Porsche: Thương hiệu mang văn hoá xe thể thao đến thị trường Việt Nam

Khánh Huyền
Trong những năm qua, có nhiều doanh nghiệp cũng như thương hiệu lớn của Đức ở nhiều lĩnh vực khác nhau đầu tư tại Việt Nam, điển hình trong ngành công nghệp ô tô có Porsche. Gần 15 năm hiện diện tại Việt Nam, hãng xe hạng sang đến từ Đức đã xây dựng được thương hiệu vững chắc, đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng và cam kết tiếp tục phát triển cũng như gắn bó lâu dài với thị trường đầy tiềm năng này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Porsche: Thương hiệu mang văn hoá xe thể thao đến thị trường Việt Nam
Porsche Studio Hanoi

Ngày càng nhiều khách hàng cũng như cộng đồng người hâm mộ mong muốn được ngồi sau vô lăng những chiếc xe thể thao Porsche tại Việt Nam đã minh chứng cho sự thành công của thương hiệu xe thể thao đến từ Stuttgart. Sức hấp dẫn này không chỉ đến từ giá trị thương hiệu lâu đời, mà còn từ chất lượng dịch vụ của Porsche.

“Thành công của Porsche đến từ di sản của chúng tôi. Tôi vẫn thường nói với các cộng sự, thứ chúng ta đang mang đến cho khách hàng không chỉ những mẫu xe hấp dẫn mà còn là cảm xúc. Cảm xúc đến từ cảm giác lái và từ sự hài lòng khi được chăm sóc trong suốt quá trình sở hữu xe. Chiếc xe chỉ là một phần, trải nghiệm dịch vụ dành cho khách hàng cũng không kém phần quan trọng. Điểm cốt yếu là khách hàng phải cảm thấy hài lòng và thỏa mãn với chiếc xe của mình”, ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam cho biết.

Porsche: Thương hiệu mang văn hoá xe thể thao đến thị trường Việt Nam
Mẫu xe Taycan tại Porsche Centre Saigon

Hành trình đầy cảm xúc tại Việt Nam

Hành trình của thương hiệu Porsche kể từ khi chính thức “gia nhập” thị trường Việt Nam năm 2007 đã ghi nhận rất nhiều thành công ấn tượng nhưng cũng khó tránh khỏi khó khăn lẫn thách thức. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của một thương hiệu lâu đời hơn 70 năm tuổi từ một quốc gia có nền công nghiệp ô tô phát triển và cộng đồng hâm mộ lớn mạnh trên toàn thế giới, Porsche đã chứng minh sự đúng đắn trong việc đánh giá tiềm năng thị trường cũng như sự chính xác trong những chiến lược tiếp cận khách hàng.

Thành công của Porsche bắt nguồn từ triết lý riêng trong sản xuất và kinh doanh với những mẫu xe thể thao tôn vinh cá nhân cùng sự chuyên nghiệp từ chuỗi dịch vụ sau bán hàng. Sự thành công này được chứng minh bằng kết quả kinh doanh toàn cầu tăng trưởng 31% của Porsche trong 6 tháng đầu năm 2021 – giữa lúc đại dịch COVID-19 đang làm chao đảo nền kinh tế thế giới. “Trong 6 tháng đầu năm, Porsche Việt Nam đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm ngoái. Chúng tôi ghi nhận những bất ổn do diễn biến của đại dịch Corona và sẽ tiếp tục theo dõi thị trường, song vẫn giữ góc nhìn lạc quan.” – ông Andreas Klingler chia sẻ.

