Ngoại giao trong tuần: Người phát ngôn lên tiếng về Biển Đông, thêm nhiều chuyến bay đưa công dân về nước

Nhất Phong
TGVN. Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 13-17/7.  
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tọa đàm. Ngoại giao Việt Nam trước những thách thức từ đại dịch Covid-19
Chuyên gia Nga: Việt Nam có những bước đi đúng đắn và kịp thời của trong vấn đề Biển Đông
ngoai giao trong tuan nguoi phat ngon len tieng ve bien dong them nhieu chuyen bay dua cong dan nuoc
Ngày 13/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raad về thúc đẩy hợp tác song phương. (Ảnh: Tuấn Anh)

Hoạt động của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao

Ngày 13/7, điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đề nghị hai nước tăng cường trao đổi, thúc đẩy các đoàn thăm nhau khi điều kiện cho phép, đồng thời duy trì các cơ chế hợp tác trong đó có Đối thoại Chiến lược cấp Thứ trưởng và tiếp tục trao đổi, hướng đến ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Anh.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab nêu rõ, Anh coi Việt Nam là một đối tác quan trọng trong chính sách đối ngoại tại châu Á-Thái Bình Dương và Đông Nam Á; mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt-Anh trên tất cả các lĩnh vực, tăng cường các thỏa thuận song phương.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2020 của Bộ Ngoại giao ngày 14/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh chỉ đạo công tác ngoại giao cần tiếp tục được triển khai chủ động, tích cực và sáng tạo về hình thức, đóng góp hiệu quả vào việc giữ vững môi trường hòa bình, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ "kép" là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Ngày 15/7, tại Nghệ An, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã phát biểu khai mạc Hội thảo Khoa học "Đồng chí Nguyễn Duy Trinh - Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam", nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Ông (15/7/1910-15/7/2020). Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định, dấu ấn và các kinh nghiệm về đối ngoại của đồng chí Nguyễn Duy Trinh là hành trang quý báu cho các thế hệ cán bộ ngoại giao, nhất là khi Bộ Ngoại giao đang triển khai các hoạt động kỷ niệm 75 năm thành lập ngành (28/8/1945-28/8/2020).

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tham dự Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Duy Trinh.

Vấn đề Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 16/7, trả lời câu hỏi của phóng viên về phát ngôn trên Twitter của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình với Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế. Chúng tôi cũng cho rằng tất cả các quốc gia đều phải có nghĩa vụ và lợi ích chung trong việc tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế".

Trước câu hỏi về phản ứng của Việt Nam với tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề Biển Đông vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh lập trường của các nước về vấn đề Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế và chia sẻ quan điểm là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 là khuôn khổ pháp lý điều chỉnh mọi hoạt động trên biển và đại dương".

Liên quan đến câu hỏi tuyên bố của Mỹ về các yêu sách của Trung Quốc dẫn tới sự giận dữ của Bắc Kinh sẽ ảnh hưởng thế nào tới diễn biến hiện tại ở Biển Đông, hòa bình khu vực hay sẽ gây leo thang căng thẳng, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, duy trì khu vực Biển Đông ổn định, hòa bình, hợp tác và phát triển không những là nguyện vọng mà còn là trách nhiệm chung của các nước ở Biển Đông, các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế. Để hiện thực hóa mục tiêu này cần có nỗ lực chung của các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, thực thi đầy đủ và có trách nhiệm các nguyên tắc cơ bản của luật quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982.

Ngoại giao song phương

Ngày 15/7, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan. Hai bên nhất trí sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa quan hệ và hợp tác giữa các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc với các địa phương Việt Nam trong các lĩnh vực Hàn Quốc có thể mạnh và Việt Nam có nhu cầu thúc đẩy như nông nghiệp công nghệ cao và hợp tác phát triển nguồn nhân lực, chú trọng xây dựng các cơ sở đào tạo nghề tại các địa phương Việt Nam.

Tin liên quan
Mexico mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm đối phó dịch Covid-19 Mexico mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm đối phó dịch Covid-19

Ngày 17/7, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đã hội đàm trực tuyến với Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Mexico Julio Ventura để trao đổi về các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong bối cảnh kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mexico (1975-2020).

