Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 dần về đích, PetroVietnam nỗ lực cao nhất hoàn thành dự án đúng cam kết

Khánh Linh
PetroVietnam vừa chính thức thông báo hoàn thành mốc đốt lửa lần đầu Tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Đây là dấu mốc có ý nghĩa rất quan trọng đối với dự án khi chứng minh được sự tích hợp vận hành cả 2 tổ máy và bước đầu hoàn thiện cơ khí vận hành của toàn bộ Nhà máy.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 dần về đích, PetroVietnam nỗ lực cao nhất hoàn thành dự án đúng cam kết

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoàn thành mốc đốt lửa lần đầu bằng dầu Tổ máy số 2.

Chỉ được phép hoàn thành sớm hơn kế hoạch

Tại nhà điều khiển trung tâm Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, ngày 27/8, Đoàn công tác do Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã chứng kiến Tổ máy số 2 đốt lửa lần đầu bằng dầu. Sau đó, đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ một số hạng mục trên đường găng dự án như hệ thống vận chuyển than, hệ thống khử lưu huỳnh gồm nhà thạch cao, nhà xử lý nước. Công tác vận hành Tổ máy số 2 đã được triển khai tích cực.

Rút kinh nghiệm từ Tổ máy số 1, linh hoạt trong việc điều hành và lắp đặt vật tư dự phòng, Tổ máy số 2 đã hoàn thành mốc tiến độ đốt dầu lần đầu chỉ trong hơn 1 tháng, bằng 1/3 thời gian so với Tổ máy số 1. Tổng thầu PETROCONs đưa ra 3 kịch bản và đảm bảo hoàn thành COD Tổ máy số 1 đúng cam kết vào 30/11/2022; hoàn thành COD Tổ máy số 2 và bàn giao Nhà máy vào ngày 31/12/2022.

Sau khi kiểm tra thực địa trên công trường, cùng Tổng thầu, các nhà thầu vận hành trao đổi các điểm nghẽn trong công tác thi công vận hành, Tổng giám đốc PetroVietnam Lê Mạnh Hùng đã chủ trì giao ban công trường kết nối cùng đầu cầu Công ty DQS – Nhà thầu phụ trách hạng mục dây chuyền vận chuyển than của Nhà máy.

Trên công trường dự án, các nhà thầu đã huy động trên 1.000 công nhân thi công trực tiếp làm việc (bao gồm các đơn vị gia công, lắp đặt, sửa chữa, chạy thử...) và sẽ tiếp tục huy động để thi công, chạy thử đồng loạt các hạng mục. Công trường có 35 đơn vị tham gia thi công và chạy thử gồm 27 nhà thầu thi công trong nước; 04 Nhà thầu nước ngoài: (Qingdao, SDC, ABB, BWBC); 04 đơn vị bảo dưỡng thiết bị: (PVPS, PVCFC, NPS, PV Power HT).

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 dần về đích, PetroVietnam nỗ lực cao nhất hoàn thành dự án đúng cam kết
Ngày 27/8, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) Lê Mạnh Hùng dẫn đầu Đoàn công tác chứng kiến lễ đốt dầu lần đầu Tổ máy số 2, kiểm tra, đôn đốc tiến độ và chủ trì giao ban Công trường Dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Hiện, Tổng thầu PETROCONs cùng các nhà thầu lắp đặt vận hành đang nỗ lực từng ngày để lấy lại tiến độ vận hành hạng mục hệ thống vận chuyển than. Theo đó, tính đến ngày 20/8, toàn bộ công tác lắp đặt cơ khí đã hoàn thành, hiện hệ thống được nhà thầu FLSmit tiếp quản, cài đặt vận hành tổng thể, tự động theo thiết kế.

