Nhỏ Bình thường Lớn

Nhu cầu của phụ nữ và Gen Z khiến cuộc đua đồng hồ xa xỉ toàn cầu nóng lên

Tập đoàn LVMH, kinh doanh đồ xa xỉ hàng đầu đang tiếp tục nỗ lực để giành thị phần trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ xa xỉ trên toàn cầu và dự kiến doanh số bán đồng hồ xa xỉ trên toàn thế giới sẽ đạt khoảng 30 tỷ USD trong năm nay và dự kiến tăng lên trên 37 tỷ USD vào năm 2032.
Nhu cầu của phụ nữ và Gen Z khiến cuộc đua đồng hồ xa xỉ toàn cầu nóng lên
Cuộc đua đồng hồ xa xỉ toàn cầu 'tăng nhiệt' với những mẫu mới đắt đỏ và độc đáo. (Nguồn: CNBC)

Tập đoàn LVMH, kinh doanh đồ xa xỉ hàng đầu đang tiếp tục nỗ lực để giành thị phần trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ. Mảng đồng hồ cao cấp và trang sức của LVMH đã ghi nhận doanh thu 11,8 tỷ USD trong năm 2023 và dự kiến doanh số bán đồng hồ xa xỉ trên toàn thế giới đạt khoảng 30 tỷ USD trong năm nay và dự kiến tăng lên trên 37 tỷ USD vào năm 2032.

Với 10 thương hiệu đồng hồ, bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức nổi tiếng như Louis Vuitton, Bulgari và Dior, LVMH đang tạo ra sự đa dạng và sức hấp dẫn cho khách hàng. Các nhà phân tích cho rằng LVMH có khả năng tiếp tục mua lại các thương hiệu hấp dẫn khác nếu có cơ hội.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IMARC Group, dự kiến doanh số bán đồng hồ xa xỉ trên toàn thế giới sẽ đạt khoảng 30 tỷ USD trong năm nay và dự kiến tăng lên trên 37 tỷ USD vào năm 2032. Sự gia tăng tài sản toàn cầu và sự quan tâm ngày càng lớn của thế hệ Z và thế hệ trẻ đối với đồng hồ cơ cao cấp được xem là những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng.

Chuyên gia cho biết những người giàu có ít bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng cao và sự bất ổn kinh tế, vì vậy có ngày càng nhiều thương hiệu phục vụ những "người chi tiêu đẳng cấp" có nhu cầu chi tiêu cho chất lượng và tay nghề thủ công cao nhất.

Giám đốc điều hành (CEO) Jean-Christophe Babin của LVMH phụ trách Bulgari cho biết: "Phân khúc cao cấp thực sự là một trong những động lực tăng trưởng chính của chúng tôi. Hơn bao giờ hết, những người giàu có đang mong muốn đầu tư vào những thương hiệu đáng tin cậy và bền vững theo thời gian".

LVMH đang nhắm đến phân khúc đồng hồ nữ xa xỉ đang phát triển nhanh nhất. Mặc dù chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng doanh số bán hàng, sự quan tâm của phụ nữ đối với đồng hồ cơ sang trọng đã tăng vọt nhờ sự xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội và sự đa dạng về thiết kế dành riêng cho phụ nữ.

Số lượng phụ nữ giàu có trên toàn cầu đang ngày càng tăng, cả những người tự lập và những người được thừa kế tài sản, điều này cũng đóng góp vào tăng trưởng doanh số bán đồng hồ hạng sang.

Nga cậy lợi thế chiếm lĩnh thị trường hydro toàn cầu, châu Âu gọi tên Azerbaijan, hành động ngay lập tức

Nga cậy lợi thế chiếm lĩnh thị trường hydro toàn cầu, châu Âu gọi tên Azerbaijan, hành động ngay lập tức

Nga có kế hoạch tận dụng các lợi thế như trung tâm lục địa Á-Âu, trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn, cơ sở hạ ...

Tập đoàn Sojitz: Phát triển phù hợp với nhu cầu tại Việt Nam

Tập đoàn Sojitz: Phát triển phù hợp với nhu cầu tại Việt Nam

Tập đoàn Sojitz gồm khoảng 400 công ty con và chi nhánh tại Nhật Bản và trên thế giới trong nhiều lĩnh vực như ô ...

EU tìm cách ‘thoát Nga’ về khí đốt, Mỹ nhanh chân chiếm lĩnh thị trường LNG toàn cầu

EU tìm cách ‘thoát Nga’ về khí đốt, Mỹ nhanh chân chiếm lĩnh thị trường LNG toàn cầu

Ngày 2/1, hãng Bloomberg đưa tin, Mỹ đã vượt qua Australia và Qatar để trở thành nhà xuất khẩu khí hóa lỏng (LNG) lớn nhất ...

NABE: Lạm phát tại Mỹ giảm nhanh hơn dự kiến và thị trường lao động đang hạ nhiệt

NABE: Lạm phát tại Mỹ giảm nhanh hơn dự kiến và thị trường lao động đang hạ nhiệt

Ngày 22/1, Hiệp hội kinh tế thương mại quốc gia (NABE) công bố kết quả khảo sát cho thấy, nền kinh tế Mỹ sẽ tránh ...

Giá heo hơi hôm nay 4/2: Dao động ở mức trung bình, giảm ở một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 4/2: Dao động ở mức trung bình, giảm ở một số địa phương

Giá heo hơi tuần qua biến động trái chiều. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 52.000-59.000 đồng/kg.

MH (theo CNBC)