Quảng Bình kết nối nhằm thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc

Anh Sơn
Baoquocte.vn. Sáng 15/10, Bộ Ngoại giao phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) và UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Tọa đàm kết nối Quảng Bình - Hàn Quốc năm 2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Quảng Bình kết nối nhằm thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc
Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình mong muốn thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc. (Ảnh: Tuấn Anh)

Tham dự sự kiện có ông Vũ Đại Thắng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình; ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hong Sun (Hồng Sơn), Phó Chủ tịch KORCHAM, bà Jo Eun Jin, Giám đốc Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA), và lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Bình, các tổ chức Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tọa đàm kết nối là cơ hội quý báu để tỉnh Quảng Bình và các cơ quan, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc tăng cường kết nối, trao đổi thông tin, tìm hiểu qua đó thúc đẩy hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc tại tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình mong muốn thu hút đầu tư từ Hàn Quốc

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư tỉnh ủy chia sẻ, Quảng Bình nằm ở vị trí chiến lược quan trọng trên Hành lang phát triển kinh tế Đông - Tây, là cửa ngõ phía Đông thông ra biển của vùng trung Lào và Đông Bắc Thái Lan.

Tỉnh có hệ thống giao thông thuận lợi, có nhiều tiềm năng để phát triển công nghiệp; nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng cảng biển, khu công nghiệp và đặc biệt là du lịch với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được mệnh danh là “Vương quốc hang động” của thế giới, hàng năm đón hàng triệu khách du lịch.

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã tích cực cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; ban hành chính sách ưu đãi, giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư; xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại Quảng Bình. Nhờ đó, đến nay, nhiều nhà đầu tư, nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế đã có mặt tại Quảng Bình.

Với Hàn Quốc, tỉnh cũng đã triển khai thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với một số địa phương như: quận Buk-gu của thành phố Gwang-ju, thành phố Ye-ong-ju của tỉnh Gye-ong-sang-buk,…

Quảng Bình cũng là một trong những địa phương nhận được nhiều sự hỗ trợ từ nguồn vốn ODA Hàn Quốc thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Đặc biệt, đã có một số doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đến khảo sát, tìm hiểu và hợp tác đầu tư tại Quảng Bình, trong đó, Tập đoàn Dohwa đã thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất viên nén năng lượng tại Khu công nghiệp Hòn La với tổng vốn đầu tư hơn 10 triệu USD và Dự án Nhà máy điện mặt trời 49,5MW thuộc Tổ hợp điện năng lượng tái tạo ven biển Nam Quảng Bình tại xã Ngư Thuỷ Bắc và xã Hưng Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 44,67 triệu USD,….

Quảng Bình kết nối nhằm thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc
Ông Hong Sun, Phó Chủ tịch KORCHAM phát biểu tại Tọa đàm. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh, với mong muốn đưa Quảng Bình bứt phá đi lên, trở thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực, phát huy, tận dụng được các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, Quảng Bình xác định các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc là một trong những ưu tiên hàng đầu trong mời gọi hợp tác đầu tư nước ngoài của tỉnh.

Quảng Bình luôn chào đón doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đến khảo sát, tìm hiểu và tạo mọi điều kiện thuận lợi, ưu đãi tối đa cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác đầu tư, kinh doanh lâu dài và có hiệu quả.

Cũng tại Tọa đàm, đại diện các Sở, ban ngành đã giới thiệu các lĩnh vực, dự án kêu gọi đầu tư vào Tỉnh, trong đó trọng tâm là kêu gọi đầu tư để đẩy mạnh phát triển các trung tâm du lịch trọng điểm: Phong Nha- Kẻ Bàng, Vũng Chùa - Đảo Yến, Khu du lịch biển Nhật Lệ - Bảo Ninh, khu suối Bang và du lịch văn hoá lịch sử phía Nam tỉnh. Đặc biệt là tập trung phát triển Phong Nha- Kẻ Bàng thành trung tập du lịch đẳng cấp, là điểm đến hàng đầu đối với du khách trong và ngoài nước.

Với mục tiêu đưa tỉnh Quảng Bình dần trở thành trung tâm năng lượng của khu vực, tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư phát triển các ngành năng lượng tái tạo, năng lượng sạch thân thiện với môi trường.

Tỉnh cũng kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư phát triển các nhà máy sản xuất công nghiệp để tận dụng cơ sở hạ tầng đã được đầu tư và được hưởng các chính sách ưu đãi cao khi triển khai các dự án trong khu công nghiệp.

Về lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh khuyến khích đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất quy mô hàng hoá, ứng dụng công nghệ cao phục vụ du lịch, gắn với bảo quản, chế biến sâu các sản phẩm nông lâm ngư nghiệp nhằm xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm.

