Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu, thăm UAE: Khẳng định tiếng nói về bình đẳng giới, thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam-UAE

Phương Hằng
Nhân dịp Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu, tiến hành một số hoạt động song phương tại UAE (4-6/5), Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn đã chia sẻ về ý nghĩa chuyến công tác và những điểm nhấn nổi bật trong quan hệ hai nước.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu, thăm UAE: Khẳng định tiếng nói của Việt Nam về bình đẳng giới; thúc đẩy tiềm năng hợp tác k
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại Lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2022 tại Thái Lan. (Nguồn: TTXVN)

Xin Đại sứ chia sẻ ý nghĩa và những nội dung trọng tâm trong chuyến thăm và làm việc tới UAE lần này của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân?

Trước hết, phải nói rằng đây là chuyến thăm cấp cao nhất của lãnh đạo Việt Nam tới UAE trong vòng 5 năm qua, trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1993-2023). Vì lẽ đó, chuyến thăm và làm việc tới UAE lần này của Phó Chủ tịch nước có những nội dung trọng tâm như sau:

Về ngoại giao đa phương, Phó Chủ tịch nước đã nhận lời mời tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2023 (Global Summit of Women) 2023, được tổ chức tại Dubai, UAE (4-6/5).

Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu, thăm UAE: Khẳng định tiếng nói của Việt Nam về bình đẳng giới; thúc đẩy tiềm năng hợp tác k
Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn. (Ảnh: Thu Hương)

Đoàn ta tham gia Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2023 nhằm: thứ nhất, khẳng định chủ trương, chính sách, luật pháp, nỗ lực và thành tựu nổi bật của Việt Nam về bảo đảm bình đẳng giới, nâng cao quyền năng cho phụ nữ; thứ hai, đề cao những đóng góp tích cực của phụ nữ Việt Nam trong phát triển, xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế; thứ ba, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy quan hệ, xây dựng mạng lưới với các nữ lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, tăng cường kết nối giữa các nữ doanh nhân Việt Nam với các nữ doanh nhân quốc tế; thứ tư, đề xuất một số sáng kiến thúc đẩy vai trò của phụ nữ trong tham gia giải quyết các vấn đề toàn cầu và các vấn đề ở mỗi quốc gia.

Về hoạt động song phương, Phó Chủ tịch nước dự kiến có các hoạt động tiếp xúc song phương nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, đặc biệt về kinh tế giữa hai nước trong thời gian tới.

Cụ thể, Phó Chủ tịch sẽ hội đàm với Lãnh đạo cấp cao UAE, đồng thời gặp gỡ, trao đổi với các tập đoàn kinh tế, quỹ đầu tư, công ty năng lượng sạch/năng lượng tái tạo, làm việc với Học viện Ngoại giao UAE và một số cơ sở kinh tế, thăm một số công trình kinh tế, văn hóa tiêu biểu của bạn. Phó Chủ tịch nước cũng sẽ thăm Đại sứ quán, gặp gỡ và trao đổi thân tình với đại diện kiều bào đang sinh sống, lao động và học tập tại UAE.

Với chủ đề “Phụ nữ: Tạo dựng môi trường mới của sự thay đổi”, Việt Nam sẽ truyền tải những thông điệp và có những sáng kiến đóng góp gì trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần này, thưa Đại sứ?

Những thông điệp chính của Việt Nam tại Hội nghị này như sau:

Một là, khẳng định vai trò và đóng góp quan trọng của phụ nữ trong quá trình phục hồi nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch, trong đó có chuyển đổi nền kinh tế theo hướng xanh, bền vững, đổi mới mô hình tăng trưởng, duy trì chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Hai là, khẳng định tinh thần đổi mới là một trong những yếu tố quan trọng giúp phụ nữ nhanh chóng thích ứng với những thay đổi và xu thế chuyển đổi lớn trên thế giới hiện nay.

Ba là, nhấn mạnh chủ trương, chính sách và nỗ lực của Đảng và Nhà nước ta trong bảo đảm và thúc đẩy quyền năng cho phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo điều kiện để phụ nữ thụ hưởng và phát triển, phát huy vai trò và đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo trong xã hội.

