Người dân Vĩnh Long rộn ràng đón Tết

Nhằm tạo không khí đoàn kết, vui tươi phấn khởi, dịp Tết năm nay, tỉnh Vĩnh Long tổ chức chương trình lễ đón Giao thừa kết hợp bắn pháo hoa tại Quảng trường thành phố Vĩnh Long và hai cụm khác trong tỉnh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Người dân phấn khởi đi chụp ảnh trên con đường gốm và hoa xuân Giáp Thìn năm 2024 tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Người dân phấn khởi chụp ảnh trên con đường gốm và hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. (Nguồn: TTXVN)

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã về trên khắp phố phường tại Vĩnh Long với không khí đón xuân mới đầy vui tươi, phấn khởi. Bên cạnh việc tổ chức phong phú các hoạt động văn hóa ý nghĩa, tỉnh đã nỗ lực chăm lo an sinh xã hội để mọi người dân có điều kiện đón Tết và có thêm động lực khởi đầu một năm mới tốt đẹp.

Rực rỡ sắc xuân

Tại thành phố Vĩnh Long, không khí xuân đang tràn ngập khắp mọi nơi. Các con đường được trang trí cờ hoa rực rỡ, nhiều hàng quán và nhà dân chủ động trang trí để chào đón xuân.

Điểm nhấn trong không khí xuân của thành phố Vĩnh Long năm nay chính là con đường gốm và hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024. Con đường có chiều dài 700m, rộng hơn 9m đã tái hiện không gian Tết cổ truyền của dân tộc trên nền gốm đỏ. Đường gốm và hoa hoạt động phục vụ nhân dân từ ngày 2-19/2 (ngày 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết). Con đường chính thức được đón nhận Bằng xác lập Kỷ lục "Đường gốm đỏ và hoa dài nhất Việt Nam” do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng vào dịp Tết năm nay.

Đường gốm và hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024 những ngày qua đã thu hút khách tham quan bởi vẻ đẹp cổ kính của gốm xen lẫn nét hiện đại của hoa. Không gian bố trí đường gốm và hoa bao gồm: Cổng đường gốm với hình ảnh cổng thành Long Hồ xưa; mô hình lò gốm truyền thống; mô hình kênh Thầy Cai huyện Mang Thít với 9 cụm sản phẩm từ gốm bao quanh, bên dưới là những chiếc thuyền hoa với 5 sắc hoa tượng trưng cho ngũ hành tương sinh; tiểu cảnh với Linh vật rồng kết bằng hoa; mô hình Phúc - Lộc - Thọ; mâm ngũ quả ngày Tết; các gian nhà tre tái hiện Tết xưa; hình ảnh Long trụ tại vòng xoay trước Trung tâm hội nghị tỉnh với các tiểu cảnh hoa xung quanh…

Mỗi phân đoạn của đường gốm và hoa được bố trí mang thông điệp, ý nghĩa riêng, phản ánh trí tuệ, bản sắc văn hóa của người Việt Nam nói chung và người dân Vĩnh Long nói riêng.

Trên con đường gốm đỏ, không khí mùa xuân ngập tràn với sự hội tụ sắc màu từ gốm, từ hoa và từ những tà áo dài, áo bà ba thướt tha của nhiều du khách hân hoan đón xuân mới. Cùng gia đình đến tham quan con đường gốm, bà Trần Thị Ngọc Khéo (huyện Tam Bình) rất ấn tượng trước vẻ đẹp và sự độc đào của con đường gốm đỏ và hoa Vĩnh Long.

Bà Khéo cho biết: “Đây là lần đầu, Vĩnh Long xây dựng con đường gốm và hoa nhân dịp Tết cho người dân đến tham quan. Giữa lòng đô thị có con đường đẹp và con kênh mát mẻ như thế này thì rất hay. Tới đây tham quan và chụp ảnh thì mọi người rất vui. Năm mới thấy có nhiều khởi sắc mới thì cũng hân hoan, mình cũng mong mọi người sẽ có một năm đầy bình an và vạn sự như ý”.

Người dân vừa thưởng thức văn nghệ vừa xem pháo hoa đón Giao thừa. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)
Người dân vừa thưởng thức văn nghệ vừa xem pháo hoa đón Giao thừa. (Nguồn: TTXVN)

Nhằm tạo không khí đoàn kết, vui tươi phấn khởi, dịp Tết năm nay, tỉnh Vĩnh Long tổ chức chương trình lễ đón Giao thừa kết hợp bắn pháo hoa tại Quảng trường thành phố Vĩnh Long và hai cụm khác trong tỉnh gồm: cụm các huyện Long Hồ - huyện Mang Thít - huyện Vũng Liêm (điểm bắn tại huyện Mang Thít), cụm các huyện Trà Ôn - huyện Tam Bình - thị xã Bình Minh - huyện Bình Tân (điểm bắn tại huyện Tam Bình).

