Những bộ phim “nặng ký” tại HANIFF 2016

Không chỉ gây ấn tượng bởi số lượng phim và các nước tham dự, Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) 2016 còn ghi dấu ấn bởi sự xuất hiện của những bộ phim thú vị với chất lượng cao.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
nhung bo phim nang ky tai haniff 2016 LHP quốc tế Hà Nội: Chiếu phim ngoài trời và biểu diễn thời trang Italy
nhung bo phim nang ky tai haniff 2016 LHP Quốc tế lần thứ IV- 2016: Liên hoan của giao lưu hội nhập

Những tác phẩm đặc biệt

Nhiều người đã rất ngạc nhiên và vui mừng khi phim chiếu khai mạc HANIFF năm nay là bộ phim vừa giành giải Cành cọ Vàng của Liên hoan phim Cannes 2016. “I, Daniel Blake” của đạo diễn Ken Loach vừa mới chỉ ra mắt tại Anh vào ngày 21/10 và Việt Nam là nước đầu tiên bộ phim được công chiếu tại rạp quốc tế.

Để bộ phim danh giá này về chiếu tại HANIFF 2016, Ban Tổ chức đã nhận được một phần sự hỗ trợ tích cực của Hội đồng Anh với mong muốn làm cầu nối hợp tác giữa nền điện ảnh hai nước.

“I, Daniel Blake” là một bức tranh theo chủ nghĩa hiện thực, lấy câu chuyện về nỗ lực sống của một người thợ mộc bị tàn phế và một bà mẹ đơn thân từ tiền trợ cấp chính phủ. Với tầng nội dung sâu sắc mà bộ phim thể hiện, bộ phim không chỉ mang lại thành công cho đạo diễn Ken Loach tại Cannes mà phim còn thắng Giải khán giả bình chọn tại Liên hoan phim quốc tế Locarno.

nhung bo phim nang ky tai haniff 2016

Nữ Catherin Deneuve trong bộ phim "Đông Dương". (Nguồn: Pinterest)

Cũng tại HANIFF năm nay, những khán giả chưa xem bộ phim nổi tiếng Indochine (Đông Dương) sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tác phẩm này tại nhiều rạp chiếu tại Hà Nội. Trở lại Việt Nam sau nhiều năm cùng đạo diễn gạo cội Régis Wargnier và nữ diễn viên huyền thoại của điện ảnh Catherine Deneuve, bộ phim kinh điển này sẽ được tái hiện lại dưới định dạng phim Ultra HD 4K.

Với định dạng này, Indochine hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm cao cấp và sắc nét hơn cho những khán giả đã và sẽ tiếp tục thổn thức về tình mẫu tử giữa Éliane Devries (Catherin Deneuve đóng) cùng cô con gái Camille (Phạm Linh Đan) và tình yêu tay ba ngang trái giữa họ và viên sĩ quan điển trai Jean – Baptiste Le Guen (Vincent Pérez).

Lấy bối cảnh Đông Dương thập niên 1930 -1950, Indochine ngay khi vừa ra mắt đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới phê bình, gây được tiếng vang lớn trong và ngoài nước. Phim từng giành được giải Oscar danh giá ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, và đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho diễn xuất xuất thần của Catherine Deneuve năm 1993. 

Một bộ phim khác rất được chờ đón dù không tranh giải đó là phim về chuyện tình của Tổng thống Mỹ Barack Obama có tựa là "Southside with You" (Cùng em về phương Nam). Câu chuyện về Tổng thống Mỹ bắt đầu từ chuyện tình ở miền Nam nước Mỹ vào mùa hè 1989 – thời điểm ông Obama còn đang là sinh viên Luật Đại học Harvard và Michelle Obama (tên thật là Michelle Robinson) vừa mới đặt chân tới Sidley Austin, thực tập ở Chicago. Họ đã gặp nhau, cùng nhau trải qua những ngày lãng mạn đi ăn kem, đi dạo và chơi đùa cùng nhau như những người bạn trước khi Michelle nhận lời hẹn hò chính thức.

nhung bo phim nang ky tai haniff 2016
Cảnh trong phim "Southside with You". (Nguồn: Hollywoodreporter)

Bộ phim này được đạo diễn Richard Tanne lấy tư liệu từ chính gia đình Tổng thống Mỹ, và những người bạn, người đồng nghiệp cũ của cả hai. Nam diễn viên Parker Sawyers đảm nhận vai diễn Tổng thống Barack Obama và nữ diễn viên Tika Sumpter đảm nhận vai diễn Phu nhân Michelle Obama với phần âm nhạc đầy lãng mạn trong phim do ca sĩ John Legend đảm nhận.