Ngày 16/7, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung, Tổng thư ký Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc phía Việt Nam đã tiến hành hội nghị trực tuyến với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Tổng thư ký Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Trung Quốc-Việt Nam phía Trung Quốc La Chiếu Huy.

Hai Thứ trưởng đã trao đổi về các nội dung liên quan chuẩn bị cho Phiên họp lần thứ 12 Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc. Bên cạnh đó, hai bên cũng đã trao đổi một số nội dung về quan hệ hai nước, trong đó có công tác hợp tác phòng chống dịch Covid-19, tình hình quốc tế, khu vực và vấn đề Biển Đông.

Liên quan đến quan hệ Việt Nam-Trung Quốc, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã quyết định ủng hộ Chính phủ và nhân dân Trung Quốc 100.000 USD nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất. Từ đầu tháng 6/2020 đến nay, mưa lớn, lũ lụt và động đất đã xảy ra tại nhiều địa phương của Trung Quốc, gây tổn thất và thiệt hại to lớn về người và tài sản cho nhân dân vùng bị nạn.

Ngày 16/7, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã hội đàm trực tuyến với Quốc vụ khanh Anh Nigel Adams. Đánh giá cao những nỗ lực ứng phó đại dịch Covid-19 cũng như các sáng kiến của Chính phủ Anh thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế, Thứ trưởng Tô Anh Dũng khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Anh trong các nỗ lực này.

Ngày 15/7, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc đã tham dự Tọa đàm trực tuyến "Quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ và hậu quả chiến tranh: 25 năm sau bình thường hóa”. Đây là hoạt động do Nhóm làm việc về giải quyết hậu quả chiến tranh tại Trung tâm Stimson tổ chức, nhằm thiết thực kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ.

Đại sứ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, hiếm thấy trong quan hệ giữa hai quốc gia nào mà vấn đề khắc phục hậu quả chiến tranh lại có đóng góp quan trọng đối với tiến trình bình thường hóa, cải thiện quan hệ và xây dựng lòng tin như giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây không chỉ là hình mẫu của quá trình hòa giải giữa hai nước vốn là cựu thù, nay trở thành bạn, thành đối tác toàn diện, mà còn là giải pháp cho nhiều cuộc xung đột khu vực và quốc tế hiện nay.

Ngày 16/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi đề nghị cho biết khả năng Việt Nam và New Zealand nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: Năm nay, Việt Nam và New Zealand kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1975, quan hệ Việt Nam và New Zealand phát triển tích cực, bền vững. Việc nâng cấp lên Đối tác toàn diện năm 2009 là cột mốc thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển ngày càng toàn diện, thực chất, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Với kết quả đó, Việt Nam mong muốn và cam kết cùng New Zealand nỗ lực sớm đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới phù hợp với tinh thần của Tuyên bố chung giữa hai nước nhân chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới New Zealand năm 2018, về việc Tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện, hướng tới Đối tác chiến lược.

Ngoại giao đa phương

Trong khuôn khổ các hoạt động Năm ASEAN 2020, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam đã tham dự “Diễn đàn ASEAN về phát triển tiểu vùng: Gắn kết hợp tác Mekong với các mục tiêu của ASEAN”, chủ trì các hoạt động gồm Cuộc họp liên ngành xây dựng Khung phục hồi tổng thể ASEAN (ngày 14/7), Hội nghị trực tuyến Quan chức cao cấp ASEAN (ngày 16/7) và tham dự Hội nghị các Quan chức cao cấp ASEAN-Ấn Độ (AISOM) thường niên lần thứ 22 (ngày 16/7). Các hoạt động đều được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã tham dự và phát biểu tại các phiên họp thảo luận tại trụ sở về tình hình và nội dung Báo cáo của Tổng Thư ký LHQ về hoạt động của Phái bộ LHQ giám sát thực thi Thỏa thuận Hòa bình tại Colombia (ngày 14/7), phiên họp theo thể thức Arria về vấn đề khai thác trái phép tài nguyên thiên nhiên tại khu vực Các Hồ Lớn (châu Phi), cuộc họp về tình hình tàu chở dầu FSO Safer ngoài khơi Yemen... Tuần này cũng đánh dấu lần đầu tiên HĐBA LHQ họp trực tiếp tại phòng họp trong Trụ sở LHQ kể từ tháng 3/2020.

