📞

'Nỗi ác mộng' của chuyến bay 2 tiếng kéo dài thành... 2 ngày

09:17 | 26/12/2019
TGVN. Nhiều hành khách tỏ rõ sự bức xúc khi cả hành trình kéo dài tới 2 ngày, thay vì chuyến bay 2 tiếng như dự kiến.
Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng Air Canada. (Nguồn: CBC)

Chuyến bay nội địa mang số hiệu AC279 của hãng hàng không Air Canada xuất phát từ thành phố Vancouver đến thành phố Whitehorse (Canada) hôm 16/12, chở theo 88 hành khách, dự kiến sẽ hạ cánh sau 2 giờ trong hành trình gần 1.500 km.

Tuy nhiên, khi chuẩn bị hạ cánh, thời tiết tại thành phố Whitehorse quá xấu khiến phi công buộc phải chuyển hướng tới thành phố Anchorage thuộc bang Alaska của Mỹ.

Một số hành khách trên chuyến bay tỏ rõ bất bình khi không được tiếp viên phi hành đoàn thông báo chuyện gì xảy ra. "Tôi nghe thấy âm thanh giống như bánh xe vừa chạm đất. Nhưng rồi máy bay lại đột ngột bay lên", một hành khách cho biết.

Sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay ở thành phố Alaska, nhiều hành khách phải đối diện với vấn đề mới: không mang theo hộ chiếu. Điều này đồng nghĩa với việc họ có thể phải qua đêm ở sân bay. Nhưng may mắn, lực lượng biên phòng Mỹ đã chấp nhận để hành khách tới khách sạn gần đó nghỉ ngơi.

Nhiều hành khách tỏ ra bức xúc khi hành trình kéo dài tới 2 ngày. (Nguồn: Bustle)

Sáng hôm sau, tất cả lại lên máy bay để tới thành phố Whitehorse như lịch trình. Nhưng sự cố tương tự xảy ra. Thời tiết ở Whitehorse quá xấu khiến máy bay không thể hạ cánh. Có hành khách cho biết, họ đã nhìn thấy ánh đèn thành phố bên dưới, nhưng máy bay lại chuyển hướng.

Cuối cùng, cơ trưởng đã cho máy bay trở lại thành phố Vancouver - điểm xuất phát ban đầu sau 34 tiếng bay. Ngày 18/12, hành khách phải chờ chuyến bay để tới Whitehorse khi thời tiết cải thiện. Như vậy, họ tốn tới 36 tiếng cho hành trình lẽ ra chỉ mất 2 giờ.

Sau sự cố, đại diện của Air Canada đã lên tiếng xác nhận vụ việc, đồng thời cho biết vì lý do thời tiết khiến máy bay không thể hạ cánh an toàn và mong nhận được sự thông cảm. Thông thường, nếu chuyến bay bị hoãn kéo dài, hành khách sẽ được bồi thường.

Đầu năm nay, hành khách trên một chuyến bay của EasJet cũng bị hoãn chuyến trong 24 tiếng khi máy bay gặp sự cố kỹ thuật bất ngờ.

(theo Dân trí/CBC)