Phim tranh giải đáng chú ý

Có thể nói, 12 bộ phim truyện dài được tuyển chọn từ hàng trăm bộ phim tranh giải chính thức tại HANIFF 2016 lần này là những cái tên sáng giá. Đạo diễn Atom Egoyan người Canada, một tên tuổi nổi bật ở tầm quốc tế với hàng chục giải thưởng lớn nhỏ tại các Liên hoan phim lớn như Cannes, Berlin và Venice.

Remember (Hồi ức) của Atom Egoyan là phim hay, kể về một nạn nhân sống sót sau chiến tranh Thế giới thứ hai phát hiện ra tên lính của Đức quốc xã đã giết toàn bộ gia đình ông sau 70 năm, đang sống tại Mỹ với một nhân thân giả. Nam diễn viên từng đoạt Oscar Christopher Plummer đã có một vai diễn đầy xúc động về người đàn ông sắp gần đất xa trời đang lần mò lại hồi ức về những bi kịch của mình.

Diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên Pháp Catherine Frot trong bộ phim “Marguerite” của đạo diễn Xavier Giannoli (Pháp) cũng khiến bộ phim này trở thành đối thủ mạnh tại HANIFF 2016. Đạo diễn sinh năm 1970 người Thái Lan Apichatpong Weerasethakul (từng đoạt 3 giải tại Cannes, trong đó có Cành cọ vàng) mang đến HANIFF 2016 bộ phim “Nghĩa địa huy hoàng” (từng tranh giải Un Certain Regard năm ngoái tại Cannes). Bộ phim được đánh giá là một trong những đối thủ nặng ký nhất ở hạng mục phim dài và hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ.

nhung bo phim nang ky tai haniff 2016
Cảnh trong phim "Trúng số". (Nguồn: tinhte)

Nhật Bản tranh giải HANIFF 2016 với hai bộ phim truyện dài là Candy boys (Những chàng trai kẹo ngọt) của đạo diễn Hirota Leona và Blossoming into a family (Gia đình nở hoa) của đạo diễn Hiroki Hayashi. Trong khi đó, Hàn Quốc mang tới Việt Nam “One way trip” (Ngày tươi đẹp) của đạo diễn Choi Jeong-yeol. Với tài năng kể chuyện và sử dụng những kỹ thuật hình ảnh, đạo diễn này đã được mời tham dự và đoạt giải tại nhiều liên hoan như Liên hoan Phim Quốc tế Rotterdam, Giải thưởng Rồng Xanh và Giải thưởng Điện ảnh Daejong.

Việt Nam cũng có hai đại diện lọt vào 12 phim truyện dài tranh giải chính thức là “Trúng số” của Dustin Nguyễn và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Victor Vũ. Hai bộ phim này đều đạt nhiều giải thưởng và dành được tình cảm yêu mến của đông đảo khán giả trong nước nên hứa hẹn sẽ chinh phục được Ban Giám khảo HANIFF 2016.

nhung bo phim nang ky tai haniff 2016 Ngắm Việt Nam qua những thước phim nước ngoài

Hình ảnh Việt Nam gần gũi, sinh động trên các thước phim nước ngoài đã được giới thiệu qua triển lãm bên lề Liên hoan ...

nhung bo phim nang ky tai haniff 2016 Gần 30 tài năng trẻ tham dự Trại sáng tác HANIFF 2016

Sáng nay (1/11) tại Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV (HANIFF), Cục Điện ảnh đã phối hợp với Công ty TNHH ...

nhung bo phim nang ky tai haniff 2016 ‘Bữa tiệc điện ảnh’ sắp khai màn tại Hà Nội

146 bộ phim từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ cùng hội ngộ tại Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội 2016 (HANIFF ...

Lê An

Bài viết cùng chủ đề

Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội 2016

Đọc thêm

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này.
Ấn Độ bước vào giai đoạn 2 của cuộc bầu cử Hạ viện

Ấn Độ bước vào giai đoạn 2 của cuộc bầu cử Hạ viện

Có 158,8 triệu cử tri, trong đó có 80,8 triệu nam giới và 78 triệu nữ giới đủ điều kiện tham gia giai đoạn hai của cuộc bầu cử Hạ ...
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi hôm nay 27/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Thông tin về việc diễn viên Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim và kết đôi với nam diễn viên tài năng Goo Yoo đang khiến người hâm mộ ...
Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho ông Mori Takero, tân Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà ...
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ngày 1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội.
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hình ảnh hàng loạt cây đỗ quyên nở rộ, rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) đang nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Phiên bản di động