Tối ngày 16/7 đã diễn ra Hội nghị trực tuyến các Quan chức cao cấp (SOM) về xây dựng Tầm nhìn APEC sau năm 2020. Hội nghị do Chủ tịch SOM APEC 2020 Malaysia chủ trì, với sự tham dự của 21 nền kinh tế thành viên APEC. Đoàn Việt Nam tham dự gồm đại diện Bộ Công Thương và Bộ Ngoại giao.

Bảo hộ công dân

Từ 13-17/7, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, chính quyền các nước sở tại đã tiếp tục phối hợp đưa hơn 1.500 công dân Việt Nam từ các quốc gia Anh, Australia, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Nga, Belarus về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay chủ yếu là trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh đã hoàn thành khoá học gặp khó khăn về nơi lưu trú, người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người đi công tác, người lao động hết hạn hợp đồng bị kẹt lại do dịch Covid-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Liên quan đến yêu cầu xác minh thông tin truyền thông Malaysia đưa tin 1 nhóm thủy thủ Việt Nam 12 người bị mắc kẹt tại vùng biển Malaysia từ tháng 3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia liên hệ với các thuyền viên để tìm hiểu sự việc và tiến hành bảo hộ công dân nếu cần thiết.

Sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia liên hệ với các thuyền viên và có thông tin, Bộ Ngoại giao đã đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo công ty chủ tàu khẩn trương thực hiện các trách nhiệm theo đúng hợp đồng đã ký với các thuyền viên và hoàn thành các điều kiện của Malaysia để sớm đưa tàu về Việt Nam.

Về lao động Việt Nam tại Guinea Xích Đạo, ngày 16/7, Ban Quản lý Dự án Nhà máy Thủy điện Sendje, tỉnh Littorial đã đưa đa số lao động Việt Nam tại dự án này đi cách ly tại Khách sạn De Federaciones ở thành phố cảng Bata của nước sở tại. Tính đến ngày 17/7, chỉ còn khoảng hơn 30 lao động Việt Nam đang tiếp tục làm việc trên công trường.

Các hoạt động khác

Chiều ngày 14/7, Ban Nữ công Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UNWOMEN) tổ chức buổi trao đổi “Chuỗi tọa đàm về vai trò lãnh đạo của phụ nữ: Bài học từ hai nữ cán bộ ngoại giao thành công”.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực cho các cán bộ nữ ngoại giao của Việt Nam và các cơ quan Liên hợp quốc trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch Covid-19 tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống, trong đó có ngành ngoại giao.

Ngày 16/7, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm cán bộ cấp Vụ của Bộ Ngoại giao. Thứ trưởng Thường trực trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Sơn, Viện trưởng Viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao, giữ chức Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao kiêm Viện trưởng Viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao; trao quyết định tiếp nhận và điều động ông Đỗ Sơn Hải, nguyên Tham tán Công sứ - Người thứ Hai sứ quán Việt Nam tại Na Uy, hết nhiệm kỳ về nước, giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại, Học viện Ngoại giao.

Ngành đối ngoại đóng góp tích cực trong đổi mới tư duy, phục vụ sự nghiệp Đổi mới Ngành đối ngoại đóng góp tích cực trong đổi mới tư duy, phục vụ sự nghiệp Đổi mới

TGVN. Với nền tảng là Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tư duy đối ngoại của Việt Nam không ngừng đổi ...

Phản ứng của việt nam về các vấn đề biển Đông hiện nay Phản ứng của Việt Nam về các vấn đề Biển Đông hiện nay

TGVN. Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 16/7, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã trả lời một số câu hỏi liên ...

Nhìn lại sáu tháng tại hội đồng bảo an lhq và định hướng phát huy vai trò, đóng góp của việt nam thời gian tới Nhìn lại sáu tháng tại Hội đồng Bảo an LHQ và định hướng phát huy vai trò, đóng góp của Việt Nam thời gian tới

TGVN. Hơn 200 cuộc họp chính thức cấp Đại sứ và hàng trăm cuộc họp cấp làm việc, xem xét 59 vấn đề trong chương ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Vietlott 2/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 2/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 2/5/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott ...
XSAG 2/5, trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay 2/5/2024. KQXSAG thứ 5

XSAG 2/5, trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay 2/5/2024. KQXSAG thứ 5

