Logo Nike ở một trung tâm thương mại tại Trung Quốc. (Nguồn: SCMP) |
Theo tờ SCMP, hai "gã khổng lồ" trong lĩnh vực thời trang thể thao dường như vẫn hoạt động bình thường tại Trung Quốc. Các sản phẩm của hai hãng này vẫn được tìm thấy trên những nền tảng trực tuyến của Trung Quốc như Taobao và JD.com, bất chấp nhiều lời kêu gọi tẩy chay tất cả các thương hiệu có liên quan đến vấn đề Tân Cương.
Ghi nhận của SCMP cho biết, một đợt mở bán đôi giày của Nike vào ngày 26/3 đã thu hút được 350.000 người theo dõi trên Tmall và sản phẩm này đã bán hết sạch chỉ ít lâu sau đó.
Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng ra thông báo chỉ trích quan điểm của Nike nhưng hiện chưa có động thái về việc dừng hợp đồng có thời hạn tài trợ 10 năm với hãng thể thao tới từ Mỹ.
Hiện Nike cũng có hợp đồng tài trợ tương tự với nhiều đội bóng chuyên nghiệp ở Trung Quốc.
Tuần trước, một làn sóng tẩy chay các nhãn hiệu nước ngoài đã diễn ra ở Trung Quốc sau khi các hãng phương Tây tuyên bố không sử dụng bông được sản xuất ở Tân Cương, miền Tây xa xôi của Trung Quốc, vì nghi ngờ được sản xuất bởi người lao động bị cưỡng ép.