Những điểm du lịch hấp dẫn bạn không nên bỏ qua trong năm 2020

TGVN. Từ Đại bảo tàng Ai Cập sắp mở cửa cho đến những nơi sắp biến mất khỏi thế giới như Vườn quốc gia Glacier, sông băng Columbia... Dưới đây là một số điểm đến hấp dẫn năm 2020 do Insider đề xuất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020 Hang Sơn Đoòng là một trong 12 điểm đến ít được khám phá nhất thế giới
nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020 Bí ẩn tháp Quỷ tồn tại suốt 50 triệu năm

Cung đường Glacier Point, Công viên quốc gia Yosemite (California, Mỹ)

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020
Ngọn Half Dome nổi tiếng trong công viên Quốc gia Yosemite. (Nguồn: Shutterstock)

Công viên Quốc gia Yosemite được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1984, nơi có cảnh quan ngoạn mục với vách đá granit, những dòng suối, thác cao nhất Bắc Mỹ, sông băng, đồng cỏ và những cây Cự sam khổng lồ lâu đời.

Đặc biệt, cung đường Glacier Point nằm trong công viên này là điểm đến yêu thích của những người không muốn thực hiện chuyến đi bộ gần 8 giờ qua thung lũng. Cung đường này sẽ đưa du khách đến một tầm nhìn với khung cảnh hùng vĩ của Thung lũng Yosemite, Half Dome và Thác Yosemite, Thác lửa tại Glacier Point...

Tuy nhiên, để phục vụ công tác tu sửa, ban quản lý công viên đang có kế hoạch đóng cửa cung đường Glacier Point vào năm 2021 và một phần năm 2022. Vì vậy, nếu không muốn chờ đợi thêm 2 năm để được tham quan khung cảnh nơi đây, bạn nên lên kế hoạch vào năm 2020.

Thủ đô Havana (Cuba)

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020
Những con phố đầy màu sắc ở thủ đô Havana, Cuba. (Nguồn: Shutterstock)

Là thủ đô của đất nước Cuba xinh đẹp, Havana dường như luôn biết cách tạo được những nét đặc sắc cho riêng mình, đặc sắc nhất vẫn là những con phố đầy màu sắc kết hợp hài hòa cùng những chiếc xe cổ, tạo nên một khung cảnh ấn tượng khó phai.

Núi Kilimanjaro (Tanzania)

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020
Băng tuyết trên đỉnh Kilimanjaro. (Nguồn: IStock)

Kilimanjaro là ngọn núi cao nhất châu Phi đồng thời là một trong bảy ngọn núi cao nhất thế giới. Theo World Atlas, được hình thành hàng triệu năm về trước, ngọn núi này gồm ba miệng núi lửa là Kibo, Mawenzi và Shira. Với độ cao 5.895 m so với mực nước biển, không có gì lạ khi nơi đây nổi tiếng với đỉnh núi phủ tuyết.

Tuy nhiên, những năm gần đây, do sự nóng lên toàn cầu, hơn 85% diện tích băng của nó đã biến mất. Với tốc độ hiện tại, Kilimanjaro được dự đoán sẽ không còn băng vào khoảng năm 2022 - 2033. Vậy nên, để không bỏ lỡ cơ ngội ngắm băng tuyết trên "nóc nhà" châu Phi, bạn nên ghé thăm sớm nhất có thể.

Sông băng Columbia, Alaska (Mỹ)

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020
Băng trên sông Columbia đang dần tan. (Nguồn: Shutterstock)

Columbia - dòng sông băng huyền thoại, nơi bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những tảng băng trôi mà trước đây được biết qua lời kể của nhà văn Hemingway. Đây là dòng sông băng có tốc độ tan chảy nhanh thứ 2 trên thế giới, nơi mà bất kì ai khi đặt chân đến Alaska đều phải đến thăm một lần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ ấy.

Tuy nhiên, những năm gần đây, băng trên dòng sông này bị thu hẹp rất nhanh đến nỗi các nhà khoa học dự đoán rằng nó chỉ còn dài gần 42km vào năm 2020, tương đương một phần nhỏ bé so với chiều dài gần 66km vào năm 1794.

Triển lãm thế giới 2020 ở Dubai (UAE)

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020
Tòa nhà Bảo tàng Tương lai được làm bằng thép không gỉ, công trình sẽ mở cửa đón khách vào năm 2020. (Nguồn: Shutterstock)

Triển lãm Thế giới 2020 Dubai là triển lãm quốc tế đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia Arab tại khu vực Trung Đông châu Phi, trải rộng trên một diện tích 438 ha, gấp đôi so với diện tích tổ chức triển lãm Thế giới Expo 2015 tại Milan, Italia.

Dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút 25 triệu du khách đến tham quan và khám phá một trong những thành phố sang trọng bậc nhất Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), nơi có những bãi biển xanh ngắt, những khu mua sắm hạng sang và các công trình kiến trúc ấn tượng.

Thành phố Venice (Italy)

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020
Venice vừa trải qua trận lụt tồi tệ nhất trong hơn 50 năm. (Nguồn: AP)

Venice, điểm đến du lịch nổi tiếng đang bị ảnh hưởng bởi trận lụt tồi tệ nhất trong 50 năm qua, dẫn đến thiệt hại trị giá hàng trăm triệu Euro. Dưới tác động của triều cường, các tòa nhà lịch sử đang bị nhấn chìm ở một tốc độ đáng báo động.

Để không bỏ lỡ cơ hội ngồi trên những con thuyền độc mộc, len lỏi trong những con kênh xanh, ngắm nhìn những công trình kiến trúc cổ kính, thơ mộng và có giá trị văn hóa cao như Quảng trường và nhà thờ Thánh Marco, Cung điện Doges,... bạn nên lên kế hoạch đến đây sớm nhất có thể.

Công viên quốc gia Glacier, Montana (Mỹ)

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020
Công viên quốc gia Glacier có thể cần thay đổi tên vào năm 2030. (Nguồn: AP)

Là Công viên Quốc gia thứ 10 của Mỹ được thành lập vào năm 1910, Công viên Quốc gia Glacier có diện tích hơn 41.000 hecta. Công viên Glacier nổi tiếng với những đỉnh núi lởm chởm, những dòng sông băng rộng lớn và những mặt hồ trong vắt tựa pha lê.

Theo tờ New York Times, băng của công viên đã giảm hơn 1/3 kể từ năm 1966 - 2015, một số nghiên cứu dự đoán rằng nơi đây sẽ không còn sông băng vào năm 2030.

Đại bảo tàng Ai Cập

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020
Bức tượng Pharaoh Ramses II, vị Vua Ai Cập cổ đại được đặt trong Đại bảo tàng Ai Cập. (Nguồn: Getty Images)

Đại bảo tàng Ai Cập là bảo tàng lịch sử lớn thứ 2 trên thế giới đồng thời là bảo tàng lớn nhất về một nền văn minh cổ đại. Với diện tích 5,2 triệu m², Đại bảo tàng Ai Cập là nơi trưng bày hơn 50.000 cổ vật, trong đó, 5.000 hiện vật thuộc bộ sưu tập cổ vật của vua Tutankhamun.

Công trình này dự kiến sẽ chính thức mở cửa vào năm 2020, là nơi giúp du khách tìm hiểu về lịch sử huyền bí của quốc gia cổ đại này.

Trường quay "Trò chơi vương quyền" (Bắc Ireland)

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020
Không gian rộng gần 10.300 m2 này dự kiến sẽ mở cửa đón khách du lịch vào mùa Xuân năm 2020. (Nguồn: HBO)

Khi Đài truyền hình HBO (Mỹ) sửa sang xong xuôi địa điểm quay phim Trò chơi Vương quyền (Games of Thrones) ở Bắc Ireland thành điểm đến du lịch, những người hâm mộ serie phim truyền hình giả tưởng này sẽ sớm được bước vào Westeros, địa điểm nổi tiếng diễn ra cuộc tranh đoạt ngôi vua giữa 7 gia tộc trong phim.

Đến nơi đây, du khách sẽ được tham quan "Di sản của Trò chơi Vương quyền", bao gồm nhiều địa điểm mang tính biểu tượng như Winterfell (thành trì lâu đời của nhà Stark và thủ phủ của phương Bắc), Castle Black (Lâu đài Đen) và Kings Landing (Bến Vua).

Maine, New England (Mỹ)

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020
Phố chợ ở Portland, Maine (Mỹ). (Nguồn: Shutterstock)

Maine là một tiểu bang trong vùng New England (Mỹ). Nơi đây có rất nhiều thành phố, thị trấn được đặt tên theo những địa danh nổi tiếng trên thế giới như Rome (Italy), Moscow (Nga), Madrid (Tây Ban Nha), Paris (Pháp), Vienna (Áo), Stockholm (Thụy Điển)...