Chiến lược đầu tư của Porsche tại Việt Nam không chỉ hướng đến những con số kinh doanh ấn tượng mà còn nhắm đến những mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài. Đầu năm 2020, Porsche đã công bố dự án xây dựng Trung tâm Porsche Sài Gòn mới – khu phức hợp đầu tiên trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương được thiết kế theo tiêu chuẩn bộ nhận diện mới của Destination Porsche, mang đến những trải nghiệm thương hiệu toàn diện và đẳng cấp. Trung tâm Porsche Sài Gòn mới đạt tiêu chuẩn LEED Gold do Hội đồng Công Trình Xanh Mỹ (U.S Green Building Council) chứng nhận vào tháng 3.2021. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là dự án phức hợp đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam đạt được tiêu chuẩn LEED Gold trong các lĩnh vực như: tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải CO2, và nâng cao chất lượng môi trường sống.

Bên cạnh đó, Porsche trên toàn cầu đã triển khai Chương trình Porsche Impact nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội “chuyển đổi” lượng khí thải CO2 sản sinh trong quá trình sử dụng phương tiện thành khoản đóng góp về mặt tài chính cho các hoạt động vì môi trường, góp phần đầu tư vào các dự án giảm phát thải quốc tế, hướng tới mục tiêu không khí trong lành hơn và nguồn năng lượng tái tạo nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng. Được triển khai tại 18 quốc gia, chương trình hiện hỗ trợ 2 dự án năng lượng sạch ở châu Á trong đó có nhà máy Thủy điện Za Hưng ở Việt Nam. Nhờ dự án này, gần 20.000 hộ dân ở miền Trung Việt Nam đã được tiếp cận văn minh, có đèn điện thắp sáng, có thể tiếp nhận thông tin, trí thức qua vô tuyến.

Porsche: Thương hiệu mang văn hoá xe thể thao đến thị trường Việt Nam
Mẫu xe Panamera.

Tiên phong mang văn hoá xe thể thao đến Việt Nam

Porsche là một trong những thương hiệu xe thể thao thành công nhất và là hãng xe tiên phong mang “văn hóa xe thể thao” đến với thị trường Việt Nam. Hơn một thập kỷ trở lại đây, việc sở hữu xe ô tô không chỉ đơn thuần nhằm thoả mãn nhu cầu đi lại mà đã phát triển thành một “thú chơi xe” đích thực. “Không ai cần một chiếc Porsche. Nhưng ai cũng khao khát sở hữu một chiếc Porsche.” – đó là thông điệp hết sức rõ ràng mà Porsche gởi gắm. Cho đến nay, Porsche đã xây dựng nên một cộng đồng đam mê cảm giác lái đích thực, tính sang trọng kinh điển trong thiết kế, cũng như âm thanh thể thao phấn khích của những cỗ máy uy lực. Đây là tính đặc trưng thương hiệu của Porsche mà hiếm hãng xe nào có được. Những chiếc xe Porsche trước khi xuất xưởng đều phải thông qua quá trình nghiên cứu và phát triển theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất của Porsche với tâm huyết và tầm nhìn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm hàng đầu. Do đó, mỗi chiếc xe không chỉ đảm bảo sự ưu việt trong công nghệ mà còn luôn chất đầy cảm xúc.

Porsche hiện mang đến thị trường Việt Nam những dòng xe đậm chất thể thao bao gồm dòng xe thể thao hai cửa 911 được mệnh danh là huyền thoại trong thế giới xe thể thao, bộ đôi xe thể thao động cơ đặt giữa 718 Boxster và 718 Cayman năng động và cá tính, dòng xe saloon Panamera với dáng vẻ sang trọng và hiệu suất mạnh mẽ, dòng xe SUV Cayenne danh tiếng, dòng xe compact SUV Macan với tính thực dụng cao, và dòng xe thể thao thuần điện Taycan với hiệu suất vận hành ưu việt và công nghệ tối tân. Ngoài ra, khả năng cá nhân hóa tối đa khiến việc bắt gặp 2 chiếc xe Porsche giống nhau như đúc gần như là không thể cũng là yếu tố quan trọng tạo nên sự độc đáo của thương hiệu xe thể thao Porsche.

Porsche: Thương hiệu mang văn hoá xe thể thao đến thị trường Việt Nam
Cayenne Coupe Crayon.

