Quảng Ninh 'tung' nhiều sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng đón mùa Hè bùng nổ

Gia Thành
Ngành du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực làm mới các sản phẩm du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ, chuẩn bị các kế hoạch, phương án đón khách để sẵn sàn bùng nổ trong mùa Hè này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Quảng Ninh 'trình làng' nhiều sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng bùng nổ
Quảng Ninh 'tung' nhiều sản phẩm mới đón mùa cao điểm. (Nguồn: Getty Images)

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, lượng khách đến các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tại Quảng Ninh đạt khoảng 340.000 lượt, tương đương thời điểm trước khi bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong đó, khách thăm Vịnh Hạ Long đạt khoảng 65.200 lượt; bảo tàng tỉnh đạt gần 28.600 lượt; Yên Tử trên 10.700 lượt; đền Cửa Ông đón trên 8.400 lượt; chùa Ba Vàng đón 39.000 lượt...

So với 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (9-11/4), lượng khách dịp này đã cao hơn 250.000 lượt khách, gấp 2,6 lần.

Làm mới các sản phẩm du lịch

Sau hàng loạt các chương trình, sự kiện du lịch như Carnaval Hạ Long 2022, Festival áo dài 2022, bước vào “mùa vàng du lịch” hè 2022, Quảng Ninh ghi dấu ấn sâu đậm với du khách trong và ngoài nước khi tổ chức thành công sự kiện SEA Games 31.

Chỉ tính riêng tháng 5/2022, lượng khách đã đạt 1.200 lượt, lũy kế 5 tháng ước đạt 4,3 triệu lượt khách, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Tổng doanh thu du lịch tháng 5 ước đạt 3.000 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng ước đạt gần 8.900 tỷ đồng, hoàn thành và vượt trước chỉ tiêu kịch bản tăng trưởng 6 tháng đầu năm 8%, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2021.

Quý III/2022, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách. Theo định hướng của Tổng cục Du lịch, để thu hút du khách trong dịp hè, Sở Du lịch Quảng Ninh tập trung làm mới các sản phẩm, phát triển các loại hình như: Du lịch biển đảo; du lịch văn hóa; du lịch chăm sóc sức khỏe, trong đó khai thác các giá trị văn hoá ẩm thực cũng như giá trị các di sản.

Bên cạnh đó, phát triển du lịch sinh thái, đa dạng trải nghiệm và khai thác tốt loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện.

Ngoài ra, Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đang chủ động áp dụng công nghệ vào hoạt động du lịch, khuyến khích các đơn vị tham gia vào các nền tảng du lịch trực tuyến, tạo điều kiện cho du khách tra cứu thông tin, đặt dịch vụ và thanh toán trực tuyến.

Để du khách có được trải nghiệm tốt nhất, Sở Du lịch tỉnh đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ, cũng như có những kênh kết nối trực tiếp để xử lý vấn đề phát sinh.

Thực tế, du lịch biển đảo đang là thế mạnh và tiềm năng mà các địa phương đang tích cực khai thác trong dịp Hè năm nay.

Điển hình như tại Vân Đồn, địa phương đặt mục tiêu phấn đấu trong quý III đạt gần 600.000 lượt khách. Để thực hiện được mục tiêu đó, huyện chủ động thực hiện tốt việc đảm bảo môi trường du lịch an toàn, bình ổn giá cả tại các nhà hàng, quán ăn, điểm bán hàng phục vụ du khách.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng mô hình sản phẩm du lịch đêm trên vịnh Bái Tử Long; quan tâm lắp đặt mở rộng hệ thống wifi miễn phí tại khu vực bến tàu du lịch, điểm du lịch Quan Lạn - Minh Châu.

Theo định hướng của tỉnh, huyện tiếp tục triển khai đa dạng sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường, phát triển du lịch thế mạnh của huyện như du lịch tâm linh, du lịch biển đảo, du lịch trải nghiệm, văn hóa ẩm thực...

Còn tại các địa phương miền núi, du lịch trải nghiệm thiên nhiên, khám phá được nhiều du khách lựa chọn. Tại Bình Liêu, lượng khách đến trong 5 tháng đầu năm đạt gần 27.200 lượt, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Sau dịch Covid-19, sự liên kết giữa các doanh nghiệp với địa phương để cải thiện chất lượng dịch vụ, cho ra sản phẩm du lịch mới đang đem đến những tín hiệu tích cực cho thị trường và giúp du khách an tâm.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, thay vì chỉ giảm giá dịch vụ đơn thuần, du khách quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm du lịch có chiều sâu về chất lượng, đa trải nghiệm, về với thiên nhiên...

Cụ thể, các điểm đến như Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long hay Yên Tử, Vịnh Bái Tử Long, sản phẩm du thuyền, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Complex, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh... đều được làm mới và dành nhiều ưu đãi trong hè 2022.