XSAG 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay - XSAG 2/5/2024. KQXSAG thứ 5. xo so An Giang. kết quả xổ số An Giang ngày ...
XSBTH 2/5, trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 2/5/2024. XSBTH thứ 5

XSBTH 2/5, trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 2/5/2024. XSBTH thứ 5

XSBTH 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận nhanh nhất hôm nay - XSBTH 2/5/2024. xo so Binh Thuan. KQXSBTH thứ 5. kết quả xổ số Bình ...
XSTN 2/5, trực tiếp kết quả xổ số Tây Ninh hôm nay 2/5/2024. KQXSTN thứ 5

XSTN 2/5, trực tiếp kết quả xổ số Tây Ninh hôm nay 2/5/2024. KQXSTN thứ 5

XSTN 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Tây Ninh hôm nay - XSTN 2/5/2024. KQXSTN thứ 5. ket qua xo so tay ninh. kết quả xổ số Tây ...
Giá vàng hôm nay 2/5/2024: Giá vàng 'lùi bước', nhà đầu tư đã chốt lời, vẫn ở vị thế có thể tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 2/5/2024: Giá vàng 'lùi bước', nhà đầu tư đã chốt lời, vẫn ở vị thế có thể tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 2/5/2024 ghi nhận thị trường thế giới lao dốc không phanh, trong nước cầm chừng.
Giá tiêu hôm nay 2/5/2024, thị trường phản ứng trước lo lắng về nguồn cung sụt giảm và tình trạng găm hàng

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024, thị trường phản ứng trước lo lắng về nguồn cung sụt giảm và tình trạng găm hàng

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 97.500 – 98.500 đồng/kg.
Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở Venezuela

Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở Venezuela

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở thủ đô Caracas.
Cộng đồng người Việt tại Romania hòa chung không khí kỷ niệm những ngày lễ lớn

Cộng đồng người Việt tại Romania hòa chung không khí kỷ niệm những ngày lễ lớn

Đại sứ quán khẳng định luôn nỗ lực sát cánh cùng cộng đồng người Việt, ủng hộ các hoạt động cộng đồng, làm tốt công tác bảo hộ công dân.
Việt Nam hoàn thành xuất sắc trọng trách Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại LHQ

Việt Nam hoàn thành xuất sắc trọng trách Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại LHQ

Đại diện nhiều nước thành viên Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại LHQ (APG) đánh giá cao công tác điều hành của Việt Nam.
Đại sứ Dương Hoài Nam chào xã giao Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Czech Jan Lipavsky

Đại sứ Dương Hoài Nam chào xã giao Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Czech Jan Lipavsky

Ngày 29/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Cộng hòa Czech, Đại sứ Việt Nam tại Czech Dương Hoài Nam đã chào xã giao Bộ trưởng Ngoại giao Jan Lipavsky.
Đẩy mạnh hợp tác về đầu tư và thương mại với địa phương Canada

Đẩy mạnh hợp tác về đầu tư và thương mại với địa phương Canada

Tọa đàm 'Đẩy mạnh và tăng cường xuất khẩu, đầu tư và thương mại giữa các địa phương Việt Nam-Canada' diễn ra ngày 26/4 tại Vancouver.
Việt Nam làm Chủ tịch Kỳ họp thứ 14 Ủy ban đầu tư, doanh nghiệp và phát triển của UNCTAD

Việt Nam làm Chủ tịch Kỳ họp thứ 14 Ủy ban đầu tư, doanh nghiệp và phát triển của UNCTAD

Kỳ họp thứ 14 của Ủy ban đầu tư, doanh nghiệp và phát triển thuộc khuôn khổ Hội nghị Liên hợp quốc về thương mại và phát triển UNCTAD diễn ra từ ngày 29/4.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Củng cố nền tảng cho sự phát triển sâu rộng mối quan hệ với OECD và Pháp

Củng cố nền tảng cho sự phát triển sâu rộng mối quan hệ với OECD và Pháp

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng trả lời phỏng vấn về mục đích, ý nghĩa của chuyến công tác, mối quan hệ giữa Việt Nam với OECD và với nước Pháp.
Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Việt Nam là quốc gia được Italy rất quan tâm, được coi là điểm sáng có nhiều tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á...
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự kiện lịch sử này.
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Phiên bản di động