Nghệ thuật quảng cáo EURO 2008

Giải thưởng Euro 2008 không còn chỉ là chiếc cúp vô địch châu Âu. Euro năm nay còn chứng kiến một cuộc chiến không kém phần gay go của các nhãn hiệu danh tiếng như Coca Cola, Mc Donald’s, Adidas… Giải thưởng của họ là con số 1 tỷ cổ động viên theo dõi quả bóng Europass. Để chinh phục người tiêu dùng, các nhà tài trợ này đã phải bỏ ra 29 triệu USD mới giành được một chỗ “xếp hàng” rót tiền tài trợ và tranh đua các kiểu kỹ thuật quảng cáo sắc bén khác nhau.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tuy nhiên, việc tài trợ ở một sự kiện thể thao tùy thuộc vào sự quan tâm của khán giả. Nếu như trước kia, quảng cáo đơn giản là phủ đầy hình ảnh ở đường biên và chỗ ngồi trên sân vận động thì với sự bùng nổ truyền thông như hiện nay, các nhà tài trợ buộc phải áp dụng nhiều giải pháp mới. Chi phí để trở thành nhà tài trợ chính cũng ngày càng đắt đỏ. Mỗi công ty phải bỏ ra số tiền cao hơn 40% so với hai kỳ Euro trước.

 

Mỗi nhà tài trợ đều mang đến Euro nhiều kỳ vọng khác nhau nên cách quảng bá hình ảnh của họ cũng muôn màu muôn vẻ. Đa số chọn giải pháp quảng cáo, bán hàng trực tuyến trên trang web của UEFA kèm theo vô số tiện ích khác để thu hút các cổ động viên cuồng nhiệt. Đặc biệt, các công ty cũng quan tâm đến việc tăng cường mối tương tác với khách hàng. Nhiều nhãn hiệu ra sức tấn công lực lượng khách hàng trẻ.

 

McDonald’s cũng cho quảng cáo rùm beng nhằm thu hút khách hàng trong độ tuổi 18-24. Tổ chức trò chơi bóng đá trên trang web của UEFA dành cho đối tượng này, họ hi vọng sẽ thu hút hơn 20% lượng người tham gia so với kỳ Euro trước. Đây là cách mà McDonald’s thực hiện nghệ thuật tương tác trong quảng cáo. “Khi bạn không là một phần trong thói quen của những người trẻ, bạn sẽ không thu hút được họ trong tương lai!”, Phó Chủ tịch Tiếp thị của McDonald’s Johan Jeroe cho biết.

 

Coca Cola cũng sử dụng kế hoạch tương tự. Panini thì mang đến cơ hội cho các cổ động viên sưu tập và trao đổi hình dán cầu thủ với nhau. Castrol cập nhật liên tục thông tin về các ngôi sao sân cỏ cho cổ động viên. Canon kết hợp giữa sự xuất hiện trực tuyến và phương pháp quảng bá truyền thống. Việc cung cấp hình ảnh của các cổ động viên và cả các tay máy chuyên nghiệp là một ví dụ.

 

Dù có sử dụng nhiều “chiêu” khác nhau nhưng việc tài trợ khó có thể xác định mức độ tác động đến kinh tế. Iain Ellwood, Trưởng Ban Tư vấn của Interbrand, nói rằng, việc tài trợ sẽ sinh ra lợi nhuận là điều không thể đạt được mà nên xem đó như là một nhân tố trong kế hoạch tiếp thị chung của công ty. 

Mai Mai (Theo Businessweek)

Đọc thêm

Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Athens

Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Athens

Tiếp nhận chức Chủ tịch ACAT từ Thái Lan, Đại sứ Phạm Thị Thu Hương đã nêu các nội dung hoạt động trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.
Saudi Arabia, UAE, Qatar hết sức coi trọng hợp tác với Việt Nam, làm cầu nối hợp tác giữa ASEAN và GCC

Saudi Arabia, UAE, Qatar hết sức coi trọng hợp tác với Việt Nam, làm cầu nối hợp tác giữa ASEAN và GCC

Thủ tướng mong muốn cùng các nước Trung Đông chia sẻ tầm nhìn, khát vọng trong phát triển đất nước và có thể học hỏi lẫn nhau, hợp tác cùng ...
Giá tiêu hôm nay 25/12/2024: Không còn hàng tồn trong dân, xuất khẩu của khối thành viên VPSA tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 25/12/2024: Không còn hàng tồn trong dân, xuất khẩu của khối thành viên VPSA tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 25/12/2024 tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 144.000 - 145.000 đồng/kg.
Vụ Châu Âu, Bộ Ngoại giao đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất dịp kỷ niệm 70 năm thành lập

Vụ Châu Âu, Bộ Ngoại giao đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất dịp kỷ niệm 70 năm thành lập

Chiều 24/12, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Vụ Châu Âu, Bộ Ngoại giao nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành ...
Nghị quyết của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia

Nghị quyết của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia

Thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, do Tổng Bí thư làm Trưởng Ban.
Tin thế giới 24/12: Pháp công bố danh sách Nội các mới, Thỏa thuận về con tin ở Gaza đạt tiến triển, Tỷ phú Elon Musk được ví như 'Thủ tướng Mỹ'