Bốn là, kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế giữa các quốc gia, các tổ chức và doanh nghiệp giúp bảo đảm bình đẳng về cơ hội cho phụ nữ và hỗ trợ phụ nữ thích ứng tốt hơn trong kỷ nguyên số và nền kinh tế hậu đại dịch.

Năm là, đề xuất một số sáng kiến cụ thể, thực chất nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, đặc biệt trong quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, chuyển đổi số và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo Đại sứ, sự tham dự của Việt Nam có ý nghĩa như thế nào đối với vai trò, vị thế và tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế, đặc biệt là trong vấn đề bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ?

Trong nhiều năm qua, đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị đều do Phó Chủ tịch nước ta làm Trưởng đoàn và đã có nhiều đóng góp thiết thực, được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Việt Nam đạt được nhiều thành tựu, tiến bộ trong bảo đảm bình đẳng giới và thúc đẩy quyền năng của phụ nữ trên mọi lĩnh vực; đây là điểm sáng được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao, đặc biệt gắn với việc thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs), các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDG số 5 và số 10).

Với những đóng góp và thành tựu ấn tượng đó, Ban tổ chức hội nghị đã trân trọng mời Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc ngày 4/5, đồng thời mong muốn có sự tham dự của các nữ lãnh đạo và nữ doanh nhân Việt Nam tại Hội nghị.

Điều đó khẳng định vị thế, vai trò và tiếng nói của Việt Nam đối với các vấn đề liên quan đến trao quyền cho phụ nữ và bình đẳng giới ngày càng được bạn bè quốc tế ghi nhận và trân trọng.

Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu, thăm UAE: Khẳng định tiếng nói của Việt Nam về bình đẳng giới; thúc đẩy tiềm năng hợp tác k
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cắt băng khai mạc tuần hàng rau quả Việt Nam tại UAE tháng 9/2022. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại UAE)

Về quan hệ Việt Nam-UAE, trong bối cảnh 2 nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Đại sứ đánh giá như thế nào về tiềm năng hợp tác song phương trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế?

Trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tiềm năng phát triển quan hệ hợp tác song phương rất lớn.

Tinh hình quốc tế thay đổi, thế và lực của hai nước đã phát triển lên tầm cao mới. Việt Nam hiện là một “công xưởng" sản xuất hàng hóa, có nhiều thế mạnh về công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, đã ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với rất nhiều đối tác kinh tế lớn trên thế giới.

Trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tiềm năng phát triển quan hệ hợp tác song phương rất lớn... Hai nền kinh tế hợp tác có tính bổ sung, không đối đầu nên rất thuận lợi.

UAE là nước sản xuất dầu lớn, là trung tâm thương mại, dịch vụ logistic, tài chính, đầu tư của khu vực và thế giới. Việt Nam và UAE đều có kim ngạch ngoại thương lớn (735 tỷ USD và 603 tỷ USD năm 2022). Việt Nam là đối tác kinh tế lớn nhất của UAE tại ASEAN và UAE là đối tác lớn nhất của Việt Nam tại khu vực các nước vùng Vịnh.

Hai nền kinh tế hợp tác có tính bổ sung, không đối đầu nên rất thuận lợi. Lãnh đạo cấp cao hai nước hiện nay rất quan tâm đến thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương. Sự trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao, việc hai nước vừa ký khởi động đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) và cố gắng kết thúc trong năm nay tạo ra xung lực mạnh mẽ trong phát triển hợp tác toàn diện giữa hai nước, đặc biệt là kinh tế, đưa mối quan hệ lên một tầm cao mới.

Đại sứ từng chia sẻ phương châm “tối đa hóa tiềm năng hợp tác, tận dụng mọi cơ hội đem lại lợi ích kinh tế cho đất nước” trong ngoại giao kinh tế. Phương châm này đã được phát huy cụ thể như thế nào?

UAE có chính sách kinh tế cởi mở, tự do, hiện là trung tâm thương mại, Logisitc, tài chính, đầu tư của khu vực Trung Đông và thế giới. Bạn và ta đều có nhu cầu hợp tác kinh tế lớn.

