Người Việt tại Thái Lan và Đức hướng về khúc ruột miền Trung

TGVN. Vừa qua, người Việt Nam tại Thái Lan và Đức đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung và nhận được hưởng ứng từ đông đảo bà con.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tấm lòng người Việt tại Thái Lan

Ngày 1/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan đã tổ chức lễ tiếp nhận quyên góp của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt, thiên tai.

Tham dự buổi lễ diễn ra tại trụ sở Đại sứ quán có lãnh đạo Tổng hội người Việt Nam toàn Thái Lan, Hội doanh nhân kiều bào toàn Thái, cùng các hội, đoàn đại diện cho cộng đồng kiều bào các tỉnh và khu vực Bangkok.

Người Việt tại Thái Lan và Đức hướng về khúc ruột miền Trung
Đại diện bà con người Việt tại Thái Lan tại lễ tiếp nhận. (Nguồn: TTXVN)

Trước những thiệt hại, mất mát to lớn về người và tài sản của đồng bào miền Trung do thiên tai, bão lũ liên tiếp gây ra trong thời gian vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, kiều bào và cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan trong những ngày qua đã phát động và tổ chức nhiều đợt quyên góp để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Như nhiều nước khác trên thế giới, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 vẫn còn tác động nặng nề. Tại Thái Lan, nhiều tỉnh hiện cũng bị ngập lụt, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và kinh doanh của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan nói chung.

Tuy nhiên, với truyền thống yêu nước và đoàn kết, luôn hướng về quê hương nguồn cội, kiều bào cùng nhiều tổ chức đã dành nhiều tình cảm yêu thương và cùng với nhân dân trong nước dồn mọi sức lực giúp đồng bào miền Trung sớm khắc phục hậu quả bão lũ, vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng hội người Việt toàn Thái Lan Trịnh Cao Sơn đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và sự chia sẻ những mất mát, đau thương của đồng bào miền Trung, những người đang phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề do bão lũ, thiên tai gây ra.

Ông Trịnh Cao Sơn xúc động chia sẻ từ trước tới nay, kiều bào tại Thái Lan luôn hướng về đất nước, hướng về cội nguồn. Trước những thiệt hại to lớn ở miền Trung, Tổng hội đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ tới tất cả 26 chi hội thành viên trên khắp Thái Lan và nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của đông đảo bà con.

Tổng hội người Việt Nam toàn Thái Lan đã thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan trao số tiền quyên góp hơn 5 triệu Baht Thái (khoảng 3,7 tỷ VND), và số tiền của kiều bào ủng hộ về trong nước vẫn tiếp tục tăng lên.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan tiếp nhận số tiền quyên góp nói trên, bà Trần Thị Thu Trang, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, bày tỏ cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của bà con kiều bào, nhấn mạnh đây là sự đóng góp vô cùng quý báu trong bối cảnh nhân dân, chiến sỹ cả nước đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước nhằm giúp khu vực miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan sẽ chuyển số tiền quyên góp về Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao để chuyển tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc.

Đợt quyên góp này là hoạt động ý nghĩa của những người con đất Việt dù đang công tác, học tập, đầu tư, kinh doanh hay sinh sống ở ngoài nước nhưng luôn một lòng hướng về đất nước, đóng góp sẻ chia nhằm giảm bớt những khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung ruột thịt, thể hiện tình cảm đẹp của đồng bào Việt Nam ở xa Tổ quốc đối với đồng bào trong nước.

Trước đó, trong đại dịch Covid-19, kiều bào Thái Lan đã ủng hộ đồng bào trong nước gần 1 triệu Baht, đồng thời đóng góp hơn 4 triệu Baht cùng nhiều trang thiết bị y tế cho các địa phương ở nước sở tại.

Phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung mạnh mẽ ở Đức

Mới đây, cộng đồng người Việt ở khắp nơi tại Đức đã tổ chức hoặc tham gia các hoạt động vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, lũ lụt.

Các hoạt động quyên góp của cộng đồng người Việt ở Đức tạo thành phong trào rất mạnh và được triển khai ở hầu như tất cả các hội đoàn, các khu vực trên khắp nước Đức.

Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại, công ty, doanh nghiệp của người Việt hoặc tập hợp những người Việt làm cho công ty Đức hay các nhóm nhỏ cá nhân và bà con phật tử cũng đã tổ chức quyên góp riêng để chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Mới đây nhất, Nhà hàng East Moon II của người Việt ở Berlin cũng đã cùng một số anh chị em, bạn bè nghệ sỹ, tổ chức đêm nhạc từ thiện với chủ đề "Thương lắm miền Trung ơi" để quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

Nhiều hội đoàn trực tiếp gửi số tiền quyên góp được về trong nước thông qua các cơ quan, tổ chức hoặc các cá nhân để hỗ trợ bà con chịu thiệt hại do thiên tai, trong khi cũng có nhiều hội đoàn cử người trực tiếp tới các vùng chịu hậu quả của thiên tai để trao tận tay cho bà con.