Báo cáo tại cuộc họp giao ban, Tổng giám đốc PETROCONs Phan Tử Giang cho biết, tiến độ tổng thể của dự án đạt 96,15%, chậm 2,44% so với kế hoạch. Thời gian vừa qua, Tổng thầu PETROCONs cùng các nhà thầu FLSmit và Ciement đã cùng thống nhất, điều chỉnh lại chi tiết tiến độ vận hành hệ thống vận tải than từ cầu cảng đến nhà máy, đề sớm hoàn thành hệ thống điều khiển, vận hành hoàn chỉnh từ băng tải đến gầu xúc. Đến nay, các hạng mục như băng chuyền, gầu xúc đã hoàn chỉnh từng phần. Tổng thầu PETROCONs đảm bảo đến ngày 20/9 sẽ hoàn thiện vận hành toàn bộ hệ thống than.

Ở đây phải nói thêm rằng, hệ thống vận chuyển than của nhà máy có vai trò cực kỳ quan trọng trong giai đoạn vận hành nâng công suất của Nhà máy. Chỉ khi hệ thống hoàn thiện khâu vận chuyển thì Nhà máy mới có thể nâng công suất lên 100%, tiến hành chạy thử tin cậy trong vòng 30 ngày. Được biết để nâng công suất Nhà máy lên 100%, mỗi ngày lượng than tiêu thụ sẽ khoảng 3.000 tấn. Bên cạnh hạng mục hệ thống vận chuyển than, các hạng mục chính như hệ thống khử lưu huỳnh, hệ thống thải tro xỉ, hệ thống phòng cháy chữa cháy… đều đang được kiểm soát tốt tiến độ.

Tại cuộc giao ban, đại diện lãnh đạo các nhà thầu, các ban chuyên môn Tập đoàn đã báo cáo cụ thể các công tác liên quan đến dự án, đề xuất các giải pháp hỗ trợ Tổng thầu rút ngắn tiến độ, kiểm soát chất lượng triển khai dự án.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 dần về đích, PetroVietnam nỗ lực cao nhất hoàn thành dự án đúng cam kết

Lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra công tác hàn đường ống của hệ thống khử lưu huỳnh.

Sau khi lắng nghe Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng nhận xét tổng thể các mặt công tác, Tổng giám đốc PetroVietnam Lê Mạnh Hùng biểu dương nỗ lực và tinh thần vượt khó của cán bộ công nhân viên đang triển khai dự án.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng lưu ý việc triển khai vận hành thử Tổ máy số 2 về đích trong dự kiến nhưng vẫn chậm hơn tiến độ phấn đấu đề ra. Mốc đốt dầu lần đầu của Tổ máy số 2 có ý nghĩa rất quan trọng đối với dự án khi chứng minh được sự tích hợp vận hành cả 2 tổ máy và bước đầu hoàn thiện cơ khí vận hành của toàn bộ Nhà máy.

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Đây là dự án vô cùng thách thức, chúng ta phải quyết tâm và chỉ được phép hoàn thành sớm hơn kế hoạch. Tôi kêu gọi Tổng thầu, các nhà thầu và các Ban chuyên môn Tập đoàn - chúng ta phải tiết kiệm từng giờ, từng ngày, từng cuộc họp để đạt được mục tiêu nêu trên”.

Nỗ lực cao nhất vượt thách thức

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng yêu cầu Ban QLDA và Tổng thầu PETROCONs tiếp tục thực hiện các nhóm công việc như: Triển khai hệ thống quản trị linh hoạt theo thực tiễn yêu cầu của dự án; Tăng cường quản trị rủi ro tiến độ; Lên kế hoạch bảo dưỡng và sửa chữa chi tiết trên cơ sở nguồn lực và chi phí dự án sao cho đồng bộ, tránh lãng phí; Rà soát lại đội ngũ nhân sự, quản lý chất lượng tăng cường thêm từ các đơn vị trong Tập đoàn; Chú trọng hơn nữa vấn đề an ninh và an toàn tại dự án; Cuối cùng phải lên sơ đồ, kế hoạch chạy thử cụ thể, gắn với phối hợp về nhân sự, tài chính, kỹ thuật của các bên vận hành trong dự án.