Khi ghé thăm Maine, ngoài khám phá cảnh sắc tươi đẹp, tham quan các bảo tàng và tham dự các lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức món tôm hùm ngon nức tiếng, bởi đây chính là bang sản xuất tôm hùm lớn nhất nước Mỹ.

Thành phố Barcelona (​​Tây Ban Nha)

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020
Một góc thành phố Barcelona (​​Tây Ban Nha). (Nguồn: Shutterstock)

Ngoài bờ biển trải dài và nắng ấm gần như quanh năm, thành phố Barcelona còn nổi tiếng bởi các công trình kiến trúc mang phong cách Gothic, những con phố đi bộ dài rộng thênh thang với hàng dãy các cửa hàng đồ lưu niệm làm bằng tay trông rất tinh xảo của người dân địa phương hay khu phố cổ Barri Gotic từ thế kỷ XIV còn nguyên vẹn những dấu vết xưa.

Tuy là thành phố đắt đỏ nhất Tây Ban Nha nhưng Barcelona luôn trong tình trạng quá tải khách du lịch. Để bảo tồn thành phố xinh đẹp này, chính quyền nơi đây đang nỗ lực hạn chế khách du lịch. Bởi thế, để không phải nuối tiếc vì bỏ lỡ một trong những "thiên đường" của châu Âu, bạn hãy chuẩn bị cho mình kế hoạch đến nơi đây vào năm 2020.

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020 Lạc vào thế giới cổ tích ở “Thành phố của trăm đỉnh tháp”

TGVN. Bạn có thể đến thăm Prague bất kỳ thời gian nào trong năm bởi nơi đây ẩn chứa nhiều nét quyến rũ của lịch ...

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020 Các địa danh du lịch hấp dẫn và tuyệt vời nhất cho năm 2020

TGVN. Ngoài những địa danh đã quá quen thuộc, các tạp chí du lịch nổi tiếng đang đua nhau giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn ...

nhung diem du lich hap dan ban khong nen bo qua trong nam 2020 Côn Đảo nằm trong 10 điểm đến không thể bỏ qua trong năm 2020 của Forbes

TGVN. Tạp chí Forbes mới đây đã giới thiệu 10 điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2020, trong đó có Côn Đảo ...

(theo Insider)

Đọc thêm

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Đức cho rằng, Mỹ có thể có manh mối về vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 140 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga ...
Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (29/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có nền lịch sử lâu đời và nền văn hóa chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là những lễ hội đặc ...
Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Lâm Đồng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 29/3/2024.
Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng trước Tiffany Ho chỉ sau 25 phút tại vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024.
Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel tìm thấy một chiếc đèn dầu cổ quý hiếm được các binh lính La Mã sử dụng cách đây khoảng 1.600 năm tại sa mạc Negev, miền Nam nước ...
Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp - Balade en France 2024 sẽ trở lại Việt Nam từ ngày 5-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi năm ngoái.
Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim cổ trang, trâm hoa nhung dần trở thành một xu hướng thời trang mới. Tuy vậy, ít ai biết đây là một di sản văn hoá.
Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi.
Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Cú 'sốc' tương lai: Tên cuốn sách nổi tiếng của Alvin Toffler có thể dùng để miêu tả người Mỹ sống trong tâm trạng 'sốc' do nhịp độ sống gấp, cập rập...
Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Lịch Hồi giáo không có tháng nhuận giống như một số lịch khác khiến tháng lễ Ramadan năm 2024 chính thức bắt đầu trong tiết trời mùa Đông.
Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội 'Tết Novruz'.
Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Chính phủ Mexico vừa mua được ba cuốn sách cổ chép tay có tranh minh họa từ một gia đình đã lưu trữ các tài liệu của người Aztec qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Đại diện dòng họ Hồ Thanh Hóa đã trình tấu chúc văn 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly và ôn lại truyền thống lịch sử, đóng góp to lớn của Hồ Quý ...
Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang đá Mạc Cao nằm tại trung tâm của Con đường Tơ lụa huyền thoại và trở thành giao điểm văn hóa, tôn giáo Đông Tây.
Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Là một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ, đền thờ Mặt trời Konark trở thành Di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận năm 1984.
Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Được xây dựng từ thời Joseon, Thành Namhansanseong được vinh danh là di tích lịch sử quốc gia Hàn Quốc và di sản văn hóa thế giới.
Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chiều 18/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Phan Ngọc Khuê phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm 'Tranh truyện Hàng Trống'.
Phiên bản di động