Nhiều hội đoàn, cá nhân cũng thông qua các hội đồng hương Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh và một số hội đoàn khác để chia sẻ những khó khăn với các gia đình ở miền Trung.

Theo ông Nguyễn Công Thành, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Bình, những đau thương, mất mát mà bà con miền Trung phải gánh chịu do thiên tai, lũ lụt đã gây xúc động mạnh khi người dân nơi đây phải đối mặt với nhiều khó khăn và cần sự hỗ trợ của không chỉ bà con trong nước mà cả ở nước ngoài nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau để bà con có thể dần vượt qua khó khăn, ổn định lại cuộc sống.

Theo thống kê chưa đầy đủ về hoạt động quyên góp của cộng đồng người Việt ở Đức, đến nay số tiền quyên góp được đã lên tới khoảng 340.000 Euro (khoảng 9 tỷ VND). Đây là tấm lòng rất trân quý của những người con Việt ở Đức, dù cũng đang gặp những khó khăn trong kinh doanh do dịch Covid-19, muốn gửi về chung tay hỗ trợ bà con miền Trung vơi đi những đau thương, mất mất do thiên tai, lũ lụt.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phát động kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Đức ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung và số tiền thu được đã được chuyển về trong nước.

Đại sứ quán cũng gửi cho các hội đoàn, đồng thời đăng tải Lời kêu gọi của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức và toàn thể người Việt hỗ trợ, sẻ chia, giúp đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ nhanh chóng khắc phục hậu quả của thiên tai, ổn định cuộc sống.

Bầu cử Mỹ 2020: Khó khăn chất chồng và lựa chọn nào cho cử tri?

Bầu cử Mỹ 2020: Khó khăn chất chồng và lựa chọn nào cho cử tri?

TGVN. 'Trong bối cảnh tác động của đại dịch covid-19, điều mà cử tri Mỹ quan tâm hơn đó là công ăn, việc làm và ...

Bầu cử Mỹ 2020: So sánh độ 'soái ca' và thăng trầm của 2 ứng viên Trump-Biden

Bầu cử Mỹ 2020: So sánh độ 'soái ca' và thăng trầm của 2 ứng viên Trump-Biden

TGVN. Trong khi các cử tri Mỹ đang chuẩn bị đi bỏ phiếu lựa chọn nhà lãnh đạo nước Mỹ, hãy cùng ngắm lại những ...

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Người gốc Á có thể tạo đột phá

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Người gốc Á có thể tạo đột phá

TGVN. Những lá phiếu của người Mỹ gốc Á đóng vai trò như thế nào trong việc xác định người chiến thắng trong cuộc bầu ...

QT (theo TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Lũ lụt tại miền Trung

Đọc thêm

Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda Motor Co. mới đây công bố khoản đầu tư khổng lồ 15 USD Canada (11 tỷ USD) để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện mới ...
Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Sáng ngày 26/4/2024, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã có buổi gặp mặt và trò chuyện cùng Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, ...
Nỗi đau và bài học từ chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam qua hội thảo tại Đại học George Washington

Nỗi đau và bài học từ chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam qua hội thảo tại Đại học George Washington

Đại học George Washington (Mỹ) đã tổ chức Hội thảo với chủ đề 'Các chiến dịch sơ tán ở miền Bắc Việt Nam và trường hợp trẻ em tại Đặc ...
Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Togo lần thứ 64

Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Togo lần thứ 64

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Togo nhân dịp kỷ niệm lần thứ 64 Quốc khánh Cộng hòa Togo (27/4/1960-27/4/2024).
Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Nam Phi lần thứ 30

Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Nam Phi lần thứ 30

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Nam Phi nhân dịp kỷ niệm lần thứ 30 Quốc khánh Cộng hòa Nam Phi (27/4/1994-27/4/2024).
Quân đội Mỹ bắt đầu xây dựng bến cảng ngoài khơi Dải Gaza

Quân đội Mỹ bắt đầu xây dựng bến cảng ngoài khơi Dải Gaza

Quân đội Mỹ đã bắt đầu xây dựng một bến tàu hàng hải cho phép viện trợ nhân đạo vào vùng đất Gaza, cảng dự kiến hoạt động vào đầu ...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động