Tối đa hóa tiềm năng hợp tác, tận dụng mọi cơ hội đem lại lợi ích kinh tế cho đất nước tại một địa bàn "nóng bỏng" chính là thực hiện tốt chính sách ngoại giao phục vụ kinh tế, là nhiệm vụ hàng đầu đối với Đại sứ quán trong thời gian qua.

Trước hết, công tác nghiên cứu và tham mưu được Đại sứ quán thường xuyên coi trọng. Đại sứ quán ưu tiên việc theo dõi, đánh giá các xu thế mới, chính sách kinh tế, giá dầu, kinh nghiệm của bạn. Thành công lớn nhất của Đại sứ quán là tham mưu đúng, đúng thời điểm về trong nước để triển khai đàm phán đàm phán CEPA, một cơ sở pháp lý cực kỳ quan trọng cho phát triển quan hệ kinh tế hai nước trong giai đoạn tới, được ta và bạn đánh giá cao.

Thứ hai, thúc đẩy các cơ chế hợp tác song phương. Đại sứ quán đã kiên trì, tích cực thúc đẩy cuộc họp Ủy ban Hợp tác liên chính phủ (dự kiến sẽ họp vào quý III/2023), đề nghị lãnh đạo phân ban hai nước chỉ đạo các bộ, ngành hoàn thành một loạt các dự thảo MOU hợp tác giữa các Bộ, ngành. Bên cạnh đó, Đại sứ quán tích cực đề xuất thúc đẩy hai bên ký kết một số MOU mới, tham gia hỗ trợ, giúp đỡ Phòng Thương mại công nghiệp Dubai thiết lập Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ ba, Đại sứ quán phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội trong nước và các đối tác nước sở tại tổ chức một loại các sự kiện thúc đẩy xúc tiến thương mại, du lịch, hàng nông sản (2 sự kiện về du lịch trong tháng 4-5/2023, ít nhất 2 sư kiện xúc tiến hàng thực phẩm và nông sản Việt nam qua các chuỗi siêu thị lớn, 2 sự kiện về đầu tư trong năm nay). Thường xuyên quảng bá hàng Việt Nam qua phòng trưng bày sản phẩm tiêu dùng Việt Nam tại Đại sứ quán; hỗ trợ, phối hợp với trong nước tham dự các hội chợ lớn như Gulf Food, Guld manufacturing Food...

Thứ tư, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và UAE thường xuyên liên tục với các hình thức đa dạng, từ cung cấp thông tin, giới thiệu bạn hàng, hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại đến giải quyết các vấn đề tranh chấp...

Xin cảm ơn Đại sứ!

Nghị quyết của Hội đồng Nhân quyền do Việt Nam chủ trì thúc đẩy đồng thuận, hòa hợp, hàn gắn và hợp tác

Nghị quyết của Hội đồng Nhân quyền do Việt Nam chủ trì thúc đẩy đồng thuận, hòa hợp, hàn gắn và hợp tác

Nghị quyết truyền tải các thông điệp lớn và tích cực về hợp tác và đoàn kết quốc tế, tôn trọng tính đa dạng, hòa ...

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có ý nghĩa rất đặc biệt

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có ý nghĩa rất đặc biệt

'Chuyến thăm Cuba của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có ý nghĩa đặc biệt, là dấu mốc mới trong quan hệ anh em ...

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu và thăm chính thức Qatar

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu và thăm chính thức Qatar

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Năng lượng và Công nghiệp UAE

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Năng lượng và Công nghiệp UAE

Chiều 28/3, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ngài Suhail Mohamed Faraj Al Mazrouei, Bộ trưởng Bộ Năng ...

Sắp diễn ra kỳ họp lần thứ 4 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - UAE tại Abu Dhabi

Sắp diễn ra kỳ họp lần thứ 4 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - UAE tại Abu Dhabi

Ngày 18/4 tại Abu Dhabi thuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng Bộ trưởng ...