Tại buổi giao ban trên công trường, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban chuyên môn Tập đoàn về các công tác hỗ trợ về pháp lý, hợp đồng mua bán điện, kế hoạch sản xuất kinh doanh, dòng tiền đầu tư, huy động nhân sự…

Khởi động từ năm 2011, NMNĐ Thái Bình 2, tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, có tổng mức đầu tư 41.799 tỷ đồng, là một trong những dự án trọng điểm của ngành điện tại Trung tâm Điện lực Thái Bình. Với tổng công suất 1.200MW (gồm hai tổ máy), NMNĐ Thái Bình 2 là nhà máy nhiệt điện có quy mô công suất lớn nhất khu vực Đồng bằng Bắc Bộ được xây dựng tại Thái Bình. Dự kiến, sau khi hoàn thành đưa vào vận hành, hằng năm nhà máy sẽ cung cấp hơn 7,2 tỷ kWh điện cho lưới điện quốc gia. Điều này không chỉ góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia mà còn góp phần phát triển kinh tế-xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Thái Bình nói riêng và khu vực Đồng bằng Bắc Bộ nói chung.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, bị đóng băng nhiều năm, thậm chí có thời điểm rơi vào bế tắc, mặc dù đã được giải ngân trên 35.000 tỷ đồng. Với mục tiêu vừa không để thất thoát tài sản Nhà nước, vừa góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thời gian gần đây, với những chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt, sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự động viên, chia sẻ trách nhiệm, giải quyết các khó khăn, vướng mắc đã tạo động lực và áp lực cho các cơ quan có niềm tin, nỗ lực phấn đấu vượt qua các khó khăn, thách thức, từng bước khôi phục dự án. Cùng với quyết tâm vượt bậc của PetroVietnam, đến nay, dự án từng bước được kiểm soát, dần "hồi sinh", đạt nhiều chuyển biến tích cực để hoàn thành các mốc tiến độ quan trọng.

PetroVietnam đang phấn đấu đến 30/11/2022 sẽ vận hành thương mại Tổ máy số 1 của Nhà máy và vận hành thương mại toàn bộ Nhà máy vào 31/12/2022.

Tuy nhiên, phía trước còn rất nhiều khó khăn, các mốc tiến độ tiếp theo của dự án sẽ là thách thức rất lớn đối với chủ đầu tư, tổng thầu, như thiết bị đã được lắp đặt và không sử dụng trong thời gian dài, mặc dù đã được các bên nỗ lực bảo quản nhưng trước khi chạy thử cần phải kiểm tra, bảo dưỡng, đặc biệt trong trường hợp phải thay thế...

Mặc dù, Dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn nhiều khó khăn, nhưng PetroVietnam, các nhà thầu và các lực lượng trên công trường cam kết sẽ quyết tâm, nỗ lực cao nhất để hoàn thành dự án đúng cam kết, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định.

Kinh tế Hàn Quốc khởi sắc trong quý II/2022

Kinh tế Hàn Quốc khởi sắc trong quý II/2022

Số liệu của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) công bố ngày 1/9 cho thấy, nền kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng với tốc ...

Giá cà phê hôm nay 1/9: Tiếp tục điều chỉnh giảm, ưu tiên mua hàng giao ngay, thận trọng về cách kinh doanh không bền vững

Giá cà phê hôm nay 1/9: Tiếp tục điều chỉnh giảm, ưu tiên mua hàng giao ngay, thận trọng về cách kinh doanh không bền vững

Thời tiết cực đoan lan khắp nơi, ngay ở những vùng sản xuất quan trọng. Hạn hán và nắng nóng hoành hành tại châu Âu, ...