Hiệp hội và các doanh nghiệp Hàn Quốc đồng hành cùng Quảng Bình

Tại Tọa đàm, ông Hong Sun, Phó Chủ tịch KORCHAM cho rằng, các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá tỉnh Quảng Bình có 3 yếu tố có thể phát triển được trong thời gian tới.

Thứ nhất, Quảng Bình sở hữu Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng - Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, Sân Golf FLC Quảng Bình - Sân Golf lớn nhất Đông Nam Á đều là những yếu tố thu hút du lịch phát triển mạnh mẽ.

KORCHAM mong muốn, tỉnh sẽ sớm xây dựng các hoạt động kích cầu du lịch trong trạng thái bình thường mới, đón đầu nhu cầu của Khách du lịch - để xây dựng mục tiêu tăng trưởng kép do thủ tướng Chính phủ đặt ra.

Thứ hai, Quảng Bình có rất nhiều ưu thế về phát triển nông sản, với các sản vật địa phương. Nếu tận dụng tiềm lực, xây dựng thương hiệu riêng của tỉnh, các doanh nghiệp Hàn Quốc cho rằng thương hiệu tỉnh Quảng Bình sẽ vươn ra tầm quốc tế.

Thứ ba, Quảng Bình còn nhiều dư địa trong việc phát triển ngành công nghiệp. Tham dự sự kiện hôm nay là các cơ quan đại diện trong hoạt động xúc tiến đầu tư, cũng như các doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu, mở rộng đầu tư tại tỉnh Quảng Bình.

KORCHAM và KOTRA cam kết sẽ đồng hành cùng tỉnh Quảng Bình để quảng bá đến các doanh nghiệp Hàn Quốc, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư hơn nữa.

Quảng Bình kết nối nhằm thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc
Toàn cảnh Tọa đàm đầu cầu Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Anh)

Cũng tại Tọa đàm, các doanh nghiệp Hàn Quốc và đại diện Sở ban ngành của Tỉnh cũng đã trao đổi các biện pháp nhằm cải thiện hơn nữa cơ sở hạ tầng để cải thiện khả năng tiếp cận cho các nhà đầu tư, qua đó tạo cơ hội cho nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu về tỉnh Quảng Bình hơn nữa.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với phương châm “Hợp tác cùng phát triển”, Quảng Bình cam kết sẽ đồng hành, thực sự sát cánh và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc hợp tác đầu tư, kinh doanh có hiệu quả và bền vững. Tỉnh Quảng Bình cũng đã chỉ đạo triển khai thực hiện 10 cam kết đối với nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh.

Cục trưởng Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) Trần Thanh Huân nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển hết sức tốt đẹp, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, nhất là sau khi hai nước thiết lập quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” năm 2009. Hiện nay, Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam nói chung và của nhiều địa phương Việt Nam nói riêng.

Trong giai đoạn hiện nay, ngành Ngoại giao phục vụ phát triển là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Bộ Ngoại giao. Với tinh thần “ngoại giao kinh tế lấy người dân, địa phương và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, Cục trưởng khẳng định, Bộ sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối để hỗ trợ các địa phương, trong đó có Quảng Bình kết nối với các đối tác quốc tế tiềm năng..

Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân

Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, trách nhiệm với nhân dân, Cảnh sát biển và các lực lượng khác đã trở thành chỗ ...

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình hỗ trợ dân giảm thiệt hại do mưa bão

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình hỗ trợ dân giảm thiệt hại do mưa bão

Cán bộ, chiến sỹ Biên phòng Quảng Bình đóng quân tại khu vực biên giới biển, đất liền của tỉnh đã chủ động triển khai ...

Bài viết cùng chủ đề

Đường biên hòa bình

Đọc thêm

Lịch thi đấu của đội tuyển Futsal Việt Nam tại vòng play-off Futsal châu Á 2024

Lịch thi đấu của đội tuyển Futsal Việt Nam tại vòng play-off Futsal châu Á 2024

Mặc dù dừng bước ở tứ kết giải Futsal châu Á 2024 nhưng cơ hội đến VCK World Cup của đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn còn nhờ cánh cửa ...
Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với ...
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 ...
Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Bộ đôi tiền đạo Kylian Mbappe và Dembele cùng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp PSG giành chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà Lorient.
Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường hành động nhằm duy trì sức mạnh quân sự, bất chấp áp lực trừng phạt của Mỹ.
Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Diễn viên Lương Thu Trang sở hữu thân hình thon gọn ở tuổi 34 và vóc dáng gợi cảm có thể 'cân' mọi loại trang phục từ váy ngắn đến ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Phiên bản di động