Tối 30 Tết, tại Quảng trường thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, người dân phấn khởi rủ nhau đi xem bắn pháo hoa đón Giao thừa. Trong không khí rộn ràng chào mừng xuân mới, người dân được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn ca ngợi Đảng và mùa xuân cách mạng, ca ngợi mùa xuân quê hương mang đậm phong cách miền Tây, vừa tận mắt chiêm ngưỡng những màn pháo hoa ấn tượng.

Mỗi tràng pháo hoa bắn lên kèm theo tiếng trầm trồ của người lớn cùng tiếng cười phấn khởi của trẻ nhỏ như hòa vào giai điệu rộn ràng của những bản nhạc mùa Xuân đã mang đến một không khí thật sôi động, vui tươi trong thời khắc Giao thừa.

Chăm lo Tết cho người dân

Với truyền thống nghĩa tình, mỗi dịp Tết đến, tỉnh Vĩnh Long đã huy động sự chung tay của các cấp, các ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp cùng sẻ chia những món quà để người dân có được một cái Tết trọn vẹn. Qua đó động viên, giúp người nghèo, đối tượng yếu thế có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, phấn khởi.

Bà Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật và bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long cho biết, đồng hành với những người yếu thế, trong dịp Tết năm nay, Hội đã vận động hơn 21.000 quà để giúp các hộ có điều kiện vui xuân đón Tết.

Đặc biệt, năm nay, Hội vận động được 20 phần quà từ hội doanh nhân cựu chiến binh với số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình có người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những phần quà được trao tận nhà với lời động viên chân thành không chỉ tạo niềm vui mà còn là động lực để các hộ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Bà Bùi Thị Bảnh (xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn) chia sẻ: “Lần đầu tiên nhận được món quà Tết có giá trị lớn như thế này, tôi rất mừng và xúc động trước sự quan tâm của chính quyền và các ngành, các mạnh thường quân. Nhận được món quà này tôi đi mua sắm Tết, các con về Tết thấy rất phấn khởi”.

Đã thành thông lệ, dịp Tết Nguyên đán hàng năm, không khí mùa xuân cũng rộn ràng ở lớp học tình thương của cô Nguyễn Thị Huỳnh Nga (phường 8, thành phố Vĩnh Long). Lớp học có gần 50 học sinh, đa phần thuộc diện khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn. Cô Nguyễn Thị Huỳnh Nga chia sẻ, dịp Tết hàng năm, các em học sinh ở lớp học này luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo từ lãnh đạo địa phương, các nhà hảo tâm. Những món quà Tết cùng những lời thăm hỏi ân cần đã tạo niềm tin và động lực để thầy và trò trong lớp học tiếp tục nỗ lực, vượt qua những khó khăn.

Với tinh thần “chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng khó khăn, đảm bảo mọi người mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết”, tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội nỗ lực chăm lo Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn...

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật và bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Hội doanh nhân cựu chiến binh trao quà tết cho người dân. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật và bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Hội doanh nhân cựu chiến binh trao quà tết cho người dân. (Nguồn: TTXVN)

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long Trần Thanh Lâm, dịp Tết năm nay, Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tổ chức hoạt động hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu tất cả hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh đều có một phần quà để vui xuân đón Tết.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, cuộc sống trong giai đoạn phát triển hiện nay đã có nhiều thay đổi nhưng ngày Tết Nguyên đán vẫn là truyền thống quý giá của dân tộc. Tết là dịp họp mặt, sum vầy của cả gia đình và thể hiện niềm mong ước một năm mới an vui, hạnh phúc và thành công. Với mục tiêu tạo điều kiện để tất cả người dân đều có cái Tết vui tươi, năm nay tỉnh tổ chức đa dạng các hoạt động để nhân dân vui xuân đón Tết đầm ấm, sum vầy. Điểm nhấn của các hoạt động năm nay là con đường gốm và hoa.

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân, vương quốc gốm đỏ được tái hiện hoành tráng và công phu mang theo nét đẹp phủ màu thời gian, đan xen với sắc màu tươi thắm của mùa xuân đã góp phần khơi dậy nhiều giá trị và gởi gắm những mong ước tốt lành, trọn vẹn.

Đây là dịp để người dân để tham quan trải nghiệm và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong năm mới. Ngoài ra, tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động như liên hoan nghệ thuật đường phố, biểu diễn nhạc nước, chương trình nghệ thuật đặc biệt và bắn pháo hoa đón giao thừa…với mong muốn để mọi người cùng hưởng một mùa xuân vui tươi, an lành, đong đầy hạnh phúc trong năm mới.

Tái hiện nghi lễ cung đình xưa đón Tết tại Hoàng thành Thăng Long

Tái hiện nghi lễ cung đình xưa đón Tết tại Hoàng thành Thăng Long

Ngày 2/2 (tức 23 tháng Chạp năm Quý Mão) tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long ...

Mang không khí Tết rộn ràng tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Mang không khí Tết rộn ràng tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình Gala Cặp lá yêu thương mang tên “Vui như Tết” - nơi đại gia đình Cặp lá yêu thương cùng điểm lại những ...