Mức độ lạc quan 'tụt dốc thảm', hơn nửa doanh nghiệp Mỹ hoãn, hủy bỏ đầu tư tại Trung Quốc

Mức độ lạc quan 'tụt dốc thảm', hơn nửa doanh nghiệp Mỹ hoãn, hủy bỏ đầu tư tại Trung Quốc

Một cuộc khảo sát của Hội đồng Thương mại Mỹ-Trung Quốc cho thấy, sự lạc quan của các doanh nghiệp Mỹ về Trung Quốc đã ...

Nga đã tránh đòn loại trực tiếp từ phương Tây hay loạt 'vũ khí' trừng phạt hoạt động lỗi?

Nga đã tránh đòn loại trực tiếp từ phương Tây hay loạt 'vũ khí' trừng phạt hoạt động lỗi?

‘Vũ khí trừng phạt’ - một học thuyết mới về quyền lực của phương Tây, tưởng là đòn loại trực tiếp, nhưng kết quả hóa ...

Phú Thọ sẵn sàng ‘dọn ổ’ chào đón doanh nghiệp Mỹ đến đầu tư

Phú Thọ sẵn sàng ‘dọn ổ’ chào đón doanh nghiệp Mỹ đến đầu tư

Phú Thọ đã sẵn sàng chuẩn bị mặt bằng sạch để các doanh nghiệp, nhà đầu tư lựa chọn; đồng thời cam kết đồng hành ...

Đọc thêm

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

6 trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024.
Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger. Mỹ trên đà suy yếu vị thế quân sự?
Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Theo tin tức mới nhất từ tờ L’Equipe (Pháp), cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU hơn Bayern Munich.
Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Cuộc khủng hoảng ngành y tế Hàn Quốc vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ, vì lý do gì?
Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Nỗ lực bảo vệ lá phiếu, Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu
Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Trong tập đầu tiên của Đạp gió 2024, Suni Hạ Linh gây ấn tượng khi hát tiếng Việt và Trung kết hợp màn đu dây đầy mạo hiểm.
Lệnh cấm LNG Nga chưa thể thực hiện bởi Moscow và châu Âu vẫn 'cần có nhau'

Lệnh cấm LNG Nga chưa thể thực hiện bởi Moscow và châu Âu vẫn 'cần có nhau'

Những nỗ lực nhằm hạn chế khối lượng nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) kỷ lục từ Nga của châu Âu cần được tiếp cận một cách thận trọng.
Tin tốt 'lũ lượt' cập bến Ấn Độ, nền kinh tế 3,7 nghìn tỷ USD có thể trở thành siêu cường?

Tin tốt 'lũ lượt' cập bến Ấn Độ, nền kinh tế 3,7 nghìn tỷ USD có thể trở thành siêu cường?

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi, Ấn Độ sẵn sàng trở thành cường quốc kinh tế thế kỷ XXI.
Kinh tế Ukraine: Lộ số tiền cần để tái thiết trong năm nay, EIB cam kết 'bắn' 560 triệu Euro

Kinh tế Ukraine: Lộ số tiền cần để tái thiết trong năm nay, EIB cam kết 'bắn' 560 triệu Euro

Ngày 19/4, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, nước này sẽ nhận được khoản tài trợ 560 triệu Euro từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).
Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

G7 sẽ tiếp tục tìm kiếm các phương thức sử dụng tài sản công của Nga bị đóng băng để hỗ trợ tài chính cho Ukraine.
Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024 trên thị trường thế giới tăng mạnh sau hành động quân sự của Israel làm tăng sức hấp dẫn của tài sản an toàn này.
Kinh tế toàn cầu: Một chút hy vọng vào Hội nghị mùa Xuân!

Kinh tế toàn cầu: Một chút hy vọng vào Hội nghị mùa Xuân!

Tổng giám đốc IMF cảnh báo nền kinh tế toàn cầu đối mặt với một thập kỷ 'tăng trưởng ảm đạm' và 'mất lòng tin của người dân'.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động