Quảng Ninh 'trình làng' nhiều sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng bùng nổ
Chả mực - món ăn nhất định phải thử khi đến Quảng Ninh. (Nguồn: VOV)

Phát huy mạnh mẽ giá trị của ẩm thực

Quảng Ninh đã và đang xây dựng, phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn bên cạnh cảnh quan thiên nhiên độc đáo, kỳ vĩ, những điểm đến ấn tượng, đặc sắc ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh diễn ra tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu mới đây là một trong những hoạt động thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Quảng Ninh. Thông qua liên hoan, hội thi ẩm thực, ngành du lịch Quảng Ninh mong muốn phát triển đa dạng sản phẩm, thu hút du khách bốn phương.

Liên hoan là nơi hội tụ những gian hàng trưng bày, giới thiệu ẩm thực, đặc sản Quảng Ninh. Trong đó có sản vật OCOP (mỗi xã một sản phẩm), ẩm thực Quảng Ninh từ các loại nông, lâm, thủy hải sản như chả mực Hạ Long, nem chua Quảng Yên, Trà hoa vàng… đến hàng trăm loại bánh và món ăn truyền thống của các địa phương trong tỉnh như bánh gật gù Tiên Yên, xôi ngũ sắc của đồng bào dân tộc thiểu số vùng núi… được đông đảo người dân, du khách gần xa yêu thích.

Không chỉ thế, Quảng Ninh còn tổ chức thường xuyên hội chợ OCOP - nơi giới thiệu, quảng bá, bày bán, trưng bày rất nhiều những đặc sản, sản vật, món ăn vùng miền của Quảng Ninh.

Đơn cử như Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 diễn ra ngày 28/4 đã thu hút trên 45.000 lượt người dân, du khách đến tham quan, mua sắm, thưởng thức văn hoá ẩm thực, doanh thu bán hàng đạt 14 tỷ đồng.

Trong đó, các mặt hàng có mức bán cao là hải sản Vân Đồn, Cô Tô; sản phẩm từ thịt lợn Móng Cái; các loại bánh sữa Đông Triều; gà, khau nhục Tiên Yên; các sản phẩm OCOP nhóm thảo dược của các địa phương Cẩm Phả, Ba Chẽ…

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 có quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu, bán 499 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của Quảng Ninh và trên 750 sản phẩm của 41 tỉnh, thành phố trong nước. Hội chợ OCOP đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, ấn tượng với đông đảo du khách khi đến tham quan, mua sắm.

Giờ đây, khi đi du lịch, du khách không chỉ thưởng ngoại sự kỳ vĩ, hấp dẫn của những điểm đến, mà còn mong muốn được trải nghiệm về văn hoá ẩm thực, thưởng thức những món ăn, đặc sản của các vùng miền, từ đó mua sắm những sản vật đó về làm quà cho người thân, gia đình, bạn bè.

Với nỗ lực đưa ẩm thực thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, tỉnh đang lan tỏa đến du khách bốn phương về hình ảnh du lịch Quảng Ninh - An toàn, thân thiện, hấp dẫn, có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, kỳ vĩ, con người nồng hậu và có cả bản sắc văn hóa ẩm thực đa dạng, đặc sắc…

Kinh tế cảng biển Quảng Ninh đang 'chuyển động'

Kinh tế cảng biển Quảng Ninh đang 'chuyển động'

Từ năm 2019 đến nay, Quảng Ninh có những chuyển biến tích cực nhằm đưa kinh tế cảng biển phát triển bứt phá hơn, tạo ...

Liên hoan ẩm thực Hạ Long -  Quảng Ninh 2022

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 13-15/5 tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, ...

Bài viết cùng chủ đề

Quảng Ninh 2022

Đọc thêm

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình giáo dục tích hợp; liên kết giáo dục, đào tạo với nước ...
Không bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Không bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Tôi nghe nói có thông tin đã bãi bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe. Vậy thông tin này có chính xác không? – Độc ...
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
Cách tắt quảng cáo sim trên iPhone nhanh chóng, hiệu quả

Cách tắt quảng cáo sim trên iPhone nhanh chóng, hiệu quả

Trong quá trình sử dụng iPhone, việc nhận các thông báo quảng cáo sim khiến bạn cảm thấy phiền và khó chịu. Trong bài viết này sẽ mách bạn cách ...
Thông tin đội tuyển U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024

Thông tin đội tuyển U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở VCK U23 châu Á 2024 diễn ra ...
NSND Thu Hà 'trẻ mãi không già'

NSND Thu Hà 'trẻ mãi không già'

Không chỉ gây ấn tượng bởi lối diễn đỉnh cao trong phim Trạm cứu hộ trái tim, NSND Thu Hà còn ghi điểm bởi nhan sắc điểm 10.
Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Tờ Economist (Anh) mới đây đã chỉ ra 3 nguyên nhân có thể giá dầu tiếp tục ổn định trong năm 2024.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhằm đề ra biện pháp tối ưu hoá hoạt động dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cho hai nước.
Phiên bản di động