Quỳnh kool, Lý Nhã Kỳ cùng dàn sao Việt đăng ảnh rộn ràng đón Tết

Quỳnh kool, Lý Nhã Kỳ cùng dàn sao Việt đăng ảnh rộn ràng đón Tết

Quỳnh Kool, Lý Nhã Kỳ, Hồ Ngọc Hà và dàn sao Việt đăng ảnh rộn ràng đón Tết Nguyên đán.

Lực lượng hải quân thi tài gói bánh chưng, trang trí đơn vị đón Tết

Lực lượng hải quân thi tài gói bánh chưng, trang trí đơn vị đón Tết

Những ngày Tết cận kề, nhiều đơn vị lực lượng Hải quân Việt Nam đã sôi nổi tổ chức các hoạt động thi gói bánh ...

Đón Tết vui khỏe, người cao tuổi cần lưu ý gì?

Đón Tết vui khỏe, người cao tuổi cần lưu ý gì?

Tết đến là dịp các gia đình sum họp nhưng kèm theo đó là những xáo trộn về nề nếp sinh hoạt cũng như ăn ...

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Điện mừng Ngày Nhà vua Hà Lan năm 2024

Điện mừng Ngày Nhà vua Hà Lan năm 2024

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Hà Lan nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà vua Hà Lan (27/4).
Moscow tuyên bố 'không sợ' trừng phạt của EU về khí đốt hóa lỏng, Italy triệu Đại sứ Nga về việc này

Moscow tuyên bố 'không sợ' trừng phạt của EU về khí đốt hóa lỏng, Italy triệu Đại sứ Nga về việc này

Ngày 27/4, Nga tuyên bố sẽ vượt qua trừng phạt của EU về khí đốt tự nhiên hóa lỏng, Italy triệu Đại sứ Nga về quốc hữu hóa doanh nghiệp ...
Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị công du Pháp và Mỹ Latinh

Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị công du Pháp và Mỹ Latinh

Chính phủ Nhật Bản hôm 26/4 thông báo, Thủ tướng Kishida Fumio sẽ thăm Pháp, Brazil và Paraguay từ ngày 1-6/5.
XSMB 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 28/4/2024. dự đoán XSMB 28/4/2024

XSMB 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 28/4/2024. dự đoán XSMB 28/4/2024

XSMB 28/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số hôm nay 28/4. dự đoán xổ số miền ...
XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4 - trực tiếp xổ số miền Trung 28/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung chủ nhật. xổ số hôm nay 28/4. SXMT ...
XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - xổ số hôm nay 28/4. kết quả xổ số miền Nam 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN ...
Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu thu hút hơn 5.000 sinh viên đăng ký tham dự

Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu thu hút hơn 5.000 sinh viên đăng ký tham dự

Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu L'Oréal Brandstorm đã thu hút 5.050 sinh viên đăng ký từ hơn 100 trường đại học trên cả nước.
Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Thúc đẩy phong trào học tiếng Anh cho học sinh Việt Nam thông qua nền tảng Khan Academy

Thúc đẩy phong trào học tiếng Anh cho học sinh Việt Nam thông qua nền tảng Khan Academy

Hiện nay nền tảng học trực tuyến miễn phí lớn nhất thế giới, Khan Academy đã được dịch sang gần 60 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt. Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng ...
Tình yêu Tổ quốc đi đôi với trách nhiệm công dân

Tình yêu Tổ quốc đi đôi với trách nhiệm công dân

Học viện Ngoại giao khai mạc chương trình “Tuổi trẻ DAV và biển đảo quê hương” nhằm nâng cao hoạt động giáo dục tư tưởng cho sinh viên.
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi...
WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

Trong bối cảnh một số bang ở Mỹ ghi nhận cúm gia cầm xuất hiện trong đàn bò sữa, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến cáo cảnh giác về nguy cơ này.
Giảm cân nhanh, an toàn cùng 5 thực phẩm tự nhiên 0 calo

Giảm cân nhanh, an toàn cùng 5 thực phẩm tự nhiên 0 calo

Bổ sung các thực phẩm 0 calo giúp tăng tốc độ tiêu hao năng lượng, đẩy nhanh hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng.
Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Nghiên cứu khoa học chỉ ra thói quen tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện ngay, tránh tăng cân.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
XSMB 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 28/4/2024. dự đoán XSMB 28/4/2024

XSMB 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 28/4/2024. dự đoán XSMB 28/4/2024

XSMB 28/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số hôm nay 28/4. dự đoán xổ số miền bắc chủ nhật. SXMB 28/4. ...
XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4 - trực tiếp xổ số miền Trung 28/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung chủ nhật. xổ số hôm nay 28/4. SXMT 28/4
XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - xổ số hôm nay 28/4. kết quả xổ số miền Nam 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN 28/4
XSMN 27/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4/2024. xổ số ngày 27 tháng 4

XSMN 27/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4/2024. xổ số ngày 27 tháng 4

XSMN 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 27/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 27 tháng 4. XSMN thứ 7. xổ số hôm nay 27/4. SXMN 27/4.
XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ 7. SXMT 27/4
XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 27/4. dự đoán XSMB thứ 7
Phiên bản di động