cầu: Đặc sản ba miền, kích cầu mua sắm cuối năm
Giá nông sản hôm nay 19/12/2025: Giá cà phê bao giờ tăng trở lại? Thuế đối ứng của Mỹ đã tác động thế nào tới doanh nghiệp xuất khẩu? Giá nông sản hôm nay 19/12/2025: Giá cà phê bao giờ tăng trở lại? Thuế đối ứng của Mỹ đã tác động thế nào tới doanh nghiệp xuất khẩu?
Chào mừng Đại hội XIV của Đảng: Bắc Ninh khởi công 4 dự án, công trình lớn Chào mừng Đại hội XIV của Đảng: Bắc Ninh khởi công 4 dự án, công trình lớn
Giá heo hơi hôm nay 19/12: Miền Bắc và Trung biến động, miền Nam trầm lắng Giá heo hơi hôm nay 19/12: Miền Bắc và Trung biến động, miền Nam trầm lắng