Bài viết cùng chủ đề

Góc nhìn Nhân quyền

Đọc thêm

XSMB 3/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 4 ngày 3/7/2024. dự đoán XSMB 3/7/2024

XSMB 3/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 4 ngày 3/7/2024. dự đoán XSMB 3/7/2024

XSMB 3/7 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 3/7/2024. KQXSMB thứ 4. SXMB 3/7. xổ số hôm nay 3/7. dự đoán XSMB hôm nay. xổ ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 3/7/2024, Lịch vạn niên ngày 3 tháng 7 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 3/7/2024, Lịch vạn niên ngày 3 tháng 7 năm 2024

Lịch âm 3/7. Lịch âm hôm nay 3/7/2024? Âm lịch hôm nay 3/7. Lịch vạn niên 3/7/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 3/7/2024: Tuổi Hợi tài chính dồi dào

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 3/7/2024: Tuổi Hợi tài chính dồi dào

Xem tử vi 3/7 - tử vi 12 con giáp hôm nay 3/7/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Vietlott 3/7, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 3/7/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 3/7, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 3/7/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 3/7 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 3/7/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSST 3/7, kết quả xổ số Sóc Trăng thứ 4 ngày 3/7/2024. Xổ số Sóc Trăng ngày 3 tháng 7

XSST 3/7, kết quả xổ số Sóc Trăng thứ 4 ngày 3/7/2024. Xổ số Sóc Trăng ngày 3 tháng 7

XSST 3/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 3/7/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số Sóc Trăng ...
XSMN 3/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 3/7/2024. xổ số hôm nay 3/7

XSMN 3/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 3/7/2024. xổ số hôm nay 3/7

XSMN 3/7 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 3/7/2024. KQXSMN thứ 4. SXMN 3/7. xổ số hôm nay 3/7. kết quả xổ số ngày 3 ...
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng làm việc tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng làm việc tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tham dự và chủ trì nhiều hoạt động trọng tâm về công tác đối ngoại và công tác người Việt Nam ở nước ngoài.
Thanh niên Bộ Ngoại giao tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động đoàn

Thanh niên Bộ Ngoại giao tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động đoàn

Sáng ngày 2/7, Đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2024.
Đẩy mạnh công tác đối ngoại và thu hút nguồn lực kiều bào tại Bình Phước

Đẩy mạnh công tác đối ngoại và thu hút nguồn lực kiều bào tại Bình Phước

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cùng lãnh đạo một số đơn vị trong Bộ thăm và làm việc về công tác đối ngoại tại tỉnh Bình Phước.
Lan tỏa hình ảnh Việt Nam tại Diễn đàn văn hóa thanh niên ASEAN

Lan tỏa hình ảnh Việt Nam tại Diễn đàn văn hóa thanh niên ASEAN

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Văn hóa Thanh niên ASEAN (AYCF) lần thứ 19 và ASEAN + 3 lần thứ 9 do Mạng lưới Đại học ASEAN tổ chức.
Thúc đẩy công tác ngoại giao kinh tế tại Constanța, Romania

Thúc đẩy công tác ngoại giao kinh tế tại Constanța, Romania

Đại sứ quán Việt Nam thúc đẩy công tác ngoại giao kinh tế, tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Romania trong các lĩnh vực kinh tế, lao động...
Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch cùng lan tỏa hương vị cà phê Việt tại Lễ hội cà phê thế giới Copenhagen 2024

Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch cùng lan tỏa hương vị cà phê Việt tại Lễ hội cà phê thế giới Copenhagen 2024

Đại sứ Lương Thanh Nghị đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia Lễ hội cà phê thế giới Copenhagen 2024.
Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Bộ LĐTBXH triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm di cư an toàn và bảo vệ quyền, lợi ích đối với người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.
Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự nêu những nguy cơ lao động thường gặp phải khi làm việc ở nước ngoài, khuyên công dân Việt Nam để thúc đẩy di cư an toàn
Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Ngày 25-26/6, Cục Lãnh sự phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tổ chức buổi Tập huấn về Di cư an toàn và Bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài.
Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Truyền thông địa phương xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là không có công dân Việt Nam thương vong trong vụ cháy nhà máy pin Aricell.
Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Cảnh sát Pháp phát hiện một thi thể tại căn hộ ngoại ô thành phố Paris. Sau khi xác minh, các cơ quan chức năng Pháp xác định đây là công dân Việt Nam.
Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã thông tin về vụ việc một nữ du học sinh của Việt Nam mất tích và qua đời sau đó tại Pháp.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động