Hơn 14 năm đặt nền móng vững vàng, công ty đang hướng tới những mục tiêu cao hơn

Việt Nam là một quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế tích cực, một trong những thị trường chiến lược có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á với dân số trẻ và dễ tiếp nhận các sản phẩm công nghệ cao. Do đó, xu thế phát triển lĩnh vực di động điện sẽ trở nên phổ biến trong tương lai gần. Porsche một lần nữa chứng tỏ vị thế dẫn đầu, tiên phong bước vào kỷ nguyên di động điện với việc giới thiệu mẫu xe thuần điện Porsche Taycan tại Việt Nam vào tháng 10.2020. Bên cạnh các giải pháp sạc như lắp đặt trạm sạc công suất cao tại các trung tâm Porsche, sạc tại nhà cho khách hàng, Porsche Việt Nam còn đầu tư vào việc phát triển mạng lưới sạc thuận tiện với các điểm sạc AC tại nhiều địa điểm khác nhau, nhằm đảm bảo một hệ sinh thái bền vững tại Việt Nam trong hành trình bước vào kỷ nguyên di động điện của thương hiệu xe thể thao đến từ Stuttgart.

Ngoài các trung tâm hiện tại ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Porsche còn dự kiến phát triển thị trường tại các khu vực trọng điểm khác của Việt Nam như Đà Nẵng, Hải Phòng. Bên cạnh đó, việc đầu tư phát triển đội ngũ nhân viên cũng được chú trọng không kém với việc áp dụng hệ thống đào tạo trên nền tảng kỹ thuật số theo tiêu chuẩn toàn cầu, đảm bảo mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Mẫu SUV mạnh nhất của Porsche - Cayenne Turbo GT ra mắt, được bán ở Việt Nam giá hơn 12 tỷ đồng

Mẫu SUV mạnh nhất của Porsche - Cayenne Turbo GT ra mắt, được bán ở Việt Nam giá hơn 12 tỷ đồng

Porsche mới đây đã công bố biến thể Cayenne Turbo GT dành cho cấu hình Coupe với động cơ V8 mạnh 640 mã lực và ...

Mặc Covid-19, hãng xe ô tô thể thao hạng sang của Đức Porsche vẫn đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2020

Mặc Covid-19, hãng xe ô tô thể thao hạng sang của Đức Porsche vẫn đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2020

TGVN. Báo cáo kinh doanh mới nhất của Porsche, nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang của Đức, công bố ngày 19/3 cho ...

Đọc thêm

Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Có phải từ năm 2025, mức đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT sẽ có những thay đổi lớn khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật ...
Giờ Trái đất năm 2024: Tắt đèn vào giờ nào, ngày nào?

Giờ Trái đất năm 2024: Tắt đèn vào giờ nào, ngày nào?

Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30-21h30, thứ Bảy, ngày 23/3.
Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024

Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024

Bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024 tại các đại lý trên cả nước được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Giá iPhone 14 Pro và  iPhone 14 Pro Max tăng cao vì khan hàng

Giá iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng cao vì khan hàng

Giá bán của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max liên tục tăng trong vài tháng trở lại đây do nguồn cung khan hiếm.
Tin buồn dành cho các iFan đang chờ đợi iPhone 16 Pro

Tin buồn dành cho các iFan đang chờ đợi iPhone 16 Pro

Theo nguồn tin từ Tom's Guide, hiệu suất của con chip A18 Pro trên dòng sản phẩm iPhone 16 Pro sẽ chỉ tăng khoảng 10% so với thế hệ A17 ...
Vòng loại World Cup 2026: Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia lưu ý các cổ động viên

Vòng loại World Cup 2026: Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia lưu ý các cổ động viên

Trận đấu đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 diễn ra ngày 21/3 trùng tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo tại Indonesia.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

Điều gì đến cũng sẽ đến. Đó là cảm nhận của nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đối với việc Quốc hội Hungary bỏ phiếu chấp thuận Thụy Điển gia nhập NATO.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động