Tin thế giới 24/12: Pháp công bố danh sách Nội các mới, Thỏa thuận về con tin ở Gaza đạt tiến triển, Tỷ phú Elon Musk được ví như 'Thủ tướng Mỹ'

Báo Thế giới và Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày.
Những con bài nặng ký của Thổ Nhĩ Kỳ

Những con bài nặng ký của Thổ Nhĩ Kỳ

Chuyến thăm của Chủ tịch EC Ursula von der Leyen tới Ankara là cơ hội để Thổ Nhĩ Kỳ nâng tầm ảnh hưởng và mở thêm cơ hội gia nhập EU.
Nga-Ấn Độ: Chiều sâu của quan hệ đối tác

Nga-Ấn Độ: Chiều sâu của quan hệ đối tác

Chuyến thăm Nga của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ một lần nữa cho thấy chiều sâu của mối quan hệ đối tác quân sự truyền thống giữa New Dehli và Moscow.
Thỏa thuận ngừng bắn Israel-Hezbollah: Con đường dài hòa giải

Thỏa thuận ngừng bắn Israel-Hezbollah: Con đường dài hòa giải

Việc Israel và Hezbollah chấp thuận thỏa thuận ngừng bắn làm dấy lên hy vọng có thể tạo hiệu ứng hòa giải cho các 'điểm nóng' xung đột dai dẳng khác.
Xung đột Nga-Ukraine: Tình thế 'bên miệng hố chiến tranh', nguy cơ Thế chiến III và kịch bản đàm phán

Xung đột Nga-Ukraine: Tình thế 'bên miệng hố chiến tranh', nguy cơ Thế chiến III và kịch bản đàm phán

Những ngày gần đây, xung đột Nga-Ukraine có bước leo thang mới khó lường, cuộc chiến tên lửa căng thẳng, rộ lên cảnh báo nguy cơ Thế chiến III.
Bắc Âu-Baltic: Nỗ lực hợp tác hay chia rẽ?

Bắc Âu-Baltic: Nỗ lực hợp tác hay chia rẽ?

Tăng cường hợp tác an ninh giữa các nước láng giềng trong khu vực là chủ đề chính của Hội nghị thượng đỉnh các nước Bắc Âu và Baltic...
Kiến tạo lòng tin, thúc đẩy đối thoại

Kiến tạo lòng tin, thúc đẩy đối thoại

ADMM+ ngày càng thể hiện vai trò là nền tảng cho hợp tác trên thực tế và có ý nghĩa giữa ASEAN với các nước bên ngoài khu vực trong lĩnh vực an ninh.
Truyền thông quốc tế đưa tin đậm nét về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Truyền thông quốc tế đưa tin đậm nét về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 đã thu hút sự chú ý lớn từ truyền thông quốc tế, khẳng định vị thế của Việt Nam trong hợp tác quốc phòng toàn cầu.
Ukraine tăng gia sản xuất vũ khí tầm xa 'cây nhà lá vườn' để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Ukraine tăng gia sản xuất vũ khí tầm xa 'cây nhà lá vườn' để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Để giảm phụ thuộc viện trợ quân sự phương Tây và tăng khả năng phản công, Ukraine đang mở rộng kho vũ khí tầm xa có thể tấn công lãnh thổ Nga.
Ấn Độ-Indonesia: Làm sâu sắc nền tảng của tầm nhìn chung về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Ấn Độ-Indonesia: Làm sâu sắc nền tảng của tầm nhìn chung về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Khi Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương nổi lên như tâm chấn địa chính trị của thế kỷ XXI, Ấn Độ và Indonesia thúc đẩy quan hệ đối tác hàng hải chiến lược.
Nga và 'biến cố' Syria: Chấp nhận tổn thất lớn, bước lùi tạm thời vì đại cục

Nga và 'biến cố' Syria: Chấp nhận tổn thất lớn, bước lùi tạm thời vì đại cục

Mặc dù sự sụp đổ của chính quyền đồng minh ở Syria là tổn thất khó bù đắp đối với Nga nhưng Moscow có thể không còn lựa chọn nào khác.
Bất định đối thoại hạt nhân Iran dưới nhiệm kỳ Tổng thống Trump 2.0

Bất định đối thoại hạt nhân Iran dưới nhiệm kỳ Tổng thống Trump 2.0

Với màn “tái xuất” của ông Donald Trump trong nhiệm kỳ mới, quan hệ Mỹ-Iran sẽ chứng kiến nhiều biến động trong đối thoại hạt nhân, góp phần định hình nên tác động lâu dài ...
Tình hình Syria: Một bàn tay không vỗ lên thành tiếng, vén màn người đứng sau

Tình hình Syria: Một bàn tay không vỗ lên thành tiếng, vén màn người đứng sau

Những toan tính về Syria chưa khi nào nguôi trong nội bộ Thổ Nhĩ Kỳ. Cân đối tình hình, Ankara có những hành động táo bạo hơn.
Phiên bản di động